Langven.com Forum

Full Version: TRƯNG CẦU DÂN Ý : MỸ ĐANG CHUẨN BỊ..
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, [>], [>>]
nguyenphuong5
Mỹ đang ráo riết chuẩn bị chiến tranh.Theo ý bạn là vì sao ......
nguyenphuong5
Với khẩu hiệu “Thả Bush chứ không thả bom”, những người biểu tình đã xông vào một khách sạn ở thành phố Portland, bang Oregon, nơi Tổng thống Mỹ đang phát biểu. Cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông đang phản đối kế hoạch phát động chiến tranh chống Iraq của chính phủ.
nguyenphuong5
Sáng nay (giờ HN), 6 nhóm lưu vong chính bắt đầu họp ở Washington, nhằm vạch kế hoạch lật đổ Tổng thống Saddam Hussein, đồng thời bàn về cơ chế chính trị cho thời kỳ quá độ. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ George W. Bush mời lãnh đạo của tất cả các nhóm đối lập tập trung cùng một lúc.

Điều này thể hiện một bước thay đổi đáng kể, vì trong quá khứ, Mỹ tỏ ra ngờ vực các phe nhóm đối lập của Iraq. Trong một động thái bày tỏ sự ủng hộ khác, Phó tổng thống Dick Cheney sẽ phát biểu với các đại biểu Đại hội Quốc gia Iraq (tổ chức tập hợp các phe đối lập, có trụ sở ở London) qua đường truyền hình ảnh.

Phát ngôn viên của Đại hội Quốc gia Iraq, Sharif Ali bin Hussein, nói rằng: Phe đối lập sẽ đoàn kết và đã sẵn sàng. Ông này khẳng định, quân đội của Tổng thống Saddam Hussein đã mất hết tinh thần và nhiều chỉ huy trong lực lượng ám chỉ sẽ không tham chiến.


Tổng thống Saddam Hussein trong bài phát biểu trên truyền hình (ngày 8/8).
Theo Sharif Ali bin Hussein, lực lượng Mỹ sẽ nhằm vào bộ máy chỉ huy của Tổng thống Iraq, cũng như chính Saddam Hussein và những nhân vật dưới quyền ông, hơn là đánh ồ ạt các mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng của Iraq.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Donald Rumsfeld nhận xét rằng, chính sách kiềm chế Saddam Hussein đã không ngăn được Baghdad phát triển các vũ khí phá huỷ hàng loạt.

Trước đó, Dick Armey, lãnh đạo phe đa số trong Hạ viện Mỹ tuyên bố, Washington không nên tấn công Baghdad, chừng nào ông Saddam Hussein không có hành động gây hấn gì với các quốc gia láng giềng. Theo ông, việc Iraq từ chối cho các thanh sát viên vũ khí vào nước mình chưa phải là một lý do đầy đủ.

Tổng thống Mỹ, George W Bush thì khẳng định ông chưa có một lịch trình nào cho việc tấn công Iraq.
Milou
Tổng Thống Bush họp với các cố vấn quân sự cao cấp

CRAWFORD, Texas - Tổng Thống George Bush hôm 21-8, đã cho triệu tập các cố vấn quân sự cao cấp nhất đến nông trại của ông để có các cuộc thảo luận rộng rãi về chính sách quốc phòng cũng như về ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ tài khóa 2004.

Tuy nhiên, người ta cho rằng vấn đề lãnh tụ Saddam Hussein của Iraq chắc sẽ không thể nào bỏ qua được.

Dù vậy các vị phụ tá của chính phủ Bush vẫn cố mô tả cuộc gặp gỡ tại Nông trại Prairie Chapel là một cuộc họp cao cấp về các nhu cầu tương lai của quân đội Hoa Kỳ, nên không còn khoảng trống, để có thể thảo luận được về kế hoạch chiến tranh.

