Langven.com Forum

Full Version: Gặp Hà Trần Qua Myspace Music
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Pages: [1], 2, 3, [>], [>>]
summoner131
Trần Thu Hà lập account tại MySpace đã lâu nhưng mới đây mới lập account tại MySpace Music : http://www.myspace.com/hatranmusic . Trang này cũng không có gì nhiều, nhưng Hà Trần up lên 2 bài hát chưa (có thể là mới) chưa tập hợp vào album nào gần đây . Một bài có tên Ra ngõ là một bài hát mang âm hưởng dân ca Bắc bộ phối theo smooth jazz/adult alternative/blue , bản phối khí này có nét giống như phần phối khí bài Dòng sông mùa thu (Trần Tiến) trong 98-03. Bài hát thứ hai đặc biệt, một bài hát tiếng Anh tựa đề Deep Water , đây là một bản trip-hop/ambient , có thể nói đây là lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam tiếp cận với thể loại nhạc điện tử này và thực sự tạo ra được những đặc trưng của nó, phần giai điều của bài hát và cả giọng hát tiếng Anh của Hà Trần hình như chịu ảnh hưởng của danh ca adult alternative Tori Amos. Không rõ ai là tác giả của 2 ca khúc này nhưng chúng đã chứng tỏ những tìm tòi đầy tham vọng của Trần Thu Hà , có lẽ các album tiếp theo sẽ hứa hẹn một phong cách adult alternative kết hợp với nhạc điện tử . Có thể nói Hà Trần là ca sĩ Việt Nam thực sự có tri thức và cảm quan về âm nhạc đương đại, và việc cô sang Mỹ thực sự có một ảnh hưởng tốt với con đường nghệ thuật của cô , điều này hoàn toàn trái ngược với các ca sĩ từ Việt Nam sang cố gắng chiều khán giả hải ngoại mà bỏ lỡ cơ hội tiến xa hơn trong nghệ thuật. Còn ngoảnh đầu nhìn lại trong nước thì thật chẳng còn gì để nói.
summoner131
Bà chị Thi Anh phải kiếm một bài intơviu đi hehe
Mèo béo
Sao tớ không thấy hay nhỉ...hơi thất vọng no.gif

Hặc tại trình độ thưởng thức của tớ kém trumpet.gif
summoner131
Vấn đề không phải hay hay là không bà chị, cái đấy còn tuy người nghe có thích hay không , cái chính là chưa có ông/bà nhạc/ca sĩ nào ở VN với được đến âm nhạc thế giới.
Mèo béo
Ặc ặc với Deep Water của Hà Trần mà với ra âm nhạc thế giới cái nỗi gì chứ... no.gif
summoner131
Với đến âm nhạc thế giới không có nghĩa là Nổi Tiếng Thế Giới, nó chỉ có ý nghĩa là một sự thay đổi trong tư duy v.gif

Nói chung là khán/thính giả Châu Á đa phần không thích hoặc không chấp nhận những thay đổi kiểu này, ví dụ như anh đạo diễn Kim Ki Duk ở Hàn Quốc, dân Hàn Quốc cực dị ứng anh này trong khi phim anh này hay thực sự, phim The Bow năm 2005 mặc dù rất hay chỉ có 1500 lượt khán giả đến rạp xem tại Hàn Quốc. Hoặc như trường hợp Mỹ Linh với album Tóc Ngắn bị bà con chê không tiếc lời (không nói đến chuyện hay dở nhé laugh1.gif).
Mèo béo
QUOTE(summoner131 @ Jun 27 2006, 02:41 PM)
Không rõ ai là tác giả của 2 ca khúc này nhưng chúng đã chứng tỏ những tìm tòi đầy tham vọng của Trần Thu Hà , có lẽ các album tiếp theo sẽ hứa hẹn một phong cách adult alternative kết hợp với nhạc điện tử .
*



Deep Water - Nguyễn Xinh Xô
Ra Ngõ mà yêu - Trần Tiến
summoner131
Chị xem ở đâu thế ? Hoá ra là anh Nguyễn Xinh Xô, anh này là người được đào tạo về nhạc Jazz tại Mỹ , cũng không bất ngờ dù em đinh ninh là Tây viết . Tất nhiên là nếu anh Xô gửi bài này tham gia Bài Hát Việt thì thua là cái chắc, hình như năm ngoài anh này gửi 1 bài tham gia thì phải .

Mèo béo
http://www.hatranmusic.com/forums/index.php

Vào đấy mà nghe Nước Sâu tiếng Việt laugh1.gif Còn khả dĩ hơn tiếng Anh
summoner131
Some Vietnamese snob wrote the comment below , with this kind of thought , China was almost conquered in the late 19th century

"What the hell is going on with Tran Thu Ha?

After listen to both demos, I came to the conclusion that ‘Deep Water’ should be re-naming ‘Deep trouble’. I like the melody and lyrics of the song but trying to use electronic or Psychedelic feel or style to this song is….wrong, different does not mean good. ‘Deep Water’ is so…so deep in reverb and delay that I drowned listen to the song and please, enough with using kids to start off a song. Everyone is doing it already, enough is enough.

Someone needs to tell Tran Thu Ha to slow down and wake up. She needs to use Nhat Thuc as a standard to start from now and stop screwing around.

Here’s a quote to stick by, “There are two kinds of fools. One says-this is old and therefore good. The other says-this is new (or different) and therefore better.”

Xinh Xo is probably a girl. "

Just fuck off, dude .

Có 2 dạng "phê bình", một là phê bình thật sự , 2 là chẳng biết gì nhưng cứ chê để chứng tỏ mình giỏi hơn nghệ sĩ .
Pages: [1], 2, 3, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.