Langven.com Forum

Full Version: Thảo Luận Về Bác Nguyenducquyzen
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
yeucasper
Phải bác nguyenducquyzen ngày xưa bên tathy ?
Em tìm thấy cái (@click here) hình như bàn tán gì về bác ợ ?
nguyenducquyzen
QUOTE(yeucasper @ Jul 24 2008, 06:39 AM)
Phải bác nguyenducquyzen ngày xưa bên tathy  ?
Em tìm thấy cái (@click here) hình như bàn tán gì về bác ợ ?
*


Ôi trời tưởng chuyện gì!
voiconlontalonton
Bác Quý mà vẫn còn tưởng chuyện gì à?
nguyenducquyzen
QUOTE(voiconlontalonton @ Jul 24 2008, 12:13 PM)
Bác Quý mà vẫn còn tưởng chuyện gì à?
*


Còn thì sao cơ?
voiconlontalonton
Em tưởng bác không còn
nguyenducquyzen
QUOTE(voiconlontalonton @ Jul 24 2008, 12:18 PM)
Em tưởng bác không còn
*


Còn bây giờ thì bác tưởng là em còn phải không? he he he......
yeucasper
Nếu đúng bác Nguyenducquyzen bên Tathy cũ thì xin chúc mừng - bác đã được anh em đằng ấy đưa vào Long Tuyển. Mạn phép trích dẫn vài dòng.
Nguồn:http://www.tathy.com/thanglong/showthread.php?t=10



Ai nấy đều còn nhớ câu chuyện đại trí thức Nguyenducquyzen (NDQzen)trót vào TL trình diễn, xem TL như chốn không người, chẳng mấy chốc ngã nhào, vì thực tài không có, kiến thức lỗ ma, lỗ mỗ, đầu voi, đuôi chuột mà lại huênh hoang quá đỗi, toàn nói nhảm. Đến khi nhận ra, lại không đủ dũng khí quên đi sự thất thố ban đầu, mà vui vẻ cùng anh em (NDQzen không có được dũng khí của Khacvanglai, có sơ suất thì sửa, anh em vẫn quý mến như thường), đến nỗi phải dứt áo ra đi, mà lòng còn ngậm ngùi nuối tiếc, phải quay lại một lần mới nghe.

TL vốn chẳng ghét bỏ gì đại trí thức NDQzen, chỉ vì thấy có sự nói nhảm, e làm hại đến trào lưu phát triển của khoa học, nên đa`nh nhắc nhở đại trí thức rằng e mơ tơ (tài tử, không chuyên) thì đừng làm lố, nhưng đại trí thức một mực không nghe, cho rằng TL đố kỵ, ghen ghét, bức hại đại trí thức. Đại trí thức quyết tâm sẽ tu nghiệp tiếp, rồi tung thêm một chưởng mới gọi là Giả Kim Thuật (GKT), cho ai nấy đều phải thấy rõ sự bác học (học rộng), uyên thâm, mà lại còn rờ rỡ của đại trí thức.

Lại nói GKT là một phong trào mang đầy ảo tưởng của nhiều thầy tu, thầy pháp, thầy phù thuỷ, kiêm nhà hoá học nghiệp dư thuở xa xưa, quyết chí chế tác ra vàng từ chì, làm vẻ vang cho sự nghiệp hoá học, làm giàu cho bản thân và cho xã hội, để lại tiếng thơm muôn đời, con cháu sau này phải nhất mực ngưỡng mộ. Sự thiếu kiến thức khoa học ấy của các vị tất nhiên là thất bại, nhưng ở thời kỳ hoá học còn sơ khai như vậy, thì phong trào đó đã đem lại một số phát hiện mới về hoá học một cách ngẫu nhiên, trong quá trình mầy mò chế vàng từ chì.

Đại trí thức NDQzen sau khi nghiên cứu từ các trước tác phổ biến khoa học cho đại chúng, từ Phật pháp, đã phát hiện ra rằng các nhà GKT thất bại không phải vì định hướng sai, mà vì họ còn chưa biết ete là gì, tam đoạn luận cũng không biết nốt, thất bại là phải. Nghĩ thế đại trí thức quyết định sẽ khôi phục, và minh oan cho phong trào này, quyết chí dùng ete và tam đoạn luận để chế ra vàng từ chì, lúc ấy thử xem TL có còn nhắm mắt làm ngơ trước tài năng xuất chúng của mình nữa không. Rồi thì lũ TL có đứa nào quen thói phen (fan) này, phen nọ, ma` đến xin chữ ký của đại trí thức, thì sẽ không tha, đá đít đuổi đi, chữ ký chữ kiếc của đại trí thức quyết không thể cho bọn ngu lâu mà còn khinh người ấy được.
Ngoài lề thế để thấy rằng TL thật là hấp dẫn, và nhân thể giới thiệu nốt về GKT cho nó xứng với ete, kẻo sau này lại có vị vào rao bán GKT thì khốn cho TL.



P/s: bác xác nhận lại hộ em 1 tiếng về vụ giả kim thuật có được không ? sad1.gif
nguyenducquyzen
QUOTE(yeucasper @ Jul 24 2008, 03:46 PM)
P/s: bác xác nhận lại hộ em 1 tiếng về vụ giả kim thuật có được không ? sad1.gif
*


Chưa hiẻu rõ lắm ý của bác, bác giải thích rõ hơn giùm em nhé!
NVT2002
Em tách từ chủ đề của box Thiền ra đây cho tiện. Nhờ bác Chitto cho cư trú nhé cheers.gif
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.