Langven.com Forum

Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc 12 (tiep Theo)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 1, 2, 3, [4], 5, 6, 7, [>], [>>]
langtubachkhoa
Những nước bác nói chỉ là ngoại lệ thôi. Thường đã vào EU là vào NATO, chứ hiếm khi có mấy nước được như bác nói
QUOTE(Phó Thường Nhân @ Apr 3 2022, 09:24 PM)
Ông Mevedev nói không đúng, vì vào EU không có nghĩa là vào NATO. Hiện tại có những nước trung lập ở trong EU như Thụy điển, Phần lan, Áo. Cũng có nước không trong EU mà trong NATO như Na uy, Thổ nhĩ kỳ.
Các nước trong EU cũng có hiệp ước bảo vệ lẫn nhau, dù nó không chặt chẽ bằng NATO vốn là khối quân sự.
Vấn đề của Nga hiện nay là cả EU và NATO đều muốn bành trướng sang phương đông, trong khi Nga muốn giữa EU và Nga có một khu đệm. Chính vì điều này mà những nước nằm giữa Nga và EU khó xoay sở, vì nó không có một khối đệm nằm giữa hai bên.
Ví dụ ở châu Á, ĐNA là một khu đệm, vì Úc không đủ mạnh để hút toàn bộ ĐNA vào mình, mặc dù nó cũng làm một nước có nguồn gốc châu Âu, tức là có tính bành trướng thực dân trong máu. Nhật có thể làm điều đó, nhưng lại ở tận phía đông bắc. Chính vì thế mà ở châu Á, mới có khối Anh-Mỹ-Úc, mà ta có thể coi như EU hay NATO.
Còn lại TQ, nước này cũng muốn bành trướng, và muốn coi ĐNA như sân sau của mình, vấn đề là từ mặt lịch sử, chính trị, tới kinh tế.. ĐNA chưa bao giờ là sân sau của TQ cả, buôn bán với TQ thì có, là sân sau phụ thuộc chính trị thì không, mặc dù có nhiều nước có dân gốc TQ khá lớn (Malaysia) hay đa số (Singapor). Ngược lại, nếu khối Anh-Úc-Mỹ có thể coi như NATO, thì sức mạnh kinh tế của nó không được bằng EU.
Như vậy có thể hiểu là Nga muốn UK trung lập về quân sự (đây là điều kiện tối thiểu), và nếu tốt hơn nữa là trung lập kinh tế, nếu tốt hơn nữa (tất nhiên là tốt theo phía Nga), là UK gắn với Nga (điều kiện thắng tuyệt đối).
Hiện tại tuyên truyền phương Tây vẫn nhằm vào cá nhân tổng thống Nga, với các thể loại tin đồn kể cả kiểu “Putin tắm nước sâm nhung để chữa bệnh”, nhằm biến hình ảnh ông này thanh một dạng bạo chúa, độc tài, khát máu theo kiểu tưởng tượng bạo chúa thời trung cổ “tắm máu gái đồng trinh để giữ sắc đẹp, sức khỏe”, hay tìm cách buộc tội Nga thảm sát dân thường (đánh vào tâm lý người dân bình thường).
Vấn đề là phải tìm hiểu sâu xa xem tại sao lại bùng nổ chiến tranh, nguyên nhân tại đâu, và ai được hưởng lợi nhất trong cuộc chiến này. Tất cả những câu hỏi này đều có một câu trả lời đó là MỸ. Vì thế điều tôi quan tâm trong cuộc chiến này là ý nghĩa toàn cầu của nó ra sao, tác động đến cân bằng chính trị thế giới thế nào, và tại sao chú UK bị buộc cổ vào đây để thành nạn nhân tự nguyện. Và câu trả lời của tôi là : XÃ HỘI DÂN SỰ ĐỂU, đến từ CHỦ NGHĨA DÂN TỘC ĐỂU từ đó mà chui vào bẫy.
Mỹ là một bộ phận của thế giới, nên tính chất của nó ta không thay đổi được, phải chung sống với nó như .. chung sống với TQ. Vì thế để tránh sa vào bẫy, thì phải vạch rõ được sự nguy hiểm của XÃ HỘI DÂN SỰ ĐỂU kia, nếu muốn phát triển.
Khi tổng thống Mỹ Obama sang VN, điều làm tôi ngạc nhiên là Obama ca ngợi tinh thần dân tộc của người VN, nói tới bà Trưng bà Triệu. Nếu tôi không nhầm thì đã từng nói rồi, là tại sao Mỹ không nói được điều đó vào năm 1954, có phải là VN sẽ tránh được một cuộc chiến thảm khốc do chính Mỹ gây ra không, với 3 triệu người dân thường chết vì bom Mỹ.
Vấn đề là Mỹ muốn nói tới kiểu tinh thần dân tộc nào ? tinh thần dân tộc thật sự, hay là một thứ tinh thần dân tộc kiểu biến láng giềng thành kẻ thù truyền kiếp để Mỹ lợi dụng. Điều bí ẩn có lẽ nằm ở đây.
*