Sự hiện diện của các vị lãnh đạo cao cấp, như Phó Tổng Thống Dick Cheney, Bộ trưởng Quốc Phòng Donald H. Rumsfeld, cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice, Đổng Lý Văn Phòng Tòa Bạch Ốc Andrew Card và Tổng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ tướng Richard Myers, đã đưa đến các tin đồn cho rằng, chắc chắn có các cuộc thảo luận về các giải pháp quân sự nhằm vào Iraq.

Về mặt chính thức, thì cuộc họp nhằm thảo luận về ngân sách quốc phòng 2004, sự phát triển của các chương trình hỏa tiễn phòng thủ, kể từ sau khi Hoa Kỳ rút khỏi Thỏa hiệp Hỏa tiễn liên tục đia 1972 và kế hoạch hiện đại hóa quân đôi của ông Bush.

Tổng thống Bush sẽ "kiên nhẫn" đối phó với Iraq

Tổng Thống George W. Bush tuyên bố hôm 21-8, là ông sẽ tiếp tục tham khảo với các quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ để đối phó với Iraq, nhận rằng ông là "một người kiên nhẫn" nhưng ông vẫn cương quyết sẽ loại bỏ Saddam Hussein.

Tuyên bố với các nhà báo bên lề cuộc họp với cố vấn an ninh cao cấp của ông, Tổng Thống Bush cho biết:

Vấn đề Iraq đã không hề được nhắc đến trong cuộc họp này. Chúng tôi vẫn cho rằng các lời đe dọa là nghiêm trọng nên chúng tôi sẽ tiếp tục tham khảo với các bạn bè và các đồng minh".

Tổng Thống Bush tiếp thêm:

"Tôi là một người kiên nhẫn. Chúng tôi sẽ xem xét mọi giải pháp và chúng tôi sẽ nghiên cứu tất cả các khoa học kỹ thuật trong tầm tay của chúng tôi, các lãnh vực ngoại giao và tình báo".

"Tuy nhiên một điều chắn chắn... đó là chính phủ này đã đồng ý rằng Saddam Hussein là một mối đe dọa... Phải thay đổi chế độ đó vì quyền lợi của thế giới". (lt/hv).




Tướng Tommy Franks nghiên cứu kế hoạch tấn công Iraq cho Tổng Thống Bush
ASTRANA.-Một tướng lãnh tư lệnh cuộc hành quân chống khủng bố tại Afghanistan, tường Tommy Franks đã cho biết rằng ông đang soạn thảo kế hoạch tấn công Iraq để đệ trình lên Tổng Thống Bush. Tướng Franks đã tiết lộ điều này sau khi ông được báo chí hỏi là liệu có thể tránh được hành động quân sự đối với Iraq hay không.

Theo lời tướng Tư Lệnh Lực Lượng Hoa Kỳ ở Afghanistan, Tổng Thống Bush đã mô tả rất rõ ý định của ông khi nhấn mạnh sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ đối với sự thay đổi chế độ ở Iraq. Tuy nhiên, tường Franks nhắc lại rằng ông không hề tham dự vào các cuộc tranh luận chính trị và ngoại giao của chính phủ, vì ông là một tướng lãnh cần phải đứng ra ngoài bất cứ cuộc tranh cãi nào không thuộc phạm vi quân sự.

Tổng Thống Bush dự trù gặp những cố vấn an ninh của ông vào chiều Thứ Tư để thảo luận về việc cải tổ quân đội, trong khi cả thế giới chăm chú theo dõi xem ông có hoạch định kế hoạch lật đổ Tổng Thống Saddam Hussein. Trước đó Tổng Thống Bush đã xếp Iraq vào "trục ma quỉ", nhưng cho tới nay ông cũng chưa tìm ra được lý do chính đáng để mở cuộc tấn công quân sự vào Iraq.

Tướng Tommy Franks đã viếng thăm Kazakhstan để tham dự một cuộc họp với Bộ Trưởng Quốc Phòng xứ này là ông Mukhtar Altynbayev sau khi cả hai đã cùng hội kiến Tổng Thống Kazakhstan, ông Nursultan Nazarbayev.

