Langven.com Forum

Full Version: Đại Dịch Covid-19 Vol 2
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 1, 2, 3, [4], 5, 6, 7, [>], [>>]
langtubachkhoa
Nga RDIF đạt thoả thuận với các công ty từ Italy, TBN, Pháp, Đức để khởi động sản xuất chung vaccine Nga Sputnik V. Không rõ họ có làm khi nếu EMA không đồng ý vaccine này k, vì trong trường hợp đó thì sản phẩm sẽ xuất khẩu ra nước ngoài chứ không dùng trong khối được. Lần trước thì họ nói dù EMA không đồng ý cũng vẫn sản xuất, vì đây là 1 chuyện hoàn toàn khác. Dù sản xuất cũng phải bắt đầu từ tháng 6 mà EMA dự kiến sớm nhất là cuối tháng 4 đầu tháng 5 sẽ có quyết định về Sputnik V

Russia's RDIF Agrees With Italy, Spain, France, Germany on Joint Sputnik V Production
The Russian Direct Investment Fund (RDIF), the promoter of Sputnik V abroad, has reached agreements with companies from Italy, Spain, France, and Germany to kick off joint production of the Russian vaccine, RDIF CEO Kirill Dmitriev announced on Monday


https://ugolini.co.th/ugolini/russias-rdif-...k-v-production/
https://sputniknews.com/europe/202103151082...k-v-production/
Russia's Sputnik V could be made in European Union after reported deals
https://www.reuters.com/article/us-health-c...a-idUSKBN2B10SK

--------------------------

Điện Kremlin: Nhu cầu vắc xin "Sputnik V" trên thế giới vượt quá nguồn cung cấp

Nhu cầu đối với vắc xin "Sputnik V" trên thế giới vượt quá nguồn cung cấp, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố với phóng viên.

"Thực tế, nhu cầu đối với vắc-xin Nga trên thế giới là rất lớn, không hề phóng đại, rất lớn — đến mức nhu cầu tại thời điểm hiện tại vượt đáng kể nguồn cung mà các năng lực sản xuất có thể cung cấp, tất nhiên, điều đó khiến Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga hoạt động khá áp lực", - Peskov nói.

Thế giới cần vắc xin của Nga
Đại diện của Tổng thống Nga nhắc lại rằng chính Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) được ủy quyền thực hiện các mối liên lạc quốc tế để đáp ứng đơn đề nghị từ nước ngoài về vắc xin Nga.

"Quỹ thực sự hoạt động cả ngày lẫn đêm. Và tất nhiên, thông qua quỹ và thông qua trụ sở chính phủ, Tổng thống nhận được báo cáo hàng ngày về tình hình hoạt động như thế nào. Với nhận thức rõ ràng rằng vấn đề tiếp tục tiêm chủng cho người dân Nga vẫn là một ưu tiên tuyệt đối", - Peskov nhấn mạnh, khi nói về việc Tổng thống đích thân kiểm soát quá trình công nhận và phân phối vắc xin của Nga chống COVID-19 ở nước ngoài.

https://vn.sputniknews.com/russia/202103151...nguon-cung-cap/

--------------------------

Điện Kremlin tuyên bố nỗ lực chính trị hóa việc sử dụng Sputnik V ở châu Âu
Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, nói với các phóng viên đang diễn ra các nỗ lực chính trị hóa việc sử dụng vắc-xin COVID-19 của Nga, bao gồm cả ở châu Âu .
Ông được yêu cầu làm rõ liệu Điện Kremlin có thực sự không coi vấn đề sử dụng vắc xin của Nga ở EU là chính trị hóa hay không. "Trước sự tiếc nuối của chúng tôi, chúng tôi không thể nói điều đó. Bạn biết rằng Tổng thống Putin, ngay từ đầu câu chuyện này, đã phản đối việc chính trị hóa vắc xin", Peskov trả lời.
Ông nói thêm rằng nhiệm vụ chung của cộng đồng thế giới là tiêm chủng cho bộ phận dân cư cần thiết càng nhanh càng tốt để ngăn chặn đại dịch.
"Tổng thống Putin luôn phản đối chủ đề này đang trở thành công cụ trong tay các chính trị gia vô đạo đức và những kẻ khiêu khích. Chúng tôi thấy rằng, thật không may, những nỗ lực như vậy đang diễn ra. Chúng tôi nghe nhiều tuyên bố, kể cả từ các nước châu Âu, nhưng không thành công lắm", - đại diện Điện Kremlin cho biết.
Nhưng tất cả những điều này, theo ông, "không có cách nào ngăn cản công việc tận tâm, có hệ thống của cả các nhà khoa học Nga và các đại diện của Nga, những người đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của quốc tế về loại vắc xin này."


