Langven.com Forum

Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc 12 (tiep Theo)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 1, 2, [3], 4, 5, 6, [>], [>>]
langtubachkhoa
Ấn Độ thể hiện rõ lập trường với phương tây rồi, bac Pho, các bạn bên OF đưa tin

India will continue to buy oil from Russia, says Nirmala Sitharaman
https://timesofindia.indiatimes.com/busines...ow/90596502.cms
https://www.indiatoday.in/india/video/india...2516-2022-04-01

Chắc chắn là mua bằng rupee-rubles. Vì làm sao dùng USD và euros mà mua? Nga nó cũng sẽ không nhận
Năm ngoái, Ấn Độ xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá 3,3 tỉ USD sang Nga, chủ yếu là dược phẩm, trà và cà phê, và nhập khẩu hàng hóa Nga trị giá 6,9 tỉ USD, bao gồm vũ khí và các sản phẩm quốc phòng, khoáng sản, phân bón, kim loại, đá quý.


Lợi ích quốc gia chính là động lực của Ấn Độ.

Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman cho biết Ấn Độ sẽ tiếp tục mua dầu giá rẻ của Nga vì lợi ích quốc gia ngay cả khi phương Tây liên tiếp gia tăng áp lực nhằm cô lập Moscow.

"Chúng tôi đã bắt đầu mua. Chúng tôi nhận được khá nhiều dầu và tôi nghĩ số lượng này đủ cho nhu cầu của toàn Ấn Độ trong khoảng 3-4 ngày. Chúng tôi sẽ tiếp tục mua. Lợi ích của Ấn Độ là điều cần được chú trọng", ông Sitharaman trả lời phỏng vấn CNBC hôm 1/4.
Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã tăng gấp đôi lượng dầu từ Nga, vốn bị phương Tây xa lánh kể từ sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2. Bộ trưởng Dầu mỏ Hardeep Singh Puri cho biết nước này đã ký hợp đồng mua dầu thô Nga và chúng sẽ được giao trong vòng 3-4 tháng tới.
Hôm 31/3, Bloomberg cho biết Nga đang bán thêm dầu cho Ấn Độ với giá thấp hơn khoảng 35 USD/thùng so với giá trước khi xung đột xảy ra.
"Tôi sẽ đặt an ninh năng lượng của quốc gia mình lên hàng đầu. Nếu có nhiên liệu giá rẻ, tại sao chúng ta lại không nên mua nó?", ông Sitharaman đặt câu hỏi.
Bình luận của người đứng đầu Bộ Tài chính được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa công du tới Ấn Độ. Quốc gia gần 1,4 tỷ dân này cũng không lên án Nga vì chiến dịch quân sự ở Ukraine bất chấp sức ép ngày một gia tăng từ Mỹ và các đồng minh.
Dầu thô giá rẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng với nền kinh tế Ấn Độ. Quốc gia tỷ dân này phải nhập khẩu tới 85% nhu cầu năng lượng từ bên ngoài. Trong bối cảnh giá dầu toàn cầu tăng cao, các nhà bán lẻ đã bắt đầu nâng giá bán, đẩy gánh nặng sang vai người tiêu dùng. Nó cũng gây áp lực để Chính phủ Ấn Độ phải cắt giảm thuế nhiên liệu, nhất là khi giá dầu Brent luôn dao động ở mức trên 100 USD/thùng.
Không dừng lại ở đó, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ còn nhấn mạnh sẽ tốt hơn nếu có một nền tảng thanh toán khác tương tự như SWIFT mà phương Tây nắm quyền kiểm soát. Được mô tả là vũ khí hạt nhân trong ngành tài chính, phương Tây đã loại nhiều ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế này, khiến cho việc giao dịch với Moscow trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

Ấn Độ đang xem xét đề xuất từ Nga trong việc sử dụng hệ thống thanh toán do Ngân hàng Trung ương Nga phát triển để thanh toán song song. Theo kế hoạch đang được thảo luận, đồng rúp sẽ được gửi vào một ngân hàng Ấn Độ và chuyển thành rupee. Nó cũng sẽ vận hành tương tự ở chiều ngược lại, giúp đôi bên có thể thanh toán với nhau dễ dàng hơn.
Không chỉ Ấn Độ, Trung Quốc được cho cũng rất quan tâm tới dầu thô giá rẻ của Nga. Khi châu Âu không còn mặn mà, thậm chí thể hiện rõ quyết tâm thoát ly với năng lượng Nga, châu Á nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho dầu mỏ và khi đốt của Moscow. Cả Trung Quốc và Ấn Độ, hai quốc gia với gần 3 tỷ người, đều không lên án Nga như những gì phương Tây mong muốn. Điều này mở ra một cơ hội hợp tác rất lớn đồng thời làm giảm hiệu quả các lệnh trừng phạt của phương Tây.
langtubachkhoa
Cac ban OF dua tin:

Trong khi các quốc gia phương Tây đang hạn chế nhập khẩu năng lượng của Nga trong bối cảnh Ukraine chiến tranh, thì Ấn Độ vẫn mua dầu từ Moscow.

Hoa Kỳ và Vương quốc Anh nói rằng họ tôn trọng quyết định của Ấn Độ trong việc tiếp tục nhập khẩu dầu của Nga trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine, nhưng một quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ đã nói rằng chính quyền Biden không muốn thấy sự “tăng tốc nhanh chóng” của những giao dịch mua như vậy.

Trong khi Mỹ cấm nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga và các quốc gia châu Âu cam kết giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Moscow, thì Ấn Độ đã mua ít nhất 13 triệu thùng dầu thô của Nga kể từ khi cuộc chiến Ukraine bắt đầu từ cuối tháng Hai.

Phát biểu với các phóng viên tại New Delhi hôm thứ Năm, Daleep Singh, Phó cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ về kinh tế quốc tế, cho biết Washington “sẵn sàng giúp Ấn Độ đa dạng hóa các nguồn năng lượng của mình, giống như trường hợp của các nguồn lực quốc phòng trong một khoảng thời gian”. Ông Singh nói: “Nhưng hiện tại không có quy định cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga" , ông này cũng nói thêm rằng“ Bạn bè thì không đặt ra ranh giới đỏ cho nhau ”.

