Langven.com Forum

Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc (tiep Theo)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 42, 43, 44, [45], 46, 47, 48, [>], [>>]
langtubachkhoa
Meta tức Facebook phá bỏ chính sách cấm kêu gọi thù hận và giết người, cho phép công dân một số nước kêu gọi giết tổng thống Putin, người Nga và quân đội Nga, đang bị Tòa án Nga xem xét cho vào DS các tổ chức Khủng bố và bị cấm hoạt động trên lãnh thổ Nga, theo yêu cầu của Viện Kiểm Sát Tối cao. Hiện Facebook đã khôi phục lại lệnh cấm này, không cho kêu gọi nữa
langtubachkhoa
phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo, với sự trợ giúp của lực lượng Nga, quân đội LPR đã mở rộng vùng kiểm soát ra 90% diện tích tỉnh Lugansk.
langtubachkhoa
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu rằng Trung Quốc có thể cung cấp hỗ trợ quân sự cho Nga và yêu cầu chính quyền Trung Quốc cắt đứt hợp tác với Moscow do tình hình ở Ukraine.
Đáp lại tuyên bố của ông Stoltenberg, đại diện chính thức của Trung Quốc tại EU đã gọi NATO là lực lượng phá hoại đe dọa hòa bình và ổn định ở châu Âu và trên thế giới.
Một quan chức Trung Quốc phát biểu: "Chúng tôi sẽ không bao giờ quên kẻ đã đánh bom đại sứ quán của chúng tôi ở Cộng hòa Liên bang Xã hội Chủ nghĩa Nam Tư. Chúng tôi không cần những bài giảng về tính hợp pháp từ những kẻ thường vi phạm luật pháp quốc tế".
langtubachkhoa
NATO đánh Nga đến người Ukraine cuối cùng, để cho Trung Quốc vươn lên thành số 1
Phần lớn neon từ Mỹ nhập từ Ukraine, khi nào Mỹ dùng hết dự trữ mà chiến tranh chưa chấm dứt, lại cũng không muốn nhập từ Nga, thì nhập từ...Trung Quốc vậy.
Hiện nay Neon được 2 nhà máy "Ingas" và "Cryoin" của Ukraine làm ra từ sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất thép của Nga, chiếm 40-50% thị phần thế giới. Những hãng gia công chip lớn như Intel, Samsung, TSMC đã tích trữ lượng lớn từ trước, nhưng những nhà gia công khác sẽ không thể làm vậy. Nếu cuộc chiến này mà kéo dài đến 6 tháng hay cả năm, thì ngay cả tích trữ trước cũng tiêu, trừ khi chấp nhận phụ thuộc hoàn toàn vào... Trung Quốc. Và việc thay nhà cung cấp cũng không phải đơn giản.
PS: Hy vọng Nga không dùng đến đòn phong toả sapphire nhân tạo nữa, nếu không thì ngành điện tử khốn đốn (đây là sapphire nhân tạo do Nga làm, không phải sapphire thô).


Nguyên liệu để sản xuất chip đã tăng giá gấp 9 lần. Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ điều này
Giá bán buôn neon, được sử dụng trong sản xuất vi mạch tích hợp, đã tăng 9 lần trong ba tuần qua do tình hình ở Ukraine. Các chuyên gia tin rằng đây không phải là giới hạn. Trung Quốc có thể thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng này với tư cách là người chiến thắng, nâng thị phần vốn đã đáng kể của mình trên thị trường neon toàn cầu lên 50%.

Giá neon tăng vọt
Giá của neon cần thiết để sản xuất chất bán dẫn đã tăng vọt trong bối cảnh quân đội Nga tiến hành chiến dịch ở Ukraine . Một trong những người hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu chip vốn đã trầm trọng, có thể là Trung Quốc, cùng với Nga và Ukraine, là một trong những nhà sản xuất khí đốt này lớn nhất.

