Langven.com Forum

Full Version: Chủ Nghĩa Duy Lý Vs. Chủ Nghĩa Duy Nghiệm
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Văn Hoá - Lịch sử
Pages: [<<], [<], 7, 8, 9, [10]
Skywalker
QUOTE(NguoiVN @ Jan 19 2008, 01:51 PM)
đấy là làm điều lớn nhất có thể trong tầm tay, những thứ khác chỉ là giải trí và kô phải là mục tiêu quan trọng nhất. Lỡ sanh ra trong một đất nước đa số mọi người đều tay làm hàm nhai, kô đủ tiền mua thức ăn, thì ham chi cao sang thưởng thức nghệ thuật với tìm hiểu ông này nói gì, bà kia nói sao.
*



NguoiVN nhầm rồi, các cụ ta xưa đói rách đến tận cùng, nhưng vẫn không bỏ cái "thú giải trí" với nghệ thuật và triết lý. Chính xác ra thì người phương Đông coi triết lý chính là cuộc sống, nếu đem tách triết ra khỏi cuộc sống thì cá nhân chẳng sớm thì muộn cũng rơi vào stress, nặng nữa thì schizophrenia. Khoa học đã chứng minh con người tiến hóa từ một loài động vật linh trưởng và do đó năng lực tư duy của chúng ta phụ thuộc nhiều vào cảm xúc (duy cảm), vì thế muốn thành công trong lĩnh vực kinh tế hay kỹ thuật, cá nhân nhất thiết nên có đời sống xúc cảm đầy đủ (mà nghệ thuật và triết lý lại là cơ sở của xúc cảm).

Tóm lại là đừng coi nhẹ cái "giải trí" so với cuộc họp Hội đồng quản trị. Một bậc thầy về kinh doanh, ông Akio Morita, chủ tịch Sony Corp., cũng nổi tiếng là một thiền giả. Ông đã đem triết lý vào kinh doanh một cách điệu nghệ và thành công, dẫn chứng qua cái slogan rất triết lý của hãng "like no other"!
NguoiVN
mỗi người mỗi cách nhìn nhận, tùy hoàn cảnh và điều kiện. Ai thích làm gì thì làm thôi. Chưa thấy xã hội nào toàn thương nhân và kô cần nghệ nhân, nghệ sỹ và và triết sỹ.

Lý luận của em đối với bản thân là nếu tiềm lực kinh tế kô có, xã hội kô phát triển cao ---> điều kiện sống kô đảm bảo thì kô thể tạo ra những nhân vật điên hơn người hoặc giỏi hơn người ( kô nói số nhỏ qua nước khác làm việc và sinh sống) hoặc thiên bẩm ( đéo làm được gì nếu kô có môi trường và điều kiện)

Em chưa thấy một ông xích lô hay xe ôm nào kô nói chuyện chính trị và triết lý, kô ai cản cả. Ai lại đi cấm thú vui, em kô cỗ vũ các hành động kiểm soát vui chơi giải trí leuleu.gif

Em thấy kô nên nói những điều này và chả nên trả lời lại vì nó quá chung chung, bắt bẻ cũng chả được chó gì, nó như nói: người cần ăn để sống. Tuy nhiên, với một thằng như em, những cái em trình bày lại có giá trị lớn hơn với bản thân so với với người khác
Pages: [<<], [<], 7, 8, 9, [10]
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Văn Hoá - Lịch sử
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.