Bình luận của ông được đưa ra khi Ngoại trưởng Anh Liz Truss và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng đang thăm Ấn Độ trong tuần này.

Truss đã gặp người đồng cấp Ấn Độ, Subrahmanyam Jaishankar, vào thứ Năm và thảo luận về các cách tăng cường quan hệ quốc phòng, dường như để giảm sự phụ thuộc chiến lược của Ấn Độ vào Nga, các quan chức cho biết.

Giống như Singh, Truss cho biết Vương quốc Anh tôn trọng quyết định của Ấn Độ trong việc mua nguồn cung cấp của Nga. “Tôi nghĩ điều rất quan trọng là chúng ta phải tôn trọng quyết định của các quốc gia khác về các vấn đề mà họ phải đối mặt; Ấn Độ là một quốc gia có chủ quyền. Tôi sẽ không nói với Ấn Độ phải làm gì, ” bà này nói với các phóng viên.

Jaishankar, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ cho biết: “Tôi nghĩ việc các quốc gia tham gia thị trường và tìm kiếm những giao dịch tốt vì người dân của họ là điều tự nhiên. “Tôi khá chắc chắn nếu chúng ta đợi khoảng hai hoặc ba tháng , sẽ thấy ngay ai là khách hàng lớn nhập khẩu khí đốt và dầu của Nga, tôi ngờ là danh sách sẽ không khác nhiều so với trước đây”.
langtubachkhoa
Ông Medvedev lần đầu nêu quan điểm về việc Ukraine gia nhập EU



Sputnik ngày 2/4 cho biết, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã lần đầu lên tiếng về việc Ukraine xin gia nhập Liên minh châu Âu (EU), trong đó nhấn mạnh EU và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là những khối phụ thuộc lẫn nhau.



Đưa ra quan điểm trên trang Telegram, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nêu rõ: "Những gì diễn ra trong những năm gần đây với Montenegro và Bắc Macedonia cho thấy việc gia nhập EU chỉ có thể được thực hiện thông qua NATO. Đó là những tổ chức phụ thuộc vào nhau".



Ông Medvedev tái khẳng định, lập trường của Nga là Ukraine hoàn toàn có thể gia nhập EU khi được mời. Tuy nhiên, việc này sẽ trở thành bất khả thi nếu không có sự thông qua của NATO. "Chúng ta đều biết, Mỹ đóng vai trò hàng đầu trong mối quan hệ giữa hai tổ chức này", ông Medvedev nhấn mạnh.



https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ong-medved...hap-eu-i649071/
langtubachkhoa
Đức cũng đang bàn bạc việc quốc hữu hoá 2 công ty con GazProm và Rosneft tại Đức. Tôi vẫn chưa hiểu rõ lắm dụng ý này. Đúng là quốc hữu hoá công ty con GazProm tại Đức có thể giúp Đức giành được quyền quản lý 1 phần kho chứa ngầm khí đốt của Đức, nhưng nguồn khí đốt thì vẫn là từ Nga mà ?
Các bác có hiểu k? Nó có thể giúp Đức giải quyết khủng hoảng thời gian ngắn, nhưng làm sao lâu dài được nhỉ?
Tuần tới bộ trưởng kinh tế Habek của Đức có thể sẽ giới thiệu hạn chế mới trong gói trừng phạt nhằm vào thị trường tài chính Nga. Cái này chắc chắn có liên quan đến vụ Nga đòi trả tiền khí đốt bằng rup và việc bộ trưởng kinh tế Slovakia Richard Sulik nói: "Nguồn cung cấp khí đốt (của Nga) không thể bị ngừng lại. Do đó, mặc dù điều này nghe có vẻ quá thực dụng đối với một số người, nhưng nếu có điều kiện thanh toán (khí đốt của Nga) bằng đồng ruble, chúng tôi sẽ trả bằng đồng ruble".
Slovakia sẵn sàng thanh toán khí đốt Nga bằng đồng ruble

https://baotintuc.vn/the-gioi/slovakia-san-...03212730160.htm
Slovak Economy Minister Says Ready To Pay For Russian Gas Supplies In Rubles

https://www.urdupoint.com/en/business/slova...or-1492104.html



(@click here)



Phát biểu trên đài truyền hình Slovakia, Bộ trưởng Sulik nói: "Nguồn cung cấp khí đốt (của Nga) không thể bị ngừng lại. Do đó, mặc dù điều này nghe có vẻ quá thực dụng đối với một số người, nhưng nếu có điều kiện thanh toán (khí đốt của Nga) bằng đồng ruble, chúng tôi sẽ trả bằng đồng ruble".

Quan chức này cũng lưu ý, Bratislava đang mua khoảng 85% lượng khí đốt của nước này từ Nga. Theo ông, mặc dù việc đa dạng hóa nguồn cung cấp có lợi cho nước này song sẽ mất vài năm để đạt được mục tiêu đó.





Quốc hữu hóa đã bắt đầu. Cổ phần của nhà máy lớn nhất thế giới được trả lại cho Nga



Nhà máy Kuchuksulfat Lãnh thổ Altai



Cổ phần của nhà máy Kuchuksulfat, là nhà sản xuất natri sunfat tự nhiên * lớn nhất thế giới, được trả lại quyền sở hữu nhà nước theo quyết định của tòa án.



Tòa án Trọng tài của Lãnh thổ Altai đã đáp ứng yêu cầu của Văn phòng Tổng công tố Nga về việc chuyển giao cổ phần của nhà máy Kuchuksulfat cho nhà nước. Quyết định của tòa án được đưa ra vào ngày 14 tháng 3 - tòa án đã thỏa mãn các yêu cầu của văn phòng công tố và quyết định trả lại 100% cổ phần cho Cơ quan Quản lý Tài sản Liên bang.



Thông tin đưa ra quyết định không có lợi cho cổ đông đã được cơ quan báo chí của doanh nghiệp xác nhận.



Các cổ đông của "Kuchuksulfat" là hai pháp nhân - "Kapok Investment Limited" (Síp), công ty Barnaul "Kortes" và một nhóm cá nhân.



