Langven.com Forum

Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc (tiep Theo)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 45, 46, 47, [48], 49, 50, [>], [>>]
langtubachkhoa
600 tỷ ở đây là tổng tài sản của ngân hàng trung ương Nga (chính xác là 620) nhưng chỉ có 300 tỷ bị đóng băng
Các tài phiệt Nga, khi LX tan rã, thời Elsin đã đem ra khỏi nước Nga 1,5-2 nghìn tỷ USD, làm Nga bị chảy máu tài chính nặng, bây giờ họ đang đứng trước nguy cơ bị phương tây tịch biên. Đừng tưởng để tiền ở tây là an toàn


Kết quả của các biện pháp trừng phạt đáp trả của Nga sẽ nhiều hơn giá trị tài sản bị phương Tây đóng băng

Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu, cũng như các vệ tinh của họ trên khắp thế giới, đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, các công ty và công dân Nga. Khối tài sản trị giá khoảng 600 tỷ USD đã bị đóng băng. Tuy nhiên, phương Tây sẽ không dừng lại ở đó, họ tin rằng vẫn có khả năng xảy ra các vụ bắt giữ trái phép, vì trong hơn 30 năm qua, 1,5-2 nghìn tỷ USD đã bị lấy (rút) khỏi Liên bang Nga. Do đó, thật thú vị khi tìm hiểu làm thế nào Moscow có thể đáp trả lại hành động gây hấn của các lệnh trừng phạt như vậy.

Nga có thể tung ra các biện pháp trừng phạt đáp trả, kết quả của việc này sẽ nhiều hơn là bù đắp (ghi đè) giá trị của các tài sản bị phong tỏa. Ví dụ, Matxcơva có thể tấn công các biện pháp trừng phạt đối với các quỹ đầu tư và quỹ hưu trí lớn nhất của các quốc gia không thân thiện, cũng như các công dân cá nhân (không cư trú) và các công ty nước ngoài đã đầu cơ trong nhiều năm dưới chiêu bài đầu tư và đầu tư vào nợ công của Liên bang Nga.

Theo dữ liệu có sẵn, tính đến ngày 10 tháng 3, trái phiếu cho vay liên bang (OFZ) trị giá 2,9 nghìn tỷ rúp. thuộc về người không cư trú. Ngoài ra, tính đến ngày 1 tháng 1 năm 2022, nghĩa vụ nợ bằng ngoại tệ của Bộ Tài chính Liên bang Nga lên tới tương đương 3,4 nghìn tỷ rúp.

Đồng thời, Bộ Tài chính Liên bang Nga sẽ không từ chối thanh toán thu nhập từ phiếu mua hàng và không muốn đóng băng phần nợ chính của OFZ. Bộ cho rằng điều này sẽ tạo cơ sở cho phương Tây để tịch thu (thu hồi, tịch thu) phần vàng và kho dự trữ ngoại hối (GFR) của Nga đã bị đóng băng.

Tuy nhiên, những gì bộ mong đợi không hoàn toàn rõ ràng. Các tài sản bị đóng băng khó có thể được trả lại cho Moscow ngay cả trong dài hạn. Hơn nữa, Liên minh châu Âu đang xem xét nghiêm túc khả năng chuyển 415 tỷ USD tài sản bị đóng băng của Nga cho Kiev dưới hình thức bồi thường cho việc Nga phát động NVO chống lại Ukraine.

Các nghĩa vụ nợ của tất cả các loại đối với người không cư trú ở Nga đối với tất cả các tổ chức phát hành lên tới khoảng 150 tỷ USD. Đồng thời, những người không cư trú cũng sở hữu nhiều tài sản trong lĩnh vực sản xuất vật chất (từ 700 tỷ USD đến 1 nghìn tỷ USD, theo nhiều ước tính khác nhau). Việc quốc hữu hóa nó sẽ nhiều hơn là bù đắp chi phí cho tất cả các tài sản của Nga bị phương Tây đóng băng.


