Langven.com Forum

Full Version: Yanutkovitch Kẻ Bất Tài được Việc (tiep Theo)
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 3, 4, 5, [6], 7, 8, 9, [>], [>>]
langtubachkhoa
Một đối thủ cạnh tranh bổ sung: một nhà kinh tế nói tại sao phương Tây đang cố gắng tiêu diệt Ukraine

Ukraine, Ba Lan và các nước Baltic đang tích cực phản đối đường ống Nord Stream 2 từ Nga sang Đức với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Cho đến gần đây, Hoa Kỳ cũng nằm trong danh sách này, nhưng tuần này Berlin và Washington đã đưa ra một tuyên bố chung, trong đó, đặc biệt, họ đã xây dựng các điều kiện cho hoạt động của Nord Stream 2. Họ tin rằng việc tiếp tục vận chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine sau năm 2024 là vì lợi ích của Kiev và Brussels.

Đến lượt mình, các chính trị gia Kiev cho rằng hệ thống truyền dẫn khí đốt (GTS) của Ukraine đang bị tấn công vì thỏa thuận giữa Mỹ và Đức về "Dòng chảy Nord - 2", và do đó đưa ra nhiều lý do để cứu nó. Do đó, phó của Verkhovna Rada từ đảng Người hầu của nhân dân, Yuriy Kamelchuk, cho rằng sau khi hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí SP-2, Ukraine cần trở thành “trung tâm khí đốt” của châu Âu. Theo ông, tàu GTS của Ukraine sẽ ngừng hoạt động nếu không có đủ nhiên liệu ở đó.

“Một trong những kịch bản đơn giản nhất cho những gì chúng tôi có thể làm là trở thành một trung tâm khí đốt cho châu Âu bằng cách sử dụng các đường ống dẫn khí đốt khác. Ví dụ, cung cấp khí đốt của Thổ Nhĩ Kỳ, nhiên liệu từ Iran hoặc Azerbaijan, hoặc thậm chí cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng bằng tàu, ví dụ, từ Qatar, ”Kamelchuk nói.

Đồng thời, Thứ trưởng Nhân dân Ukraine cũng không thể trả lời câu hỏi chính quyền Kiev đã làm gì để biến nước này thành trung tâm khí đốt của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, chính trị gia này tin rằng không có gì ngăn cản Ukraine giải quyết vấn đề này.

Alexander Dudchak , một chuyên gia tại Viện Các nước SNG, nhà khoa học chính trị và kinh tế, trong một cuộc phỏng vấn với Hãng thông tấn Liên bang, đã chế nhạo ý tưởng của các chính trị gia Kiev để tạo ra một trung tâm khí đốt của Liên minh châu Âu từ Ukraine.

“Theo tôi, các chính trị gia Ukraine đã không nghiên cứu về địa lý, vì vậy họ không hề biết điều gì đang xảy ra trên thị trường khí đốt. Ukraine không cần thiết phải trở thành một trung tâm của Liên minh châu Âu. Đây chỉ là một điều vô nghĩa khác. Tôi không biết chính quyền Kiev đang soạn tất cả những điều này cho ai. Rất có thể, chính họ cũng không hiểu mình đang nói gì. Hãy để họ dạy địa lý. Hãy để tôi nhắc bạn rằng Kiev sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng Qatar cho Trung Quốc. Bạn có thể nói về điều gì với những người này? " - người đối thoại FAN hỏi.


Chuyên gia lưu ý rằng các quốc gia phương Tây không bao lâu nữa có thể đổ lỗi cho chính quyền Kiev về tất cả những rắc rối của Ukraine, mà chính họ vào năm 2014 đã dẫn đất nước vượt qua Maidan theo một con đường cố ý sai lầm.

“Hôm nay mọi thứ thật đau đớn đối với Ukraine. Vì những gì bạn không lấy - vết bầm tím và vết bầm tím ở khắp mọi nơi. Không rõ tại sao chính quyền Kiev vẫn bị bất ngờ. Đây là những hệ quả của chính sách mà phương Tây theo đuổi ở Ukraine trong những năm gần đây. Các quốc gia nước ngoài làm việc kinh doanh của họ một cách bình tĩnh, không để ý đến hậu quả của chính sách mà phương Tây theo đuổi đối với người dân Ukraine. Nhưng nếu cần thiết, phương Tây sẽ chỉ nói: "Ukraine phải chịu trách nhiệm về mọi thứ, vì không ai yêu cầu cô ấy chọn con đường thân phương Tây", chuyên gia này nói.


Nhà kinh tế học cho biết lý do tại sao phương Tây đang cố gắng tiêu diệt Ukraine. Theo ông, bằng cách này, họ loại bỏ một đối thủ không cần thiết ở trung tâm châu Âu.

“Không ai sẽ chi tiền cho việc khôi phục nền kinh tế Ukraine. Không phải vì thế, các quốc gia phương Tây đã phá hủy Ukraine: họ loại bỏ đối thủ cạnh tranh, phá hủy toàn bộ ngành công nghiệp của đất nước. Phương Tây đã làm mọi thứ có thể để người Ukraine ngày nay không phải làm việc ở quê hương của họ, mà ở các nước khác. Giờ đây, công dân Ukraine đang giúp nâng cao GDP của Ba Lan và Đức, ”Oleksandr Dudchak tổng kết.


An extra competitor: an economist told why the West is trying to destroy Ukraine
Лишний конкурент: экономист рассказал, зачем Запад пытается разрушить Украину
https://riafan.ru/1492181-lishnii-konkurent...zrushit-ukrainu



-----------------------------------------------------------------



Mỹ "đồng mưu" với Đức "chống lại" Ukraine

Vào thứ Tư, ngày 21 tháng 7, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ Ngoại giao Đức đã ra một tuyên bố chung nêu chi tiết về thỏa thuận Nord Stream 2. Bản chất của các thỏa thuận có thể được mô tả trong một câu: Nga được phép hoàn thành và khởi động đường ống dẫn khí đốt, trong khi Ukraine được đưa ra những lời hứa trừu tượng. Thỏa thuận là thất bại ngoại giao lớn nhất của Zelenskiy, quy mô mà ông vẫn chưa nhận ra.



Trên trang web của Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Đức đã đăng tải "Tuyên bố chung của Hoa Kỳ và Đức về việc hỗ trợ Ukraine, an ninh năng lượng châu Âu và các mục tiêu khí hậu của chúng ta". Tiêu đề của tài liệu không phản ánh nội dung của nó: trên thực tế, nó là về Nord Stream 2, mặc dù bản thân đường ống dẫn khí chưa bao giờ được đề cập đến.



Vào đêm trước, các nhà báo và chuyên gia năng lượng tự hỏi thỏa thuận giữa Washington và Berlin sẽ được ký kết dưới hình thức nào. Liệu đây có phải là một thỏa thuận chính thức, sẽ được ký bởi các nguyên thủ quốc gia và nếu không tuân thủ có thể dẫn đến những hậu quả pháp lý cụ thể? Nó chỉ ra rằng không.



Trong thực tế, không có thỏa thuận nào được thực hiện. Các bên chỉ đơn giản tuyên bố lập trường chung về một số vấn đề. Điều này có thể hiểu được: sẽ thật kỳ lạ nếu các nhà lãnh đạo của hai cường quốc hàng đầu phương Tây can thiệp vào lĩnh vực năng lượng một cách đáng xấu hổ. Điều này không được chấp nhận trong thông lệ quốc tế.