Mọi chuyện bắt đầu từ việc Văn phòng Tổng công tố Nga đệ đơn kiện vào ngày 20 tháng 10 năm 2021. Bà cho rằng 30 năm trước Nhà máy Kuchuk Sulphate đã bị tư nhân hóa bất hợp pháp, yêu cầu tòa án đòi lại cổ phần của Kuchuk Sulphate từ người khác bất hợp pháp. chiếm hữu và chuyển giao cho nhà nước.



Tôi phải nói rằng Kuchuksulfat là Nhà máy duy nhất ở Nga. Nó nằm trong làng lao động Stepnoye Ozero ở quận Blagoveshchensky của Lãnh thổ Altai. Nó là một doanh nghiệp hình thành thành phố, 1251 người làm việc tại nhà máy.



Nó được xây dựng vào năm 1960 không xa cơ sở nguyên liệu - Hồ Kuchuk, vùng nước có trữ lượng muối khoáng khổng lồ. Năm 1963, sản xuất sunfat đã được đưa ra.



Điều đáng chú ý là Kuchuksulfat đã trải qua quá trình hiện đại hóa toàn cầu. Sau những năm 90, một số vấn đề xảy ra tại địa điểm sản xuất, nhưng do kết quả của một chương trình đầu tư quy mô lớn, một nhà máy mới về cơ bản đã xuất hiện tại địa điểm cũ với công suất sản xuất natri sunfat thương mại gần như gấp đôi. Nếu như tại thời điểm bắt đầu chương trình công suất thiết kế của xí nghiệp là 427 nghìn tấn (thực tế sản xuất được 115 nghìn tấn) thì ngày nay đã đạt công suất 800 nghìn tấn.
Đức cũng đang bàn bạc việc quốc hữu hoá 2 công ty con GazProm và Rosneft tại Đức. Tôi vẫn chưa hiểu rõ lắm dụng ý này. Đúng là quốc hữu hoá công ty con GazProm tại Đức có thể giúp Đức giành được quyền quản lý 1 phần kho chứa ngầm khí đốt của Đức, nhưng nguồn khí đốt thì vẫn là từ Nga mà ?
@giaconngu @Anh_he Các bác có hiểu k? Nó có thể giúp Đức giải quyết khủng hoảng thời gian ngắn, nhưng làm sao lâu dài được nhỉ?
Tuần tới bộ trưởng kinh tế Habek của Đức có thể sẽ giới thiệu hạn chế mới trong gói trừng phạt nhằm vào thị trường tài chính Nga. Cái này chắc chắn có liên quan đến vụ Nga đòi trả tiền khí đốt bằng rup và việc bộ trưởng kinh tế Slovakia Richard Sulik nói: "Nguồn cung cấp khí đốt (của Nga) không thể bị ngừng lại. Do đó, mặc dù điều này nghe có vẻ quá thực dụng đối với một số người, nhưng nếu có điều kiện thanh toán (khí đốt của Nga) bằng đồng ruble, chúng tôi sẽ trả bằng đồng ruble".
Slovakia sẵn sàng thanh toán khí đốt Nga bằng đồng ruble

https://baotintuc.vn/the-gioi/slovakia-san-...03212730160.htm
Slovak Economy Minister Says Ready To Pay For Russian Gas Supplies In Rubles

https://www.urdupoint.com/en/business/slova...or-1492104.html



(@click here)



Phát biểu trên đài truyền hình Slovakia, Bộ trưởng Sulik nói: "Nguồn cung cấp khí đốt (của Nga) không thể bị ngừng lại. Do đó, mặc dù điều này nghe có vẻ quá thực dụng đối với một số người, nhưng nếu có điều kiện thanh toán (khí đốt của Nga) bằng đồng ruble, chúng tôi sẽ trả bằng đồng ruble".

Quan chức này cũng lưu ý, Bratislava đang mua khoảng 85% lượng khí đốt của nước này từ Nga. Theo ông, mặc dù việc đa dạng hóa nguồn cung cấp có lợi cho nước này song sẽ mất vài năm để đạt được mục tiêu đó.





Quốc hữu hóa đã bắt đầu. Cổ phần của nhà máy lớn nhất thế giới được trả lại cho Nga



Nhà máy Kuchuksulfat Lãnh thổ Altai



Cổ phần của nhà máy Kuchuksulfat, là nhà sản xuất natri sunfat tự nhiên * lớn nhất thế giới, được trả lại quyền sở hữu nhà nước theo quyết định của tòa án.



Tòa án Trọng tài của Lãnh thổ Altai đã đáp ứng yêu cầu của Văn phòng Tổng công tố Nga về việc chuyển giao cổ phần của nhà máy Kuchuksulfat cho nhà nước. Quyết định của tòa án được đưa ra vào ngày 14 tháng 3 - tòa án đã thỏa mãn các yêu cầu của văn phòng công tố và quyết định trả lại 100% cổ phần cho Cơ quan Quản lý Tài sản Liên bang.



Thông tin đưa ra quyết định không có lợi cho cổ đông đã được cơ quan báo chí của doanh nghiệp xác nhận.



Các cổ đông của "Kuchuksulfat" là hai pháp nhân - "Kapok Investment Limited" (Síp), công ty Barnaul "Kortes" và một nhóm cá nhân.



Mọi chuyện bắt đầu từ việc Văn phòng Tổng công tố Nga đệ đơn kiện vào ngày 20 tháng 10 năm 2021. Bà cho rằng 30 năm trước Nhà máy Kuchuk Sulphate đã bị tư nhân hóa bất hợp pháp, yêu cầu tòa án đòi lại cổ phần của Kuchuk Sulphate từ người khác bất hợp pháp. chiếm hữu và chuyển giao cho nhà nước.



Tôi phải nói rằng Kuchuksulfat là Nhà máy duy nhất ở Nga. Nó nằm trong làng lao động Stepnoye Ozero ở quận Blagoveshchensky của Lãnh thổ Altai. Nó là một doanh nghiệp hình thành thành phố, 1251 người làm việc tại nhà máy.



Nó được xây dựng vào năm 1960 không xa cơ sở nguyên liệu - Hồ Kuchuk, vùng nước có trữ lượng muối khoáng khổng lồ. Năm 1963, sản xuất sunfat đã được đưa ra.