langtubachkhoa
Cụ Hồ từng nói: một quốc gia nếu không tự chủ mà chỉ biết dựa vào nước khác thì không xứng có được độc lập. Đem điều này áp dụng vào dàn lãnh đạo Ukraine hiện nay thì

QUOTE(Phó Thường Nhân @ Apr 3 2022, 09:58 PM)
Viết tiếp mấy suy nghĩ tôi viết ở trên. Trong cuộc chiến tranh Nga-UK đang diễn ra, người ta có thể thấy rõ ràng là EU và Mỹ ủng hộ UK. Tất nhiên có người nghĩ (chủ yếu là các dạng lề trái), liên minh với EU, Mỹ quá tốt, để khi nhỡ xẩy ra chiến tranh với TQ, họ chính là người sẽ giúp ta.
Nhưng cái nhìn như thế hoàn toàn sai. Vì những lý do sau:
1- EU và Mỹ “giúp” UK không phải vì UK mà vì quyền lợi của nó. Nói chính xác hơn là chú UK bị chui vào bẫy, thành công cụ của nó đánh nhau với Nga. Ngay cả các biện pháp cứu trợ tị nạn, nó cũng nhằm vào điều này, khi chỉ nhận đàn bà, trẻ con. Nói cách khác, cứu trợ nhân đạo đã thành một dạng “bắt cóc con tin”.
2- Hiện nay bằng những biện pháp tài chính, phương Tây tìm cách cô lập Nga. Nhưng nếu nó có thể cô lập Nga, thì có nghĩa là nó có thể cô lập bất kỳ nước nào trên thế giới, nếu không đồng ý với nó. Tức là một dạng thống trị kiểu mới. Chính vì thế tôi mới so cuộc chiến tranh phương Tây – Nga này (thông qua UK) là một cuộc chiến tranh thuốc phiện giữa phương Tây và TQ vào giữa thế kỷ XIX.
Chính vì thế một nước như VN, chỉ có trung lập tích cực là đường lối đúng đắn nhất, và một trong những yếu tố cực kỳ nguy hiểm với xã hội VN là XÃ HỘI DÂN SỰ ĐỂU
Thế nhỡ xẩy ra chiến tranh với TQ thì sao ? điều đầu tiên người ta có thể thấy, đó là đánh nhau không dễ, và cái gì tính toán trên giấy hoàn toàn không giống trên thực địa. Với cuộc chiến nóng Nga – UK hiện tại, và những phức tạp của nó, các thể loại đầu nóng ở TQ không thể dám nóng mà phát động chiến tranh, ngoại trừ an ninh của nó bị đe dọa thật sự.
Điều thứ nhì, bằng cách tập trung xây dựng kinh tế, quốc phòng, bản thân VN như trong lịch sử 4000 năm của dân tộc, giúp ta đủ sức bảo vệ tổ quốc. Và phải nhớ một điều là không có ai đánh hộ cho ta, không thể trông chờ vào ai. Cuộc chiến Nga-UK, cũng như các cuộc chiến Mỹ- I rắc, Mỹ - Apganistan, giúp cho ta thấy có các loại vũ khí “ngon , lành, tốt , rẻ” mà VN hoàn toàn có thể dần dần chế tạo được, để tiến hành một cuộc chiến phi đối xứng làm thất bại ý định của tất cả các thể loại xâm lược nào.
Điều thứ 3, một khi có chiến sự (do bắt buộc xẩy ra), thì ta sẽ luôn tìm được đồng minh, do vị thế đối kháng của các “nước lớn” trên thế giới (tôi để chữ nước lớn trong ngoặc kép, vì với tôi đây là một khái niệm tương đối. Thổ hiện tại có phải là một nước lớn không  ? I ran có phải là nước lớn không ?, thế giới không thể phụ thuộc vào 1,2, 3 nước, VN không phải là dạng “nước lớn” kiểu Mỹ, TQ, Nga, nhưng cũng không phải là nước bé). Như vậy càng mở rộng quan hệ càng tốt, thế giới không chỉ có chiều quan hệ Nam- Bắc (tức là thế giới thứ 3 với phương Tây), mà còn có các chiều quan hệ đa dạng khác (quan hệ Đông Á, quan hệ ĐNA, quan hệ Nam – Nam, ..)
*