The Kremlin announced attempts to politicize the use of Sputnik V in Europe

https://ria.ru/20210315/politizatsiya-1601237672.html

-----------------------------

Ấn Độ đang lo ngại việc Mỹ cấm xuất khẩu nguyên liệu thô để sản xuất vaccine. Mỹ rất hay có trò dùng nguyên vật liệu làm vũ khí. Hồi thế chiến 2 cũng cấm cung cấp nguyên liệu thô cho Nhật. Hồi xung đột Ukraine, Mỹ đã cấm cung cấp nguyên vật liệu cho công ty Aerocomposite của Nga, đây là cái mà Nga cần sử dụng để chế tạo ra vật liệu tổng hợp composite cho cánh máy bay MS-21, khiến Nga phải tự mình phát triển các nguyên liệu này.

Mỹ hay chơi trò này, nên dĩ nhiên sẽ sợ các nước khác chơi trò này. Thực ra, thì bất kỳ ai cũng có thể dùng nguyên vật liệu làm vũ khí, nhưng cho đến nay thì chỉ có Mỹ và các nước Arap sử dụng (cấm vận dầu mỏ hồi thập kỷ 70s

-----------------------------

Chả rõ là do lởm thật hay EU lại chơi trò chính trị hay cả hai.
Cập nhật: Đức và Pháp đình chỉ vaccine Astrazeneca
Hà Lan, Indo, Ireland là những quốc gia mới nhất đình chỉ vaccine Astrazeneca, rốt cuộc chẳng rõ thực hư thế nào
Hà Lan là quốc gia thứ 12 ở châu Âu và thứ 14 trên thế giới đình chỉ tiêm vắc - xin AstraZeneca.
Các quốc gia đó gồm: Italy, Áo, Đan Mạch, Iceland, Na Uy, Estonia, Latvia, Luxembourg, Litva, Bugaria, Ireland, Hà Lan, Nam Phi và Thái Lan.

...
Hà Lan đình chỉ tiêm vaccine AstraZeneca
Hà Lan thông báo đình chỉ tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca trong hai tuần sau báo cáo về các "phản ứng phụ" ở Đan Mạch và Na Uy.

"Dựa trên thông tin mới, cơ quan quản lý dược phẩm Hà Lan đã khuyến cáo đình chỉ tiêm vaccine AstraZeneca như một biện pháp phong ngừa và chờ điều tra thêm", Bộ Y tế Hà Lan ra tuyên bố hôm 14/3.

"Chúng ta vẫn phải cẩn thận, vì vậy điều khôn ngoan là tạm dừng triển khai tiêm vaccine AstraZeneca ngay bây giờ để đề phòng", Bộ trưởng Hugo de Jonge nói.

https://www.france24.com/en/europe/20210315...azeneca-vaccine
https://www.express.co.uk/news/world/140990...ireland-eu-news
langtubachkhoa
Tài liệu báo cáo năm 2020 của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (Department of Health and Human Services (HHS)) vừa ghi lại hoạt động, ở trang 48, họ nói đã thuyết phục Brazil không (cho đến giờ là đang tạm hoãn, treo) đăng ký vaccine của Nga thông qua OGA’s Health Attaché office, ngăn Panama nhận hỗ trợ từ Cuba, mục đích là để đảm bảo và tăng cường vị thế lãnh đạo của Hoa Kỳ trong vấn đề hợp tác y tế và cứu trợ nhân đạo (Strengthening Health Cooperation and U.S. Humanitarian Leadership)