The result of Russian counter-sanctions will more than cover the value of assets frozen by the West

Результат российских контрсанкций с лихвой перекроет стоимость замороженным Западом активов

https://topcor.ru/24604-rezultat-rossijskih...om-aktivov.html
langtubachkhoa
Biden nói về tên lửa siêu vượt âm Kh-47M2 Kinzhal vừa phóng. Nga phóng cái này chính thực là muốn gửi thông điệp đến NATO. Chắc ý Biden nói là phải dùng đầu đạn hạt nhân thì mới có nhiều khác biệt
"Đó là loại vũ khí có tác động lớn, song nó sử dụng cùng đầu đạn với các tên lửa Nga từng phóng, nên không tạo ra nhiều khác biệt ngoại trừ việc gần như không thể bị đánh chặn", Tổng thống Mỹ nói.
https://vnexpress.net/ong-biden-thua-nhan-t...an-4441754.html
langtubachkhoa
Bọn Pháp khôn vãi, các thương hiệu nước ngoài khác rút lui ào ạt. Nếu bây giờ Pháp mà đi thì chỉ còn toàn thương hiệu Nga, dại gì. Bây giờ là lúc chiếm thị trường, Pháp và các công ty Nga phải nhảy vào chỗ bị bỏ lại chứ

Renault tái hoạt động ở Nga
Renault resumes car production in Moscow as rivals cut ties with Russia
https://amp.theguardian.com/business/2022/m...w-russia-nestle

Các thương hiệu Pháp ở Nga tiếp tục mở rộng
French retail giant looks to expand its Russia business and increase products in stores after other brands pull out
https://news.yahoo.com/french-retail-giant-...-152315361.html

https://www.telegraph.co.uk/business/2022/0...russia-boycott/
langtubachkhoa
EU đang đòi lập cầu hàng không cho người tị nạn Ukraine, muốn đưa sang Mỹ và Anh đấy hehe.gif

"Chúng ta không chỉ cần hành lang an toàn, mà cần cả một cầu hàng không đoàn kết", Ngoại trưởng Đức phát biểu, gửi thông điệp đến "châu Âu, cộng đồng quốc tế và đối tác xuyên Đại Tây Dương" - Annalena Baerbock