Phó Thường Nhân
Thủ tướng Pakistan vừa thoát khỏi một cú đảo chính nghị trường, khi không bị phe đối lập lật đổ. Điều đáng chú ý là thủ tướng nước này vừa sang Nga ký hiệp định mua dầu mỏ và lúa mì Nga, đúng vào hôm Nga phát động cuộc chiến với UK hôm 24/02. Không rõ cuộc viếng thăm này là tình cờ trùng vào, hay là cố ý. Với tôi thì là một sự tình cờ, vì khó có khả năng Nga báo trước cho thủ tướng Pakistan là mình sẽ mở chiến dịch quân sự vào ngày hôm đó, nếu làm như thế thì khác gì tuyên bố cho toàn thế giới biết. Như vậy có thể hiểu là chuyến viếng thăm ấy đã được định trước, và Nga cũng không vì cuộc chiến với UK mà bỏ nó. Nhưng việc này chắc đã làm Mỹ không hài lòng, và cũng theo tin trên báo phương Tây (nhưng nhà Trắng cải chính), đó là Mỹ đã đánh động đại sứ Pakistan ở Mỹ rằng, không muốn thủ tướng Khan (tên ông này) nắm chính quyền. Do giành giật đấu đá nhau trong nghị viện, lực lượng đối lập với ông này có thể coi đây là cú bật đèn xanh của Mỹ.
Mặc dù thủ tướng Pakistan “thoát hiểm”, nhưng nước này sẽ phải tổ chức bầu cử lại, vì hiển nhiên một thủ tướng không thể nắm quyền khi không còn có đa số trong nghị viện. Để xem kết quả cuộc bầu cử tới ở nước này kết quả ra sao.
Ở Sri lanka cũng có rối loạn xã hội, do tác động của khủng hoảng kinh tế tới từ COVID, và việc phương Tây bao vây phong tỏa Nga lại làm cho giá năng lượng và lương thức tăng, vì thế các nước thế giới thứ 3 sẽ phải trả giá đắt cho cho chơi quyền lực của phương Tây nhằm thống trị thế giới. Và hiển nhiên, nếu có người chết đói ở những nước này, thì không phải vì họ “không có dân chủ”, và tất nhiên không ai có thể lôi được thủ phạm của những tội ác này ra.
Cũng theo báo chí phương Tây, số lượng người di tản từ UK sang EU lên tới đỉnh cao là 4 triệu, nhưng đã có 0,5 triệu trong số họ trở về nước. Tại sao ? bởi di tản mà không có cách kiếm sống, đồng thời gia đình họ phải li tán thì họ cũng không có thể sống được. Việc họ trở về này, khi chiến tranh chưa kết thúc đã nói rõ lên rằng biện pháp “nhân đạo” này là một hình thức bắt con tin để UK có thể tiếp tục tiến hành chiến tranh.
Hi vọng rằng cuộc chiến tranh Nga – phương Tây (thông qua UK) này sẽ làm thức tỉnh các nước thế giới thứ 3, để họ thấy rằng cần có những quan hệ theo nhưng chiều khác, phương Tây không phải là cái cửa duy nhất độc quyền, vì nếu như thế, thì thế giới này sẽ đi giật lùi, và thế kỷ XXI sẽ là sự lặp lại của thế kỷ XIX.
root
Bài này thuộc thể loại khuân vác sp_ike.gif

