Langven.com Forum

Full Version: Wikileaks Và Julian Assange
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Hoang Yen
Mở cái topic này để ủng hộ Julian Assange, hy vọng dân Việt nam mình cũng lên tiếng ủng hộ bác A Sáng góp vào làn sóng ủng hộ Wikileaks ở khắp nơi trên thế giới: http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/12/3BA241DA/
Những âm mưu thủ đoạn của các nước to lộ ra thì có lợi các nước nhỏ thấp cổ bé họng, tội gì mà Việt nam không ủng hộ bác A Sáng nhỉ.
Hoang Yen
Tin này rất thú vị: "Assange tuyên bố trên trang web hẹn hò trực tuyến rằng mục tiêu cả đời của anh ta là "thay đổi thế giới thông qua đam mê, cảm hứng và thủ đoạn".

Anh cũng khoe khoang về thân hình cao 1,89 m luôn khiến các cô gái chú ý. "Cao, dung mạo bảnh bao, thường mang theo các tập giấy màu nâu bí ẩn được buộc bằng các sợi dây".

Anh kết thúc bản tự họa bằng một câu cảnh báo: "Đừng viết cho tôi nếu cô nhút nhát. Tôi rất bận. Hãy viết nếu cô mạnh mẽ".

http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/12/3BA24329/
em Ex
Nói chung sau vụ này em được cái hoàn toàn tin tưởng vào các chính trị gia phương Tây rằng các vị thật cũng chả khác gì hội nhà nghèo, đúng là một lũ bẩn thỉu từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.
Anh Assange quả này thành huyền thoại rồi. Một trong các huyền thoại tán gái / bị gái tán của anh như sau:

"After my state sponsored stay at ANU, I ended up at a backpackers filled with some of the 900 Christians from the Australian University Christian Convergence. Most were young women and I turned, somewhat disgracefully, into a sort of Chesterton's Hardy, the village atheist, brooding and blaspheming over the village idiot, while they, for their part, tried to convert me with the rise and fall their bosoms.

One of the devout was the lovely daughter of a New Castle minister. At some point in my unintended wooing of her, she looked up, fluttered her eyelids and said 'Oh, you know so much! I hardly know anything!'. 'That is why you believe in God," I explained. This conversational brutality took her breath away and she swooned."

Thế là mình lại có thêm lý do để mê anh hí hí.
Dandelion
Ơ, mình tưởng Wikileads tiết lộ những cái mà ai cũng biết, ai cũng hiểu là nó có rồi chứ? Chỉ có điều những cái biết ấy giờ được cụ thể hóa theo kiểu sờ tận tay, day tận mặt nên mới có bạn sốc thôi leuleu.gif

Mình đang mong ngóng từng ngày đến lúc các bạn ấy tiết lộ văn kiện mấy nhà ngoại giao Mỹ báo cáo tình hình VN về chính quốc. Xem mấy bạn tư bản bẩn thỉu í nhận xét thật lòng về các lãnh tụ thần thánh đang lãnh đạo chế độ ưu việt của chúng ta ra sao laugh1.gif

