Langven.com Forum

Full Version: Nấu ăn - Đi Chợ
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: [<<], [<], 4, 5, 6, [7], 8, 9, 10, [>], [>>]
xanh
Thế bọc ni lông trong rồi giấy bạc ngaòi cũng được nhỉ bác Mil. Bên em lá chuối kiếm khó lắm, chỉ có vào dịp tết thôi.
Milou
Phải rùi. Bên này cũng toàn lá chuối đông lạnh thôi.
xanh
Ok, the thi lam nem ni long vay.

Sao khong go duoc tieng viet the nhi.
Hoang Yen
QUOTE(Milou @ Apr 7 2008, 04:20 PM)
Không gói = giấy nhôm => gây phản ứng độc hại gì đó. Bên này họ gói = lá chuối bọc ni lông ở trong (nem dính vào ni lông không dính lá chuối).
*


Tại vì nem khi chua thì môi trường sẽ hơi a xít, nhôm ở giấy nhôm tiếp xúc với nem có thể tan một ít và ngấm vào nem, nhôm gây độc hại cho cơ thể vì nó có thể inhibite hoạt động của enzyme.

Giấy nhôm dùng gói đồ khô hoặc thức ăn có môi trường trung tính thì được.
Mèo béo
Hôm qua tớ ăn rau cần nấu cá, ngon ơi là ngon...lâu quá rồi không được ăn rau cần, nhìn thấy ngoài chợ là chộp ngay thumbup.gif
Tit
Các bạn ở VN thì chắc không mấy khi phải băn khoăn tới khoản bánh mỳ, vì ko cần mua sẵn về nhà làm gì. Nhưng với các bạn đang bơ vơ ở nước ngoài, thì chắc hẳn sẽ quá quen với việc đi cửa hàng siêu thị,vác về cả bịch bánh mỳ.

Bánh mỳ mới mua thì ngon, chứ cứ để qua 1 ngày là ăn thấy ngán, để qua 2-3 ngày càng ko ăn được luôn. Vứt đi thì tiếc, vả lại có phải ngày nào cũng đi mua bánh mỳ được đâu. Tớ có mấy cách làm bánh mỳ cũ mà ăn vẫn ngoong, phổ biến để các bạn tham khảo.

1, Mua về, đem cho vào tủ đá. Cách này để được lâu ngày cực. Nhưng nói chung tớ cũng ít làm. Nhưng nếu ai đã chót mua nhiều, biết là ko thể ăn hết thì cứ đút vô đó.

2, Bánh mỳ để 2-3 ngày bị khô cứng rất chán, nên để dùng ăn ngày thì vô cùng khó nuốt. Có 2 cách làm nó ngon lại:

- Cách 1: đánh 1 quả trứng, pha thêm chút nước. Cắt bánh mỳ thành lát mỏng, nhúng vào trứng đã đánh, rồi cho ngay vào chảo mỡ nóng (đổ mỡ cực kỳ ít, gần như chỉ láng qua mặt chảo)
- Cách 2: phết bơ (tớ hay dùng bơ tỏi) lên 1 mặt của lát bánh mỳ. Đặt chảo chống dính lên bếp, tới khi nóng già thì vặn thật nhỏ lửa lại, rồi cho lát bánh mỳ vào (phần được phết bơ quay lên trên). Sau đó kiếm cái vung đậy chảo lại. một lúc sau thì bơ tan ra, ngấm xuống phần bánh. Mặt phía bên kia thì ròn tan ohgirl.gif ăn giống y chang bánh của bọn Pizza Hut ý. Ngoong lém!

Tự dưng viết mấy cái này bởi vì phải phải mang 2 cái bánh mỳ cũ ra sửa lý theo 2 kiểu này laugh1.gif
Milou
Toaster http://ecx.images-amazon.com/images/I/41HG11XYYNL.jpg

Bên này toàn bánh thái lát mỏng sẵn hoặc nhờ lò cho vào máy cắt hộ
http://www.gonnella.com/images/Seeded_Rye_Sliced2.jpg

http://catering-equipment-supply.markmagic.co.za/images/Bread%20slicer%20pic..jpg

Bánh mì lát thì để vào tủ lạnh, nướng trong cái lò nướng lát bên trên

Bánh mì baguette
http://www.turtlebread.com/images/breads/baguette.jpg
Loại này thì cắt khúc 20-25cm bỏ túi ni lông buộc thật kín, bỏ tủ lạnh, lấy từng khúc cho vào lò vi sóng microwave 10 giây, cho vào lò nướng thường 2-3 phút thì gần giống bánh mới ra lò.
mei
Em là sinh viên nghèo, chẳng có nhiều tiền mua toaster (mà vấn đề nan giải nhất sẽ là khi về VN thì toaster tống đi đâu ;)), với lại không ăn được bánh mì ở đây. Phương Tít kể bánh mì thái lát không biết có giống bên em không, chứ ở đây mỗi ổ bánh nó cứ dầy bình bịch mà ăn nhạt thếch, không được đạt đến trinh độ như bánh mì gối ở nhà nữa, nên vạn bất đắc dĩ mới phải dùng đến. Còn lại mỗi tuần em đi chợ tha về 2 ổ baguette nhỏ, quấn túi ni lông chặt cho kín hơi bánh không bị cứng, rồi khi nào ăn thì quẳng lên chảo nướng. Thường em ăn ngay ngày hôm sau, chứ để vài hôm là mốc phải quẳng đi rồi. Kiểu để bánh mì tủ lạnh với nhúng trứng của nhà Tít con bé Mông Cổ nhà em cũng hay làm, dưng mừ em ăn thử thấy ngây ngấy, không ngon sp_ike.gif
mưa
Mấy cái tip của Tít hay đấy, để khi nào chị sẽ thử cái bánh mỳ bơ tỏi ohgirl.gif

@bác Milou: bác bảo để lò 2-3', nhưng bao nhiêu độ hả bác? Bánh mỳ lát để tủ lạnh à? Em toàn để ngoài confused1.gif Tiện thể em hỏi luôn 10gr sữa tươi là bằng bao nhiêu cl nhỉ?
Malchik
Tớ thì thỉnh thoảng ở bên đấy chán chán thì lôi bánh mỳ ra làm món xukhariki.

Bánh mỳ cắt thành từng miếng vuông vuông nhỏ nhỏ, pha nước đường ngâm bánh vào. Sau đấy tống vào lò nướng đến gần khô thì đổ bơ đun chẩy lên. Nướng tiếp đến lúc khô hẳn. Lôi ra ăn nóng cũng ngon mà không hết nhét vào cái hộp ăn dần.

Mà mình cũng ghét ăn bánh mỳ của bọn Nga giống em Mei, ở chợ các bạn đầu đen có bán bánh mỳ làm giống kiểu Việt Nam đấy em Mei ạ, vỏ dầy ruột ít.
Pages: [<<], [<], 4, 5, 6, [7], 8, 9, 10, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.