Gorbachev lên nắm quyền từ 1985, trở thành tổng thống cải cách kinh tế theo tư vấn của chuyên gia Mỹ.
Cuối cùng kinh tế Liên Xô sụp đổ rơi thẳng đứng.
Phương Tây ca ngợi Gorbachev là lãnh đạo "dân chủ" xuất chúng, trao giải Nobel cho Gorbachev năm 1990 vì có công tự làm sụp đổ đất nước của mình.
Thời kỳ Stalin, năm 1941-1945, Liên Xô bị chiến tranh tàn phá hầu hết thành phố lớn nhưng chỉ sau chiến tranh 15 năm đã bước vào hàng cường quốc cạnh tranh với Mỹ.
Ngược lại Gorbachev lên lãnh đạo lúc Liên Xô là cường quốc.
Trước năm 1985, Liên Xô còn viện trợ hàng trăm tỷ USD cho nhiều nước nghèo.
Sau 7 năm cải cách, vào năm 1992, GDP bình quân đầu người của Nga chỉ còn hơn 1 nghìn USD, tương đương với Myamar và một số nước Châu Phi khác.
Tuy nhiên, theo báo phương Tây thì Liên Xô sụp đổ năm 1991 là do Stalin (người lãnh đạo cách đó chỉ có khoảng 40-50 năm) còn lãnh đạo đương nhiệm Gorbachev thì chẳng có trách nhiệm gì, xứng đáng được trao giải Nobel và người dân Nga "rất biết ơn Gorbachev".
Năm 1996, Gorbachev ra tranh cử tổng thống chỉ nhận chưa đến 1% phiếu bầu. Cho thấy "người hùng dân chủ" Gorbachev được giải Nobel tài giỏi như thế nào.
Năm 2019, có đến 70% người Nga bầu chọn Stalin mới là lãnh đạo giỏi hàng đầu trong lịch sử.
(@click here)
Người Liên Xô/Nga đã ngây thơ tin rằng các chuyên gia Mỹ muốn giúp họ có một nước Liên Xô/Nga giàu có hơn.
Để rồi đất nước hùng mạnh đó cạnh tranh với Anh, Mỹ hay sao?
Các nước đã hoặc có tiềm năng là đối thủ của cường quốc Anh, Mỹ có kết quả như thế nào:
_ Ấn Độ tan rã thành những nước thù địch lẫn nhau.
_ Đế quốc Ottoman tan rã thành nhiều nước thù địch lẫn nhau.
_ Nam Tư tan rã thành nhiều nước thù địch lẫn nhau.
_ Liên Xô tan rã thành nhiều nước. Một số nước thù địch lẫn nhau.
_ Iraq: đang chia thành nhiều khu vực thù địch, kình chống nhau: người Kurd và người Arab, người Sunni và người Shia. Nếu xu hướng này tiếp tục, sự tan rã của Iraq không còn xa.
_ Việt Nam: Fulro ở Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, Vàng Pao ở vùng Tây Bắc, ... các tổ chức này do ai tài trợ?
langtubachkhoa
Nga giúp nông dân Kherson gieo hạt, cấp nhiên liệu, dùng đồng rup. Có vẻ Nga không muốn trả lại vùng này nữa, vì đây là nơi nắm thượng nguồn nước Crimea.
Người đứng đầu DNR tuyên bố về chính sách nông nghiệp với Mariupol, sau khi đã tuyên bố thành lập chính quyền ở đây. Hiện vẫn còn 2 khu vực ở Mariupol mà lực lượng Chesnia đang thanh tảo. 267 lính thuỷ đánh bộ lữ đoàn 503 ra hàng Nga ở Mariupol
Vụ Bucha có thể là thông điệp phương tây muốn Nga dừng lại, chí ít cũng là để đàm phán sau khi có được Mariupol, Kherson và phần lớn Donbass. Phương Tây rõ ràng không muốn giai đoạn 2 của Nga diễn ra, mà họ dự đoán sẽ rất có thể khiến Ukraine mất hoàn toàn miền Đông và Nam, nhát là khi Nga đã tấn công vào các cơ sở chiến lược của Ukraine nói chúng, và các kho năng lượng nói riêng.
Không có năng lượng thì viện trợ vũ khí của phương tây dùng làm gì?
langtubachkhoa

