Langven.com Forum

Full Version: Yanukovik, Kẻ Bất Tài được Việc., Tại sao Ukraina?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
langtubachkhoa
http://kienthuc.net.vn/the-gioi/nga-phai-m...khi-372867.html

“Trong vòng 2 năm hoặc 2,5 năm, Nga phải bỏ ra nhiều tỷ USD để mua các linh kiện cần thiết trước khi có thể tự sản xuất”

Đáng dời, hồi Elsin, các bố thấy mua linh kiện có sẵn thì dễ tham nhũng và đơ vất vả hơn, nên mặc kệ dư luận phản đối, k chịu xây nhà máy tự sản xuất. Báo hại Nga bây giờ phải dựa vào Tàu từ 2-2.5 năm tới. Cũng phải thông cảm cho Elsin vì thời đó Nga khó khăn quá.

Nga cũng ra thông báo phải mất 2.5 năm nữa thì mới xây dựng xong đầy đủ các cơ sở sản xuât mới thay thế 100% linh kiện từ Ukr (hiện giờ hình như mới thay thế khoảng 80% thì phải).

Cho dù 3 tháng nữa Nga và EU dỡ bỏ trừng phạt lẫn nhau thì niềm tin 2 bên cũng phải 1 thời gian khá dài nữa mới khôi phục. Phó thủ tướng Nga ROgozin nói rằng EU coi như mất thị trường và phải vài thập kỷ nữa mới quay trở lại được, còn Nga thì đã có cơ hội lớn để tự lập hoàn toàn.

Thực sự tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm của Nga rất cao, cũng hiếm có nước phương Tây nào có tỷ lệ linh kiện nội địa cao như thế, các nước phương Tây nước này bổ sung nước kia, k trừng phạt nhau. Nga thì phải tự thân vận động thôi. Bọn Đức nó cũng đang lo sợ việc k bán cho Nga sẽ khiến Nga trao các hợp đồng cho các hãng sản xuát linh kiện nội địa của Nga và TQ đó.

Tuy nhiên, mong rằng sau vụ Ukr, sẽ k còn vụ nào đủ lớn như Ukr + MH171 để khiến cho EU và Nga trở mặt với nhau.
langtubachkhoa
Hic, mùa đông Kiev kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, sau đó vẫn còn phải sưởi mùa xuân. Nếu EU k thể cung cấp ngược khí đốt thì Kiev chiu nổi k? Dù chịu nổi thì liệu có còn sức mà tiến hành chiến tranh? Nga đúng là nắm sinh mệnh kinh tế Kiev trong tay, k phải chỉ mỗi con bài khí đốt. Thảo nào Mỹ cứ nằng nặc đòi Nga thay đổi chính sách về Kiev, để yên cho Kiev về với EU (dù đã ký thỏa thuận) thì mới chịu, bởi vì ký là 1 chuyện, nếu Nga k chịu mà ra chiêu thì dù có ký kinh tế Kiev vẫn cứ sụp như thường

http://www.vietnamplus.vn/nguoi-dan-kiev-k...-dot/274666.vnp

Theo hãng thông tấn Bỉ Belga, kể từ ngày 4/8, toàn bộ dân cư tại Kiev không có nước nóng sử dụng và tình trạng này sẽ kéo dài đến tận tháng 10 tới do khủng hoảng kinh tế và việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine.

Theo thông tin từ công ty Kievenergo, độc quyền về sưởi ấm tại Kiev, tất cả các nhà máy nhiệt điện bị cắt nguồn cung cấp khí đốt kể từ ngày 4/8.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết trước đây việc ngừng cung cấp nước nóng thường diễn ra vào mùa Hè và chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Tuy nhiên, lần này, việc ngừng cung cấp nước nóng sẽ kéo dài đến tận tháng 10. Đây là hệ quả từ việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine từ hồi giữa tháng Sáu vừa qua khi nước này từ chối mua khí đốt giá cao do Moskva áp đặt.

“Chúng tôi buộc phải ngừng cung cấp nước nóng để dành khí đốt cho mùa Đông sắp tới. Tôi hy vọng người dân thành phố sẽ hiểu điều này,” Thị trưởng Vitali Klitschko nói.

Một lãnh đạo chủ chốt khác của thành phố, ông Dmytro Novitski, phụ trách dịch vụ thành phố, cho biết Kiev sẽ không có nước nóng cho đến “mùa sưởi ấm” bắt đầu từ 15/10.