Theo tờ báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông, giá bán buôn trung bình của đèn neon công nghiệp ở Trung Quốc đã tăng lên 16.000 nhân dân tệ (2,5 nghìn USD) mỗi mét khối từ 1,85 nghìn nhân dân tệ (290 USD) vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, khi Hoạt động đặc biệt của Nga ở Ukraine bắt đầu. Như vậy, trong ba tuần qua, đèn neon đã tăng giá gần 9 lần.

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2022, CNews viết rằng Ukraine đã ngừng xuất khẩu neon do việc ngừng sản xuất tại các nhà máy của hai nhà cung cấp lớn nhất về loại khí quý này là Kryonin và Ingaz. Trước khi ngừng hoạt động, các cơ sở này, theo Reuters , đã cung cấp chung 45-54% nguồn cung cấp đèn neon phù hợp để sử dụng trong ngành công nghiệp bán dẫn.


Mức tăng trưởng khổng lồ về giá neon cần thiết cho ngành bán dẫn rơi vào tay Trung Quốc

Liu Yin , giám đốc kinh doanh của nhà cung cấp khí đốt đặc biệt Song Ci Technology có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Tình hình ở Ukraine đã dẫn đến sự mất cân bằng mạnh mẽ giữa cung và cầu, khiến giá cả tăng vọt” . Ông cũng lưu ý rằng đây không phải là giới hạn - việc tăng giá có thể tiếp tục, vì khối lượng sản xuất khí đốt của các doanh nghiệp Ukraine khó có thể trở lại mức cũ trong tương lai gần.

Vào đầu tháng 2 năm 2022, Hoa Kỳ kêu gọi các nhà sản xuất chip chuẩn bị hạn chế nguồn cung cấp nguyên liệu họ cần từ Nga. Những vật liệu này bao gồm neon và palladium. Theo chính quyền của Tổng thống Mỹ Joseph Biden ( Joseph Biden ), các nhà chức trách Nga có thể đưa ra những hạn chế như vậy để đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ, trong đó có hàm ý cấm xuất khẩu thiết bị điện tử sang Nga.

Trung Quốc đang trên đà phát triển
SCMP lưu ý rằng tình hình hiện tại có thể nằm trong tay Trung Quốc, vì bản thân Trung Quốc là một trong những nước đi đầu trong ngành này trên phạm vi toàn cầu. Đất nước này có mọi cơ hội để tăng thị phần của mình trên thị trường đèn neon toàn cầu từ 30% hiện tại lên 50%. Theo Chen Zhina, Tổng giám đốc của Changzhou Naxin Special Gases, một số khách hàng tiêu thụ khí đốt nước ngoài đã chuyển sang thị trường Trung Quốc để ổn định nguồn cung.

Theo Chen, trước cuộc khủng hoảng, Ukraine sản xuất khoảng 40% neon trên thế giới, Nga - 30%. Năm 2021, các nhà sản xuất vi mạch toàn cầu đã tiêu thụ tổng cộng khoảng 540 tấn khí này.

Neon được sử dụng trong hệ thống in thạch bản laze, được sử dụng để "đóng dấu" các con chip. Tất cả các nhà sản xuất chip đều có một số tồn kho của nguyên liệu thô này, nhưng số lượng có thể khác nhau giữa các nhà máy. Hầu hết trong số họ có đủ khí đốt để tiếp tục hoạt động trong ít nhất hai đến ba tháng, SCMP lưu ý.

Theo tờ Securities Times của Trung Quốc, trữ lượng của Huate Gas, một nhà cung cấp khí đặc biệt lớn tại địa phương, dự kiến sẽ kéo dài trong sáu tháng. Công ty sẵn sàng chuyển sang các sản phẩm thay thế trong nước nếu nguồn cung của các doanh nghiệp Ukraine bị ngừng hoàn toàn và vĩnh viễn.