UK Mars rover is casualty of war as science severs its links with Russia
https://www.theguardian.com/science/2022/ap...nks-with-russia

Robot thăm dò Rosalind Franklin có thể không bao giờ đến được hành tinh đỏ vì việc phóng tên lửa Proton khổng lồ của Nga đã bị hoãn hồi tháng trước sau cuộc tấn công Ukraine.
​Giải pháp thay thế sẽ là tìm một tên lửa khác. Tuy nhiên, một động thái như vậy lại đặt ra những vấn đề khác. Nga cũng cung cấp tàu đổ bộ Kazachok để đảm bảo an toàn cho Rosalind Franklin trên bề mặt hành tinh.

Ông Coates, người nghiên cứu cho thử nghiệm máy ảnh toàn cảnh của Rosalind Franklin, nói: “Đây là một thao tác cực kỳ phức tạp, việc thiết kế một hệ thống hạ cánh thay thế sẽ không dễ dàng”.




Rosalind Franklin - được chế tạo ở Stevenage, Hertfordshire và được Cơ quan Vũ trụ châu Âu tài trợ - phụ thuộc vào tên lửa Proton để được đưa lên Sao Hỏa, theo Guardian.
Robot này có thể sẽ phải đợi thêm ít nhất hai năm nữa, khi một tên lửa khác được phóng lên cho phép đưa thiết bị thăm dò lên hành tinh. Tuy nhiên, một số nhà thiên văn học lo ngại rằng triển vọng của robot thăm dò này hiện tại là rất tệ. Họ cảnh báo nếu sự chậm trễ tiếp tục, sứ mệnh của nó có thể bị hủy hoại.
“Thật khó để chúng ta có thể làm việc với Nga trong hoàn cảnh hiện tại, và tình trạng này sẽ còn tồn tại lâu dài. Điều này có thể trì hoãn sứ mệnh ExoMars trong phần còn lại của thập kỷ. Đến lúc đó, công nghệ của nó sẽ ngày càng trở nên lỗi thời”, giáo sư thiên văn học John Zarnecki của Đại học Mở giải thích.
Anh đã chi 840 triệu bảng để phát triển và 15 năm để xây dựng robot cho sứ mệnh thăm do Sao Hỏa ExoMars. Robot có nhiệm vụ khoan sâu dưới bề mặt Sao Hỏa để thu thập các mẫu vật có thể mang dấu hiệu của sự sống.
Giải pháp thay thế sẽ là tìm một tên lửa khác. Tuy nhiên, một động thái như vậy lại đặt ra những vấn đề khác. Nga cũng cung cấp tàu đổ bộ Kazachok để đảm bảo an toàn cho Rosalind Franklin trên bề mặt hành tinh.
“Đầu tiên, một chiếc dù khổng lồ sẽ giảm tốc thiết bị thăm dò khi nó lao xuống khí quyển Sao Hỏa. Sau đó, tên lửa Kazachok sẽ giảm tốc hơn nữa để robot có thể hạ cánh nhẹ nhàng”, giáo sư Andrew Coates, Đại học College London, mô tả.
Ông Coates, người nghiên cứu cho thử nghiệm máy ảnh toàn cảnh của Rosalind Franklin, nói: “Đây là một thao tác cực kỳ phức tạp, việc thiết kế một hệ thống hạ cánh thay thế sẽ không dễ dàng”.
langtubachkhoa
Nga lần đầu tiên trả nợ nước ngoài bằng đồng rúp Nga
Để thực hiện các nghĩa vụ đối với khoản nợ có chủ quyền, Bộ Tài chính Nga đã thực hiện thanh toán cho Eurobonds với số tiền khoảng 650 triệu USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại bằng đồng rúp của Nga. Và đây là lần đầu tiên Nga trả nợ cho các nhà đầu tư nước ngoài bằng đồng tiền quốc gia của mình.
Và đơn giản là không có cách nào khác. Như bạn đã biết, trước đó Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã đóng băng tài sản của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga, vốn không cho phép, như trước đây, thanh toán các khoản nợ nước ngoài tại các ngân hàng Hoa Kỳ bằng đô la.

