Langven.com Forum

Full Version: Bạo Hành
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Thị Anh
Sớm nay thấy mẹ tớ nói chuyện này, đến chỗ làm thấy chị em có gia đình, có con nhỏ, cũng đang xem. Mình xem thử thấy căm phẫn thật. Sợ quá.

http://www.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc/CKX/2008/1/16/153287/
NguoiVN
tưởng đâu là bao hành, tự hỏi.. quái, bộ trưởng bỏ nghề viết đi bán phở ... may quá, kô phải

coi kô được, đường truyền khá chậm, thấy cái bà mập như việt kiều thôi, bà này chắc biết kung fu, thấy ra đòn khá nhanh
nguacon
Thật tội nghiệp cho mấy đứa nhỏ.
Tình trạng bạo hành trẻ em hiện nay diễn ra ở khắp nơi, đặc biệt nghiêm trọng ở những khu dân cư ngèo thu nhập thấp. Cha mẹ các em nhỏ này hầu hết là công nhân làm việc trong các khu công, nghiệp khu chế xuất... họ không còn sự lựa chọn nào khác là phải gửi con vào những chỗ địa ngục như vậy.

dán băng keo

không chỉ ở trường, ở nhà thì sao??

(@click here)
beok
thực trạng xã hội, do gieo nhân gặt quả, hay truyền thông quá mạnh ?
NguoiVN
mình thấy người việt mình đánh con cũng như vậy mà, người giúp việc ở nhà khi chủ đi vắng cũng đánh em bé như vậy thôi. Đấy là bản tính người việt mà, đánh để dạy
nangvang
QUOTE(Thị Anh @ Jan 16 2008, 09:45 AM)
Sớm nay thấy mẹ tớ nói chuyện này, đến chỗ làm thấy chị em có gia đình, có con nhỏ, cũng đang xem. Mình xem thử thấy căm phẫn thật. Sợ quá.

http://www.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc/CKX/2008/1/16/153287/
*



Thật đáng sợ ! Nhưng có lẽ chưa đáng sợ bằng chuyện dưới đây :

Vụ học sinh đánh gục thầy giáo trên bục giảng: Cú sốc quá lớn!

http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/xahoi/181551/

Phải chăng đây là hậu quả tất yếu của sự giáo dục phi nhân bản mà mục đích và phương pháp chỉ nhằm đào tạo ra những “cháu ngoan ...” !!!
Skywalker
Có người trong ngành nói với tôi lý do:
1. Quản lý kém, cụ thể là các phòng mầm non trực thuộc các Sở đã buông lỏng quản lý chuyên môn, ví dụ như không giám sát về trình độ nghiệp vụ của người trông trẻ như 1 điều kiện bắt buộc cho lớp mầm non tư thục.
2. Cai 1 lại bắt nguồn từ tư duy chiến lược, tức là ngành đào tạo giáo viên cung không đủ cầu, mà vẫn không đảm bảo chất lượng.

Còn với trẻ mầm non, quả thật có tình trạng đối xử phản giáo dục với tỷ lệ không nhỏ. Lý do thì ngoài 2 cái trên, còn có thêm những lý do khác như đầu tư bất cân xứng với nhiệm vụ (do các nguồn ngân sách Nhà nước và quỹ xã hội quá ít), rồi tình trạng phân bố dân cư không đều dẫn đến trường đông trường vắng ....

Lời giải cho vấn nạn bạo hành nằm ở ngay trách nhiệm của các bậc phụ huynh: hãy cùng nhau tăng cường giám sát trực tiếp và tạo áp lực với ban giám hiệu trường mầm non. Luật pháp hiện nay có đủ cơ sở để truy tố bất kỳ ai có trách nhiệm trực tiếp: từ cô giáo, giám hiệu cho tới phòng nghiệp vụ mầm non. Những người ngồi ghế cao hơn, nếu không hổ thẹn mà xin lỗi hay từ chức thì cũng sẽ bị dư luận lên án.
root
root
Còn cái này là Youtube dành cho đồng bào VN ở xa Tổ Quốc

biendep
Trời ơi, xin lỗi, tớ xem xong cái clip đó thì tớ ko kềm được phải bật ra : MK !

Thấy các cháu đáng thương quá, nghe tiếng khóc thấy mà thương à, nhìn cái người to béo đó nhìn cái mặt thôi cũng thấy ác rồi, mà các cháu này có lẽ cũng đã biết nói rồi đó, sao về ko méc ba mẹ nhỉ ? thương quá đi.

Con tớ mà bị như thế, chắc tớ xé xác cái con mẹ béo kia quá, mà nói thiệt cũng là lỗi của cha của mẹ, tại sao ko kiếm trường lớp đàng hoàng mà gởi con, đi gởi tư làm gì ? trình độ chuyên môn không có, rồi tại sao ko theo dõi con khi con về nhà, chắc chắn các cháu bị đáng như vậy sẽ để lại dấu vết trên mặt tay chân, và sợ ăn, thấy con mình có dấu hiệu lạ thì phải tìm hiểu chứ, chứ đâu phải thí con vô nhà trẻ như một món đồ rồi chiều đón về là xong đâu ? trách nhiệm làm cha làm mẹ để ở đâu rồi ?

Còn nữa, nếu mà là tớ mà rơi vào hoàn cảnh phải gởi con ở nơi tư thục như thế chỉ vì nhiều lý do vân vân nào đấy, tớ sẽ ít nhất 1 lần đến đón con sớm để xem con ở đó như thế nào, đến ko báo trước như thế mới thấy được những gì xảy ra cho con mình, tớ thấy mấy cái nhà trẻ bố láo này còn tồn tại là cũng do quý vị phụ huynh cả, thiếu trách nhiệm chỉ tống con vào nơi giữ trẻ là xong chuyện, nhất là làm mẹ rồi thì rất nhạy cảm, con mình có gì khác là biết ngay à, những đứa trẻ này chắc chắn về nhà sẽ có biểu hiện sợ ăn, hoặc hay nằm ác mộng gì đó, hoặc ít nhất là dấu vết bị đánh còn để lại, thế mà quý vị phụ huynh đáng mến của các bé trên đây ko biết thì thật đáng trách quá đi.
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.