Bài học quý giá và sự đa dạng hóa
Ren Lu , nhà phân tích của Gas Ecosphere , cho biết cuộc khủng hoảng sẽ có tác động tối thiểu đến các nhà máy của các nhà sản xuất và nhập khẩu chip Trung Quốc . Các nhà sản xuất chất bán dẫn ở CHND Trung Hoa đã nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung cấp khí neon đặc biệt của họ kể từ năm 2015. Vào trước ngày Crimea thống nhất với Nga vào năm 2014, giá đèn neon trên thị trường thế giới đã tăng vọt 600%.

Doanh nghiệp Trung Quốc có lẽ đã học được một bài học quý giá từ cuộc khủng hoảng trước. Trong giai đoạn từ 2015 đến 2022, Trung Quốc đã cố gắng đưa các quy trình sản xuất khí đặc biệt về trạng thái “trưởng thành”. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, điều này được tạo điều kiện thuận lợi bởi một ngành công nghiệp thép hùng mạnh - ở Trung Quốc, cũng như ở Nga, neon được sản xuất như một sản phẩm phụ thu được trong quá trình luyện thép.

Raw materials for the production of chips have risen in price by 9 times. China will benefit from this
Сырье для производства чипов подорожало в 9 раз. На этом заработает Китай
langtubachkhoa
Bản tin năng lượng xanh: Châu Âu quay ngoắt với cam kết không phát triển dự án dầu khí mới



Các nền kinh tế lớn châu Âu đi đầu trong phong trào năng lượng xanh như Anh, Đức đến nay đều quay ngoắt với cam kết không phát triển dự án dầu khí mới (chỉ 4 tháng sau hội nghị khí hậu Glasgow).



Các nền kinh tế lớn châu Âu đi đầu trong phong trào năng lượng xanh như Anh, Đức đến nay đều quay ngoắt với cam kết không phát triển dự án dầu khí mới (chỉ 4 tháng sau hội nghị khí hậu Glasgow). Chính phủ Đức thậm chí có kế hoạch sửa đổi thỏa thuận liên minh 3 đảng, trong đó điều kiện tiên quyết của đảng Xanh là không cấp phép khoan mới khu vực biển Bắc. Trong khi Thủ tướng B. Johnson triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các lãnh đạo ngành năng lượng để thảo luận về gia tăng đầu tư vào E&P khu vực biển Bắc nhằm nhanh chóng thoát khỏi phụ thuộc vào năng lượng LB Nga.



Báo cáo “Triển vọng năng lượng” mới nhất của tập đoàn dầu khí BP cho biết, chi phí trên một đơn vị năng lượng (LCOE) của loại hình điện mặt trời có thể giảm tới 55% vào năm 2030 khi công nghệ và chi phí sản xuất giảm. Theo BP, vai trò của nhiên liệu hóa thạch đang ngày càng giảm nhờ sự bù đắp và mở rộng nhanh chóng của năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Tỷ trọng NLTT trong cơ cấu năng lượng sơ cấp toàn cầu sẽ tăng từ 10% (2019) lên 35-65% vào năm 2050. Với sự hỗ trợ của quá trình điện khí hóa, công suất năng lượng mặt trời và năng lượng gió tích hợp đến năm 2050 sẽ tăng từ 9-15 lần so với năm 2019. Các nền kinh tế mới nổi sẽ chiếm hơn 3/4 động lực tăng trưởng công suất điện mặt trời và điện gió, trong đó Trung Quốc đóng góp khoảng 1/4 động lực tăng trưởng.



Khả năng tăng trưởng nhanh chóng của lĩnh vực điện mặt trời và điện gió phụ thuộc vào một loạt các yếu tố như: khả năng truyền tải và phân phối điện năng; sự sẵn có có của nguyên, vật liệu chính; công tác quy hoạch và cấp phép của nước sở tại và khả năng chấp nhận của xã hội. Ngoài ra, sự tăng trưởng năng lượng mặt trời và năng lượng gió đòi hỏi sự gia tăng đáng kể nguồn lực đầu tư và cả công suất mới, cũng như các công nghệ và cơ sở hạ tầng. Phía BP dự báo, thế giới sẽ bổ sung tổng cộng 21.000 GW công suất năng lượng mặt trời và năng lượng gió đến năm 2050. Con số này thấp hơn một chút so với dự báo của IEA là 22.700 GW. Theo Bloomberg NEF, LCOE trung bình toàn cầu cho các dự án điện mặt trời quy mô tiện ích trong nửa đầu năm 2021 là 48 USD/MWh.