Russia for the first time paid off its external debt in Russian rubles
Россия впервые рассчиталась по внешнему долгу российскими рублями
https://finobzor.ru/116838-rossija-vpervye-...i-rubljami.html

Nói chung, nếu Mỹ không chấp nhận khoản thanh toán này bằng rubles, Mỹ có thể tuyên Nga vỡ nợ, nhưng cái vỡ nợ này rất khác, vì ai cũng rõ là Nga có thừa tiền, mà do chính Mỹ phong toả tài khoản ngoại hối của Nga, nên Nga không lấy tiền ra để trả được. Ý Mỹ muốn là Nga phải lấy tiền ngoại hội hiện có (Nga chỉ bị phong toả 300-350 tỷ USD trên tổng 610 tỷ USD ngoại hối), hoặc lấy tiền thu được từ việc bán dầu khí (1tỷ USD/ngày) ra để trả nợ, còn nếu không thì phải mở cửa cho phép xuất khẩu phân bón, lương thực cho EU, Mỹ để có ngoại tệ trả nợ, đây đều là điều Nga không muốn.
Biện pháp thứ 4 là Nga cũng có thể vay tiền từ Ấn, TQ để trả, coi như chuyển chủ nợ từ EU, Mỹ sang TQ, Ấn (2 nước này mua hàng từ Nga nên chả lo gì Nga không trả được nợ), đây cũng là biện pháp mà Mỹ có nhắc đến, dù Mỹ không hề thích biện pháp này (dĩ nhiên, vì làm chủ nợ Nga không chỉ có lợi kinh tế mà còn có ảnh hưởng chính trị nữa, nên phương tây không hề muốn trao vai trò này cho TQ, Ấn).
Tuy nhiên, cả 4 biện pháp trên đều không phải cái Nga muốn làm, Nga muốn tốt nhất là trả bằng rup, nếu không thì lấy tiền từ tài khoản đang bị phong toả của mình để trả. Mỹ có thể tuyên bố Nga vỡ nợ, thực hiện chiến tranh thông tin bôi xấu Nga. Nếu bình thường bị tuyên vỡ nợ thì ai cũng ngại, vì những hậu quả sau:
- Bị hạ điểm tín nhiệm, nhưng Nga đã bị hạ mức thấp nhất rồi. Các nước Ấn, TQ, etc. khi làm ăn với Nga họ cũng hiểu rõ và không dựa vào bảng xếp hạng tín nhiệm này đâu
- Bị mang tiếng xấu sẽ khó vay tiền hơn, nhưng sau vụ Ukraine này, khả năng Nga còn vay được tiền phương Tây e là hơi thấp, dù vay được chưa chắc Nga muốn vay. Nga chắc sẽ chỉ còn giữ trái phiếu bằng nhân dân tệ, hoặc có khi thêm rupee cũng nên.
- Kiện ra toà, nhưng biện pháp này cũng vô dụng, toà cho phép Mỹ lấy tiền từ tài khoản phong toả của Nga trừ nợ thì cũng hoà. Nếu Nga có tài sản vật chất, ví dụ công ty Nga có nhiều tài khoản ở Mỹ, EU, thì họ có thể tịch biên trừ nợ, nhưng theo tôi biết thì Nga có ít (nếu có thì cũng đã bị tịch biên rồi). Chỉ có công ty con năng lượng của Gazprom, Rosneft ở Đức mà Đức đang muốn quốc hữu hoá, nhưng cái này là vì lý do khác, và GazProm đã thoái vốn rồi.
Tóm lại, dù có tuyên vỡ nợ thì sẽ bôi xấu được Nga trên truyền thông, nhưng tác dụng ảnh hưởng rất ít đến đời sống hiện tại của Nga. Vậy nhưng Nga vẫn không hề muốn bị tuyên vỡ nợ, vì điều này sẽ gây hại cho kế hoạch hậu chiến của Nga sau này. Ngoai ra, giữa Nga và phương tây hiện nay vẫn có những liên hệ kinh tế qua các ngành khoáng sản, luyện kim, việc bị tuyên thế này cũng gây hại cho Nga, nhưng không phải là cái hại như phương tây tuyên truyền để làm chiến tranh tâm lý
langtubachkhoa
Sau công ty của Latvia, rồi Slovakia, bây giờ là Hungary