Department of Health and Human Services (HHS)
2020 Annual Report
Buried on page 48 of HHS’s 2020 annual report: part of the Office of Global Affairs efforts to combat “malign influences in the Americas” was to use OGA’s Health Attaché office “to persuade Brazil to reject the Russian COVID-19 vaccine."
https://www.hhs.gov/sites/default/files/202...nual-report.pdf

The US weaponized the CDC to bully Brazil into rejecting Russia’s #SputnikV vaccine and prevent Panama from accepting aid from Cuba. This is despicable.
https://twitter.com/i/web/status/1371247032225173508
langtubachkhoa
Các nhà máy Astrazeneca ở EU hiện giờ ưu tiên cung cấp cho Anh thay vì EU, nên chắc EU trả đũa. EU đã từng định cấm các nhà máy này xuất khẩu (hiện đang cấm xúât khẩu, vừa cấm xuất sang Úc xong), thậm chí còn định tịch thu bằng sáng chế, cưỡng ép giao ra công thức, nhưng rồi từ bỏ ý định.

Nói thật, Pfizer và Astrazeneca gây ra đủ các hiệu ứng phụ nghiêm trọng từ lâu rồi, nhưng hậu thuẫn của 2 cái này lớn, nên khó mà loại nó được. Chẳng hiểu sao bỗng dừng bây giờ EU lại chơi chiêu này. Dĩ nhiên Astrazeneca này chất lượng tầm thường, hiệu quả trung bình, nhưng vẫn dùng được chứ không phải là không thể, nhiều nước EU dở trò này có lẽ vừa là chính trị vừa là y học
biendep
Pháp cũng vừa đình chỉ vaccin Astrazeneca hôm nay bác Lãng nhỉ.
langtubachkhoa
Cả Pháp, Đức đình chỉ rồi. Đưa tin rồi mà

Chi tiết hơn chút vụ Mỹ gây áp lực lên Brazil ở đoạn post trên



Washington gây áp lực buộc Brazil không mua vắc xin 'xấu tính" của Nga



Khi số người chết của Brazil vì đại dịch Covid-19 gần 275.000 người, các tài liệu tiết lộ rằng Washington đã gây áp lực buộc chính phủ Brazil không mua vắc xin Sputnik V “độc ác” của Nga - một quyết định có thể đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng.



Ảnh hưởng xấu



Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ gần đây đã công bố Báo cáo Thường niên cho năm 2020.



“Năm 2020 là một trong những năm thử thách nhất trong lịch sử đất nước chúng ta và trong lịch sử của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh”, cựu Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar giới thiệu báo cáo.



Ông tiếp tục “Với việc cung cấp vắc-xin an toàn và hiệu quả thông qua Chiến dịch Warp Speed ​​đã có một dấu chấm hết cho đại dịch”.



Được giấu ở trang 48, báo cáo tiết lộ gây sốc về cách Mỹ gây áp lực buộc Brazil từ chối vắc xin Sputnik V của Nga.



Trong tiêu đề phụ "Chống lại các ảnh hưởng của bệnh độc hại ở châu Mỹ", báo cáo thông báo:



OGA đã sử dụng các mối quan hệ ngoại giao ở khu vực châu Mỹ để giảm thiểu nỗ lực của các quốc gia, bao gồm Cuba, Venezuela và Nga, những nước đang nỗ lực gia tăng ảnh hưởng của họ trong khu vực nhằm gây tổn hại đến an ninh và an toàn của Mỹ. OGA phối hợp với các cơ quan chính phủ khác của Hoa Kỳ để tăng cường quan hệ ngoại giao và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và nhân đạo để can ngăn các nước trong khu vực chấp nhận viện trợ từ các quốc gia có thiện chí này. Ví dụ như sử dụng văn phòng Tùy viên Y tế của OGA để thuyết phục Brazil từ chối vắc xin COVID-19 của Nga và đề nghị hỗ trợ kỹ thuật CDC thay cho việc Panama chấp nhận lời đề nghị của các bác sĩ Cuba. [nhấn mạnh được thêm vào]



Điều đáng chú ý nữa là Hoa Kỳ đã can ngăn Panama chấp nhận các bác sĩ Cuba, những người đã từng ở tuyến đầu toàn cầu chống lại đại dịch , làm việc tại hơn 40 quốc gia. .