Điều đáng chú ý là Kuchuksulfat đã trải qua quá trình hiện đại hóa toàn cầu. Sau những năm 90, một số vấn đề xảy ra tại địa điểm sản xuất, nhưng do kết quả của một chương trình đầu tư quy mô lớn, một nhà máy mới về cơ bản đã xuất hiện tại địa điểm cũ với công suất sản xuất natri sunfat thương mại gần như gấp đôi. Nếu như tại thời điểm bắt đầu chương trình công suất thiết kế của xí nghiệp là 427 nghìn tấn (thực tế sản xuất được 115 nghìn tấn) thì ngày nay đã đạt công suất 800 nghìn tấn.



Nhà máy là một nhà xuất khẩu lớn, khách hàng của nó là các công ty nổi tiếng như Procter & Gamble, Unilever, Reckitt, Henkel và những công ty khác.



Các chủ sở hữu dự định nộp đơn kháng cáo, nhưng triển vọng của nó là rất mơ hồ.



Xin nhắc rằng đây không phải là ví dụ đầu tiên về việc sửa đổi các kết quả của quá trình tư nhân hóa.



04/03/2022
https://www.politforums.net/internal/1649005254.html


Nhà máy là một nhà xuất khẩu lớn, khách hàng của nó là các công ty nổi tiếng như Procter & Gamble, Unilever, Reckitt, Henkel và những công ty khác.



Các chủ sở hữu dự định nộp đơn kháng cáo, nhưng triển vọng của nó là rất mơ hồ.



Xin nhắc rằng đây không phải là ví dụ đầu tiên về việc sửa đổi các kết quả của quá trình tư nhân hóa.



04/03/2022
https://www.politforums.net/internal/1649005254.html
Phó Thường Nhân
Ông Mevedev nói không đúng, vì vào EU không có nghĩa là vào NATO. Hiện tại có những nước trung lập ở trong EU như Thụy điển, Phần lan, Áo. Cũng có nước không trong EU mà trong NATO như Na uy, Thổ nhĩ kỳ.
Các nước trong EU cũng có hiệp ước bảo vệ lẫn nhau, dù nó không chặt chẽ bằng NATO vốn là khối quân sự.
Vấn đề của Nga hiện nay là cả EU và NATO đều muốn bành trướng sang phương đông, trong khi Nga muốn giữa EU và Nga có một khu đệm. Chính vì điều này mà những nước nằm giữa Nga và EU khó xoay sở, vì nó không có một khối đệm nằm giữa hai bên.
Ví dụ ở châu Á, ĐNA là một khu đệm, vì Úc không đủ mạnh để hút toàn bộ ĐNA vào mình, mặc dù nó cũng làm một nước có nguồn gốc châu Âu, tức là có tính bành trướng thực dân trong máu. Nhật có thể làm điều đó, nhưng lại ở tận phía đông bắc. Chính vì thế mà ở châu Á, mới có khối Anh-Mỹ-Úc, mà ta có thể coi như EU hay NATO.
Còn lại TQ, nước này cũng muốn bành trướng, và muốn coi ĐNA như sân sau của mình, vấn đề là từ mặt lịch sử, chính trị, tới kinh tế.. ĐNA chưa bao giờ là sân sau của TQ cả, buôn bán với TQ thì có, là sân sau phụ thuộc chính trị thì không, mặc dù có nhiều nước có dân gốc TQ khá lớn (Malaysia) hay đa số (Singapor). Ngược lại, nếu khối Anh-Úc-Mỹ có thể coi như NATO, thì sức mạnh kinh tế của nó không được bằng EU.
Như vậy có thể hiểu là Nga muốn UK trung lập về quân sự (đây là điều kiện tối thiểu), và nếu tốt hơn nữa là trung lập kinh tế, nếu tốt hơn nữa (tất nhiên là tốt theo phía Nga), là UK gắn với Nga (điều kiện thắng tuyệt đối).
Hiện tại tuyên truyền phương Tây vẫn nhằm vào cá nhân tổng thống Nga, với các thể loại tin đồn kể cả kiểu “Putin tắm nước sâm nhung để chữa bệnh”, nhằm biến hình ảnh ông này thanh một dạng bạo chúa, độc tài, khát máu theo kiểu tưởng tượng bạo chúa thời trung cổ “tắm máu gái đồng trinh để giữ sắc đẹp, sức khỏe”, hay tìm cách buộc tội Nga thảm sát dân thường (đánh vào tâm lý người dân bình thường).
Vấn đề là phải tìm hiểu sâu xa xem tại sao lại bùng nổ chiến tranh, nguyên nhân tại đâu, và ai được hưởng lợi nhất trong cuộc chiến này. Tất cả những câu hỏi này đều có một câu trả lời đó là MỸ. Vì thế điều tôi quan tâm trong cuộc chiến này là ý nghĩa toàn cầu của nó ra sao, tác động đến cân bằng chính trị thế giới thế nào, và tại sao chú UK bị buộc cổ vào đây để thành nạn nhân tự nguyện. Và câu trả lời của tôi là : XÃ HỘI DÂN SỰ ĐỂU, đến từ CHỦ NGHĨA DÂN TỘC ĐỂU từ đó mà chui vào bẫy.
Mỹ là một bộ phận của thế giới, nên tính chất của nó ta không thay đổi được, phải chung sống với nó như .. chung sống với TQ. Vì thế để tránh sa vào bẫy, thì phải vạch rõ được sự nguy hiểm của XÃ HỘI DÂN SỰ ĐỂU kia, nếu muốn phát triển.
Khi tổng thống Mỹ Obama sang VN, điều làm tôi ngạc nhiên là Obama ca ngợi tinh thần dân tộc của người VN, nói tới bà Trưng bà Triệu. Nếu tôi không nhầm thì đã từng nói rồi, là tại sao Mỹ không nói được điều đó vào năm 1954, có phải là VN sẽ tránh được một cuộc chiến thảm khốc do chính Mỹ gây ra không, với 3 triệu người dân thường chết vì bom Mỹ.
Vấn đề là Mỹ muốn nói tới kiểu tinh thần dân tộc nào ? tinh thần dân tộc thật sự, hay là một thứ tinh thần dân tộc kiểu biến láng giềng thành kẻ thù truyền kiếp để Mỹ lợi dụng. Điều bí ẩn có lẽ nằm ở đây.
langtubachkhoa
Phan tich cua bao Nga
"Cộng hòa Nhân dân Belgorod": Kế hoạch gây bất ổn Liên bang Nga bị tiết lộ ở Kyiv