Ngay đoạn đầu tiên của “tuyên bố chung” khiến người đọc sững sờ: “Mỹ và Đức kiên quyết ủng hộ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, độc lập của Ukraine và con đường châu Âu đã chọn. Hôm nay, chúng tôi nhắc lại quyết tâm đối đầu với sự xâm lược và các hoạt động có hại của Nga ở Ukraine và hơn thế nữa. Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ các nỗ lực của Đức và Pháp nhằm mang lại hòa bình cho miền đông Ukraine trong khuôn khổ Định dạng Normandy. Đức sẽ tăng cường nỗ lực trong khuôn khổ này để thúc đẩy việc thực hiện các thỏa thuận Minsk. Hoa Kỳ và Đức tái khẳng định cam kết giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu và thực hiện hành động quyết định để giảm lượng khí thải vào những năm 2020 để duy trì giới hạn nhiệt độ 1,5 độ C có thể đạt được ”.



Các Thỏa thuận Minsk, Định dạng Normandy và các mục tiêu về khí hậu của EU có liên quan với nhau như thế nào? Không đời nào. Mỹ và Đức chỉ đơn giản là đang cố gắng giảm quy mô của "sự bất chấp" bằng cách tuyên bố quyết tâm bảo vệ Ukraine khi đối mặt với "sự xâm lược của Nga."



“Nếu Nga cố gắng sử dụng năng lượng như một vũ khí hoặc có những hành động gây hấn hơn nữa đối với Ukraine, Đức sẽ hành động ở cấp quốc gia và kiên quyết áp dụng các biện pháp hiệu quả ở cấp châu Âu, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt, để hạn chế cơ hội xuất khẩu của Nga sang châu Âu trong lĩnh vực năng lượng. , bao gồm khí đốt, và / hoặc trong các lĩnh vực kinh tế quan trọng khác, ”tài liệu cho biết.



Những hành động nào có thể được phân loại là “sử dụng năng lượng như một vũ khí”? Đức nên làm gì ở cấp độ quốc gia? Hạn chế xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu ở mức nào? Lịch sử im lặng về điều này.



Ukraine đã không nhận được các đảm bảo an ninh cụ thể từ các đối tác phương Tây. Tiếp theo là một điểm khó chịu đối với Gazprom: "Đức nhấn mạnh rằng họ sẽ tuân thủ cả lá thư và tinh thần của Gói năng lượng thứ ba liên quan đến Nord Stream 2 thuộc thẩm quyền của Đức để đảm bảo việc tách nhóm và tiếp cận [đến đường ống dẫn khí đốt] bằng cách các bên thứ ba."



Được dịch từ ngôn ngữ ngoại giao, điều này có nghĩa là Berlin đồng ý giới hạn công suất của Nord Stream 2 một cách giả tạo theo Chỉ thị về khí đốt của Liên minh Châu Âu được cập nhật. Tuy nhiên, vẫn còn các thử nghiệm về vấn đề này (và sẽ kéo dài hơn một năm).



Gazprom vẫn sẽ cạnh tranh để giành quyền không đặt trước 50% công suất của đường ống xuất khẩu cho các nhà cung cấp thay thế không tồn tại. Hoặc tìm thấy một "lỗ hổng" trong luật pháp Châu Âu. Đoạn quan trọng trong tuyên bố chung của Hoa Kỳ và Đức có nội dung như sau: “Hoa Kỳ và Đức thống nhất với niềm tin rằng việc tiếp tục vận chuyển khí đốt qua Ukraine sau năm 2024 là vì lợi ích của Ukraine và châu Âu. Nhất quán với niềm tin này, Đức cam kết sử dụng tất cả các đòn bẩy hiện có để tạo điều kiện gia hạn 10 năm thỏa thuận vận chuyển khí đốt của Ukraine với Nga, bao gồm việc bổ nhiệm một đặc phái viên để hỗ trợ các cuộc đàm phán này, sẽ bắt đầu sớm nhất có thể và không muộn hơn. hơn ngày 1 tháng 9. Hoa Kỳ cam kết hoàn toàn ủng hộ những nỗ lực này ”.



Một câu hỏi hợp lý: Đức có thể đảm bảo cho Ukraine gia hạn (hoặc ký kết một hợp đồng vận chuyển mới) sau năm 2024 không? Không. Nó chỉ có thể tạo điều kiện và sử dụng một số "đòn bẩy khả dụng" để Nga tiếp tục sử dụng các dịch vụ của GTS Ukraine.



“Tôi không hiểu bằng cách nào Đức có thể đảm bảo vận chuyển khí đốt qua lãnh thổ Ukraine nếu nước này không sản xuất, không cung cấp khí đốt từ lãnh thổ Nga”, người đứng đầu Naftogaz, Yuriy Vitrenko, bối rối. Chỉ có Nga mới có thể đảm bảo, nhưng nước này đã không ký vào tuyên bố chung của Mỹ và Đức.



Nếu sau năm 2024, quá trình vận chuyển khí đốt qua Ukraine dừng lại, Đức sẽ không vi phạm nghĩa vụ của mình. Trong mọi trường hợp, cô ấy sẽ có thể nói rằng cô ấy đã làm mọi thứ có thể để ký kết hợp đồng mới giữa Gazprom và Naftogaz. Ngoài ra, tuyên bố chung của Bộ Ngoại giao và Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Đức không nói gì về lượng hàng quá cảnh của Ukraine. Việc Nga bơm 10-15 tỷ m3 khí mỗi năm qua Nezalezhnaya không thành vấn đề. Trong trường hợp này, Đức cũng sẽ có thể báo cáo rằng họ đã hoàn thành một phần của "thỏa thuận của các quý ông" với Hoa Kỳ.



Là một giải khuyến khích, Ukraine được hứa hẹn thành lập "Quỹ xanh" để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo. Hoa Kỳ và Đức "sẽ cố gắng" thu hút ít nhất 1 tỷ đô la đầu tư vào nó.



Người tiêu dùng điện cuối cùng ở Ukraine sẽ không hài lòng với điều này, vì "biểu giá xanh" đã chạm vào túi tiền của họ. Và nó sẽ còn đánh mạnh hơn. “Đức cũng sẵn sàng khởi động Gói khả năng phục hồi của Ukraine để hỗ trợ an ninh năng lượng của Ukraine. Nó sẽ bao gồm các nỗ lực bảo vệ và tăng khả năng của các dòng khí đốt ngược đến Ukraine nhằm bảo vệ hoàn toàn Ukraine khỏi những nỗ lực tiềm tàng trong tương lai của Nga nhằm giảm nguồn cung cấp khí đốt cho nước này ”, tuyên bố viết.



Rõ ràng, người Đức không hiểu một điều đơn giản: Nezalezhnaya không cần bất kỳ "an ninh năng lượng" nào, không có dòng chảy ngược và nguồn cung cấp khí đốt từ các nguồn thay thế. Cô ấy chỉ muốn ngồi trên chiếc kim quá cảnh và nhận tiền từ “đất nước xâm lược”.



Đáp lại các thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và Đức, ngoại trưởng Ba Lan và Ukraine đã ra một tuyên bố chung, trong đó họ tuyên bố ý định tiếp tục chống lại Nord Stream 2. Nhưng cuộc chiến đã kết thúc. Đối với Kiev, kết quả của nó là đáng thất vọng: "đường ống của Putin" đáng ghét sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động, không có gì đảm bảo để ký hợp đồng mới với Gazprom, không có khoản bồi thường cho việc mất phương tiện vận chuyển, điều mà nhóm của Zelensky đã nói đến, không. cung cấp. Ukraine không nhớ "zrady" quy mô như vậy, có lẽ, kể từ khi ký kết các thỏa thuận Minsk.



USA conspired with Germany against Ukraine

США сговорились с Германией против Украины

[URL unfurl="true"]http://k-politika.ru/ssha-sgovorilis-s-germaniej-protiv-ukrainy/[/URL]


langtubachkhoa

Vừa rồi là nhìn nhận của giới học giả Nga và Ukraine, còn các chính khách Nga nói gì?