Breaking ranks with EU, Hungary says ready to pay for Russian gas in roubles
https://www.reuters.com/world/europe/hungar...ter-2022-04-06/
https://news.yahoo.com/hungary-working-solu...-102655794.html
(@click here)

"Chúng tôi không gặp khó khăn gì khi thanh toán bằng đồng rúp. Nếu người Nga yêu cầu, chúng tôi sẽ trả bằng đồng rúp", Thủ tướng Hungary Viktor Orbán nói với các phóng viên hôm thứ Tư, theo một tweet của phát ngôn viên quốc tế của Hungary Zoltan Kovacs.
"We don't have any difficulty paying in rubles. If the Russians ask us to, we pay in rubles," Hungarian Prime Minister Viktor Orbán told reporters on Wednesday, according to a tweet by Hungary's international spokesman Zoltan Kovacs.
langtubachkhoa
Đúng như dự đoán từ những vol trước, Nga bắt đầu sản xuất TU-204/214 cho phân khúc hạng trung thân hẹp. Có điều máy bay này và máy bay IL-96 thường chỉ được Nga sản xuất số lượng nhỏ để phục vụ cho các khách VIP, quan chức nhà nước, bây giờ sản xuất quy mô lớn chắc sẽ phải mất thời gian. Chắc phải mất ít nhất 2 năm mới xong 20 con TU-204/214. Nga sẽ dùng nó làm trung gian cho đến khi xong con MS-21. Nga cần 100% linh kiện Nga trên MS-21 nên mới lâu, chứ nếu như dự kiến ban đầu (chỉ cần động cơ, cánh thân composite là Nga) thì chắc năm sau là xong



UAC bắt đầu sản xuất 20 máy bay Tu-214



Người đứng đầu Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC) đã đưa vào sản xuất 20 máy bay thân hẹp Tu-214, loại máy bay này sẽ thay thế Boeing và Airbus của nước ngoài, người đứng đầu tập đoàn, Yuri Slyusar, cho biết bên lề diễn đàn State Order. -buổi triển lãm.



Slyusar nói với TASS : “Trong tương lai gần, chúng tôi nên tăng (số lượng hóa). Chúng tôi đã đưa 20 máy bay Tu-214 vào sản xuất” .

Như đại diện chính thức của UAC đã làm rõ, đây là chương trình sản xuất Tu-214 trong vài năm tới.

Theo Slyusar, UAC có kế hoạch tăng tốc độ sản xuất máy bay Il-96 tầm xa.