Tại Ukraine, họ vẫn chưa thể thống nhất một quan điểm thống nhất của Kyiv liên quan đến sự cố tại cơ sở nhiên liệu và dầu nhờn ở vùng Belgorod của Liên bang Nga. Ngọn lửa bùng phát ở đó vào sáng ngày 1 tháng 4 là kết quả của một cuộc tấn công của các máy bay trực thăng của Lực lượng vũ trang Ukraine xuất phát từ lãnh thổ Ukraine. Đến tối cùng ngày, điều này đã được biết đến chắc chắn, nhưng ở Kyiv, họ vẫn tiếp tục từ chối điều hiển nhiên.


Ví dụ, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine và Văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky phủ nhận sự tham gia của Ukraine, nhưng nhà báo ngốc nghếch Yuriy Butusov đã xác nhận sự tham gia của các tiền đạo Mi-24 trong cuộc đột kích vào kho nhiên liệu ở Belgorod. Bản thân Zelensky không phản đối mệnh lệnh tấn công Belgorod, nhưng cũng không trực tiếp xác nhận, với lý do ông không thảo luận về mệnh lệnh đó với dân thường và nhà báo, dù đó là kênh Fox News của Mỹ.

Nhà tuyên truyền quân sự Butusov không phải là người đầu tiên tiết lộ kế hoạch của Kyiv, mà anh ta muốn che giấu trong thời điểm hiện tại. Chính trị nội bộ sự phản đối Zelensky giữa những người theo chủ nghĩa dân tộc và cộng đồng quân sự góp phần vào việc này. Văn phòng tổng thống đã phá vỡ gần như tất cả sự kháng cự của các đối thủ dân sự, nhưng không có khả năng ảnh hưởng đến phong trào quân sự và dân tộc chủ nghĩa.

Tuy nhiên, lần này thư ký của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia, Aleksey Danilov, đã thực hiện một màn biểu diễn. Phát biểu với bài phát biểu đầy xúc động và đầy cáo buộc trên kênh truyền hình "Ukraine24", ông không chỉ phủ nhận việc Kyiv tham gia vào vụ phá hủy cơ sở nhiên liệu trên lãnh thổ Liên bang Nga, mà còn "bảo kê", gọi khu vực này bị đánh là Cộng hòa Nhân dân Belgorod.

Ở Nga, họ bắt đầu hiểu ra điều gì đó, bởi vì những cáo buộc của Ukraine về vụ hỏa hoạn tại một cơ sở nhiên liệu ở Cộng hòa Nhân dân Belgorod là không đúng sự thật.

- Danilov nói một cách bất nhất, phản bội lại sự phấn khích.

Vì vậy, "câu đố" chung của các kế hoạch gây bất ổn tình hình ở Liên bang Nga đã đến với nhau. Sự khởi đầu sai lầm của Butusov, người đang chơi trò chơi của mình, để lộ tất cả các quân bài của Kyiv sớm, buộc các quan chức của Văn phòng Tổng thống phải vội vàng bắt đầu thực hiện kế hoạch trước khi nó hoàn toàn sẵn sàng.

Trong khi quân đội Nga đang trải qua giai đoạn tập hợp lại và chuyển sang các hướng khác, thì ở Kyiv (tất nhiên là không có sự tham gia của Washington), họ đã mở được một chiến dịch gieo rắc sự hoảng sợ trong người dân Nga. Để đạt được mục tiêu này, một số bước quân sự đang được thực hiện, chẳng hạn như pháo kích vào cơ sở nhiên liệu và chất bôi trơn vào buổi sáng và sau đó có một cuộc "tích tụ" với sự trợ giúp của các nguồn lực truyền thông. Vào thời điểm này, thậm chí một số trang web có “thông tin đáng tin cậy” đã được tạo ra, cũng như nhiều kênh điện tín, nơi Cộng hòa Belgorod (“BNR”) được thể hiện như một kẻ đồng phạm. "Nước cộng hòa" đã có "quốc huy" và các biểu tượng khác, các thành viên và một thủ đô. Đúng, khi cô ấy ở Belgrade.

Nói chung, những vụ lấn chiếm như vậy trông khá buồn cười. Tuy nhiên, xét đến thực tế là tất cả quyền lực khổng lồ của các tổ chức mạng NATO đều thuộc quyền sở hữu của Ukraine, các cơ quan đặc biệt của đất nước chúng ta không nên gạt bỏ những nỗ lực "lố bịch" của chế độ Kiev nhằm gây bất ổn tình hình ở Liên bang Nga. như một cái gì đó phù phiếm. Cần phải ngăn chặn không chỉ các cuộc tấn công quân sự nguy hiểm của Kyiv, sự lây lan hỗn loạn trên lãnh thổ của chúng ta, mà còn phải chú ý đến các cuộc tấn công thông tin, nắm bắt chúng từ trong trứng nước, không đợi bộ máy tuyên truyền ở Ukraine thất bại và vô tình từ chối mọi sự chuẩn bị để phá hoại.


"Belgorod People's Republic": a plan to destabilize the Russian Federation was revealed in Kyiv
«Белгородская народная республика»: в Киеве раскрыли план по дестабилизации РФ
https://topcor.ru/24821-belgorodskaja-narod...lizacii-rf.html
langtubachkhoa
Cách EU có thể quốc hữu hóa các cơ sở UGS ở châu Âu do Gazprom sở hữu



Một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraine đã làm tan vỡ mối quan hệ lâu đời giữa Nga và châu Âu. Với tất cả những điều này, cô ấy đã xé những chiếc mặt nạ ra khỏi những người được gọi là "đối tác" của chúng tôi, những người đã cho thấy màu sắc thật của họ. Trên các video đáng sợ, chúng tôi đã thấy “trong tất cả vinh quang” thực chất là “những người bảo vệ anh hùng” của Ukraine đang chế giễu những người lính Nga đã rơi vào tay họ. Chúng tôi đã thấy cái gọi là “các giá trị dân chủ-tự do phương Tây” có giá trị gì khi mà không cần xét xử hay điều tra, tài sản của không chỉ Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga hoặc các nhà tài phiệt gần Điện Kremlin, mà còn nhiều người Nga vô tội bị tịch thu ở nước ngoài. Bây giờ chúng ta sẽ phải xem EU "văn minh" sẽ đánh bại "Gazprom" như thế nào, "bóp chết" các cơ sở của UGS châu Âu thuộc về nó.