Công ty phân tích JMK Research & Analytics cho biết, Ấn Độ sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất module năng lượng mặt trời trong vòng 2 năm tới nhờ các chương trình hỗ trợ của chính phủ và các doanh nghiệp mới tham gia thị trường, theo đó, tổng công suất sản xuất module tại Ấn Độ được dự báo sẽ tăng từ 18 GW/năm lên 36 GW/năm. Năng lực sản xuất tế bào quang điện trong nước cũng sẽ được mở rộng hơn nữa, từ 4 GW lên 18 GW cũng trong thời gian này. Nghiên cứu của JMK Research & Analytics cũng cho thấy, nhu cầu về một hệ sinh thái sản xuất module năng lượng mặt trời tích hợp trong nước đã được đề cập nhiều lần trong năm 2021 do giá module tăng 25% do thiếu nguyên liệu, giá điện tăng tại Trung Quốc và chi phí vận tải quốc tế tăng.



https://petrotimes.vn/ban-tin-nang-luong-xa...moi-645252.html
langtubachkhoa
Vừa xem qua video quay tại chỗ cuộc chiến đô thị ở Mariupol khốc liệt thật. Nhóm cực hữu Ukraine thì cứ nấp trong chung cư kiểu residence bắn ra, lực lượng Chesnia của Nga cứ bên ngoài bắn vào.

Thảo nào mà bọn Nga nó cứ muốn mở hành lang nhân đạo để dân di tản nhanh, chỉ cần dân đi hết thì khỏi phải đánh đô thị, cứ việc tương bom vào san phẳng cả thành phố như Mỹ hay làm. Dân không đi hết nên phải đánh đô thị rõ lâu, ưu thế hoả lực không phát huy được, chắc phải đầu tuần sau mới hoàn toàn xong hết thành phố chiến lược Mariupol, vì vào trung tâm thành phố là giành nhau từng khu phố, ngôi nhà

Bọn Nga nó cứ đi đến đâu di tản dân đến đấy rồi đánh, thấy có bà mẹ ôm thằng bé dễ thương được lực lượng Nga vẫy tay rối rít, kiểu bảo đi nhanh đi. Ra đến chỗ an toàn mấy ông lính bế thằng bé lên, thấy nó xinh quá. Đúng là trẻ con hồn nhiên thật, mà thằng bé đó không có vẻ gì là sợ

Quân đội Ukraine thực sự thì không muốn lấy dân làm lá chắn, nhưng lực lượng cực hữu, hoặc phe nhóm cực hữu trong quân đội Ukraine toàn dở cái trò này
langtubachkhoa
Ngoại trưởng Sergey Lavrov khẳng định kinh tế Nga sẽ phục hồi mạnh mẽ, tuyên bố không bao giờ còn tin tưởng phương Tây

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết tự nước này sẽ giải quyết các vấn đề kinh tế của chính nước Ngavà khẳng định sẽ không bao giờ phụ thuộc vào phương Tây do "không đáng tin cậy".

Ngoại trưởng Nga hôm thứ Năm đã đưa ra những tuyên bố cứng rắn trong bối cảnh nước Nga đối mặt với việc liên tiếp bị phương Tây trừng phạt kinh tế. Ông nói rằng kinh tế nước Nga sẽ phục hồi sau cuộc khủng hoảng và tuyên bố không bao giờ phụ thuộc vào các đối tác phương Tây nữa.

Ông Sergey Lavrov nói với CNBC rằng Nga có thể tự xoay xở nền kinh tế của mình dù đang là một quốc gia ngày càng bị cô lập bởi các cường quốc thế giới với mục đích cản trở chiến dịch quân sự đặc biệt của Tổng thống Vladimir Putin tại Ukraine.

