Langven.com Forum

Full Version: Du hí
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Thinkytail
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Sóng
Dạ thứ 7 tới em đi amsterdam, đi ăn cướp một hôm. Cho nên em muốn hỏi các bác như sau.
1.Các bác có cách nào tìm cho em một cái bản đồ amsterdam ko( để in ở đây là tốt nhât)
2. Em nên đi đâu trong ngày hôm đó.
3. Ngoài ra em có nên chú ý điều gì nữa ko?
Cám ơn các bác rất nhiều.
Minh Tí
QUOTE(Sóng @ Dec 7 2005, 05:06 AM)
Dạ thứ 7 tới em đi amsterdam, đi ăn cướp một hôm. Cho nên em muốn hỏi các bác như sau.
1.Các bác có cách nào tìm cho em một cái bản đồ amsterdam ko( để in ở đây là tốt nhât)
2. Em nên đi đâu trong ngày hôm đó.
3. Ngoài ra em có nên chú ý điều gì nữa ko?
Cám ơn các bác rất nhiều.


1. Chạy ra thư viện thành phố mình ở, mượn guid book bất kì, trong đó lúc nào cũng có bản đồ rất chi tiết. Còn không nếu đi tàu thì ra khỏi ga, phia trước ga sẽ tìm thấy tourist info vào mà xin bản đồ. Hạ sách cuối cùng là bỏ tiền mua ởa ga. Khoảng 5E là có.

2. Nếu đến sớm được, ngay khi đến ga mua vé tầu đi thăm làng Zaans Schans, cách Ams khoảng 10 km. Hình như là tầu hướng đi Aslmeer thì phải. Bác em hỏi bọn info ở đó lại. Chỗ đấy là đáng xem nhất ở Ams, vì cảnh của nó rất đặc trưng cho Hà Lan, sông nước, cối xay gió, cầu vắt vẻo, nhà máy sản xuất fromage, các cô gái ăn mặc theo kiểu cổ,...nhưng sẽ hơi bị lạnh đó.
Sau buổi trưa thì quay lại Ams, đi bộ thăm loanh quanh. Khu phố đỏ thì thường bắt đầu hoạt động từ khoảng 4h chiều, tất nhiên là cả ngày lúc nào cũng làm việc nhưng chỉ lác đác. Từ 5h30 đến 6h30 là vắng vì người ta đi ăn tối.
Có thể thăm quảng trường Dam, ở đó có nhà các tượng sáp những người nổi tiếng, tên là Madame Tusseau. Còn thời gian thì đi thăm một cái tầu mà người ta sống trên đó, nhà máy sản xuất bia Heineken, nhà của Ann Frank. Nhưng tốt nhất chỉ nên loanh quanh ở Dam và khu đỏ thôi.
Trong khu đỏ, có Erotic museum cũng nên thăm. Trên phố chính thẳng mặt ga còn có sex museum không hay bằng erotic museum nhưng academie hơn. Nếu muốn xem live show chất lượng nhất thì vào nhà hát Casa Rosso ngay giữa phố đỏ. Trước cửa nhà hát đó trước có dựng đài phun nước biểu tượng của bác nhưng giờ thì bỏ rồi do đang thi công mương.

3. mang theo một số tờ 50E.
Sóng
Cám ơn bác tí mỡ nhé.
Thiên Lang
QUOTE(Sóng @ Dec 7 2005, 05:06 AM)
Dạ thứ 7 tới em đi amsterdam, đi ăn cướp một hôm. Cho nên em muốn hỏi các bác như sau.
1.Các bác có cách nào tìm cho em một cái bản đồ amsterdam ko( để in ở đây là tốt nhât)
2. Em nên đi đâu trong ngày hôm đó.
3. Ngoài ra em có nên chú ý điều gì nữa ko?
Cám ơn các bác rất nhiều.
*



Nếu bác có khoảng trên 3 tiếng thì có thể vào bảo tàng Van Gogh

Van Gogh Museum
LANGTU
Tôi thích đi du lịch nhưng tiền thuê khách sạn đắt quá, vả lại đi một mình cũng có khi chán. Vậy muốn lập hội các thành viên cũng thích du lịch như tôi để giúp đỡ nhau.

Tiêu chí :

1/ Cho nhau ngủ nhờ ở nhà mình
2/ Giúp đỡ nhau thông tin về giao thông, giá cả, giờ giấc, nơi hay nên xem...
3/ Hội hoàn toàn miễn phí, tự nguyện mà thôi


Tôi cũng là thành viên của một hội như vậy rồi nhưng của Tây, tôi nghĩ tại sao ko lập ra hội với người Việt mình ?