Quan chức Nga: Thỏa thuận về Dòng chảy phương Bắc 2 với Đức nhằm 'giữ thể diện' cho Mỹ

Mỹ và Đức đã ra thông cáo chung công bố đạt được thỏa thuận về dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2). Vậy điều cốt lõi trong thỏa thuận này là gì và Nga đánh giá thế nào về thỏa thuận này?



Điện Kremlin đã nhiều lần khẳng định rằng bất kỳ đường ống xuất khẩu khí đốt nào của Nga đều đơn thuần nhằm mục đích thương mại, mọi sự can thiệp chính trị đều không phù hợp. Tuy nhiên, Mỹ lại không tin điều này và cho rằng Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ là "mối đe dọa chính trị, quân sự và năng lượng” mới với châu Âu, đặc biệt là Ukraine.



Sự trao đổi


Trong cuộc gặp mới đây với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Mỹ Joe Biden thú nhận rằng: “Thời điểm tôi trở thành Tổng thống Mỹ, dự án Dòng chảy phương Bắc 2 đã hoàn thành 90% và việc áp dụng lệnh trừng phạt sẽ chẳng có ý nghĩa gì”.



Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 bấy lâu nay đã gây ra rất nhiều sóng gió trong quan hệ giữa hai đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Trong khi Đức ra sức bảo vệ thì Mỹ kiên quyết phản đối. Tuy nhiên, cả hai cuối cùng đã đi đến một điểm thống nhất là sẵn sàng đi đến một thỏa thuận, trong đó là Berlin phải làm một việc gì đó để Washington "yên tâm" và không tiếp tục gây áp lực đối với dự án này.



Cuối cùng, Mỹ và Đức đã đạt được thỏa thuận về Dòng chảy phương Bắc 2 với nội dung có những điểm đáng chú ý sau.



Một là, Đức phải đưa ra các biện pháp để hỗ trợ thị trường năng lượng châu Âu.



Hai là, Đức phải áp dụng lệnh trừng phạt với Nga, nếu Nga hạn chế xuất khẩu năng lượng.



Ba là, Đức phải chi 200 triệu Euro để hỗ trợ ngành năng lượng của Ukraine, đồng thời thành lập quỹ 1 tỷ USD để bảo đảm an ninh năng lượng lâu dài cho nước này.



Bốn là, Đức phải đứng về phe của Mỹ để yêu cầu Moscow gia hạn hợp đồng trung chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine (hợp đồng hiện nay sẽ hết hạn vào năm 2024).



Ngay sau khi đạt được thỏa thuận với Mỹ, bà Merkel đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết: “Hai nhà lãnh đạo Nga và Đức rất hài lòng trước việc dự án đường ống dẫn khí đốt sắp hoàn thành”.



"Kỳ quặc và không đúng chỗ"

Người đứng đầu của Ủy ban năng lượng Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin bày tỏ phản đối thỏa thuận Mỹ-Đức liên quan đến dự án Dòng chảy phương Bắc. Ông Vyacheslav Volodin cho rằng đây là sự can thiệp và hoạt động kinh doanh của Nga.



Theo ông Vyacheslav Volodin, Nga cung cấp khí đốt dựa trên cơ sở các hợp đồng thương mại, chứ không phải trong khuôn khổ các thỏa thuận liên chính phủ. Khí đốt là một loại hàng hóa trong khi thỏa thuận Mỹ-Đức lại giống như một biên bản về những dự định chính trị.



Người đứng đầu của Ủy ban năng lượng Duma Quốc gia Nga nhấn mạnh: "Điều này rất kỳ quặc và không đúng chỗ. Thay vì tiến hành đối thoại, thỏa thuận lại toát lên vẻ hăm dọa chính trị đối với Nga".



Ông Vyacheslav Volodin cho rằng đã là thỏa thuận thì phải tính đến quan điểm song phương giữa Nga với các bên, như giữa Nga với Đức, Nga với Mỹ, hay Nga với Ukraine, chứ không thể phiến diện như những gì nêu trong thỏa thuận Mỹ-Đức.



Trả lời phỏng vấn, Phó Giám đốc Quỹ An ninh năng lượng Nga Aleksey Grach đánh giá rằng cốt lõi của thỏa thuận Mỹ-Đức là Washington muốn giữ thể diện trước thiên hạ.



"Mỹ từng tuyên bố sẽ ngăn cản bằng được dự án Dòng chảy phương Bắc 2, nhưng nay đường ống dẫn khí đốt đã hoàn thành, mà đây lại là lời hứa của một nước giàu nhất thế giới”, ông Aleksey Grach phân tích.






Theo thông báo của Nhà Trắng, dự kiến ngày 30/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có chuyến thăm tới Mỹ. Dòng chảy phương Bắc 2 cũng sẽ là một trong các chủ đề đàm phán của ông Vladimir Zelensky và người đồng cấp Mỹ Joe Biden.



Bình luận về chuyến thăm này, ông Aleksey Grach nhận định: "Mặc dù đã đạt được thỏa thuận Mỹ-Đức, nhưng tư duy chống Nga của Mỹ sẽ không dừng lại".



Theo Phó Giám đốc Quỹ An ninh năng lượng Nga, thực chất Mỹ chẳng hề quan tấm tới Ukraine mà chủ yếu quan tâm tới lợi ích của chính mình. Và trong trường hợp cụ thể này, Mỹ có ba lợi ích cốt lõi.



Thứ nhất, kìm hãm sự phát triển của châu Âu.



Thứ hai, hạn chế khả năng cạnh tranh về kinh tế, về chính trị của Nga, làm suy yếu Nga.



Và cuối cùng là nhằm quảng bá năng lượng của Mỹ ra thế giới.



https://baoquocte.vn/quan-chuc-nga-thoa-thu...-my-152326.html
langtubachkhoa
Ngoại trưởng Lavrov: tình báo nước ngoài đang cố gắng tác động đến tình hình ở Nga

Một số cơ quan đặc nhiệm nước ngoài tìm cách phá hoại sự ổn định chính trị ở Nga, sử dụng nhiều công cụ vô đạo đức nhất, đưa tin sai sự thật và những cáo buộc vô căn cứ, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

Trong bài phát biểu của mình tại hội thảo trên web "Các điều kiện chính sách đối ngoại trong chiến dịch bầu cử Duma Quốc gia", tại đầu cầu của đảng chính trị «Nước Nga Thống nhất» (tiếng Nga: "Yedinaya Rossiya"), ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết:

"Họ cố gắng theo nhiều cách khác nhau để cố gắng tác động đến tình hình, làm mất ổn định trong nước chúng ta. Có những phương pháp làm việc đặc biệt - các dịch vụ tình báo (nước ngoài) không mệt mỏi hỗ trợ những người tại đây (Nga) quan tâm đến việc thúc đẩy bất kỳ khuynh hướng cực đoan nào"...


Như ông Lavrov lưu ý, FSB và các cơ quan an ninh khác của Nga đang giám sát các mối đe dọa cực đoan như vậy.

"Tình hình quốc tế cần được tính đến đầy đủ trong chiến dịch bầu cử mà đất nước chúng ta đang tiến hành - chiến dịch bầu đại biểu vào Đuma Quốc gia. Điều kiện bên ngoài phức tạp, và không chỉ từ bên ngoài ... có thể nói, chúng ta đang bị các nước phương Tây trực tiếp tác động đến tình hình Liên bang Nga, kể cả liên quan đến các cuộc bầu cử sắp tới".