"Về các vấn đề kinh tế của chúng tôi, chúng tôi sẽ tự giải quyết", Ngoại trưởng Lavrov nói với Hadley Gamble của CNBC tại Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ông Lavrov cũng lưu ý rằng ở nhiều thời điểm trước đây, Nga cũng đã từng phải đối mặt với những giai đoạn cô lập và khó khăn về kinh tế.

Vị ngoại trưởng lâu năm của Nga nói thêm rằng ông đã không còn ảo tưởng rằng có thể tin vào phương Tây được nữa.

"Tôi khẳng định rằng: Nga sẽ vượt qua được cuộc khủng hoảng này với tâm lý vững vàng và một nhận thức rõ ràng về bản chất của phương Tây. Và nước Nga sẽ không bao giờ tin phương Tây có thể là 1 đối tác đáng tin cậy", ông Lavrov nói. "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ, bằng mọi cách để không bao giờ phải phụ thuộc vào phương Tây trong những lĩnh vực có ý nghĩa quyết định đối với người dân của chúng tôi nữa".


https://cafef.vn/ngoai-truong-sergey-lavrov...11113547377.chn
Phó Thường Nhân
Ngay cả phương Tây cũng phải đưa tin là quân Nga đã vào tới trung tâm thành phố Marioupol, như vậy là cuộc chiến ở đây có lẽ sẽ kết thúc sớm được đỡ khổ cho người dân. Theo như thông báo thì chỉ có cỡ 20000 người ở thành phố này di tản, trên một tổng số dân là 400000 người, như vậy phần lớn người dân vẫn ở lại đây. Điều đáng ngạc nhiên là ngay ở thủ đô Kiev, đã có tới một nửa số dân di tản, trong khi tỉ lệ ở thành phố này lại ít như vậy. Đây là một thành phố ở cực đông, tức là phần có nhiều người gốc Nga, chẳng nhẽ người UK gốc Nga lại yêu nước khủng khiếp hơn người UK chính hiệu con nai vàng, nên quyết định ở lại chiến đấu chống xâm lược ?? kể cũng kỳ lạ. Nhưng cũng có thể có một cách giải thích khác, đó là các lực lượng phòng thủ ở đây là phát xít thật sự, đó chính là binh đoàn A dốp nổi tiếng, như vậy việc nó giữ dân trong thành phố để làm bia đỡ đạn là một khả năng hoàn toàn có thể xẩy ra.
Do việc các lực lượng vũ trang UK rút vào cố thủ trong thành phố, khiến chiến chuật chiến lược của Nga bị chệnh đường ray, vì thế tôi rất để ý tới cuộc chiến ở thành phố Marioupol này, do lực lực lượng của UK thuộc loại tinh nhuệ, khát máu, có tinh thần giống như hồi giáo khủng bố ở Syria, hay I rắc. Ở Syria, Nga và Syria đánh thành phố A lép hàng tháng trời. Còn các lực lượng quân sự phương Tây lúc đánh thành phố Mossoul (I rắc) cũng không hơn, và nó cũng đánh hủy diệt tức là cũng giống quân đội Nga thôi, chứ không phải truyền thông của nó thương vay khóc mướn thì chiến tranh nó tiến hành nhân đạo hơn, ít đổ máu hơn, người dân ít gánh chịu hơn.
Từ khi Nga đánh kịch liệt Marioupol tới nay là cỡ 2 tuần, như vậy không phải là chậm. Tất nhiên cuộc chiến chưa kết thúc.
Ấn độ đã mua dầu của Nga, bất châp phương Tây đe dọa. Mà cũng đểu, phương Tây trừng phạt Nga nhưng vẫn chừa ra cái cửa mua dầu khí cho mình, trong khi người khác mua thì dọa nạt, đe dọa. Giá dầu của Nga so với giá biểu của phương Tây giảm 30%, trong tình trạng nhiều cơ sở kinh doanh phải vật lộn với giá dầu cao, thì mua được rẻ thế cũng là điều tốt. Ấn độ làm được thế, bởi kinh tế của họ ít chịu ảnh hưởng của xuất khẩu sang phương Tây, họ không phải là nước phải sống bằng xuất khẩu. Một khi Ấn độ mua, EU mua, TQ mua, .. thì cứ từ từ VN cũng nên mua, dù vị thế của VN phải cân đo đong đếm thận trọng hơn còn hơn là để các hãng giao thông vận tải, đánh cá, .. đắp chiếu nằm chờ vì giá xăng quá cao.