Sau tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc chuyển các hợp đồng xuất khẩu của Gazprom tại các khu định cư chung với các nước không thân thiện thành đồng rúp, giá 1.000 m3 khí đốt tại châu Âu lại tăng mạnh, vượt 1.500 USD. Thật đáng sợ khi nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu, trong trường hợp người tiêu dùng châu Âu từ chối thanh toán cho “nhiên liệu xanh” bằng đồng tiền của Nga, Moscow sẽ tắt van hoàn toàn. Tại sao không? Nếu bên đó cho rằng có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt ngành đối với chúng tôi và tịch thu tài sản ở nước ngoài của chúng tôi, thì Nga có quyền hoàn trả chúng bằng cùng một đồng tiền. Rốt cuộc là bất khả kháng, hay đúng hơn, là một cuộc chiến không được khai báo với tập thể phương Tây.

Đồng thời, bạn sẽ không ghen tị với Liên minh Châu Âu. Thế giới cũ đã mòn mỏi quá lâu trước ảnh hưởng của đại dịch coronavirus, sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng và sản xuất công nghiệp, cũng như giá năng lượng và điện cao bất thường. Hiện nay, có một viễn cảnh rất thực tế về việc không có nguồn cung cấp khí đốt nào của Nga, vốn chiếm khoảng 35-40% thị trường châu Âu. Về mặt thực tế, không thể tăng nhanh khối lượng cung cấp LNG: không có đủ năng lực sản xuất, cũng như không đủ số lượng tàu chở dầu, và vấn đề cạnh tranh về giá với khu vực Đông Nam Á vẫn chưa biến mất. Và tất cả những điều này đang diễn ra trong bối cảnh các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất gần như trống rỗng ở châu Âu. Vì vậy, các cơ sở của UGS của Đức bị tàn phá bởi 2/3, của Pháp là 3/4. Vâng, mùa sưởi ấm mùa đông sắp kết thúc,

Và tại đây, phương Tây “tự do-dân chủ” đã đưa ra một sáng kiến ​​“tuyệt vời” để buộc Gazprom phải lấp đầy các cơ sở UGS của châu Âu trên thực tế dưới nguy cơ quốc hữu hóa tài sản của mình. Ủy ban châu Âu đã đưa ra một đề xuất nhằm đảm bảo an ninh nguồn cung cấp "nhiên liệu xanh" một cách nguyên bản. Cô ấy muốn bắt buộc tất cả chủ sở hữu của các cơ sở UGS ở Châu Âu phải lấp đầy chúng ít nhất 80% trước ngày 1 tháng 11 năm 2022. Trong tương lai, con số này có thể được tăng lên 90%. Sáng kiến ​​của EC được thúc đẩy bởi thực tế là Gazprom của chúng tôi, thông qua nhiều công ty con, sở hữu các cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm lớn nhất ở Đức và Áo, đồng thời cũng thuê cơ sở lưu trữ Bergermeer ở Hà Lan.

Trên thực tế, Brussels muốn buộc nhà độc quyền trong nước bơm vào lượng khí đốt mà họ cần, bất kể khối lượng quy định trong thỏa thuận vận chuyển với Ukraine "Tự do".

Để hoàn thiện bức tranh tổng thể về thành công của “các giá trị dân chủ” và “bàn tay vô hình của thị trường”, chúng tôi chỉ ra rằng các “đối tác phương Tây” của chúng tôi cũng cung cấp “đòn roi”. Do đó, đồng thời với việc thiết lập các tiêu chuẩn về mức độ sử dụng của UGS, Ủy ban Châu Âu đề xuất đưa ra các quy tắc mới cho chứng nhận của họ với các từ ngữ sau:

Kho chứa khí là cơ sở hạ tầng quan trọng để đảm bảo an ninh cho nguồn cung cấp. Chứng nhận bắt buộc mới của tất cả các nhà khai thác hệ thống lưu trữ sẽ tránh được các rủi ro tiềm ẩn liên quan đến ảnh hưởng bên ngoài đối với cơ sở hạ tầng lưu trữ quan trọng, có nghĩa là các nhà khai thác chưa được chứng nhận sẽ phải từ bỏ quyền sở hữu hoặc kiểm soát các cơ sở lưu trữ khí đốt của EU.


Ai thuộc "từ chối trách nhiệm về quyền sở hữu", những độc giả thông minh của chúng tôi có lẽ đã tự đoán được. Trong sáng kiến ​​lập pháp của EC về vấn đề này, trong trường hợp những “rủi ro” rất không được loại bỏ, như sau:

Trong trường hợp này, việc xử lý sẽ xảy ra với sự đền bù xứng đáng cho nguyên giá của tài sản. Nếu cần thiết, các biện pháp tạm thời có thể được áp dụng để bảo vệ quyền kiểm soát trang site cho đến khi quyền sở hữu thay đổi.


"Quyền thiêng liêng của tài sản tư nhân" - nó là. Trên thực tế, có một cây vợt ở cấp tiểu bang ở dạng tinh khiết nhất của nó. Đó là cách bạn đầu tư vào "tài sản nước ngoài có độ tin cậy cao", như những người theo chủ nghĩa tự do có hệ thống đã khéo léo dạy chúng ta trong suốt những năm qua.


How the EU can nationalize European UGS facilities owned by Gazprom
Как ЕС может национализировать принадлежащие «Газпрому» европейские ПХГ
https://topcor.ru/24718-kak-es-mozhet-nacio...ejskie-phg.html
langtubachkhoa
Việc quốc hữu hóa tài sản của "Gazprom" và "Rosneft" ở Châu Âu sẽ dẫn đến điều gì?