Bài phỏng vấn bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga S.V.Lavrov về những biện pháp trừng phạt chống Nga (trích từ trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RT ngày 18 tháng 3 năm 2022) đăng trên FB đại sứ quán Nga
-----------------------
Hỏi: Các biện pháp trừng phạt đã được áp dụng chống Nga có tính chất vô tiền khoáng hậu. Chúng đang tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của các thường dân Nga, mặc dù Washington nói rằng, mục đích của nó không phải là các công dân Nga. Thưa Ngài, mục đích của các biện pháp trừng phạt này là gì và ai thực tế là mục tiêu của chúng?
S.V.Lavrov: Mục đích của các biện pháp trừng phạt có tính chất chiến lược hơn chứ không phải đơn giản chỉ là Ukraine. Những gì chúng ta đang quan sát thấy hiện nay tại Ukraine đó là bản chất trong chính sách của Phương Tây: gạt bỏ Nga sang bên lề, kiềm chế Nga, làm ngưng sự phát triển của đất nước chúng ta, và đồng thời hạ thấp vai trò của Nga đến số không trong nền chính trị, kinh tế thế giới, trong thể thao, nghệ thuật, thương mại, khoa học và giáo dục. Hiện nay chúng ta đang quan sát thấy những bước đi chưa có tiền lệ đang được tiến hành bởi các đồng nghiệp Phương Tây của chúng ta. Một trong những xu hướng có tính chất cơ sở nền tảng đó là mong muốn của Hoa Kỳ – đang ngày càng trở nên rõ rệt trong thời gian gần đây và đặc biệt kể từ khi có chính quyền J.Baiden – quay trở lại với một thế giới một cực. Họ muốn chuyển khái niệm lò nóng chảy từ lãnh thổ Mỹ và tạo dựng lại nó trên khắp thế giới và họ sẽ là những kẻ đốt lò. Tôi nghĩ rằng, Liên minh Châu Âu đến 99% đã chấm dứt các cố gắng bảo tồn nền độc lập, mặc dù Tổng thống Pháp E.Macron vẫn đang tiếp tục nhắc lại rằng, sự tự trị có tính chiến lược đối với EU là mục tiêu của ông, và ông sẽ đấu tranh vì mục tiêu này. Tôi cho rằng, ông sẽ không thành công. Đức hoàn toàn sẵn sàng thực hiện các hướng dẫn của Hoa Kỳ. Động thái xảy ra với “Dòng chảy Phương Bắc -2” đang chỉ ra rõ ràng Cộng hòa Liên bang Đức đang chiếm vị trí nào trong nền chính trị thế giới. Người Mỹ đã “thuyết phục” được người Đức và toàn thể những người còn lại, nói rằng, họ biết rõ hơn những người Châu Âu về việc Châu Âu cần điều gì cho nền an ninh năng lượng của mình. Có rất nhiều ví dụ khẳng định điều này. Sức ép trừng phạt sẽ còn tiếp tục. Hiện nay người ta đang đe dọa các biện pháp trừng phạt làn sóng thứ năm. Có thể thêm làn sóng mới nữa. Chúng ta đã quen điều này rồi. Ngay từ lâu trước cuộc khủng hoảng Ukraine mà đã bắt đầu vì cuộc đảo chính bất hợp pháp chống hiến pháp – thì đã có những biện pháp trừng phạt chống lại chúng ta. Có thể nhớ lại, ví dụ như Tu chính án Jackson-Vanik đã bị hủy bỏ, tuy nhiên ngay lập tức sau đó đã thông qua “đạo luật Magnitsky”. Các biện pháp trừng phạt kiểu gì thì vẫn tồn tại. Sau đó đã còn một loạt các biện pháp trừng phạt làm sao để trừng phạt chúng ta trên thực tế vì đã ủng hộ những quyết tâm hợp pháp của những người Nga tại Ukraine và Crimea...
Vòng trừng phạt gần đây có tính chất vô tiền khoáng hậu. Như Tổng thống Nga V.V.Putin đã nói, chúng ta là các nhà vô địch về số lượng các biện pháp trừng phạt mà đã được áp dụng đối với Liên bang Nga, chúng có số lượng hơn 5 ngàn. Trên thực tế là gấp hai lần các biện pháp trừng phạt đã được áp dụng chống Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Iran. Các biện pháp trừng phạt luôn luôn làm chúng ta mạnh mẽ hơn. Chúng đã được áp dụng vào năm 2014 vì Phương Tây – sau khi trên thực tế đã ủng hộ cuộc đảo chính chống hiến pháp tại Ukraine – đã không thể chấp nhận được sự biểu hiện ý chí tự do của những người dân Crimea – những người có nguyện vọng sáp nhập với Liên bang Nga.
Quay trở lại với các biện pháp trừng phạt – chúng ta sẽ vượt qua chúng. Các biện pháp đang được soạn thảo bởi Tổng thống Nga, Chính phủ Nga cũng đã được công bố. Đây mới chỉ là sự khởi đầu việc chỉnh sửa lại chính sách kinh tế của chúng ta làm sao để thích nghi được với hoàn cảnh hiện nay. Sau năm 2014 chúng ta đã có được kinh nghiệm cho phép chúng ta dựa vào chính sức lực của mình. Chúng ta đã rút ra bài học chính từ giai đoạn lịch sử này (khác biệt với những gì chúng ta đã nhìn thấy trong năm 2014): nếu ai đó có ảo tưởng rằng, chúng ta có thể dựa vào các đối tác Phương Tây thì họ đã lầm. Ngày nay chúng ta chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình và các đồng minh của chúng ta – họ sẽ bên chúng ta. Đó là kết luận chính đối với Nga trong bối cảnh địa chính trị này.
Генеральное консульство России в г.Хошимине / TLSQ Nga tại tp HCM Русский Дом в Ханое/ Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Vietnamnet.vn VnExpress.net Báo Thế giới & Việt Nam
Consulate General of the Russian Federation in Da Nang Thông tin Chính phủ VietnamPlus
langtubachkhoa
TRich tu FB cua ban MQT