langtubachkhoa
Sau khi Liên Xô tan rã, cả Nga, Ukraine đều đẻ ra 1 lượng tầng lớp thượng lưu hoặc có tiền nhờ làm người rơm cho phương Tây, thực hiện ăn cướp tài sản nhà nước Nga, rồi sau đó để tiền bạc của cải ở phương Tây, và bây giờ thì sợ hãi phải ủng hộ phương tây ngay.



Dù cho họ có đóng góp bao nhiêu cho xã hội phương tây thì cũng không được họ coi như công dân, elite của mình đâu. Lúc bình thường thì họ tìm cách dụ mình mang tài sản đến nhưng khi có chuyện là phương tây lộ bộ mặt của mình ngay. Bài học cho những kẻ nhà giàu thích tẩu tán của cải ở nước ngoài nhé



Nga nhân cơ hội này thanh lọc xã hội luôn



Phi phát xít hóa Ukraine sẽ dẫn đến sự cải thiện của xã hội Nga






Cái giá mà nền kinh tế Nga phải trả cho một hoạt động quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraine sẽ rất cao. Nhưng đáng giá. Và nó không chỉ là về thay thế hàng hoá nhập khẩu bằng hàng nội địa khét tiếng và "cơ hội mới". Bản thân xã hội của chúng ta đã nhận được một cơ hội duy nhất để phục hồi, và quá trình này đang nhanh chóng được tiến hành.

Bạn có nhớ chúng ta đã được dạy những gì trong suốt 30 năm qua kể từ khi Liên Xô sụp đổ không? Chúng tôi sẽ mua mọi thứ chúng tôi cần ở nước ngoài với tiền tệ. "Rashka" là một nơi để kiếm tiền, nhưng bạn cần phải sống và tiêu nó "qua đồi". Vân vân và vân vân. Những tưởng, những tiêu chuẩn này đã được thực hiện một cách tích cực bởi những tên đầu sỏ (obligarch) trơ trẽn của chúng ta, những kẻ cướp nước và mua tài sản hàng tỷ đô la ở nước ngoài. Điều này được thực hiện bởi các chính trị gia tự do vô kỷ luật, những người đã tạo mọi điều kiện cho sự sụp đổ của ngành công nghiệp trong nước và việc rút tiền ra các chi nhánh nước ngoài. Trong không gian thông tin, hoạt động của họ đã được giới truyền thông “bảo vệ”, tìm ra một lý lẽ biện minh đẹp đẽ. Thái độ khinh thường xã hội cũng được thể hiện qua những người được gọi là "người nổi tiếng", những người sẵn sàng tiếp đãi, ca hát và nhảy múa trong bất kỳ bữa tiệc công ty nào của các triệu phú và tỷ phú này,

Mọi thứ đã diễn ra chính xác như vậy. Cho đến ngày 24 tháng 2 năm 2022.

"Deoligarchization" (loại bỏ obligarch - đầu sỏ)

Đã bao nhiêu năm các tỷ phú Nga được nói cho biết rằng họ không hợp với giới tinh hoa phương Tây, theo quan điểm của những giới tinh hoa này. Họ nói rằng ngay cơ hội đầu tiên, tất cả tài sản của họ sẽ bị thu giữ và tịch thu. Không ai nghe, ai cũng nghĩ rằng họ, xinh đẹp và giàu có, chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng.