Cũng như Brazil, Mỹ đã gửi sức khỏe gắn với Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico và Nam Phi, khả năng bị buộc tội thực hiện các hoạt động tương tự.



Các tài liệu chứng minh cách Washington quan điểm sức khỏe toàn cầu theo các điều khoản quyền lực nghiêm ngặt, sẵn sàng hy sinh vô số mạng sống để từ chối Chiến thắng quyền lực mềm của Kẻ thù chính thức.



Phản ứng thảm khốc




Brazil có tỷ lệ tử vong do Covid-19 đứng thứ hai trên thế giới , với chính sách Covid-19 của Bolsonaro được mô tả là “cẩu thả một cách giết người”.



Trong suốt năm 2020, chính phủ Brazil liên tục từ chối theo đuổi bất kỳ loại vắc xin nào trừ các vaccine và chuyên gia y tế của AstraZeneca, khiến các chuyên gia y tế bối rối.



Một nhóm thị trưởng Brazil đã thúc giục Bộ trưởng Y tế Eduardo Pazuello từ chức, viết : “Ban lãnh đạo của ông ấy không tin vào việc tiêm chủng như một cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng và đã không thực hiện các kế hoạch cần thiết cho việc mua lại vắc xin”.



Với số ca tử vong tăng vọt, Bolsonaro cuối cùng và muộn màng đã mở các cuộc thảo luận về việc cung cấp vắc xin Sputnik V.



Các tài liệu bí mật do Brasil Wire công bố cũng được tiết lộ rằng Anh đã thay mặt AstraZeneca cũng như các công ty khai thác của Anh vận động hành lang ở Brazil, cho thấy Mỹ không phải là quốc gia duy nhất tận dụng quyền lực thay mặt cho các công ty dược phẩm đa quốc gia ở Mỹ Latinh.



Đây chỉ là tình tiết tai tiếng mới nhất trong việc Bolsonaro xử lý đại dịch và sự can thiệp ác ý của Hoa Kỳ trong khu vực.



Exclusive: Washington pressured Brazil not to buy ‘malign’ Russian vaccine

https://www.brasilwire.com/exclusive-washin...ussian-vaccine/




langtubachkhoa
Một nhân viên y tế chết sau tiêm vaccine AstraZeneca

Một nhân viên y tế chết vì xuất huyết não sau khi tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca, giới chức y tế thông báo hôm 15/3.

Đây là ca thứ hai tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca tại quốc gia Bắc Âu này, dẫn đến lệnh đình chỉ sử dụng sản phẩm trong tiêm chủng đại trà.

Hôm 13/3, cơ quan y tế Na Uy cho biết ba nhân viên y tế đã phải nhập viện trong tình trạng rối loạn đông máu, chảy máu và lượng tiểu cầu thấp bất thường. Tất cả họ đều dưới 50 tuổi, được tiêm liều vaccine đầu tiên do AstraZeneca sản xuất.

Trong ba người, một phụ nữ được cho là khỏe mạnh chết hôm 14/3 sau khi bị xuất huyết não, cơ quan y tế cho biết. Cô nhập viện vào ngày 11/3, khoảng một tuần sau khi tiêm.

"Chúng tôi không thể xác nhận hay loại trừ khả năng vaccine có liên quan tới ca tử vong", Steinar Madsen, một quan chức từ Cơ quan Dược phẩm Na Uy, cho biết. Tình trạng của hai người còn lại đã ổn định.