Bầu cử tháng 9 ở Nga
Việc bỏ phiếu bầu đại biểu Duma Quốc gia và các cuộc bầu cử khác diễn ra một ngày, từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 9 năm nay. Duma Quốc gia Liên bang Nga được bầu với nhiệm kỳ 5 năm theo hệ thống bầu cử hỗn hợp: 225 đại biểu được bầu theo danh sách đảng chính trị đưa ra, 225 đại biểu khác — ứng cử theo khu vực đơn nhiệm trong một vòng bỏ phiếu. Thành phần đề cử liên bang trong danh sách của đảng «Nước Nga Thống nhất» bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, bác sĩ Denis Protsenko, đồng chủ tịch Mặt trận Bìn

--------------------------------------------------------------

Ngoại trưởng Nga: Moscow càng nhượng bộ, phương Tây càng lấn tới

Ngày 23/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định sau bất kỳ sự nhượng bộ đơn phương nào của Moscow, phương Tây lại đưa ra những yêu cầu không thể chấp nhận được.

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, quan hệ giữa Nga với phương Tây trong những thập niên gần đây cho thấy bất cứ sự nhượng bộ đơn phương nào của Moscow đều bị coi là yếu đuối, tiếp đó là những yêu cầu không thể chấp nhận được từ phương Tây sẽ lại được đưa ra.

Bình luận về đường lối chính sách ngoại giao, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cho rằng tình hình địa chính trị phức tạp lúc này "đòi hỏi cả sự kiên định và khôn ngoan" trong việc phát triển chính sách, bao gồm cả việc bày tỏ quan điểm về việc cần phải hướng đến hàn gắn với phương Tây nhưng theo các điều kiện có thể chấp nhận được.

Phát biểu tại một hội nghị trực tuyến tổ chức tại một cơ sở của đảng Nước Nga thống nhất, ông Sergei Lavrov nhấn mạnh: "Dựa vào những bài học quá khứ, bất cứ động thái đơn phương nào từ chúng tôi cũng bị coi là hành động yếu đuối. Các đối tác của chúng tôi biết rõ điều đó. Sau tất cả, họ luôn đưa ra những đòi hỏi không thể chấp nhận được. Đó là lý do tại sao chúng tôi theo đuổi chính sách ngoại giao độc lập và hướng đến thực chất".

https://baoquocte.vn/ngoai-truong-nga-mosco...toi-152517.html

-----------------------------------------------------------------

Ngoại trưởng Nga: Phương Tây đang lợi dụng Belarus và Moldova, buộc láng giềng Nga phải lựa chọn

Ngày 23/7, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng, phương Tây đang cố gắng làm suy yếu sự ổn định chính trị trong nước của nước này trước thềm bầu cử Quốc hội.


Phát biểu tại một hội nghị trực tuyến tổ chức tại một cơ sở của đảng Nước Nga thống nhất, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, chiến dịch tranh cử trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội nước này đang diễn ra trong “điều kiện phức tạp bên ngoài”, khi mà các nước phương Tây tìm cách gây ảnh hưởng đối với tình hình tại Moscow.

Nhà ngoại giao hàng đầu Nga nêu rõ: “Các nhà chiến lược chính trị phương Tây không hề giấu giếm việc họ muốn làm suy yếu sự ổn định chính trị trong nước bằng một loạt công cụ bẩn thỉu và lan truyền tin giả".

Ông Lavrov liệt kê loạt "cáo buộc vô căn cứ" của phương Tây về các sự kiện như vụ ông Alexander Navalny - nhân vật chỉ trích Điện Kremlin hiện đang thụ án tại một nhà giao ở Nga; vụ máy bay Boeing của Malaysia rơi tại Ukraine hồi tháng 7/2014 hay vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và nhiều vấn đề khác.

Ngoài ra, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cũng cho hay, phương Tây đang cố gắng thiết lập một vành đai bất ổn định xung quanh Nga, đặc biệt là lợi dụng Belarus và Moldova, buộc các nước láng giềng thân cận của Nga phải lựa chọn giữa phương Tây và Moscow.

Nhận định phương Tây tìm cách kiểm soát các vùng lãnh thổ xung quanh Nga về cả mặt quân sự và kinh tế, Ngoại trưởng Nga cho biết, chính sách này đã được sử dụng tại Ukraine và trong những tháng gần đây.

Ngoài ra, ông Lavrov cũng cáo buộc phương Tây đang cố gắng “thử nghiệm” phương thức cách mạng màu tại Belarus, hay như Mỹ và các nước Liên minh châu Âu (EU) đang khởi động một “cuộc đấu tranh địa chính trị” tại Moldova.

https://baoquocte.vn/ngoai-truong-nga-phuon...hon-152442.html
langtubachkhoa
Theo bài này thì tháng 9 tới này có vẻ sẽ có căng thẳng sau bầu cử hạ viện Nga. Mỗi một cuộc bầu cử ở Nga sẽ là 1 trận đánh. Phương tây sẽ tìm cách tổ chức không chỉ hàng loạt các cuộc biểu tình mà sẽ còn tìm cách gây ra bạo lực liên tục, và một vài nhân vật tay trong từ đó có cớ không công nhận tính hợp pháp của Duma mới được bầu, và vì vậy mọi luật nó đưa ra sau đó sẽ bị phương Tây lấy cớ này phủ nhận để kêu gọi không tuân theo. Các bác ở Nga thấy tình hình ở Nga hiện thế nào?


Đây mới là những nguy hiểm lớn nhất của Nga, chứ không phải các vấn đề khoa học kỹ thuật. Nếu Nga không vượt qua được những thứ như này thì mọi thứ đạt được về khoa học kỹ thuật chỉ là vô ích

Tôi có cảm giác Nga và Belarus đang bàn với nhau về những thoả thuận lớn liên kết 2 quốc gia, và phương tây k thể chấp nhận điều này. Nếu họ phủ nhận tính hợp pháp của 2 cơ quan lập pháp 2 nước thì mọi ký kết hiệp định 2 nước sau đó, cũng như của Nga ký với các quốc gia khác, hay mọi luật mà Duma quốc gia Nga đưa ra sau đó phương tây đều sẽ phủ nhận sạch, không công nhận



"Hủy diệt và hủy diệt nước Nga": Phương Tây bắt đầu triển khai kịch bản mới

Với mỗi ngày đưa chúng ta đến gần hơn với cuộc bầu cử tháng 9 vào Duma Quốc gia Nga, càng có thể thấy rõ rằng sự kiện này gần như chắc chắn sẽ bị kẻ thù của đất nước chúng ta sử dụng để thực hiện một cuộc bầu cử lớn, quy mô lớn và được chuẩn bị kỹ lưỡng. tấn công vào nó. Rất có thể “chương trình tối đa” trong trường hợp này sẽ là một nỗ lực để kích động một “cuộc cách mạng màu” mới, hoặc ít nhất là bạo loạn và bất ổn hàng loạt, sẽ phải đẩy Tổ quốc của chúng ta đến gần vực thẳm nhất có thể của sự hỗn loạn "Maidan".

Than ôi, có quá đủ lý do cho những giả định như vậy, và chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét chúng. Nó cũng đáng để suy ngẫm về những tình huống có khả năng xảy ra nhất (từ ít tiêu cực nhất đến tồi tệ nhất) mà tình huống có thể phát triển trong trường hợp này. Như câu nói: ai được báo trước là có vũ khí.

Từ sự phân quyền đến làm mất tính hợp pháp hoàn toàn?

Nói một cách chính xác, tuyên bố của một người chắc chắn nên được tin tưởng trong vấn đề này với đầy đủ các biện pháp nhất chứng minh sự thật rằng những giả định trên hoàn toàn không phải là những phát minh vu vơ hay những nỗ lực “làm đậm màu”. Bài phát biểu nói về những lời của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, được phát ra trong bài phát biểu của ông tại Đại học Liên bang Viễn Đông (Far Eastern Federal University).