Và vì vậy nó đã xảy ra. Ở lục địa châu Âu và ở Anh, tài khoản ngân hàng, biệt thự và dinh thự, du thuyền thượng hạng của các nhà tài phiệt Mordashov, Timchenko, Usmanov, Sechin, Abramovich, Deripaska, Tokarev, Lebedev, cũng như những người đứng đầu Gazprom Miller đã tham gia cùng họ, người đứng đầu của VTB Kostin và nhà báo Solovyov. Thật nực cười. Người sáng lập Alfa-Bank, người gốc Lviv, Fridman, phàn nàn rằng anh ta đang ở Vương quốc Anh, như thể anh ta bị “bắt”, thẻ của anh ta bị khóa và không có gì để trả cho người quản gia:

Có lẽ tôi nên tự dọn dẹp nhà cửa. Điều này là tốt. Khi còn là sinh viên, tôi sống trong một căn phòng ký túc xá nhỏ với bốn người đàn ông khác. Nhưng sau 35 năm, điều này thật bất ngờ.

Từ khối tài sản 10 tỷ USD, tòa án của "quý ông Anh" có thể để cho anh ta hạn mức rút tiền mặt là 2.500 bảng Anh để tồn tại. Không có gì phải làm vậy C'est la vie!

"Cột thứ năm"

Người theo chủ nghĩa hòa bình "bất ngờ" đột nhiên hóa ra là cựu lãnh đạo của Tổ chức Skolkovo, Arkady Dvorkovich, người đã phát biểu như sau trong một cuộc phỏng vấn với một ấn phẩm nước ngoài:

Chiến tranh là điều tồi tệ nhất trong cuộc đời. Bất kỳ cuộc chiến nào. Mọi nơi. Chiến tranh không chỉ giết chết những sinh mạng vô giá. Chiến tranh giết chết hy vọng và khát vọng, đóng băng hoặc phá hủy các mối quan hệ và ràng buộc. Điều này cũng áp dụng cho cuộc chiến này. <...> Suy nghĩ của tôi là với thường dân Ukraine, bao gồm nhiều kỳ thủ đang gặp nguy hiểm và không thể thi đấu hoặc thậm chí nghĩ về cờ vua trong chiến tranh.

Vâng, không nghi ngờ gì nữa, chiến tranh là xấu xa. Nhưng tại sao Arkady Vladimirovich không lên tiếng gay gắt về cuộc chiến hủy diệt mà Kyiv đã tuyên bố với DPR và LPR?

Nhân tiện, ông Dvorkovich là một trong những kiến ​​trúc sư của hệ thống kinh tế tự do của chúng ta. Ngoài Đại học Tổng hợp Moscow, anh từng tốt nghiệp Đại học Duke của Mỹ. Ông làm việc trong chính phủ của Mikhail Kasyanov, đàm phán với IMF, hoạt động như một chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược (CSR) dưới sự lãnh đạo của Gref German. Anh ta đang được phát triển như một trong những bị cáo tiềm năng trong vụ án Ulyukaev về tội tống tiền hối lộ.
Đây là một trong những công ơn mà đất nước giờ đây với lượng vàng và dự trữ ngoại hối đóng băng trong các ngân hàng nước ngoài. Ưu tú, bạn biết đấy.

"Cá mập lông vũ"

Trong tuần qua, các báo cáo về việc sa thải nhà báo từ các kênh truyền hình liên bang và các hãng thông tấn hàng đầu đã đổ xuống như trút nước.

Do đó, người dẫn chương trình NTV Lilia Gildeyeva và phóng viên Vadim Glusker đã vội vàng rời NTV, Zhanna Agalakova, phóng viên đặc biệt ở New York và Paris, và biên tập viên Marina Ovsyannikova, rời Channel One, Yulia Vorobyova, trưởng bộ phận Putin, một trong những nhà sản xuất của Vesti Nedeli và giám đốc của chương trình phát sóng hàng ngày. Có tin đồn rằng người dẫn chương trình Vesti on Saturday, Sergey Brilev, chủ nhân hạnh phúc của tấm hộ chiếu Vương quốc Anh, có thể nghỉ việc. Nhà báo từ TASS cũng rời đi.