“Nếu không tiết kiệm khí đốt từ bây giờ, chúng tôi sẽ gặp phải nhiều vấn đề lớn, phức tạp hơn trong mùa Đông tới”, ông Dmytro Novitski nhấn mạnh./.
langtubachkhoa
Bai viet cua 1 ban kha am tuong tinh hinh nuoc Nga, viet ve don tra dua cua Nga

Đòn phản công đã được tính quá kỹ, ảnh hưởng toàn diện tới tất cả những hội lâu bâu đánh hội đồng. Đánh vào nông phẩm sẽ không đụng vào các tài phiệt, mà chủ yếu đụng vào nền tảng của xã hội là lớp nông dân vốn đã khá nghèo khổ, như vậy sẽ phát sinh các hệ lụy xã hội sâu rộng hơn trong các chú lâu bâu và kể cả chính lũ to đầu. Vang Pháp, mì Ý, bò gà Mỹ, Úc, rau quả Đông Âu... đều phải tạm quên thị trường Nga trong 1 năm, trong khi đó, các nước Nam Mỹ, châu Á... có cơ hội lớn để vào thị trường không nhỏ này. Đòn đánh vào giao thông này tận dụng triệt để vị trí liên kết Á-Âu và diện tích quá lớn của nước Nga, đánh vỗ mặt vào EU, tạo điều kiện để các hãng hàng không khác đặc biệt ở châu Á cướp thị trường vận chuyển cực lớn của Âu.

Đây được nhiều nguồn mạng xã hội đáng tin cậy đánh giá là Tây tạo một cơ hội có một không hai cho Nga củng cố tiềm lực trong nước. Cặp đôi Tin Dép đã chuẩn bị kỹ, phía chính phủ chú Dép đã công bố ngay việc hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân trong nước có hướng triển khai sản xuất bù các sản phẩm cơ bản bị thiếu hụt, với rau dự kiến trong khoảng 2 tháng, thịt khoảng 4 tháng bắt đầu có nguồn nội địa bổ sung, ngoài ra mở cửa cho các nhà cung cấp ở các quốc gia khác ngoài danh sách cấm vận trả đũa, mục đích của Dép chỉ là chống tăng giá các mặt hàng thiết yếu. Việc này triển khai sau khi có nghị quyết về tăng cường khả năng sản xuất công nghiệp để chống cấm vận.

Như vậy, nhà nước Nga có điều kiện hỗ trợ, định hướng các doanh nghiệp của họ theo xu hướng tự cân bằng trong nước mà không bị vướng bận các điều khoản thương mại chống trợ giá, chống phá giá... khi còn giao thương bình thường. Ngược lại, nguồn hàng dư thừa ở các nước đang xuất khẩu sẽ trở lại vả vào mặt các chính phủ này, khi bỏ thị trường Nga bắt buộc phải rất vất vả tìm kiếm các thị trường thay thế trong điều kiện kinh tế tồi tệ như hiện nay. Một năm phản cấm vận đủ để nhiều doanh nghiệp Nga hình thành và đầu tư vào các mảng đang để nước ngoài thống lĩnh, tới khi "mở cửa" lại, thị trường Nga sẽ có bộ mặt khác đối với các nhà cung cấp kia. Phản cấm vận của Nga mang tính rất chọn lọc, chỉ phản cấm vận ở các lĩnh vực mà thực lực trong nước đang chưa thực sự đáp ứng nhu cầu thị trường, trong khi quỹ đất của Nga có thừa thãi cho mục đích đó.

Sự vươn lên tự chủ của Nga trong cả lĩnh vực truyền thông mạng cũng là một trong các nhánh nhỏ trong việc xóa bỏ độc quyền của Tây trên đất Nga, song song với lĩnh vực thẻ/mạng thanh toán.