Một nhân viên y tế khác ở độ tuổi 30 qua đời hôm 12/3, 10 ngày sau khi được tiêm vaccine AstraZeneca. Các trường hợp tử vong khác được báo cáo ở châu Âu, đặc biệt là Áo và Đan Mạch.

https://vnexpress.net/mot-nhan-vien-y-te-ch...ca-4248977.html
langtubachkhoa
Thuỵ Điển cũng ngừng tiêm vaccine Astrazeneca. Thuỵ Điển cũng là đồng sở hữu của hãng Astrazeneca mà cũng ngừng tiêm?

https://vnexpress.net/thuy-dien-ngung-tiem-...ca-4249332.html
langtubachkhoa
Đọc bài này chỉ thấy mắt chữ O mồm chữ A, khám bệnh sợ quá


Mất một tinh hoàn vì chẩn đoán nhầm đau dạ dày
Người đàn ông 39 tuổi, chưa lập gia đình, bị viêm tinh hoàn trái song bác sĩ chẩn đoán là viêm dạ dày, đến khi xác định xoắn thừng tinh thì đã muộn.

Trước đó anh đau âm ỉ vùng bụng quanh rốn, nghĩ bị bệnh đường ruột nên khám tại một phòng khám tư. Tại đây, anh được bác sĩ chẩn đoán viêm dạ dày, kê đơn thuốc kháng sinh, giảm đau, bảo vệ niêm mạc dạ dày. Sau khi dùng thuốc, anh vẫn tiếp tục đau bụng, lan xuống tinh hoàn. Ngày 15/2, anh đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, chẩn đoán bệnh nhân bị xoắn thừng tinh bên trái ngày thứ hai, hoại tử nên phải mổ cắt bỏ tinh hoàn. Sau mổ một tháng, người bệnh tái khám để đặt tinh hoàn nhân tạo.

Cắt bỏ tinh hoàn không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể, song ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sinh sản và tình dục của người đàn ông.

Xoắn tinh hoàn là bệnh lý cấp cứu ngoại khoa do thừng tinh bị xoắn vặn nhiều vòng làm mất nguồn máu nuôi dưỡng tinh hoàn, dẫn đến thiếu máu và hoại tử.

Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau, phổ biến nhất là độ tuổi dậy thì từ 13 đến 19 tuổi. Thông thường, biểu hiện của bệnh là các cơn đau đột ngột, dữ dội, cấp tính ở bên tinh hoàn bị xoắn. Tuy nhiên, một số trường hợp khởi điểm của cơn đau không xuất phát từ tinh hoàn mà là vùng bụng như trường hợp nói trên, khiến cả người bệnh và bác sĩ chủ quan.

Xoắn thừng tinh phát hiện sớm, phẫu thuật kịp thời, tinh hoàn của bệnh nhân sẽ được cứu. Thời gian thiếu máu lâu, tinh hoàn hoại tử nhiều hơn. Bệnh nhân đến viện trước 6 giờ kể từ khi có triệu chứng đau cấp tính thì khả năng giữ được tinh hoàn là 95%. Quá 24 giờ, khả năng bảo tồn chỉ còn khoảng 10%.