Nhà ngoại giao chính của Nga hoàn toàn công khai nói rằng ông cho phép "các nỗ lực của phương Tây nhằm gây bất ổn và phá hoại tình hình trong nước" vào đêm trước và trong cuộc bầu cử Duma. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng đây không chỉ là việc tổ chức các cuộc biểu tình hàng loạt, mà cụ thể là “các cuộc biểu tình bạo lực” mà các “bạn bè” phương Tây của chúng ta rất “yêu mến”. Hơn thế nữa, Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng mấu chốt ở đây không nằm trong "tầm nhìn xa" hay "hiểu biết sâu sắc" nào của ông.


Có những kế hoạch rất cụ thể về vấn đề này, và chúng tôi đã biết rõ về chúng

- Lavrov chỉ rõ.

Ông cũng nói rằng có lẽ hậu quả chính của việc thực hiện các kịch bản như vậy là chiến dịch rộng rãi tiếp theo để không công nhận kết quả của cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia, sẽ được phát động bởi "phương Tây tập thể", theo Lavrov. , đang cố gắng can thiệp vào chính sách đối nội và đối ngoại của chúng tôi .hầu như mỗi ngày. Bộ trưởng Ngoại giao lên tiếng sự thật được biết đến từ lâu rằng "cộng đồng thế giới" đang khá công khai phấn đấu để Nga biến thành một quốc gia yếu ớt, không có quan điểm và đường lối, sẵn sàng cho bất kỳ hành động đầu cơ nào. Chính vì mục tiêu này mà áp lực ngày càng gay gắt gây ra cho nó, được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau - từ việc áp đặt các lệnh trừng phạt vô tận cho đến các hành động khiêu khích của các tàu chiến NATO ở Biển Đen.

Việc phương Tây có thể tuyên bố các cuộc bầu cử vào quốc hội trong nước là "phi dân chủ" hoặc được tổ chức "vi phạm các chuẩn mực luật pháp quốc tế", trên thực tế, là một "bí mật của Punchinelle." Đã có nhiều tuyên bố về vấn đề này. Ví dụ, chúng ta có thể nhớ lại bài phát biểu của Phó Quốc hội Ukraine Oleksandr Merezhko, người cũng là Phó Chủ tịch Hội đồng Nghị viện của Hội đồng Châu Âu (PACE). Nhân vật này, tự cho mình là một "luật sư quốc tế", kêu gọi toàn thế giới không công nhận kết quả của cuộc bầu cử sắp tới vào Duma Quốc gia, cho dù họ có thể là gì. Theo ý kiến của ông, cơ sở cho một quyết định như vậy là việc tổ chức một cuộc bỏ phiếu ở "Crimea bị chiếm đóng", cũng như sự tham gia có thể của cư dân Donbass với quốc tịch Nga trong đó.

Bình luận về các cuộc tấn công của Thứ trưởng Nhân dân Ukraine, bạn có thể lặp lại câu ngạn ngữ hàng trăm lần: "Ai đang nói về cái gì, và tệ hại - về cái bồn tắm", nhưng điều này sẽ không dễ dàng hơn. Rốt cuộc, không có lý do gì để nghi ngờ rằng ngay sau khi cuộc bầu cử kết thúc, các ranh giới chính xác giống hệt nhau sẽ được chính thức của Kiev nhân bản ở tất cả các cấp độ khó có thể tưởng tượng được. Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng vào năm 2016 “nezalezhnaya” đã thực hiện các cuộc gọi tương tự. Đúng vậy, khi đó sự hợp nhất của Liên minh châu Âu chỉ đủ để tuyên bố ba đại biểu Duma quốc gia được bầu ở Crimea là "bất hợp pháp" và áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân chống lại họ. Tuy nhiên, nếu lần này tại Brussels, London, Paris, Washington quyết định tiến xa hơn và dám tuyên bố không công nhận kết quả bầu cử như vậy? Trên thực tế, điều này có nghĩa là sự ủy thác hoàn toàn quyền lập pháp của Nga ở cấp độ quốc tế.Và một bước như vậy đã có thể gây ra hậu quả khá nghiêm trọng.

(con tiep)
langtubachkhoa
Theo kịch bản Belarus?

Với một quốc gia không có nghị viện được bầu hợp pháp (theo tiêu chuẩn của "cộng đồng thế giới"), thì không thể hoạt động trong lĩnh vực pháp lý. Rốt cuộc, tất cả các thỏa thuận quốc tế do ông ký kết sẽ đơn giản bị tuyên bố là "vô hiệu về mặt pháp lý." Điều tương tự cũng sẽ áp dụng đầy đủ đối với các luật được thông qua bởi một cơ quan như vậy, do đó, sẽ có cơ sở để bỏ qua các quyết định của tất cả các nhánh quyền lực khác của Nga, dựa trên cơ sở của họ. Ví dụ đơn giản nhất là luật về các tổ chức không mong muốn và các agency nước ngoài. Các phương tiện truyền thông phương Tây hay các tổ chức phi chính phủ chịu ảnh hưởng của họ ngày nay đều phẫn nộ, cố gắng phản đối, nhưng sớm muộn gì họ cũng buộc phải tuân theo.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu các quy phạm pháp luật tương tự được Duma Quốc gia thông qua, mà phương Tây sẽ từ chối chấp nhận là được bầu hợp pháp? Thậm chí khó có thể hình dung được lĩnh vực rộng lớn nhất này sẽ tạo ra nhiều loại suy đoán và khiêu khích khác nhau nhằm đẩy các nhà chức trách trong nước đến những quyết định và hành động ngày càng khắc nghiệt hơn. Cái gì tiếp theo? Các biện pháp trừng phạt có cứng rắn và rộng rãi hơn nhiều so với hiện tại không? Cũng theo ông Sergei Lavrov, sự cô lập quốc tế đối với Nga có phải là mục tiêu đối với các giới khá nhất định của phương Tây? Ví dụ về Belarus chứng minh một cách hoàn hảo cho chúng ta thấy sự phát triển của các sự kiện trong mạch này có thể dẫn đến điều gì. Rất có thể những lực lượng tương tự đã quạt và tiếp tục cố gắng thổi bùng ngọn lửa của "Maidan" ở Minsk, đặt ra để lặp lại một kịch bản tương tự cho Moscow, với mức độ chính xác cao hơn hoặc ít hơn.Điều này càng có nhiều khả năng là ở nước ta, cũng như ở Belarus, những nỗ lực của "phe đối lập" nhằm giành chính quyền thông qua thiết bị bạo loạn hàng loạt chắc chắn sẽ vấp phải sự phản kháng cứng rắn nhất và sẽ không nhận được sự ủng hộ từ đông đảo quần chúng nhân dân. dân số. Phương Tây chắc chắn sẽ phải chơi trò chơi trong một thời gian dài.

Trong trường hợp này, "các cuộc biểu tình", ví dụ, lý do có thể là tuyên bố của một số chính trị gia và "nhà hoạt động công khai" về việc "làm sai lệch" các cuộc bầu cử hoặc bất kỳ vi phạm nào trong quá trình tổ chức của họ, sẽ chỉ là một cách để thành lập một loại “quốc hội thay thế.”, không nghi ngờ gì về điều đó, các thành viên của họ sẽ rất nhanh chóng tìm thấy mình ở nước ngoài, dưới sự chỉ đạo của các bậc thầy của họ. Và sau đó, họ có thể sẽ cố gắng đóng giả một cái gì đó giống như một "chính phủ Nga lưu vong." Và ở đây họ ở phương Tây có thể được tuyên bố là "người phát ngôn thực sự của ý chí thực sự và nguyện vọng dân chủ của nhân dân." Tại sao không? Rốt cuộc, đây chính xác là những gì đang xảy ra bây giờ, từng chút một, với kẻ mạo danh Tikhanovskaya.Công việc của cô đối với các cấu trúc phương Tây được xác định rõ ràng và sự phụ thuộc tuyệt đối của cô vào chúng không còn làm dấy lên một chút nghi ngờ nào nữa - nhưng ai là người ngăn cản? Cách đây không lâu, "tổng hành dinh" của "Tổng thống Sveta" đã nhận được quy chế ngoại giao chính thức ở Litva, và sau đó - ai mà biết được.