Tại sao nó xảy ra? Trước thông tin rằng họ đang lo lắng về giấy phép cư trú, tài khoản và bất động sản có được ở nước ngoài, họ giận dữ trả lời rằng tất cả những điều này chỉ là dối trá, và họ chỉ đơn giản là không muốn "phục vụ cho cuộc xung đột chống lại người thân." Đây là cách “lương tâm của quốc gia” và một người yêu thích lái xe nhanh Ksenia Sobchak giải thích về điều đó:


1/3 công dân của Nga (bao gồm cả những người làm truyền hình) đều có ông bà, anh chị em, chú bác, cô dì, v.v. sống ở Ukraine. Không thể làm được điều này trong khi vẫn là một người tinh thần khỏe mạnh, cho nên mọi người nghỉ việc, mọi chuyện đều rõ ràng.

"Starfall"

Các ngôi sao Ukraine là những người đầu tiên "phát hiện" sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự. Có vẻ như gần như là của riêng mình, họ nhanh chóng vứt bỏ mặt nạ con người và hiện nguyên hình. Trong 8 năm, tất cả những Lobodas, MONATIKs, Dorns, Barskys và những người khác đã không tìm thấy một phút thời gian để lên tiếng phản đối cái gọi là "hoạt động chống khủng bố" ở Donbass. Không ai trong số họ sáng tác hoặc hát một bài hát buồn về cái chết của trẻ em Nga, không kêu gọi Lực lượng vũ trang Ukraine ngừng pháo kích vào các thành phố yên bình ở miền Đông Ukraine. Nhưng, khi chiếc boomerang của cuộc chiến quay trở lại với họ, họ ngay lập tức lao vào sự sáng tạo.

Giờ đây, tất cả họ đều chăm chú vào máy ảnh và đồng loạt yêu cầu người Nga xuống đường và ngăn chặn Putin. Và tại sao các bạn không cố gắng ngăn cản Poroshenko và sau đó là Zelensky khi có cơ hội như vậy? Bạn chỉ không quan tâm, phải không?

Cuối cùng, tôi muốn đề cập đến mot so “nhân vật nổi tiếng” của Nga, những người phản đối chiến dịch phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraine.

Sasha Gudkov, Vanya Urgant, Katya Varnava, Seryozha Lazarev, Ksyusha Rappoport, Maxim Galkin, Denis Klyaver, Andrei Makarevich, Vasya Utkin, Senya Slepakov, Ksyusha Sobchak và những người khác, nếu bạn không hiểu điều gì tốt và điều gì xấu, thì có lẽ Nga không phải là đất nước của bạn? Sau đó, bạn ngay lập tức lao đến lối ra.


Denazification of Ukraine will lead to the improvement of Russian society

Денацификация Украины приведет к оздоровлению российского общества

https://topcor.ru/24536-denacifikacija-ukra...obschestva.html
langtubachkhoa
Cuộc tấn công tên lửa chính xác cao của Nga nhằm vào một căn cứ quân sự gần Lvov, hóa ra đem lại hậu quả khủng khiếp hơn công bố nhiều, phía Ukraine đầu tiên bảo 30, bây giờ tăng lên 50, nhưng có thể con số thương vong lên tới hàng trăm người, rất nhiều chuyên gia quân sự của phương tây, "tình nguyện viên" Mỹ, Rumani, Ba Lan có thể đã nằm lại ở đó

Hiện nhiều thành viên của binh đoàn cực hữu Azov này đang tìm cách chạy trốn khỏi Mariupol, họ tìm cách xoá cái hình xăm trên người để đi, mỗi khi thanh niên nào đi qua trạm đều bị Nga kiểm tra xem có hình xăm trên người không
Pages: [<<], [<], 42, 43, 44, [45], 46, 47, 48, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.