https://vnexpress.net/mat-mot-tinh-hoan-vi-...ay-4248687.html
Phó Thường Nhân
Báo VN giật tít cũng kinh. Với cái tựa đề « Sputnik V đã về VN », nhưng khi đọc hóa ra là quà của thư ký an ninh Nga sang VN công tác mang tặng. Cũng thế có tựa đề « VN muốn phối hợp với Nga sản xuất Sputnik V », nhưng bài báo chỉ cài cắm vào thêm, chứ thực tế viết về chuyến thăm này, và thỏa thuận của hai bên là giải giáp tội phạm, hợp tác chống tội phạm không liên quan gì tới sputnik V cả.
Đến bây giờ thì cả Đức, Pháp, Ý đều dừng sử dụng AstraZeneca vì vấn đề đông huyết. Trước đây 1,2 hôm thì bộ trưởng Y tế Pháp vẫn khăng khăng nói không có vấn đề gì. Còn lý do để chứng minh thì cũng cực buồn cười, đó là xét theo thống kê, thì tỷ số người có vấn đề đông huyết trong những người đã tiêm chủng tương đương với tỉ số người bị bệnh này trong nhóm không tiêm chủng. Nhưng điều này không nói lên được cái gì cả. Vì vấn đề là ở chỗ cái cơ chế liên quan giữa khi tiêm và hiện tượng đông huyết phải được chỉ ra là an toàn, chứ không thể căn cứ vào dạng thống kê để biện minh.
Hôm nay thì nó mới nói ra là vác xin này đã tạo ra một loại đông huyết mới. Bây giờ là lúc phải xác minh trong trường hợp nào thì xẩy ra đông huyết.
Tất cả các loại vác xin đều có hiệu ứng phụ, nhưng hiệu ứng phụ đông huyết này hơi gay go. Vì nếu đông huyết trong não thì khả năng tử vong rất cao.
Cũng thấy thông tin là hiệu quả thực tế của vác xin này (AstraZeneca) cũng không rõ, nhưng điều này có lẽ đúng với mọi loại vác xin, vì chúng đều phải tiêm hai mũi, cách nhau 3 tháng (12 tuần), vì thế trong thực tế chưa đủ thời gian kiểm chứng trong sử dụng, vì tiêm chủng mới bắt đầu sớm nhất từ giữa tháng một. Nhưng tuyên bố 60%, 90% là dựa trên xét nghiệm lâm sàng.
Trong vấn đề vác xin có cả vấn đề chính trị và kinh tế. AstraZeneca được tổ chức y tế quốc tế « backup » có thể ví lý do sử dụng nó đơn giản, giá cả phải chăng. Trong khi hai loại vác xin còn lại của Mỹ thì điều kiện bảo quản khó khăn. Vác xin Nga thì bị coi là chưa vượt lần thử nghiệm 3, nhưng với trường hợp AstraZeneca thì rõ ràng ngày cả lần 3 đã qua, cũng chưa đủ. Còn vác xin TQ thì có đủ các loại vấn đề từ chính trị, định kiến và có thể khoa học, nhưng hai cái vế đầu chưa qua thì không có vế thứ 3.
Do hiện nay đã có thêm vác xin Johson&Johson còn đơn giản hơn, kinh tế hơn là chỉ tiêm một mũi, nên có thể AstaZeneca thất sủng.
Ở châu Âu, thì dù là loại vác xin nào cũng không đủ cung cấp, tình trạng giống như việc sản xuất khẩu trang thời mới bệnh dịch năm ngoái.
langtubachkhoa
Vaccine Nga đã qua giai đoạn 3 từ tháng 2, được Lancet xác nhận rồi bác PHó. Hiện chỉ co 4 vaccine có bài công bố công khai giai đoạn 3 là Pfizer, Moderna, Sputnik V và Astrazeneca thôi.
Chỉ có Astrazeneca là tiêm cách nhau thưa đến thế, còn Sputnik V là 2 mũi tiêm cách nhau 21 ngày.
Vaccine Nga bị WHO gây khó dễ chủ yếu do chính trị. Anh đang kêu gọi Nga tham gia vào COVAX, chương trình của WHO nhưng lại do Anh chủ xuớng. Nếu không tham gia chính thức thì đóng góp, tiền hoặc vaccine. Nếu Nga mà tham gia thì đảm bảo Sputnik V được WHO giới thiệu dễ dàng ngay.
Cho đến nay, Astrazeneca và Pfizer là gây ra nhiều tử vong hay hiệu ứng phụ nghiêm trọng nhất. Còn Sputnik V vẫn chưa thấy vấn đề gì cả. CNN tây ban nha vừa đăng tin Sputnik V đã được tiêm cho cụ ông 100 tuổi ở Argentina, trước đó thì tiêm cho bà lão sắp 102 tuổi ở Nga.
Pages: [<<], [<], 1, 2, 3, [4], 5, 6, 7, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.