Nói chung, đây là cơ hội ngàn vàng của Tin hói, của BRISC trong việc tăng cường giao thương, thúc đẩy phát triển các lĩnh vực mang tính diện rộng. Bản ghi nhớ Nga vừa ký với Iran không nằm ngoài mục đích đó, và sẽ không lạ lắm nếu có thêm một chữ I, trở thành BRICIS trong tương lai không xa

langtubachkhoa
Tin via he tren cac kenh thong tin khac nhau, nhung hinh nhu co ve dung:
Theo Russna, BQP Ukr đã thông báo cho Melnychuk kế hoạch giải thể tiểu đoàn Aidar . Lý do là quân Aidar đã có những hành động cướp bóc và bạo lực chống dân thường. Nhưng đồn rằng, nguyên nhân sâu xa do đang có tin Aidar âm mưu làm phản ở Kyev.


http://rbth.com/news/2014/08/06/dobrolet_s...2018_38808.html

Hôm trước có dua tin vụ Dobrolet Airlines của Nga phải dừng bay hóa ra chỉ là tin đồn nhảm. Chỉ có 2 địa điểm dừng bay là đến Volgograd và Simferopol. Ngay sau đấy thì Dobrolet kí hợp đồng trực tiếp với Boeing luôn - Mua 16 chiếc 737-800.

Thương vụ này cắt bỏ một thằng môi giới đứng giữa đang ăn môi giới phí hàng chục triệu USD , mà thằng môi giới này chính là Irish Broker thuộc EU va Anh ! EU cũng chỉ là con tốt để Mỹ với Nga chơi cờ với nhau?

Kinh tế Italy chính thức quay trở lại suy thoái trong 2 quí liên tiếp, tổng cộng giảm 0.3%. Bộ Trưởng Nông nghiệp Phần Lan và Trưởng ban kinh tế chiến lược Đức đang kêu là lệnh cấm vận của EU và đòn trừng phạt của Nga đang làm cho các doanh nghiệp của 2 nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Còn nông dân và sản xuất nội địa Nga thì đang ăn mừng vì h đây hàng hóa Nga có cơ hội phát triển mạnh.

-----------------------------------------------------------------------
Phen nay cac ty phu Nga nho ma mua may bay noi dia nhu TU hay IL nhe. Den Khodokosky hay cuu tong thong Ba lan con dung TU ma


Hàng không châu Âu “sốt vó” trước tin sắp bị Nga cấm cửa
(Dân trí) - Cổ phiếu của các hãng hàng không Mỹ và châu Âu đã giảm giá mạnh trong ngày 6/8, sau khi xuất hiện thông tin Nga đang cân nhắc đáp trả phương Tây, bằng cách hạn chế, hoặc cấm máy bay châu Âu bay qua không phận Siberia sang châu Á.
Tính tới giữa phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá trị vốn hóa của các hãng hàng không lớn của Mỹ và châu Âu đã lao dốc 4,5 tỷ USD, hãng tin ITAR-Tass cho biết.

Sự sụt giảm đột ngột này diễn ra sau khi một có thông tin trong ngày 5/8 rằng, Nga có thể cấm hoặc hạn chế các chuyến bay của châu Âu qua không phận Seberia sang châu Á, khiến chi phí nhiên liệu cũng như thời gian bay có thể tăng lên đáng kể.
Đây được khẳng định là một trong những phương án nhằm đáp lại các lệnh cấm vận của châu Âu hồi tuần trước, vốn đã khiến hãng hàng không giá rẻ của Nga là Dobrolyot, một công ty con của hãng Aeroflot, phải đình bay.

Cổ phiếu của hãng hàng không Phần Lan Finnair tính tới giữa phiên ngày 6/8 đã sụt 2,2%, nâng tổng giá trị vốn hóa bị bốc hơi lên 30 triệu euro trong vòng 2 ngày. Tương tự, hãng Lufthansa của Đức mất 570 triệu euro, còn giá trị vốn hóa của hãng hàng không giá rẻ của Ai-len là Ryanair sụt mất 184 triệu euro.

Cổ phiếu của Tập đoàn hàng hàng không quốc tế, chủ của hãng hàng không Anh British Airways và Iberia đã giảm 6,5%, tương đương hơn 745 triệu USD giá trị vốn hóa sau 2 phiên.

Các hãng hàng không Mỹ không tránh khỏi xu hướng chung, khi cổ phiếu của Delta giảm 2,8% trong phiên 5/8, tương đương 1,1 tỷ USD giá trị vốn hóa “bốc hơi”. American Airlines và United Airlines lần lượt mất 2,5% và 3,43% trong phiên này.

Hãng hàng không Aeroflot của Nga cũng chịu tổn thất trước tin đồn về khả năng lệnh cấm được ban bố. Nếu điều này thành hiện thực, mỗi năm hãng này sẽ bị giảm thu nhập khoảng 300 triệu USD tiền phí thu được từ các hãng hàng không quốc tế bay qua qua Siberia.