Tổng hợp chuyến công du Trung Đông của Phó thủ tướng Đức a.k.a Bộ trưởng kinh tế Robert Habeck
1: Bộ trưởng Kinh tế Đức kêu gọi OPEC tăng sản lượng dầu và các quốc gia Ả Rập không được hưởng lợi từ các lệnh trừng phạt của Nga.
Ả Rập Xê Út và UAE đã tiếp tục từ chối lời kêu gọi.
2: Habeck nói rõ rằng ông không thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc sự giàu có của Nga bị trừng phạt vào UAE.
Trung tâm thương mại của khu vực mà các nhà ngoại giao, giám đốc điều hành công ty và các nguồn tài chính đã nổi lên như một nơi trú ẩn an toàn cho người giàu của Nga.
Bộ trưởng cho biết ông đã nói chuyện với các quan chức UAE và Qatar về sự giàu có của Nga đang chảy vào nước này. Các nhà chức trách UAE và Qatar đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về điều này.
3: Robert Habeck cho biết Đức và Qatar đã đồng ý về một mối quan hệ đối tác năng lượng lâu dài để giúp cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong cuộc xâm lược Ukr , Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết hôm Chủ nhật.
"Mặc dù chúng ta có thể vẫn cần khí đốt của Nga trong năm nay, nhưng trong tương lai sẽ không còn như vậy nữa. Và đây mới chỉ là bước khởi đầu", Habeck nói.
Người phát ngôn của Bộ Kinh tế Đức tại Berlin sau đó xác nhận rằng một thỏa thuận đã được ký kết.
"Các công ty đã đến Qatar với [Habeck] bây giờ sẽ tham gia đàm phán hợp đồng với phía Qatar".
Quatar có trự lượng khí đốt tự nhiên thứ 3 thế giới , sau Nga và Iran, cũng như cơ sở hạ tầng để hóa lỏng nó cho vận chuyển. Năm 2019, tiểu vương quốc này đã xuất khẩu gần 107 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), đủ để đáp ứng nhu cầu của Đức. Qatar hiện cung cấp khoảng 30% lượng khí đốt hóa lỏng của mình cho Liên minh châu Âu, nhưng hầu như không có khí đốt nào đến Đức, Berlin có kế hoạch đưa LNG trên tàu vào nước này, nhưng không có thiết bị đầu cuối nào để tiếp nhận chúng, điều này là do Đức cho đến nay chủ yếu dựa vào khí đốt giá rẻ, có đường ống dẫn từ Nga.
Đức đã công bố kế hoạch xây dựng hai thiết bị đầu cuối LNG mới, nhưng chưa chắc chúng sẽ sẵn sàng trước năm 2026.
4: Điểm dừng tiếp theo: UAE
Habeck cho biết Berlin đang xem xét "năng lượng xanh" để giảm nhu cầu sử dụng khí đốt khi các công ty Đức đã ký một số thỏa thuận về nghiên cứu và phát triển "năng lượng xanh" trong chuyến thăm UAE.
Ông nói với các phóng viên: “Bây giờ, vấn đề là đồng ý về việc mở rộng quy mô lớn."
Tuy nhiên, không giống như Hoa Kỳ - nước đã cấm xuất khẩu dầu của Nga, Đức cho biết họ sẽ cần vài tháng, hoặc lâu hơn, để đa dạng hóa nguồn cung của mình.
Ảnh: BT Kinh tế Đức ở Quatar.
langtubachkhoa
Algeria từ chối yêu cầu của Mỹ cung cấp gas cho châu Âu
Algeria Rejects US Request to Increase Gas Supply to Europe
https://defence.pk/pdf/threads/algeria-reje.../#post-13645434


Algeria đã từ chối yêu cầu do Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (Mỹ) đệ trình nhằm khởi động lại đường ống dẫn khí đốt đến Tây Ban Nha bị đình trệ.

Washington hy vọng bước đi này sẽ giúp giảm sự phụ thuộc của người châu Âu vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

Theo Đài France Internationale, các nhà chức trách Algeria gần đây đã từ chối khởi động lại tuyến đường này đi qua Maroc và việc ngừng hoạt động đã được thông báo sau khi có quan hệ căng thẳng với Rabat, vào tháng 12 năm 2021.

Đài phát thanh Pháp dẫn nguồn tin Algeria đưa tin, Washington đã yêu cầu khởi động lại đường ống dẫn khí đốt trong chuyến thăm gần đây của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman tới Madrid, Rabat và Algeria.