Rắc rối là bắt đầu ... Nga không cần loại kẻ gian này, bởi vì dây "chăm sóc của tốt" và thực hiện một cách nghiêm túc bất kỳ ý muốn của những người múa rối của riêng mình. Ví dụ, những người đòi hỏi ngày càng nhiều lệnh trừng phạt và bắt bớ đối với đất nước của họ, như ngày nay vẫn diễn ra như vậy, sẽ không được nhớ đến khi màn đêm buông xuống, Tikhanovskaya. Và không quan trọng ai sẽ được phương Tây bầu cho một vai trò tương tự trong phiên bản Nga - một người thuộc "lực lượng bảo vệ đối lập già" hoặc đại diện của "bộ tộc trẻ, xa lạ". Tất cả đều giống nhau, họ sẽ chẳng khác gì những con rối không có ý chí của mình và tuân theo các chỉ dẫn rõ ràng nhằm đạt được một mục tiêu - gây bất ổn tối đa cho tình hình ở Nga, gây tổn hại lớn nhất đến nhà nước và lợi ích quốc gia.

"Sự chuẩn bị của pháo binh" trước một cuộc tấn công như vậy vào Nga với hình thức tạo ra một dư luận thích hợp trong "cộng đồng thế giới" hiện đang sôi nổi. Là một công cụ để nói lên ý kiến của các giới chính trị rất cụ thể của phương Tây và các tổ chức nhà nước của nó, Tổ chức phi chính phủ Freedom House (được đánh số trong số các agency nước ngoài ở Nga) trong báo cáo được công bố gần đây "về tình trạng dân chủ trên thế giới" đã tuyên bố rõ ràng rằng "Điện Kremlin dự định đạt được chiến thắng của các lực lượng ủng hộ chính phủ trong cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia" và do đó "sử dụng các phương pháp độc đoán và bất hợp pháp để bắt bớ các đối thủ của họ." Nói một cách thú vị, cùng một luật về agency nước ngoài, dưới ảnh hưởng của tổ chức phi chính phủ, “tố cáo” đất nước của chúng tôi một cách thô bạo, được xếp hạng như vậy - các “chuyên gia” của họ lập luận rằng theo cách này “tất cả công dân Nga đều đang bị tấn công,thể hiện hoạt động chính trị ”. Những lời buộc tội thẳng thắn là ảo tưởng, nhưng một điều quan trọng khác - chúng tôi có một "bảng gian lận" được làm sẵn, theo đó ít nhất Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Hội đồng Châu Âu, nếu họ muốn, có thể tuyên bố không công nhận kết quả của các cuộc bầu cử vào Đuma Quốc gia và sự bất hợp pháp của nó. Chúng tôi có thể chắc chắn rằng với cách tiếp cận của các cuộc bầu cử, số lượng các ranh giới như vậy sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

Không phải là không có gì khi Chiến lược cập nhật về An ninh Quốc gia của Nga, vừa được Tổng thống Vladimir Putin phê duyệt, đã công khai nói về các hoạt động phá hoại của các nước phương Tây nhằm làm suy yếu và gây mất ổn định đất nước của chúng ta. Đánh giá về những lời thẳng thắn của Sergei Lavrov, đây không phải là những tuyên bố suông chung chung, mà là sự nhận thức rõ ràng của giới lãnh đạo đất nước về những nguy cơ thực sự đe dọa nó trong tương lai rất gần. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết, không một nhà lãnh đạo trong nước nào chịu "chui đầu vào rọ" trước sức ép, sự tống tiền và đe dọa của phương Tây, cho dù họ có tiếp cận nóng bỏng đến đâu - lộ trình của đất nước sẽ được xác định "dựa trên ý kiến. của mọi người, những người sẽ tự tìm ra cách phát triển nó. "... Nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng cần hiểu rằng rằng lần này đất nước chúng ta sẽ phải bảo vệ quyền lựa chọn của mình trong những điều kiện thậm chí còn khắc nghiệt hơn bình thường.

"Destabilize and destroy Russia": the West begins to implement a new scenario

«Дестабилизировать и разрушить Россию»: Запад приступает к реализации нового сценария

https://topcor.ru/20657-destabilizirovat-i-...-scenarija.html
langtubachkhoa
Đây là phía Mỹ tóm tắt bài viết vừa rồi của tổng thống Nga Putin với Ukraine

Thông điệp của Tổng thống Putin dành cho Ukraine: Chống Nga là tự hủy hoại mình!

Trong một bài bình luận gần đây về quan hệ Nga-Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra thông điệp cứng rắn về cuộc xung đột đang diễn ra ở miền Đông Ukraine.


Phóng viên Mark Episkopos, chuyên về mảng an ninh quốc gia của tạp chí The National Interest (Mỹ), đã tóm tắt sơ lược nội dung chính của bài viết này.

Vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho ra mắt bài luận “nóng sốt” được nhiều người mong đợi về Ukraine mang tên “Về sự thống nhất lịch sử của người Nga và người Ukraine”.

Với độ dài 6.000 từ, chuyên luận này đã thu hút không ít sự chú ý của phương Tây. Lý do hiển nhiên vì đây là những bình luận trực tiếp của ông Putin về xung đột Donbass đang tiếp diễn, kéo dài hơn cả Thế chiến thứ II và gây ra hàng nghìn thương vong cho cả hai bên.

Sự chia cắt trong lịch sử
Bài luận của nhà lãnh đạo Nga mở đầu bằng phần giới thiệu lịch sử, mô tả quá trình hình thành của các dân tộc Slav ở phía Đông.

Theo ông Putin, người Nga, người Belarus và người Ukraine ngày nay, tất cả đều là hậu duệ của Kievan Rus, một liên bang được thành lập bởi Vương triều Rurik vào thế kỷ thứ 9. Điểm lại các tiến trình lịch sử, Tổng thống Putin kết luận rằng các dân tộc này được liên kết chặt chẽ với nhau bởi một đức tin và ngôn ngữ chung.

Ông Putin nhấn mạnh: “Nhiều thế kỷ bị chia cắt và sống ở các quốc gia khác nhau đã tạo ra đặc thù ngôn ngữ của từng địa phương, dẫn đến sự xuất hiện của các bản ngữ”.

Ông Putin cho rằng những nỗ lực chống lại sự thống nhất này không xuất phát từ bên trong, mà từ bên ngoài.

Đầu tiên, giới thượng lưu Ba Lan khao khát mở rộng về phía Đông, và nhiều thế kỷ sau, Đế quốc Áo-Hung tìm cách gây chiến với Đế quốc Nga trong Thế chiến thứ I bằng cách khơi dậy ý chí chống Nga ở Galicia.

Sự tan rã vào cuối những năm 1910 của Đế quốc Nga khiến Ukraine phải chịu sự sắp đặt của Đế quốc Đức trong một khoảng thời gian, không lâu trước khi Ba Lan ủng hộ nhà lãnh đạo dân tộc chủ nghĩa Symon Petliura đổi lấy chủ quyền đối với Galicia.