Sau khi giảm 5,9% trong ngày thứ 3, cổ phiếu của Aeroflot tiếp tục mất thêm 3,6% tính tới 17 giờ giờ địa phương ngày 6/8, tương đương 140 triệu USD giá trị vốn hóa bị thổi bay.

Thiệt hại có thể lên tới hàng tỷ USD

Tổng thống Nga Putin trong ngày thứ Ba đã chỉ thị cho các cơ quan chức năng thảo luận các biện pháp trả đũa EU. Hiện Bộ giao thông cũng như cơ quan hàng không dân dụng liên bang Nga chưa có bình luận gì về khả năng “cấm cửa” các hãng hàng không châu Âu qua Siberia.

Dù vậy, đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bởi trong giai đoạn Chiến tranh lạnh, hầu hết các hãng hàng không phương Tây đã bị cấm bay qua không phận Nga để sang châu Á. Thay vào đó, họ phải đi vòng xuống khu vực vùng Vịnh, hoặc sử dụng sân bay Anchorage của Mỹ tại Alaska trên hành trình đi vòng lên Bắc Cực.

Hiện tại, rất nhiều hãng hàng không châu Âu đang bay qua Siberia trên các tuyến bay ngày càng đông khách tới các nước như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, sau khi trả một khoản phí cho phía Nga.

Theo một nguồn tin giấu tên được báo giới Nga trích dẫn, nếu nước này cấm hoàn toàn việc các hãng hàng không châu Âu bay qua Siberia, mức tổn thất mà các hãng hàng không, trong đó có Lufthansa, British Airways và Air France, phải chịu có thể lên tới 1 tỷ euro chỉ trong vòng 3 tháng. Còn một lệnh hạn chế sử dụng không phận cũng dẫn tới thời gian bay dài hơn, chí phí nhiên liệu cao hơn, chưa kể các chi phí phát sinh khác.

Hãng Lufthansa của Đức cho biết họ hiện có 180 chuyến bay qua không phận Siberia mỗi tuần.

EU đã tăng cường các lệnh cấm vận đối với Nga, vốn được áp đặt kể khi nước này sáp nhập Crimea hồi tháng 3, sau vụ một máy bay của Malaysia Airlines bị bắn rơi tại vùng lãnh thổ phía Đông Ukraine do phe ly khai thân Nga kiểm soát.

Các lệnh cấm vận của EU và Mỹ cũng nhắm tới các cá nhân thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tỷ phú Nga Gennady Timchenko cho biết hãng máy bay Mỹ Gulfstream đã ngừng vận hành chiếc chuyên cơ riêng mà ông mua của hãng này.

“Gulfstream đã ngừng việc thực thi các nghĩa vụ theo hợp đồng, khiến máy bay của tôi không thể cất cánh, dù tôi đã mua nó từ họ với giá rất đắt”, nhà sáng lập tập đoàn Volga khẳng định với hãng tin ITAR-Tass.

Gulfstream đã bị cấm mọi liên lạc với Timchenko, và cũng không được phép cung cấp bất kỳ thiết bị thay thế nào, vị tỷ phú Nga tiết lộ. Các phi công cũng bị cấm sử dụng hệ thống dẫn đường của máy bay.
langtubachkhoa
Ukr xac nhan, Quân U đã thua trong trận đánh chiếm vị trí quan trọng chiến lược Marianovka.
langtubachkhoa
các chuyên gia Mỹ đã khẳng định máy bay MH17 thoạt đầu bị bắn bằng tên lửa không-đối-không, sau đó, bị kết liễu bằng súng máy hạng nặng. Hôm qua tìm chưa thấy, nhưng hôm nay đã có nguyên bản bài báo trên Thời báo Eo Biển (News Straits Times) của Mã Lai (link cho bạn nào thích đọc toàn văn: http://www.nst.com.my/node/20961) chỉ rõ thủ phạm là chính phủ Kiev!!