Mỹ đang hỗ trợ các đối tác châu Âu tìm giải pháp thay thế cho khí đốt của Nga, trong khuôn khổ các biện pháp phương Tây áp đặt lên Moscow, do các hoạt động quân sự đang diễn ra ở nước láng giềng Ukraine.

Nhưng Algeria, quốc gia cung cấp 11% lượng khí đốt nhập khẩu cho các nước châu Âu, không muốn tăng số lượng vào thời điểm hiện tại.


-------------------------------------------------------------

Quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ @giaconngu

Khi thực tế khác xa với tưởng tượng: tại sao châu Âu không có cơ hội tìm được khí đốt thay thế cho khí đốt của Nga

Bất chấp những bài phát biểu dũng cảm của các chính trị gia châu Âu về việc họ sẵn sàng từ bỏ khí đốt của Nga, điều này sẽ không thể thực hiện được, vì không có bến nào tiếp nhận khối lượng lớn LNG như vậy ở châu Âu, và các dự án đầy tham vọng xây dựng đường ống dẫn khí đốt Đông Địa Trung Hải và đường ống dẫn giữa Hy Lạp và Bulgaria đang đổ nát trước mắt chúng ta. Các nhà đầu tư cứ để mặc họ. Nhà khoa học chính trị Andrey Ivanov đã nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với FAN.

Nga không thể bị thay thế
Châu Âu sẽ không thể thay thế nguồn cung cấp nguyên liệu thô của Nga bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Điều này đã được ấn bản Thổ Nhĩ Kỳ của Anadolu nêu rõ.

Ấn phẩm tin rằng nếu châu Âu sử dụng tất cả các thiết bị đầu cuối của mình ở công suất tối đa, thì sản lượng thông qua của họ sẽ đạt 145 triệu tấn khí đốt tự nhiên hóa lỏng so với 380 triệu mét khối mỗi ngày của Nga. Điều này sẽ giúp chỉ bù đắp được một nửa lượng nguyên liệu thô hàng năm, vì nhu cầu hàng năm của các nước châu Âu đối với khí đốt tự nhiên là từ 340 đến 350 tỷ mét khối.

Mưu đồ xung quanh "SP-2"
Như Andrei Ivanov đã lưu ý, toàn bộ lĩnh vực thông tin ngày nay được nhồi nhét với những âm mưu xoay quanh Nord Stream 2. Nhưng sau tất cả, chúng ta chỉ đang nói về việc mở rộng nguồn cung cấp khí đốt của Nga sang châu Âu.

“Giờ đây, dòng đầu tiên của Dòng chảy Nord, Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ và các đường ống dẫn khí đốt qua lãnh thổ Ukraine và Belarus đã được lấp đầy hoàn toàn. Tình hình hiện tại với các thiết bị đầu cuối chỉ lo 0,1% nhu cầu. Tức là nó không làm thay đổi bản chất của vấn đề ”, chuyên gia giải thích.
Ông nhớ lại rằng vào đầu tháng 2, trước khi các lệnh trừng phạt chưa được đưa ra, Frank Fannon, cựu Trợ lý Thứ nhất Bộ trưởng Ngoại giao về Tài nguyên Năng lượng, đã đăng một bài báo trong đó ông cho rằng các quốc gia châu Âu có thể làm tốt mà không có khí đốt của Nga. Ví dụ, Fannon đã mô tả một dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt từ Hy Lạp đến Bulgaria. Có một dự án còn tham vọng hơn về đường ống dẫn khí đốt Đông Địa Trung Hải, được các nước tham gia phê duyệt vào năm 2020. Như nhà khoa học chính trị giải thích, đường ống này nên kết nối một mỏ lớn ngoài khơi gần thành phố Haifa ở miền bắc Israel, có trữ lượng ước tính vào khoảng 621 tỷ mét khối, với Síp, có trữ lượng riêng - đây là mỏ Aphrodite với 130 tỷ mét khối đã được thăm dò.


Tham vọng phi lý
Và tất cả những dự án này nhằm "cứu" châu Âu khỏi khí đốt của Nga, có vẻ như là một phép màu tốt đến mức nào - chỉ cần nắm lấy nó và thực hiện nó. Đây là nơi nảy sinh các vấn đề. Đúng vậy, các nhà đầu tư phân tán, Ivanov nhấn mạnh.