Sau đó, điều mà có lẽ ông Putin coi là sự phản bội lớn nhất là những người Bolshevik đã “đầu độc” sự thống nhất ở miền Đông Slav bằng chính sách “Ukraine hóa” nhằm nuôi dưỡng bản sắc dân tộc Ukraine cho những người về cơ bản là người Nga.

Nhà lãnh đạo Nga viết: “Những người Bolshevik coi người Nga như những con tốt thí cho các thử nghiệm xã hội. Vì vậy, họ đã tuỳ ý vẽ ra các đường biên giới và trao tặng những ‘món quà lãnh thổ’ hào phóng”.

Tựu chung lại, ông Putin cho rằng bất kỳ điều gì từng khiến cho các nhà lãnh đạo Bolshevik chia cắt đất nước không còn quan trọng nữa.

“Mọi người có thể tranh luận về chi tiết, nguyên nhân hay tính logic của một số quyết định, nhưng có một điều hiển nhiên là nước Nga về cơ bản đã bị cướp đoạt”, ông Putin nhấn mạnh.

Con đường đúng đắn duy nhất cho Ukraine
Từ câu chuyện lịch sử, Tổng thống Nga đi đến nhận định rằng các cường quốc phương Tây hiện nay đang lựa chọn những gì người Ba Lan, người Áo-Hung và người Bolshevik từng từ bỏ, và biến Ukraine thời hậu Xô Viết thành một biểu tượng chống Nga.

Ông Putin lưu ý rằng, những nỗ lực này lên đến đỉnh điểm vào cuộc chính biến ở Ukraine năm 2014, đặt Kiev dưới sự kiểm soát của phương Tây.

Nhà lãnh đạo Nga đánh giá: “Trong kế hoạch chống Nga, không có chỗ cho một Ukraine có chủ quyền hay cho các lực lượng chính trị ở Kiev đang cố gắng bảo vệ nền độc lập thực sự của mình”.

Tiếp đó, ông Putin gửi một số thông điệp cứng rắn về cuộc xung đột đang diễn ra ở miền Đông Ukraine, thậm chí tuyên bố rằng "Kiev đơn giản là không cần vùng Donbass".

Trong bài viết, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh ảnh hưởng của phương Tây đối với quan hệ Nga-Ukraine ngày càng rõ rệt. Đồng thời, ông Putin khẳng định Nga sẵn sàng đối thoại với Ukraine và thảo luận về những vấn đề phức tạp nhất, nhưng lưu ý một điều quan trọng.

“Quan trọng là chúng tôi cần biết đối tác của mình đang bảo vệ lợi ích quốc gia của họ chứ không phải bất kỳ quốc gia nào khác và không là công cụ trong tay ai đó nhằm chống lại chúng tôi”, nhà lãnh đạo Nga khẳng định.

Tổng thống Putin nêu rõ chừng nào Ukraine vẫn là “căn cứ chống Nga”, thì giữa Moscow và Kiev vẫn khó có thể đối thoại.

Theo ông chủ Điện Kremlin, sự bế tắc này cũng khó khả năng được giải quyết bằng sự thay đổi chính phủ ở Ukraine, vì khúc mắc của ông cơ bản là không phải với chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky mà là với đất nước Ukraine hiện nay.

Ông Putin chỉ ra con đường đúng đắn duy nhất cho Ukraine: “Tôi tin tưởng rằng chủ quyền thực sự của Ukraine chỉ có thể có được khi giữ quan hệ đối tác với Nga. Cùng nhau, chúng ta đã, đang và sẽ mạnh mẽ hơn nhiều lần và thành công hơn. Vì chúng ta là một”.

Trước đây, những người Nga có quan điểm cứng rắn và các nhà bình luận chính trị từng cho rằng Điện Kremlin đã sai lầm trong việc công nhận chính phủ Ukraine sau cuộc chính biến năm 2014.

Và bài viết này có thể như là sự “sửa sai” của ông Putin với thông điệp mạnh mẽ: “Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép các vùng lãnh thổ lịch sử của chúng tôi và những người thân của chúng tôi sống ở đó bị lợi dụng để chống lại nước Nga”.

Kết luận, ông chủ Điện Kremlin cảnh báo Kiev rằng: "Những người cố ý nỗ lực chống Nga cũng là tự huỷ hoại đất nước của chính họ".

https://baoquocte.vn/thong-diep-cua-tong-th...inh-152396.html
Phó Thường Nhân
Sau thỏa thuận Đức-Mỹ, thì coi như Nord Stream 2 đã xong. Trong phần thỏa thuận có nói tới Ukraine, nhưng tác động thật sự của những biện pháp này thế nào thì không rõ. Điều quan trọng nhất là quan hệ năng lượng Đức-Nga không còn có thể bị Ukraine bắt làm con tin. Đức là nước có vai trò quan trọng nhất trong EU, nên việc tăng cường quan hệ Đức-Nga sẽ dẫn tới sự gần gũi của Nga với EU hơn.
Việc Mỹ cũng đồng ý thỏa thuận này, do Mỹ cần Đức hơn trong kế hoạch toàn cầu của Mỹ, trong đó trọng tâm nhằm vào TQ. Để xem thái độ của Mỹ thế nào với hiệp ước đầu tư EU-TQ được ký trước khi Trump về hưu. Hiệp ước này còn phải được các thành viên EU thông qua, và việc nó có thông qua được không sẽ chỉ ra vai trò của EU ở đâu, trong bàn cờ thế TQ-Mỹ.
Thỏa thuận Mỹ-Đức này cũng có thể là dấu hiệu quan hệ Nga-Mỹ có thể bình thường trở lại. Nhưng điều này khó đoán hơn, vì mặc dù nhượng bộ về NordStream 2, Mỹ vẫn có nhiều con bài để can thiệp. Có hai con bài quan trọng, đó là NATO và ý tưởng “project 3 biển”.
Hiện nay NATO đã ép sát vào Nga, điều mà chỉ xẩy ra vào năm 1940, khi Phát xít Đức chiếm đóng gần hết châu Âu. Trong NATO lại có 2 con bài tiếp cận Nga một cách quyết liệt hơn, đó là Ba lan và Anh.
Việc Anh chạm trán với Nga ở biển Đen gần đây là một ví dụ. Còn vấn đề Bạch Nga, không thể tách rời khỏi can thiệp của Ba lan.
Kế hoạch 3 biển (tức là một tập hợp các nước ở Đông Âu kéo thành một hành lang từ biển Ban tic (Ba lan) tới biển đen (Bun, Ru, Ukraine). Tập hợp các nước trong kế hoạch 3 biển này, bao gồm các nước trong EU và Uk, sẽ đóng góp một phần vào việc “bao vây Nga” mà không cần các ông lớn ở EU tham gia (Pháp, Đức, Ý, ).
Bản thân EU cũng có hiệp ước hợp tác phía Đông với 6 nước của Liên Xô cũ, bao gồm Ukraine, Georgie, Moldavia.
Mặc dù có những điều trên cân bằng lại, NordStream 2 đã củng cố vị thế của Nga.
Hiện tại, yếu điểm của Nga là hệ thống chính trị đa nguyên đa đảng, đã giúp phương Tây tạo ra một xã hội dân sự mại bản ở ngay trong lòng nước Nga. Bản thân xã hội dân sự không này không có tác động quyết định tới nhà nước Nga, nhưng nó sẽ là cái cớ để “trong đánh ra, ngoài đánh vào”. Hơn 100 năm sau khi thực dân Pháp sử dụng Thiên chúa giáo xâm lược VN, biến VN thành thuộc địa, dưới chiêu bài bảo vệ tôn giáo, tự do tôn giáo, thì ngay nay ta được nhìn thấy tận mắt cách thức xâm lược này, dưới một dạng “bảo vệ dân chủ”.
Xã hội dân sự mại bản này được tạo ra thế nào ? nó thông qua các ONG của phương Tây. Ví dụ ở Bạch Nga, hiện tại nước này dù chỉ có 6 triệu dân, nhưng có tới 2000 tổ chức phi chính phủ. Nhân sự của các tổ chức này có đời sống phụ thuộc vào đây. Đồng thời với sự bao vây phong tỏa kinh tế, việc làm khó khăn, đời sống khó khăn, càng khiến công ăn việc làm có được qua các tổ chức này quý giá hơn. Kết quả một lực lực lượng nhân sự mại bản được tạo ra, mà mục đích kiếm lời cuối cùng của nó nhằm vào là lật đổ nhà nước, gây hỗn loạn, để ăn cơ chế về sau, khi chính phủ xụp đổ. Như vậy nó cũng là một hình thức đầu tư nhưng không thông qua kiếm lời bằng sản xuất hàng hóa.
Xã hội dân sự mại bản này cũng được tổ chức nhằm vào các lực lượng người trẻ. Họ là cái mục tiêu chuẩn nhất của xã hội dân sự mại bản này, bởi vì họ chưa vào đời, dễ chấp nhận “lý tưởng”, dễ bị lừa và đặc biệt có thời gian rỗi để có thể tham gia các hoạt động dân sự.
Trong trường hợp “dân chủ” không mang lại lợi ích thì phương Tây lại sẵn sàng ủng hộ “độc tài” ngay. Những sự việc rối loạn ở Vê nê duy ê la là một ví dụ điển hình. Ở nước này, các lực lực lượng mại bản luôn thất bại khi tranh cử, nhưng không sao ? khi thất bại, thì lập tức các kiểu tẩy chay, biểu tình bạo loạn, tự xưng thắng cử, .. được tung ra.
Một điều tương tự cũng đang xẩy ra ở Tuy ni di (Tuynisia). Chính phủ hiện tại là do đảng Enada, một đảng theo đường lối hồi giáo không phù hợp với phương Tây nắm quyền. Để chống lại, tổng thống nước này đã đóng cử quốc hội, có nghĩa là có một cuộc đảo chính. Nhưng có thấy phương Tây trừng phạt hay lên án gì đâu.
Như vậy cái bẫy “dân chủ đa nguyên đa đảng” là cực kỳ lợi hại, vì thế bất cứ xã hội nào cũng phải có ý thức hệ của nó, và khi thu nhập thông tin, nhận thức từ phương Tây phải đổi hệ quy chiếu để khỏi xa lầy vào cái vũng bùn dân chủ mại bản này. Sa vào nó thì chỉ đi xuống dốc.

