Langven.com Forum

Full Version: Nấu ăn - Đi Chợ
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: [<<], [<], 3, 4, 5, [6], 7, 8, 9, [>], [>>]
nicochiphai
QUOTE(Mèo béo @ Mar 22 2008, 12:28 AM)
Em bị ủn vào đạo chứ em cũng chưa có thành kính gì lắm ạ nên ở nhà ăn chay em cũng phải tỏ là chút lòng thành, tuy nhiên hôm qua đã kịp  ninh một nồi bắp bò ngon lấy nước nấu soup rau ạ scared.gif
*




hmk chỗ mới không có hàng cơm cá hú nấu chua nào bên cạnh laugh.gif

2 ngày nay mình đột nhiên nổi cơn thèm bánh bột lọc đến điên dại, nhưng mình nhất quyết không ăn. dạo này mình đang bắt đầu lên kg vì suốt ngày chỉ ăn, ngủ rồi ngồi máy tính. muốn giảm cân, định đi bơi mà cứ đến hồ bơi nhìn xuống thấy nhung nhúc những người là người, thịt thà thỗn thện, kinh dị ! hết muốn xuống bơi luôn. mình mua bộ đồ bơi hết cả đống tiền mà chưa đc xài lần nào (tổng cộng đã 7 lần tới các thể loại hồ ở sg rồi về ngay lập tức).

có món gì ngon ngon ăn đc nhiều mà ko lên kg ko nhỉ ?
Mip
Chị Mưa ơi,
Hôm trước em đi dạo một vòng Tang freres vẫn không tìm ra bột nem chua scared.gif
Cụ thể hình dáng nó thế nào, nhãn mác thế nào, chị tả cho em mí....
mưa
@Míp:

Bác Milou có post hình ở page 41, part 1 Nấu ăn đi chợ đấy:

http://img.photobucket.com/albums/v236/MiIou/100_2518.jpg

http://img.photobucket.com/albums/v236/MiIou/100_2517.jpg
Dân làng Ven
QUOTE(Tit @ Mar 22 2008, 09:21 PM)
Em các bác đang thời kỳ nghỉ ngơi và ăn dưỡng  laugh.gif phè phỡn kinh dị  thumbup.gif

Bữa tối hôm qua :
nem cua
mực xào măng miến  wacko1.gif
canh khoai sọ nấu rau rút,
vịt tẩm mật ong bỏ lò,
tràng lợn sào rau dăm,
xôi ngô trộn ruốc,
cần xào thịt bò  ohgirl.gif
*



Ngon wá ohgirl.gif

Mình dạo này ăn kiêng gắt gao, thèm ăn wá

Em chỉ mong các cô, các chú, các anh chị nhà báo cho em được ăn trở lại, cho em được ăn với đúng sức của em bây giờ… Em cũng chỉ muốn có một bữa ngon miệng thôi, được cười trong bữa ăn với bố mẹ một cách vô tư như ngày xưa… Em bị bịnh ăn nhìu chứ đâu có tội

laugh.gif
Milou
Tại sao lại không ăn uống được vô tư nhỉ? Kể cả khi Bá Dân đang ăn kiêng. Hay là Bá Dân ăn như kiểu mỗi lần ai muốn nói chuyện thì lời nói quyện vào thức ăn. Bi chừ phải ăn thía lày lày: bỏ 1 ít thức ăn vào miệng, nhai chậm rãi, làm sao cho vừa ăn vừa nói tiếng nói rõ ràng, dĩ nhiên có thể nuốt ngay được khi cần phải nói. Có mấy lần đi ăn với đàn em cỡ thằng nhóc em họ hoặc đệ tử học ĐH năm thứ nhất như nó, tụi nó cắm đầu cắm cổ ăn, hỏi đến thì ngẩng lên ngơ ngác, phải nhả thức ăn ra để nói chuyện. Đúng là tụi nhóc ngốc nghếch. Khi ăn càng chậm tín hiệu no trong não sẽ phát ra vừa kịp lúc chứ không quá trễ như khi ăn quá nhanh.
Milou
Cách đây khá lâu gia đình có được mời đi ăn chực ở nhà 2 người quen khác nhau. Người thứ nhất cho ăn bún măng vịt làm = vịt quay. Người khác dân Huế cho ăn bún riêu làm với cẳng Alaska king crab. Thía là từ đấy giở đi kinh phí cho 2 món này tăng lên đáng kể khi nhà làm 1 trong 2 món này.
http://i23.photobucket.com/albums/b359/Miiiou/Kingcrablegs250.jpg
grass
QUOTE(Milou @ Apr 4 2008, 08:26 PM)
Cách đây khá lâu gia đình có được mời đi ăn chực ở nhà 2 người quen khác nhau. Người thứ nhất cho ăn bún măng vịt làm = vịt quay.  Người khác dân Huế cho ăn bún riêu làm với cẳng Alaska king crab. Thía là từ đấy giở đi kinh phí cho 2 món này tăng lên đáng kể khi nhà làm 1 trong 2 món này.
http://i23.photobucket.com/albums/b359/Miiiou/Kingcrablegs250.jpg
*



Ôi giời ơi, mình cũng thích ăn king crab dù có hay không có bún riêu ohgirl.gif ohgirl.gif hi hi
Hoang Yen
Alaska king crab chỗ tôi từ $17 đến $20 một kg, đắt. Giống này lại nhiều vỏ, trong khi tôm to bóc vỏ rồi có $10/kg. Thỉnh thoảng mua king crab về luộc ăn, uống bia thôi chứ bóc gỡ làm bún riêu thì đến bao giờ. Chứng tỏ bác Milou cũng chịu khó nấu nướng kỳ công.
xanh
Bạn Tít ơi, tớ đang định làm nem chua nhưng thắc mắc một điều là khi gói nem bắng giấy bạc thì có phải bôi gì lên giấy để chống dính không hay là cứ cho thịt vào rồi gói thôi???
Milou
Không gói = giấy nhôm => gây phản ứng độc hại gì đó. Bên này họ gói = lá chuối bọc ni lông ở trong (nem dính vào ni lông không dính lá chuối).
Pages: [<<], [<], 3, 4, 5, [6], 7, 8, 9, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.