Langven.com Forum

Full Version: Tập Thể Thao Nhỉ
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Malchik
Nói ra xấu hổ, nhưng mà từ bé tớ chả chơi môn thể thao nào - ngoài bơi.

Mà sự nghiệp học bơi cũng gian nan vất vả đến tận 4 năm mới biết bơi, tốn một cơ số tiền vào các khóa học bơi mà vẫn chỉ bơi được 5m. Mãi đến cuối cùng vào một ngày đẹp trời ở biển Cửa Lò tự dưng tớ biết bơi sp_ike.gif. Đầu tiên là tự nhiên biết bơi ngửa, sau rồi đem áp dụng các kỹ thuật ở các khoá bơi đã học, thế là tự nhiên biết bơi ếch và bơi sải.

Tình hình là dạo này cả ngày chỉ ngồi ì quanh cái máy tính, chiều thì uống bia, nên bụng nó có triệu chứng to ra, mà một cái bụng to gắn vào một cái ngực lép thì nhìn kinh khủng khiếp sp_ike.gif. Mà chưa kể ngồi nhiều một chỗ sẽ mắc bệnh một đống bệnh kiểu như trĩ, mắt mũi, chân tay... Thế nên mới nẩy ra ý định tập thể thao.

Tập môn gì nhỉ? Tập môn gì thì tốt?

Tennis thử rồi, không có năng khiếu!

Bóng đá, bóng chuyền ... đại khái các môn có tính đồng đội thì không được, vì không được rèn luyện từ bé.

Các môn có tính mạo hiểm kiểu trưọt patin, đua xe đạp, đua otô, sợ ngã đau, không chơi được. Võ cũng thế, mà tự dưng giờ vào lớp học võ với một lũ trẻ con, xấu hổ chết.

Tập Yoga có gì hay ho không nhỉ?

Bơi thì bơi sáng hay chiều thì tốt ạ?
vasa
Bơi buỗi chiều --> mệt --> tối dễ ngũ.
Mr. Smith
Bác Malchik về VN tới giờ có tăng thêm ký nào không?
Sóng
Nhà malchik có thể đi tập thể hình, cũng chẳng tốn nhiều lắm, mà thấy cũng hay.
t33n@g3dirt
Đối với con gái nên tập: Kickboxing, Cardio tuần 5 lần mỗi lần 30min-1hr
Strength tuần 3-4 lần mỗi lần 30min
Tập abs để làm cool down cho cardio cũng tốt.
vasa
Love to swim nhung ma moi lan di swim too expensive! 5$ entrance fee to use the swimming pool! sad.gif
SyncMaster
QUOTE(Malchik @ Apr 15 2006, 10:30 PM)
Bơi thì bơi sáng hay chiều thì tốt ạ?



Nếu bác coi bơi là một môn thể thao như những môn khác thì nên đi bơi buổi sáng là tốt nhất, sau đó tắm rửa sạch sẽ rồi đi làm hoặc đi chơi, một ngày bắt đầu bằng chục vòng quanh bể bơi cũng không tồi đâu v.gif

Hoặc có thể chạy quanh sân vận động cũng được (nếu có).
ndungtuan
QUOTE(Malchik @ Apr 15 2006, 11:30 PM)

Tennis thử rồi, không có năng khiếu!

Bơi thì bơi sáng hay chiều thì tốt ạ?



Đâu có nhiều người có năng khiếu tennis? Với lại mục đích tập của mình là giữ sức khoẻ chứ đâu phải trở thành dân thi đấu chuyên nghiệp?

Nếu ở tpHCM thì không nên đi bơi vì vệ sinh của hồ đáng kinh ngạc. Trừ một số hồ có giá vé trên trời có điều kiện vệ sinh OK (ít nhất là 80K-200K) thì hầu hết hồ bơi là nơi phân phối miễn phí vi trùng cho các phòng thí nghiệm, trong đó có một số bệnh có thể gây tử vong tức thời như nhiễm não mô cầu mà vừa rồi báo chí có đăng.
Malchik
Nghe bác sỹ nói thế này thì khỏi muốn đi bơi luôn.

Em đã nói rồi, đại khái các môn có tính đối kháng và tinh thần đồng đội không phù hợp với em. Tính cách ảnh hưởng đến nhiều thứ phết nhỉ, ngay cả trong công việc, khả năng làm việc nhóm của em cũng rất kém.
phatastic
Nghe bác sỹ nói thế ghê quá. Hầu như lần nào đi bơi em cũng chơi 1 ngụm nước hồ vào miệng. shuriken.gif Không biết có phải nhờ vậy mà ít bị đau bụng không. leuleu.gif


Malchik đi chơi cầu lông đi. Dễ chơi hơn tennis đối với người mới bắt đầu. Nhưng khi chơi hết mình thì cũng ra sức không kém gì tennis. Cái lợi của mấy môn này là thường đi chơi theo nhóm, hẹn ngày giờ cụ thể mỗi tuần. Đi tập/ chơi mà có bạn tập thì sẽ bền hơn, ít bỏ cuộc hơn.

Kết hợp với thể hình nữa thì càng tốt.


Phải chi mà có cách nào bớt dính vô cái máy tính, tớ cũng đi tập thể dục. w00t.gif Em Tin làm anh sợ quá. Mỗi ngày tập trung bình cả tiếng đồng hồ như thế thì còn gì là sống nữa. wacko1.gif
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.