“Trong thực tế là gì? Ở Hy Lạp, khí đốt không được sản xuất, cũng như ở Síp. Các sản phẩm được bày bán trên kệ của Israel cho đến nay chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa. Đừng quên về những xung đột chính trị. Hãy nói giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Síp. Thổ Nhĩ Kỳ định kỳ chặn tàu của các nhà địa chất. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư bỏ dở các dự án đã công bố hiện nay ”, vị chuyên gia này tổng kết.
Nói một cách đơn giản, không có loại nhiên liệu thay thế nào của Nga và sẽ không xuất hiện trong tương lai gần, Ivanov chắc chắn. Và thực sự có thể có rất nhiều cuộc trò chuyện, bởi vì chính trị trong thế giới hiện đại khác xa nền kinh tế và cuộc sống nói chung.


When reality is far from fantasy: why Europe has no chance to find a replacement for Russian gas
Когда реальность далека от фантазий: почему у Европы нет шансов найти замену российскому газу
https://riafan.ru/22046325-kogda_real_nost_...ossiiskomu_gazu
langtubachkhoa
Báo Anh đưa tin tình báo Mỹ thao túng các mạng xã hội

Revealed: US spy operation that manipulates social media
This article is more than 11 years old
Military's 'sock puppet' software creates fake online identities to spread pro-American propaganda
https://www.theguardian.com/technology/2011...social-networks

Phần mềm 'con rối sock' (sock-puppet) của quân đội tạo ra danh tính trực tuyến giả để phát tán tuyên truyền thân Mỹ
langtubachkhoa
Vừa đọc thấy tin này. Liệu EU có chịu k? Và nếu chịu thì nó lấy đâu ra ruble để mà trả Nga nhỉ? Trước đây EU có tích luỹ 1 lượng rup thật, khi bán hàng vào Nga để thuận tiện cho thanh toán. Nhưng làm sao đủ để trả hàng trăm tỷ USD cho Nga bằng rup? Hay là Nga lấy hàng hoá, của cải của EU ở Nga để bù nợ nhỉ?

Nga chuyển tiền cung cấp khí đốt cho châu Âu bằng đồng rúp

Putin chỉ thị chuyển các khoản thanh toán cho nguồn cung cấp khí đốt cho các nước không thân thiện thành đồng rúp

Một sự kiện lịch sử và được chờ đợi từ lâu. Nga sẽ chuyển các khoản thanh toán cho việc cung cấp khí đốt cho các nước không thân thiện bằng đồng rúp.



"Không có ý nghĩa gì đối với chúng tôi khi giao hàng hóa của mình đến Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ và nhận thanh toán bằng đô la, euro và một số loại tiền tệ khác. Do đó, tôi quyết định triển khai một loạt các biện pháp để chuyển khoản thanh toán sớm càng tốt - hãy bắt đầu với điều này, từ khí đốt tự nhiên của chúng ta - đến việc chuyển tiền thanh toán cho khí đốt tự nhiên của chúng ta, cung cấp cho các quốc gia được gọi là không thân thiện, bằng đồng rúp của Nga. ”Putin nói.



Người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh rằng việc giao hàng sẽ tiếp tục theo đúng khối lượng và giá cả đã quy định trong hợp đồng. Chỉ thị liên quan sẽ được gửi tới Gazprom.

Trong bối cảnh đó, đồng tiền của Nga bắt đầu phát triển, đồng đô la giảm xuống dưới mốc 100 rúp.



Russia will transfer payments for gas supplies to Europe in rubles
Россия переведет расчеты за поставки газа в Европу в рубли
https://ria.ru/20220323/gaz-1779651607.html
langtubachkhoa
"Phản đòn trừng phạt của phương Tây". Nhà kinh tế học nói về việc thanh toán khí đốt bằng rúp



Nhà kinh tế học Alexei Zubets đã bình luận về quyết định của chính quyền Nga trong việc chuyển thanh toán bằng đồng rúp trong việc châu Âu mua khí đốt của Nga.
Nga sẽ chuyển các khoản thanh toán khí đốt bán cho các quốc gia không thân thiện thành đồng rúp, Tổng thống Vladimir Putin nói. Tổng thống lưu ý rằng "không có ý nghĩa gì nếu cung cấp hàng hóa của chúng tôi cho EU và Hoa Kỳ và nhận thanh toán bằng đô la và euro."