Phó Thường Nhân
Về mặt chính trị, bài báo của tổng thống Putin viết là chuẩn. Quan hệ Nga-Ukraine đi vào con đường hợp tác có lợi hơn là đối đầu. Trong cuộc đối đầu, mặc dù vị thế của Ukraine yếu hơn, cũng không tạo ra lợi thế cho Nga. Ngược lại nước này sẽ phải sa vào một cuộc đối đầu dai dẳng với phương Tây, một dạng low intensity proxy war.
Cách nhìn nhận của Putin cũng đúng với thực tế “chiến trường”, đó là chính quyền Ukraine không sụp đổ, mà ngược lại các cầu nối hai bên dần cắt đứt,Ukraine càng ngày càng độc lập với Nga, chính sách “lấn chiếm đất dành ảnh hưởng” của Nga cũng không có tác dụng.
Về mặt nhận xét lịch sử, thì Putin lại sai. Cái này tôi đã nói ở trên rồi, nên không nói lại. Chỉ nói thêm rằng, nếu nhìn về mặt sắc tộc, thì một nửa đông của Ukraine đa số là người gốc Nga, ngay cả với thủ đô, nhưng họ không nhận họ là người Nga của cộng hòa Nga. Nếu không thì họ đã nổi dậy rồi. Thực sự mà nói, với cấu trúc dân số như thế, mà chỉ có hai oblast nhỏ ly khai (với sự chống lưng của Nga), đã chứng tỏ thực tế người nói tiếng Nga ở Ukraine không phải là người Nga như người dân cộng hòa Nga.
Về phía Ukraine, quan hệ hợp tác với Nga cũng có lợi hơn. Nhưng ở trên thế giới cũng có ví dụ như quan hệ Pakistan với Ấn độ, nên không rõ mọi chuyện sẽ thế nào. Nhưng không nghi ngờ gì đó là quả bóng đang ở phía sân của Ukraine.
langtubachkhoa
Bác Phó, để nổi dậy không phải chỉ có ý dân, mà phải có tổ chức, hệ thống thực hiện. Nếu Ukraine không nhanh tay, thực hiện vụ thảm sát ở toà nhà công đoàn Odessa, giết sạch các nhà hoạt động và chính trị gốc Nga ở đó, thì giờ này chắc Odessa cũng nổi dậy rồi. Thực tế ở các vùng đó, dân gốc Nga và dân Ukraine nói tiếng Nga tỷ lệ cân bằng nhau. Chưa kể, Nga cũng chưa chắc đã muốn những vùng đó nổi dậy hết, vì mục tiêu của Nga chỉ là cắm một cái dằm chiến tranh ở đó, ngăn Ukraine vào NATO thôi
langtubachkhoa
Bác Phó, chưa chắc quả bóng hoàn toàn ở Ukraine, có khi chỉ 1 phần thôi.
Tạm không nói đến các lực lượng bài Nga cực đoan hay những kẻ lấy bài Nga làm chiêu bài để đi lên, vì cái đó thuộc Ukraine. Cứ tạm cho Ukraine vượt qua được lực lượng này, vượt qua được chính mình (chẳng rõ Ukraine có bản lĩnh đó không), thì phương Tây chịu à?
Họ để cho Ukraine quan hệ tốt trở lại với Nga? Coi chừng một lệnh trừng phạt, hay thậm chí chỉ cần ngầm đe dọa trừng phạt là Ukraine tèo. Phương Tây lại phong tỏa hết tài sản cho bây giờ, vì tài khoản các quan chức, tài phiệt của Ukraine phần lớn đều để ở Tây cả mà laugh1.gif

Nói chung sau khi đường ông NS2 đi vào hoạt động, nếu có thể làm được vậy, thì vị thế địa chính trị của Ukraine trở nên thấp tè (bây giờ đã mất hơn nửa sau khi không còn Crimea, và càng thấp nữa sau khi Balkan Stream hoàn thành xong đoạn nối với châu Âu). Đây cũng là bài học cho những kẻ cứ thích lạm dụng vị trí địa lý chiến lược của mình để vòi vĩnh bên ngoài mà không có nội lực

Thêm chút tin:
Sau khi thất bại trong dự án chế tạo máy bay cỡ lớn An-178, etc. Ukraine bắt đầu xây dựng ở Canada 1 chi nhánh để sản xuất máy bay nhỏ An-74. Bây giờ máy bay này không còn được sản xuất ở Ukraine nữa, mà ở Quebec, Canada. Có điều máy bay này sẽ dùng động cơ do công ty Pratt & Whitney của Mỹ sản xuất và công nghệ của công ty CMC Electronics của Canada.
Vây coi như 1 đống công ty Ukraine sẽ mất mối làm ăn, trong đó có Motor Sich làm nhiệm vụ chế tạo động cơ Lotarev D-36 hay còn gọi là Ivchenko Progress D-36 cho An-74.
Mất động cơ và các thiết bị avionics, coi như Ukraine mất 50% linh kiện máy bay và mất cả bản thiết kế
Pages: [<<], [<], 3, 4, 5, [6], 7, 8, 9, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.