Anh í làm sao thay đổi được thế giới? Thế giới đã, đang và sẽ luôn như vậy, chàng Don quixote ơi laugh.gif
em Ex
Không mình đang nói đến cách hành xử của các chính phủ vẫn được coi là tiến bộ chứ còn chuyện bọn nó thối rữa thì chắc ai cũng biết rồi, nhưng dù sao cũng vẫn cần một cái gọi là confirmation chính thức laugh1.gif.
Kể cả trong cách hành xử thì dù chúng ta vẫn mang máng biết là bọn này nó vẫn đạo đức giả xưa nay nhưng chưa bao giờ có một vụ việc mà các nỗ lực bịt miệng của đầu sỏ Mỹ cho đến đàn em mang tiếng văn minh là Thụy Điển lại có thể công khai, trơ trẽn như vụ này.
Ý nghĩa của vụ này vượt ra ngoài chính sách ngoại giao chứ, thậm chí ngoại giao là phần phụ thôi (ai mà chả biết Putin là Batman còn Mendeleev là Robin leuleu.gif ), phần chính vẫn là độ trong sạch của chính phủ và quyền tiếp cận thông tin cũng như tự do ngôn luận của công dân. Mình không nghĩ là sẽ không có gì thay đổi đâu. Media từ thưở sơ khai đến giờ đã đi một chặng đường dài. Xưa chỉ có một tiếng nói là tiếng nói của vua chúa, dần dần có báo chí truyền thông cũng là lúc có nhiều tiếng nói hơn. Ngày nay platform Internet mở ra quá rộng và quá mở, các chính quyền không thể hành xử như xưa nữa, sẽ là rất thú vị để xem hai phía tiếp tục đấu nhau trong thời gian tới như thế nào.
Skywalker
Lại nhớ hồi xửa xừa xưa đọc được tờ tin Việt Nam thông tấn xã trên khổ giấy vở học sinh đen đen bẩn bẩn, viết "ông Nixon" với rất nhiều từ là lạ như "chiến lược", "ngoại giao", "hòa đàm" ...vv. Mình vô cùng kinh ngạc vì lúc đó quanh mình mọi người đều gọi là "thằng Nixon", thậm chí đặt tên cho chó là Ních với Giôn nữa. laugh.gif
Mimi
Tớ ủng hộ wikileaks, đơn giản vì tớ là thằng nhiều chiện laugh.gif laugh.gif laugh.gif. Nói chung giờ cứ có câu chuyện nào hay hay nhí nhảnh là mình khoái. Chẳng hạn như những câu chuyện theo kiểu bạn Vạn đã nói, xem chúng nó nói xấu gì các lãnh tụ của chúng ta laugh.gif

Vừa rồi theo wiki thì có chuyện Lý Quang Diệu hối tiếc vì Asean đã cho các bạn VN, Lào, Miến ... vào, làm yếu, chia rẽ và loạn giá trị của khối này
Hoang Yen
QUOTE(em Ex @ Dec 15 2010, 03:57 AM)
Không mình đang nói đến cách hành xử của các chính phủ vẫn được coi là tiến bộ chứ còn chuyện bọn nó thối rữa thì chắc ai cũng biết rồi, nhưng dù sao cũng vẫn cần một cái gọi là confirmation chính thức laugh1.gif.
Kể cả trong cách hành xử thì dù chúng ta vẫn mang máng biết là bọn này nó vẫn đạo đức giả xưa nay nhưng chưa bao giờ có một vụ việc mà các nỗ lực bịt miệng của đầu sỏ Mỹ cho đến đàn em mang tiếng văn minh là Thụy Điển lại có thể công khai, trơ trẽn như vụ này.
Ý nghĩa của vụ này vượt ra ngoài chính sách ngoại giao chứ, thậm chí ngoại giao là phần phụ thôi (ai mà chả biết Putin là Batman còn Mendeleev là Robin  leuleu.gif ), phần chính vẫn là độ trong sạch của chính phủ và quyền tiếp cận thông tin cũng như tự do ngôn luận của công dân. Mình không nghĩ là sẽ không có gì thay đổi đâu. Media từ thưở sơ khai đến giờ đã đi một chặng đường dài. Xưa chỉ có một tiếng nói là tiếng nói của vua chúa, dần dần có báo chí truyền thông cũng là lúc có nhiều tiếng nói hơn. Ngày nay platform Internet mở ra quá rộng và quá mở, các chính quyền không thể hành xử như xưa nữa, sẽ là rất thú vị để xem hai phía tiếp tục đấu nhau trong thời gian tới như thế nào.
*


Nhất trí với em Ex, mình nghĩ vụ này sẽ mở ra một toàn cảnh mới trong đó công chúng thông qua internet với sự nắm biết thông tin và phản hồi ý kiến sẽ tham gia vào công việc của các chính quyền. Những sự bưng bít trước đây mà các chính phủ vẫn áp dụng sẽ lỗi thời vì càng bưng bít càng lố bịch lời nói cách xa với việc làm. Mặc dù khi mình nói vậy với vài người thì họ cũng bảo mình là lạc quan quá hay nói như Dandelion là bác JA ngây thơ không thể thay đổi thế giới nhưng mình cho rằng nói vậy là chưa thấy hết sức mạnh tiềm tàng của internet rồi. Nếu đã có những làn sóng công luận ủng hộ JA thì dù bác ấy có bị bắt sẽ có nhiều JA khác tiếp nối công việc, và dân chúng ủng hộ ai bên đó sẽ dành phần ưu thế trong cuộc đấu tranh này.