Noi chung tin bat loi cho Ukr hien nay thi co 3 người - những người có nghề nghiệp đàng hoàng, có tiếng tăm trong các tổ chức, cơ quan truyền thông và tập đoàn kinh tế:

- Robert Parry - Phóng Viên AP
- Michael Bociurkiw - Chuyên viên OSCE (bác này là U, có 2 quốc tịch U + Canada nhé)
- Peter Haisenko - cựu phi công Lufthansa

3 người này đều đưa ra chung nhận định:

- MH17 có nhiều dấu hiệu bị bắn bởi đạn 30mm từ súng máy máy bay
- Trên thân vỏ của MH17 có nhiều vết thủng có chiều đi từ ngoài vào, tròn, sắc phù hợp với vết đạn chứ không phải vết do mạnh vụn của tên lửa SAM
- Có nhiều vết thủng nhiều hình dạng khác nhau phù hợp với vết do tên lửa AAM gây ra chứ khổng phải SAM đặc biệt là BUK
- Ông cựu phi công còn chỉ ra rằng các mảnh vỡ tại buồng lái cho thấy có nhiều vết thủng tròn, sắc, hướng từ ngoài vào trong ở cả 2 bên trái và phải buồng lái. Điều này cho thấy MH17 bị bắn từ cả 2 phía. Nếu chỉ là tên lửa bắn thì chắc chắn không thể gây ra những vết như vậy

Những điều trên cũng hợp lí với các bằng chứng Nga đưa ra và lời nhân chứng mặt đất.


Một trong nhưng quan sát viên kỳ cựu của OSCE, Michael Bociurkiw, đã đến hiện trường đầu tiên, phỏng vấn nhân chứng và quan sát hiện trường, đã nói là "There have been two or three pieces of fuselage that have been really pockmarked with what almost looks like machinegun fire; very, very strong machinegun fire,..."

Peter Haisenko:
“You can see the entry and exit holes. The edge of a portion of the holes is bent inwards. These are the smaller holes, round and clean, showing the entry points most likely that of a 30mm caliber projectile."
“The edge of the other, the larger and slightly frayed exit holes, show shreds of metal pointing produced by the same caliber projectiles. Moreover, it is evident that these exit holes of the outer layer of the double aluminum reinforced structure are shredded or bent — outwardly.”
langtubachkhoa
http://www.aljazeera.com/video/europe/2014...6493486659.html
http://www.ilgiornale.it/static/reportage/...uomini_neri.htm
http://lenta.ru/news/2014/08/06/confirm/
Kiev thú nhận có người nước ngoài tham chiến trong quân đội U


Nguon tu UK, trich ban dich duoc cac sinh vien VN hoc o Ukr va Nga dua len
http://zik.ua/ua/news/2014/08/05/viyskovyy...hi_fakty_512171
Thực tế sốc về lữ dù 79 Ukr

Binh sĩ của lữ dù 79 đã có cuộc nói chuyện điện thoại với phóng viên của kênh TV ZIK Ukr, cho thấy 1 thực trạng sốc của họ khi đóng quân ở gần biên giới Nga và bị tự vệ bao vây. Phần lớn quân của lữ này là dân miền tây.

Gần cả tháng nay họ bị tấn công bằng pháo và súng cối. Do đó họ đã đề nghị trợ giúp. Họ cũng nói thêm là thực phẩm của họ chỉ còn tính bằng ngày. ZIK đã phát cuộc nói chuyện này trong mục tin tức "Tổng kết trong ngày" ở miền tây.

Người lính gọi cho phóng viên ZIK, nói rằng các chỉ huy lữ đoàn của họ liên tục yêu cầu tiếp viện từ ban tham mưu ATO. Tuy nhiên, không có kết quả.

"Súng bắn vào chúng tôi suốt ngày đêm. Hệ thống hỏa lực Grad trùm lên chúng tôi. Trùm lên pháo, lên súng cối. Trùm lên từ phía Nga và cũng từ phía Ukr từ các vị trí bị quân ly khai chiếm giữ”. – Một binh sĩ của lữ 79 kể.

Quân nhân này lưu ý, gần như cả 2 tiểu đoàn thực sự đã bị xóa sổ. "Mọi người đã không chịu đựng nổi nữa. Đàn ông 35, 40 tuổi ngồi và khóc".