Sàn giao dịch tiền tệ của Nga
Giám đốc Viện Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội của Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga, chuyên gia kinh tế Aleksey Zubets bày tỏ ý kiến ​​về ý nghĩa của việc này đối với nền kinh tế Nga.

"Nếu chúng tôi bán khí đốt, dầu và mọi thứ khác cho châu Âu bằng đồng rúp, thì chúng tôi sẽ loại bỏ nguy cơ bị bắt giữ - chẳng hạn như ngày mai sẽ không có ai bắt giữ các tài khoản của Gazprom và số tiền này sẽ được bảo vệ. Nếu các nhà nhập khẩu mua đồng rúp, họ cần bán ngoại tệ. Nghĩa là, trước khi trả cho chúng tôi bằng đồng rúp, họ phải mua những đồng rúp này ở đâu đó. Họ sẽ mua chúng trên sàn giao dịch chứng khoán. Bằng cách này, trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ nhận được tiền tệ, nhưng không phải trực tiếp từ Gazprom mà từ việc bán trên thị trường ngoại hối của Nga. Về nguyên tắc, biện pháp như vậy có thể dẫn đến sự gia tăng nguồn cung ngoại tệ trên sàn giao dịch tiền tệ của Nga. Việc chuyển đổi thanh toán bằng đồng rúp làm cho nhu cầu đối với đồng rúp từ bên ngoài gia tăng, do đó hệ thống tiền tệ của chúng tôi được hỗ trợ", ông Alexei Zubets nói.


Phản công trước các biện pháp trừng phạt
Theo quan điểm của ông, Nga đang chuyển sang phản công trước các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

“Cho dù phương Tây muốn thực hiện các hoạt động như vậy hay muốn mua khí đốt ở một nơi khác, chúng ta sẽ chờ xem. Trong mọi trường hợp, đây là một bước đi nhằm gây áp lực lên châu Âu, lên phương Tây, vì cần phải phát động đòn phản công trước các biện pháp trừng phạt mà họ đã áp đặt. Tuy nhiên, áp lực này không phải là nghiêm trọng. Rất có thể câu chuyện này sẽ dẫn đến việc tăng giá xăng dầu trên thị trường châu Âu”, chuyên gia kinh tế Nga nhận định.


Để đối phó với chiến dịch quân sự của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraina, các nước phương Tây đã công bố các biện pháp trừng phạt quy mô lớn đối với Nga, chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng và cung cấp các sản phẩm công nghệ cao.
Moskva gọi những biện pháp này là một cuộc chiến kinh tế, những biện pháp tương tự như vậy chưa từng thấy trước đây. Các nhà chức trách Nga nhấn mạnh sự sẵn sàng đối với sự phát triển của các sự kiện như vậy.


https://vn.sputniknews.com/20220323/phan-do...p-14364986.html
langtubachkhoa
Hàn Quốc xin được phép đặc biệt của Mỹ để buôn bán với Nga, loạng quạng là nguy hiểm với Bắc Triều Tiên ngay. Hị hị, vụ này quên mất 1 kẻ có lợi khác, đó là Bắc Triều Tiên. Hiện Nga và Bắc TT đã tiếp xúc rồi. Chỉ cần Nga mà giúp được BTT giải quyết vấn đề lương thực là phương tây mất 1 đòn bẩy, giải quyết tiếp vấn đề năng lượng nữa là càng OK. Đội ngũ kỹ thuật của BTT rất tốt, kỷ luật, Nga đang thiếu nhân lực, trước đó BTT đã sang Nga lao động rất nhiều, chưa kể BTT còn có những nguồn tài nguyên chưa được thăm dò khai thác, cũng là thị trường tiềm năng của Nga sau vụ này
Hàn Quốc không cẩn thận có ngày Nga nó bán vũ khí cho BTT thì run. Thủ đô Seoul nằm trong tầm pháo của BTT đấy, mấy nghìn khẩu cùng nhả đạn thì Seoul ra cám
Pages: [<<], [<], 45, 46, 47, [48], 49, 50, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.