Tin vui: JA đứng đầu bình chọn của Time năm 2010: http://www.laodong.com.vn/Tin-tuc/Chu-Wiki...-chi-Time/25067
Hoang Yen
Vì say đắm anh Julian Assange quá nên bữa trước khi anh chưa bị bắt mình đã viết mấy câu song thất lục bát cho anh ở blog mình, post vào đây cho vui dù thông tin bây giờ đã cập nhật thêm nhiều chi tiết nữa rồi. Mình thấy anh khá giống Từ Hải về tư tưởng "chọc trời khuấy nước mặc dầu, dọc ngang nào biết trên đầu có ai" thêm nữa là anh cũng hám gái và khốn đốn vì gái như Từ Hải vậy. Tuy rằng Từ Hải thì chết đứng ngay tại trận tiền nhưng mình vẫn hy vọng vào một kết cục tươi đẹp hơn cho anh A Sáng yêu quý của chúng ta mặc dù giả sử anh có sao thì việc làm của anh cho đến nay đã mang ý nghĩa quá lớn wub.gif

Julian Assange & Wikileaks

Bác Julian thực là tinh quái
Đã lập trang Wikileaks khoái ghê
Nhân loại chứng kiến trận hề
Bao nhiêu giấu giếm tứ bề bung ra
Phiền toái nhất bố già Nhà Trắng
Lắm mưu mô bắng nhắng khắp nơi
Tưởng đâu kín đáo mọi lời
Ai ngờ tuyệt mật đã rời thâm sâu
Thế giới biết đâu là sự thật
Mới nổi điên tức giận mấy miền
Trung Quốc cũng sợ toái phiền
Xui ngay nước Mỹ cấm liền website
(Dân Tàu từ trước đến nay
Đã quen bị cấm đêm ngày nhiều trang)
Sóng internet hàng hàng lớp lớp
Vẫn tràn đi như chớp như giông
Cuộn thành sức mạnh đám đông
Khởi nguồn từ chính anh hùng Assange
Bao cạm bẫy giữa đàng dền dứ
Kế mỹ nhân gái gú rập rình
Tránh sao cho khỏi tội tình
Julian bác vẫn một mình xông pha
Ở nước Úc mẹ già lo lắng
Sợ con trai chết đắng ván này
Interpol dõi đêm ngày
Mạng người ta vẫn mỏng tày sao rơi
Julian Assange bác quý ơi
Lo gì, bác đã sống đời lừng danh
Bao sức mạnh thua kềnh sự thật
Lịch sử trang đã lật từ đây
Anh hùng đơn độc một tay
Thế gian nghiêng ngả, mê say nhân tình…

2-12-2010
em Ex
Ặc ặc chị Yến lãng mạn quá!
Em nhiều khi cũng nghĩ giống bạn Dandelion là thế giới rồi sẽ vẫn thế, suy ra sao ta không ngồi đây tiêu tiền cho sướng (nhất là hàng trên Amazon với ebay thật là rẻ ohgirl.gif ) việc gì cứ phải tẩy chay, phát biểu ý kiến, biểu tình, lại còn lập wikileaks ... cho nó rách việc ra. Nhưng các phong trào phản kháng đều bắt đầu từ các cá nhân vụ việc lẻ tẻ, một khi thế thời đã đến, khi điều kiện kỹ thuật đã cho phép là thế giới buộc phải thay đổi. Tất nhiên rồi tầng lớp cầm quyền lại tìm ra các thủ thuật cai trị mới tinh xảo hơn và nhân dân lại tiếp tục đấu tranh nhưng không sao, những việc như lập wikileaks với đi tù đã có những người dũng cảm hơn thực hiện, ta chỉ việc phát biểu ý kiến là dễ quá rồi thế nên ta vẫn cứ nói.
Time cuối cùng đã chọn Zuckerberg là Person of the year, phiếu bình chọn của em trong ba trăm mấy chục nghìn phiếu thế là cũng đi tong. Ảnh hưởng của Zuckerberg trực tiếp hơn chứ còn anh Assange may ra thì lâu lâu nữa mới thấy tác động nên thôi kể ra chọn Zuckerberg cũng được nhưng nói anh Assange với Zuckerberg là hai mặt của một đồng xu thật hết sức vớ vẩn, đúng là cái bọn báo chí chính thống!
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.