“Chúng tôi đang có kế hoạch nâng số sê-ri [Il-96], nhận được sự quan tâm từ các công ty,” anh nói.

Trước đó, Nga đã quyết định xem xét tính khả thi của việc tăng sản xuất Il-96 và Tu-214.

Nhớ lại rằng vào ngày 14 tháng 3, Tổng thống đã ký luật về các biện pháp hỗ trợ hàng không dân dụng, theo đó có thể đăng ký quyền đối với máy bay nước ngoài do các công ty Nga thuê, văn bản được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức.


https://vz.ru/news/2022/4/6/1152346.html



------------------------------------------------------------------------------------------------------



Petrozavodskmash đã làm chủ trong việc sản xuất các khối xi lanh trụ rắn (solid cylinder blocks)





Petrozavodskmash Foundry LLC Trước đây, các khối như vậy cho động cơ diesel Kolomzavodsk được cung cấp từ Đức.



Xưởng đúc là doanh nghiệp duy nhất ở Nga cung cấp các sản phẩm được gia công trước để lắp ráp động cơ diesel do Kolomna Zavod và s Penzadieselmash.





Việc chuyển đổi sang đúc trong nước được tạo điều kiện thuận lợi bởi sự hợp tác của các chuyên gia từ Nhà máy Kolomna, Trung tâm Kỹ thuật Động cơ TMH và Xưởng đúc. Xưởng đúc đã phát triển công cụ và làm chủ công nghệ cần thiết để sản xuất các khối gang rắn. Để sản xuất các vật đúc với các thông số hình học cần thiết, Nhà máy Kolomna đã phát triển tài liệu thiết kế và công nghệ, bao gồm cả các mô hình 3D của các khối.



Kể từ tháng 11 năm ngoái, Petrozavodskmash đã giao hơn 20 khối xi lanh cho Kolomna, 13 khối đã được trang bị đầu máy diesel cho đầu máy TEP70BS (do Nhà máy Kolomna sản xuất) và 2TE25KM (do Nhà máy xây dựng máy Bryansk sản xuất).



Cho đến nay, Xưởng đúc chỉ sản xuất các khối gang đặc 16 hình trụ cho Nhà máy Kolomna.



Trong tương lai gần, dự kiến ​​sẽ tổng thể sản xuất các khối có kích thước từ 8 đến 20 xi lanh cho toàn bộ dây chuyền động cơ của Nhà máy Kolomna, kể cả động cơ diesel thế hệ mới D500 và D300. Trước đây, việc trang bị cho động cơ diesel D50 đã được làm chủ.



Petrozavodskmash Foundry LLC có tiềm năng sản xuất duy nhất tại Nga và kinh nghiệm sản xuất hàng loạt các sản phẩm đúc lớn, công ty sản xuất các vật đúc từ bất kỳ loại gang nào có trọng lượng lên đến 120 tấn.



Khả năng của xưởng đúc giúp nó có thể sản xuất nhiều loại sản phẩm cho ngành công nghiệp diesel, công nghiệp giấy, công nghiệp máy công cụ, cơ khí giao thông, công nghiệp năng lượng và các lĩnh vực khác của nền kinh tế. Giấy cuộn được sản xuất tại doanh nghiệp được xuất khẩu sang các nước EU (bây giờ thì chắc hết xuấ khẩu sang EU rồi nhỉ?).

https://economy.gov.karelia.ru/news/04-04-2...ov-tsilindrov-/
langtubachkhoa
Tiếp tục, khặc khặc
Nga sẽ trả trái phiếu euro bằng rup nếu dự trữ của họ vẫn còn bị phong toả. Có thể bôi xấu Nga bị vỡ nợ trên truyền thông, nhưng chủ nợ không có tiền (nếu không nhận rubles) sẽ thiệt nhất
Russia to pay Eurobonds in roubles as long as reserves remain blocked
https://news.yahoo.com/russia-says-had-pay-...-100523185.html
Pages: [<<], [<], 1, 2, 3, [4], 5, 6, 7, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.