Vị phát ngôn của ATO, Alexey Dmitrashkivsky báo cáo đang làm tất cả để có thể giúp họ cải thiện tình hình.
langtubachkhoa
Nga cấm Ukraina bay transit qua Nga

Cơ hội cho VN đã đến, hãy mau chóng tiếp cận thị trường Nga, Brazil đã nhanh chân nhảy vào rồi
Russia bans meat, poultry, dairy products, fruit and vegetables from EU, USA, Australia, Norway - Medvedev
Russian PM Dmitry Medvedev has signed a decree on the full ban for imports of beef, pork, poultry meat, fish, cheese, milk, vegetables and fruit from Australia, Canada, the EU, the US and Norway

Nga cấm thịt bò, thịt lợn, thịt gà vịt, cá, pho mat, sữa, rau, hoa quả từ Úc, Canada, Mỹ, EU, và Nauy

http://en.itar-tass.com/economy

Brazil poultry exporters ready to replace US on Russian market

The Brazilian capacities allow supplying additional 150,000 tonnes of chicken to Russia to fully make up for the U.S. quota

Các nhà xuất khẩu gà vịt của BRazil đã sẵn sàng cung cấp thêm 150K tấn gà cho Nga để thay thế cho hạn ngạch US ở thị trường Nga

South Stream pipeline in Bulgaria to be built under European rules — official
http://en.itar-tass.com/economy/743863
South Stream sẽ được xây ở Bulgaria theo quy tắc EU (chắc phải nhượng 1 ít cho nhà thầu EU)


http://en.itar-tass.com/economy/743851
Rosneft: EU sanctions on oil equipment are not critical
Rosnelf khẳng định trừng phạt của EU về thiết bị dầu k nghiêm trọng, dự án vẫn tiến hành
langtubachkhoa
Alexander Hug ©, deputy head for the Organisation for Security and Cooperation in Europe's (OSCE) monitoring mission in Ukraine.(Reuters / Sergei Karpukhin)

OSCE: No Russian violations on Ukrainian border
http://rt.com/news/178668-osce-russia-ukraine-border/
langtubachkhoa
http://bizlive.vn/thoi-su-the-gioi/lien-hi...nga-334815.html

Liên Hiệp Quốc: Đã có 730 nghìn người Ukraine bỏ nước sang Nga

Đòn trừng phạt này đã khiến cho Nga thuyết phục được belarus và Kazastan về việc cần sử dụng đồng tiền chung của khối

Anh Belarus kì này vớ bẫm

Belarus sẵn sàng cung cấp thực phẩm ở Nga thay cho các quốc gia đã bị Matxcova áp đặt các biện pháp trả đũa lệnh trừng phạt, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Belarus Leonid Marinich tuyên bố với RIA Novosti hôm thứ Năm.

Trong đó, Belarus dự kiến tăng đáng kể nguồn cung cấp pho mát sang Nga: “Chúng tôi sẽ tăng cường sản xuất các loại pho mát có độ cứng và độ chín khác nhau”.
Ngoài ra, theo Thứ trưởng thứ nhất, Belarus sẵn sàng tăng nguồn cung cấp thịt và sữa nguyên kem thay Phần Lan.
Thêm nữa, theo lời ông Marynitch, nông dân Belarus có thể tăng nguồn cung cấp rau: “Chúng tôi sẽ thay thế khoai tây Hà Lan, thay thế táo Ba Lan – chúng tôi có đủ mọi thứ”.
Tổng thống Vladimir Putin hôm thứ Tư đã ban lệnh cấm nhập vào Nga trong một năm một số sản phẩm nông nghiệp, nguyên liệu và thực phẩm từ những nước đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Ông yêu cầu Chính phủ thiết lập một danh sách cụ thể những mặt hàng phải chịu những hạn chế này.
Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_08_07/275619791/


Lầu Năm Góc thừa nhận việc sử dụng các mạng xã hội trong công tác điều tra vụ máy bay MH17 rơi
Người đứng đầu Cục tình báo của Bộ Quốc phòng Mỹ (DIA) Michael Flynn nói rằng những thông báo trên các mạng xã hội đã đóng vai trò quyết định trong công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Boeing của hàng không Malaysia ở miền đông Ukraina, tờ Wall Street Journal cho hay.

Tòa báo nhấn mạnh rằng, bất kể việc các cơ quan tình báo của Mỹ có quyền truy cập vào dữ liệu của radar và các hệ thống vũ trụ, chính những thông tin từ các mạng xã hội cùng thiết bị theo dõi các bài viết trên internet đã cho phép họ “nhanh chóng kết tội” lực lượng dân quân tự vệ liên quan đến tai nạn xảy ra.
Trước đó, đại diện của Hoa Kỳ đã thông báo rằng một phần thông tin về vụ tai nạn máy bay ở Ukraina họ đã nhận được từ các mạng xã hội và từ những đoạn băng video do chính quyền Ukraina phổ biến.
Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_08_07/275611820/
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.