Dư luận quốc tế có vẻ chú ý đến chuyến đi của tướng Franks lần này, nhưng trên thực tế ông là vị tướng được coi như khách viếng thăm thường xuyên các nước Trung Á kể từ năm ngoái, sau khi các nhà lãnh đạo quốc gia trong vùng đã cho thấy sự hậu thuẫn của họ đối với chiến dịch chống khủng bố tại Afghanistan. Kazakhstan là quốc gia đã tuyên bố ủng hộ Hoa Kỳ chống khủng bồ nhưng chỉ cho phép các chiến đấu cơ Mỹ bay qua lãnh thổ của họ mà thôi, còn ngược lại Hoa Kỳ mới chỉ đóng quân và sử dụng một vài căn cứ quân sự của các quốc gia như Uzbekistan và Kyrgyzstan.(at08210A)
(n-v23-8)
doan chi thuy
quyền lợi :'(, tớ chọn DẦU
Abaddon
Cái mà tôi nghĩ đến thì lại không có, Mỹ tiến hành chiến tranh vì quyền lợi của Mỹ.
nguyen
Vì quyền lợi và vì an ninh của chính nước Mỹ. Quan trọng nhất là dầu hoả. Mỹ bị lệ thuộc vào dầu hoả quá nặng nề, nên người Mỹ phải ủng hộ một quốc gia Do Thái giữa lòng các dân tộc Á Rập có nhiều dầu hoả và chống Do Thái. Nếu không, các dân tộc Á Rập nầy sẻ trở thành một khối đoàn kết và thống nhất thì sẻ giết Mỹ bằng vủ khí là dầu hoả. Vì kinh tế Mỹ phát triển và phụ thuộc 100% vào dầu hoả. Trung đông chỉ thật sự yên ổn khi nào thế giới nầy tìm ra một nguồn nhiên liệu mới thay thế dầu hoả, ví dụ như năng lượng mặt trời, hay là lấy nước thế xăng chẳng hạn.
dieumuonnoi
Cuộc trưng cầu kia có kết quả thế nào nhỉ?Nếu TRUNG DONG tạo thành một khối thống nhất không biết nền kinh tế thế giới có bị chi phối,ảnh hưởng không.cái hồi chiến tranh IRĂC-C ET chúng ta(VN) cũng khá lao đao về giá xăng dầu.Hình như chúng ta quen cái quan niệm KẺ THÙ CỦA KẺ THÙ LÀ B N CỦA TA,khách quan nên một tẹo nào
ThanhEDM
Ai cũng biết kinh tế Mỹ lệ thuộc vào xăng dầu. Năm nay nước Saudi Arabia cung cấp 20% dầu thô cho Mỹ. Trước thời ông TT Bush, SA đã xuất cảng qua Mỹ 37% tổng số dầu thô mà Mỹ đã tiêu thụ. Gần đây Mỹ nhập cảng dầu thô từ Nga và muốn khai thác dầu từ miền Bắc Cực để giảm bớt lệ thuộc về dầu ở những nước Trung Đông. Nếu Mỹ không mua dầu từ Trung Đông thì nền kinh tế Trung Đông sẽ bị sụp đổ.
Lion King
Chào các bác,

Tui xin đưa ra câu nói của Mertternich (viết thế này có lẽ sai lỗi chính tả, nhưng âm là như thế) - Thủ tướng nước Áo thế kỷ 19, một nhà ngoại giao kiệt xuất của châu Âu thời đó:

"Không có bạn vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là vĩnh viễn mà chúng ta hằng theo đuổi"

Nói đi nói lại, Mỹ oánh Iraq cũng vì lợi ích của bản thân Mỹ mà thôi.
Các bác có thể cho tôi biết ý kiến của các bác về: Những lợi ích ấy cụ thể là những gì không?
Pages: [1], 2, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.