Câu chuyện về khả năng quốc hữu hóa các cơ sở UGS ở châu Âu do Gazprom sở hữu hoặc do nó kiểm soát vẫn tiếp tục. Giờ đây, không chỉ công ty độc quyền về khí đốt của chúng tôi đang bị đe dọa mà còn cả bộ phận của công ty Rosneft của Đức, công ty này tự đặt ra rất nhiều câu hỏi cho "các đối tác phương Tây thân mến".


Chúng tôi đã nói chi tiết về việc EU đang xem xét khả năng giải quyết các vấn đề của mình về nguồn cung cấp khí đốt với chi phí của Gazprom của Nga trước đó . Đặc biệt, Ủy ban Châu Âu đã đưa ra sáng kiến ​​thiết lập các tiêu chuẩn mới về tỷ lệ lấp đầy bắt buộc của các cơ sở UGS hiện tại đạt ít nhất 80% vào ngày 1 tháng 11 năm 2022 và trong tương lai - lên đến 90%. Theo kế hoạch của Brussels, vấn đề an ninh năng lượng cần được giải quyết theo cách mà Cựu thế giới có thể tự tin vượt qua mùa nóng tiếp theo. Tính độc đáo của đề xuất này nằm ở chỗ, trách nhiệm lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất của châu Âu được cho là thuộc về chủ sở hữu hoặc những người thực hiện quyền kiểm soát thực tế đối với các cơ sở của UGS, chứ không phải các thương nhân chuyên nghiệp hoặc người tiêu dùng trực tiếp.

Xét rằng Gazprom, thông qua các công ty con, sở hữu hoặc kiểm soát một số cơ sở lưu trữ khí đốt lớn dưới lòng đất, biện pháp này rõ ràng là nhằm chống lại nó. Đồng thời, Ủy ban Châu Âu không đưa ra bất kỳ “củ cà rốt” nào cho hành vi tốt, mà chỉ đưa ra một “cây gậy”. Do đó, giả định rằng các quy tắc mới về chứng nhận các cơ sở UGS sẽ được áp dụng tại EU và các nhà điều hành các cơ sở lưu trữ khí chưa đạt chứng nhận này sẽ phải tự nguyện từ bỏ quyền sở hữu hoặc quyền quản lý đối với chúng. Họ chỉ an ủi bằng một số "bồi thường công bằng" cho giá trị của tài sản bị mất.

Rõ ràng, sáng kiến này của Ủy ban Châu Âu là một phương tiện gây áp lực lên Matxcơva, quốc gia đã thông qua một chính sách quyết định chuyển tiền thanh toán khí đốt sang đồng rúp của Nga cho các nước không thân thiện. Và nó đã không hoạt động. Từ ngày 1 tháng 4, quá trình chuyển các khoản thanh toán cho “nhiên liệu xanh” được cung cấp sang tiền tệ quốc gia của chúng tôi bắt đầu, mà Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp xác nhận tại một cuộc họp vào ngày 31 tháng 3 năm 2022:


Để mua khí đốt tự nhiên của Nga, họ phải mở tài khoản bằng đồng rúp trong các ngân hàng của Nga. Chính những tài khoản này sẽ được dùng để thanh toán tiền xăng đã giao bắt đầu từ ngày mai, tức ngày 1/4 năm nay.

Đồng thời, nhấn mạnh rằng chỉ đơn phương thay đổi đơn vị tiền tệ thanh toán, còn tất cả các điều kiện khác của hợp đồng đã ký kết trước đó về điều khoản và khối lượng giao hàng vẫn có hiệu lực. Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng từ các quốc gia không thân thiện từ chối thanh toán bằng đồng rúp, thì sẽ không có giao hàng.

Ở những quốc gia không thân thiện với Nga, mọi người đều nghe, hiểu và đặt cược vào trò chơi căng thẳng này. Do đó, ấn phẩm nổi tiếng của Đức Handelsblatt đã đưa tin rằng Chính phủ Đức đang xem xét khả năng quốc hữu hóa các công ty con của các công ty dầu khí lớn nhất của Nga tại nước họ - Gazprom Germania và Rosneft Deutschland. Danh sách tò mò.

Mọi thứ đều rõ ràng với Gazprom: thứ nhất, nó là công ty độc quyền xuất khẩu "nhiên liệu xanh" sang châu Âu thông qua một hệ thống đường ống rộng khắp, và thứ hai, thông qua những "đứa con cưng" của mình, nó sở hữu hoặc quản lý các cơ sở UGS lớn nhất ở EU. Nhưng Rosneft và các công trình ở Đức của nó có liên quan gì đến nó? Rosneft Deutschland sở hữu cổ phần tại 3 nhà máy lọc dầu ở Đức và chiếm khoảng 12% tổng công suất các nhà máy lọc dầu ở nước này. Theo Handelsblatt, nhiên liệu của Nga được sử dụng để tiếp nhiên liệu cho các máy bay tại sân bay Berlin và các phương tiện hoạt động của thủ đô nước Đức.

Nhưng xăng ở đâu và vấn đề thanh toán bằng đồng rúp? Đây là một cây vợt thuần túy và không có vỏ bọc theo phong cách của những năm chín mươi "bảnh bao", và những "đối tác phương Tây đáng kính" hóa ra lại là những tên tội phạm tầm thường, sống không theo luật mà theo quan niệm. Sao phai xoan!

Cố gắng liên kết vấn đề thanh toán khí đốt bằng đồng rúp và mối đe dọa quốc hữu hóa tài sản của các công ty dầu khí lớn nhất của Nga đã bị thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov bình luận:

Vụ cưỡng đoạt tài sản của xã hội đen đang diễn ra là việc chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng, tài sản riêng. Chúng tôi cũng thấy các hành động cướp hoàn toàn chống lại nguồn dự trữ của chúng tôi, như Tổng thống Putin đã nói, điều này cũng là bất hợp pháp. Nếu bây giờ nghiên cứu về quốc hữu hóa được thêm vào điều này, thì tất nhiên, điều này không phải là điềm báo tốt.

Rosneft cho đến nay vẫn giữ im lặng, nhưng tập đoàn nhà nước Gazprom đã báo cáo một ngày trước đó rằng bộ phận xuất khẩu của họ, Gazprom Export LLC, sẽ chấm dứt tham gia vào công ty con Gazprom Germania GmbH của Đức, trong đó có Gazprom Marketing & Trading LTD. Cần phải giả định rằng các quyết định tương tự có thể sớm được mong đợi từ Rosneft.

Với tất cả những tiêu cực từ những gì đang xảy ra, tôi muốn làm nổi bật những mặt tích cực chắc chắn. Ngay trước mắt chúng ta, huyền thoại về "phương Tây khai sáng" được áp đặt một cách nghệ thuật bởi những người theo chủ nghĩa tự do trong nước, nơi mọi người chỉ hành động theo pháp luật, và quyền sở hữu là thiêng liêng, tự hủy hoại nhanh chóng. Trong tương lai, nói về việc đầu tư ngân sách vào "các dự án nước ngoài có độ tin cậy cao" nên được đánh đồng với phá hoại, trả lại điều tương ứng cho Bộ luật Hình sự của Liên bang Nga. Bạn phải chăm sóc đất nước của bạn.



What will the nationalization of the assets of "Gazprom" and "Rosneft" in Europe lead to?
К чему приведет национализация активов «Газпрома» и «Роснефти» в Европе
https://topcor.ru/24827-k-chemu-privedet-na...i-v-evrope.html
Phó Thường Nhân
Viết tiếp mấy suy nghĩ tôi viết ở trên. Trong cuộc chiến tranh Nga-UK đang diễn ra, người ta có thể thấy rõ ràng là EU và Mỹ ủng hộ UK. Tất nhiên có người nghĩ (chủ yếu là các dạng lề trái), liên minh với EU, Mỹ quá tốt, để khi nhỡ xẩy ra chiến tranh với TQ, họ chính là người sẽ giúp ta.
Nhưng cái nhìn như thế hoàn toàn sai. Vì những lý do sau:
1- EU và Mỹ “giúp” UK không phải vì UK mà vì quyền lợi của nó. Nói chính xác hơn là chú UK bị chui vào bẫy, thành công cụ của nó đánh nhau với Nga. Ngay cả các biện pháp cứu trợ tị nạn, nó cũng nhằm vào điều này, khi chỉ nhận đàn bà, trẻ con. Nói cách khác, cứu trợ nhân đạo đã thành một dạng “bắt cóc con tin”.
2- Hiện nay bằng những biện pháp tài chính, phương Tây tìm cách cô lập Nga. Nhưng nếu nó có thể cô lập Nga, thì có nghĩa là nó có thể cô lập bất kỳ nước nào trên thế giới, nếu không đồng ý với nó. Tức là một dạng thống trị kiểu mới. Chính vì thế tôi mới so cuộc chiến tranh phương Tây – Nga này (thông qua UK) là một cuộc chiến tranh thuốc phiện giữa phương Tây và TQ vào giữa thế kỷ XIX.
Chính vì thế một nước như VN, chỉ có trung lập tích cực là đường lối đúng đắn nhất, và một trong những yếu tố cực kỳ nguy hiểm với xã hội VN là XÃ HỘI DÂN SỰ ĐỂU
Thế nhỡ xẩy ra chiến tranh với TQ thì sao ? điều đầu tiên người ta có thể thấy, đó là đánh nhau không dễ, và cái gì tính toán trên giấy hoàn toàn không giống trên thực địa. Với cuộc chiến nóng Nga – UK hiện tại, và những phức tạp của nó, các thể loại đầu nóng ở TQ không thể dám nóng mà phát động chiến tranh, ngoại trừ an ninh của nó bị đe dọa thật sự.
Điều thứ nhì, bằng cách tập trung xây dựng kinh tế, quốc phòng, bản thân VN như trong lịch sử 4000 năm của dân tộc, giúp ta đủ sức bảo vệ tổ quốc. Và phải nhớ một điều là không có ai đánh hộ cho ta, không thể trông chờ vào ai. Cuộc chiến Nga-UK, cũng như các cuộc chiến Mỹ- I rắc, Mỹ - Apganistan, giúp cho ta thấy có các loại vũ khí “ngon , lành, tốt , rẻ” mà VN hoàn toàn có thể dần dần chế tạo được, để tiến hành một cuộc chiến phi đối xứng làm thất bại ý định của tất cả các thể loại xâm lược nào.
Điều thứ 3, một khi có chiến sự (do bắt buộc xẩy ra), thì ta sẽ luôn tìm được đồng minh, do vị thế đối kháng của các “nước lớn” trên thế giới (tôi để chữ nước lớn trong ngoặc kép, vì với tôi đây là một khái niệm tương đối. Thổ hiện tại có phải là một nước lớn không ? I ran có phải là nước lớn không ?, thế giới không thể phụ thuộc vào 1,2, 3 nước, VN không phải là dạng “nước lớn” kiểu Mỹ, TQ, Nga, nhưng cũng không phải là nước bé). Như vậy càng mở rộng quan hệ càng tốt, thế giới không chỉ có chiều quan hệ Nam- Bắc (tức là thế giới thứ 3 với phương Tây), mà còn có các chiều quan hệ đa dạng khác (quan hệ Đông Á, quan hệ ĐNA, quan hệ Nam – Nam, ..)
langtubachkhoa
Đảng của thủ tướng Orban cầm quyền ở Hungary thắng lớn. Báo CNN nói là 71% nhưng báo Anh Guardian nói là 80%, đa số áp đảo. Báo chí Anh, Mỹ đã gọi ông ta la authoritarian leader rồi. Trước đó còn viết bài dìm hàng, tán đương phe đối lập chứ
Viktor Orbán declares victory in Hungarian general election
https://www.theguardian.com/world/2022/apr/...eneral-election
Viktor Orban, Hungary's authoritarian leader, calls Zelensky an 'opponent' after winning reelection
https://edition.cnn.com/2022/04/03/europe/h...intl/index.html
Pages: [<<], [<], 1, 2, [3], 4, 5, 6, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.