Ai có ý kiến gì thì viết ở đây hay liên lạc riêng cũng được


Hội hiện đã có :

1 giai ở Pháp = em các bác
1 gái ở Đức


hy vọng sẽ có đông hơn
Tiểu Vũ
Em xin phép hỏi bác Trát ngoài lề một chút ạ (bác có thể reply ở topic khác nếu ở đây không tiện). Em với thằng bạn đang lên kế hoạch giữa tháng 3 này nhân tiện spring break xuống Houston chơi một hai hôm. Sau đó định thuê xe chạy từ đó qua New Mexico, Arizona, rồi trở về chỗ thằng bạn ở Los Angeles. Chả là được truyền cảm hứng từ vụ săn gấu của bác nên cũng muốn get wild a little bit sp_ike.gif Thời gian dự tính khoảng 6-10 ngày tổng cộng (không tính thời gian ở Houston). Bác từng đi nhiều, có thể gợi ý giúp bọn em go where-what-when một chút được không ạ. Xin cám ơn trước bác nhiều rose.gif rose.gif rose.gif
trademark
Tiểu Vũ -

Đi chơi thì mỗi ngưòi mỗi kiểu. Đây là kinh nghiệm cuả tôi.

Từ Houston đi New Mexico, tôi đã đi qua bằng hai ngõ: (tôi nhớ gì nói nấy, Tiểu Vũ nên check lại bản đồ cho chắc ăn):

1. Đi theo hướng bắc: Houston - Dallas - Lubbock - Amarillo - Albuquerque:

Từ Houston lên Dallas - nên bắt đầu rời vào khoảng 10 giờ sáng để tránh kẹt xe trên I-45N. (Đi Hardy Toll road hay Beltway 8, tốn vài đồng cho khoẻ và nhanh, nhưng nhiều khi trúng giờ "linh" thì cũng vẫn kẹt xe, ngồi một cục trên toll road như thưòng!) Nếu rời Houston trễ, vào lúc 12 giờ trưa chẳng hạn, thì sẽ đụng traffic ở Dallas và Forthworth vì vào giờ tan sở. khoảng đưòng Houston - Dallas cây xanh hai bên, đồng cỏ mênh mông mát mắt. vào muà Texas Blue Bonnet nở (tháng 4) thì sẽ rất đẹp (nhưng không đẹp bằng ngõ Austin - San Antonio). khi đi ra khỏi Dallas Forthworth, từ Abilene --> Lubbock rất chán. flat land, toàn là đồng cỏ nuôi bò và các dàn bơm dầu dọc theo hai bên đưòng , cả trăm miles chẳng có cây cối gì cả . Ở Lubbock có truờng Texas Tech University khá đẹp. Đây là trưòng có main campus lớn nhất cuả Texas về diện tích: đồ sộ trấn thủ trên hơn 2,400 mẫu đất, (số sinh viên cuả Tech 61- 63 nghìn.) Texas Tech rất nổi tiếng trong ngành nghiên cứu về Việt Nam. đã đến đây thì nên để chút thời gian đến viếng Vietnam Center. chắc Tiểu Vũ cũng đã đọc cuốn "Postcolonial Vietnam: New histories of the national past" cuả bà Patricia Pelly là giáo sư cuả trưòng đại học này.

Từ Lubbock đi Amarillo: Texas Panhandle nổi tiếng là.... chán . Amarillo --> biên giới New Mexico (I-40 W đi về Alburquerque) thì chỉ có nưóc ngồi trên xe thi nhau đếm cây hai bên đừong trên đầu ngón tay (nếu có cây nào!) làm thú vui mà thôi .

Vào Alburquerque rồi, lấy I-25E đi Santa Fe, từ đó đến Espanola, Taos, Red River là những vùng rất đẹp. Núi rừng hùng vĩ , đưòng đi cảnh vật hai bên tuyệt vời . tháng ba vẫn còn ski season, (chưa đến muà săn gấu ở New Mexico) nếu Tiểu Vũ thích đi trưọt tuyết và có thời gian thì vùng này có nhiều ski resorts nổi tiếng. (quý tử tôi rất mê món thể thao này, va hay bảo: Skiing is better than sex ! laugh1.gif )


2. Đi theo hưóng Tây Nam: Houston - San Antonio - El Paso - Albuquerque:


Vẫn nên đi vào khoảng 10 giờ sáng để tránh thảm nạn kẹt xe trên I-10W ở Houston và khi đến San Antonio. Quãng đưòng từ Houston --> San Antonio xanh tưoi, được mắt. Tiểu Vũ đi spring break vào tháng 3 thì hy vọng là khúc đuờng này những cánh đồng hoa Texas Blue bonnet bắt đầu nở làm thành những tấm thảm mầu cam, tím, đỏ bạc đô tít tận chân trời đẹp tuyệt vời . theo tôi, San Antonio là một thành phố thơ mộng , có di tích Alamo lịch sử rất đáng để dừng lại tham quan , sẵn tiện dạo luôn một vòng River Walk, vào nhà hàng Mễ (quên tên - sát khách sạn Hilton) trên bờ sông, kêu một điã Tex-Mex fajitas kèm với ly magaritas rất đã . Từ San Antonio đi El Paso, I-10W băng ngang qua Hill Country cũng đẹp . [ Hill Country tập trung khá nhiều "old monies" và Texas multi-millionaires, CEOs và execs cuả Fortune 100 như là ExxonMobile, Texaco, Compaq, Dell, Air Products, BASF , Rhome & Haas .... về hưu, ẩn dật. chớ có thấy họ lái xe pick-up truck tàn tàn , ăn mặc lè phè áo T-shirt quần jeans thủng đầy lổ mà tưỏng là mấy anh nông dân nghèo mạt rệp, hay đám cao bồi chăn bò dốt nát. laugh1.gif ] gần Hill Country có một thành phố nhỏ xíu tên Utopia, ở đây cảnh đồi núi đá hai bên như miền trung nưóc mình , đường đi cảnh vật tưà tựa như Đà Lạt .

Ra khỏi Hill Country chừng 80 miles thì đuờng đi đến El Paso chán lắm. Nếu có thể dừng lại ở El Paso thì dzọt qua Juarez cuả xứ Mexico vài giờ cho biết anh Mễ hàng xóm, sát nách anh Mỹ giàu sụ sống sót ra sao. 1986, tôi đến Juarez, thấy nơi đây cũng không khác gì Việt Nam cho lắm, rồi năm 2000 đến đấy thấy cũng vũ như cẩn, chẳng khá hơn tý nào . Từ El Paso đi I-25N lên Alburquerque: chán. Sa mạc và xưong rồng mênh mông , nếu xui gặp dust storm, đất cát và bụi đỏ bay mù mịt y chang trong các phim cao bồi viễn Tây Clint Eastwood. vào biên giới New Mexico cảnh vật thay đổi đột ngột xanh tưoi, đi giữa hai rặng núi Black Range và San Andres khá đẹp và thú vị .

À, nhưng nếu Tiểu Vũ tính đi từ Alburquerque lên mạn đông bắc (ngõ I-25E) để đến Santa Fe, Taos và Red River chơi vài ngày, rồi phải trở ngưọc hướng Tây về Arizona để đi LA, bất tiện quá?

Tiểu Vũ
Cám ơn bác Trát nhiệt tình giúp đỡ rose.gif Em sẽ research kỹ lưỡng hơn, chắc lại tiếp tục cần thêm thông tin thực tế của bác nữa cheers.gif
Cung Mi
hypocrite.gif ối giồi, đi đường Dallas bất tiện quá. San Antonio đẹp, đi San Antonio tiện hơn, khỏi qua Dallas.

Tiểu Vũ chạy I-10 West qua Cali nhớ chuẩn bị túi ngủ, đồ ăn... vì đường rất xa, chạy hoài ko tới, có thể fải nghỉ đêm trong park hay giữa sa mạc mênh mông đấy nhé. laugh1.gif
trademark
Tiểu Vũ -

You're welcome. rose.gif

-- Ở New Mexico nêú không đi trên major highway, xài đưòng nhỏ thì nên lái xe ban ngày, vì nhiều khúc đưòng đồi núi ngoằng ngoèo hiểm trở hơn cả đèo Hải Vân, đèo Xông Pha nữa. có nơi đá cục bằng cái chén hay bất thình lình rơi xuống làm vỡ kiếng xe , khiến cho tài xế bị kiểu "the sky is falling", mất control tay lái, xe bay luôn xuống vực tiêu tùng . rồi nai hươu (có khi cả gấu) phóng ra hết sức nguy hiểm . Tháng 3 ở đó trời còn lạnh , đưòng núi về đêm hay bị icy hay sưong mù dầy đặc . ráng sắp xếp thời gian thế nào mà khi phải đi qua các passes nhằm vào ban ngày cho an toàn . Các passes ở New Mexico có chỗ đẹp ngọng luôn, không tả nổi, cứ như chốn bồng lai, nếu đi vào ban đêm thì bỏ mất cơ hội ngắm cảnh , uổng lắm .

-- Nên dùng xa lộ chính, vì speed limit ở các interstate highway 70-75mph thì đi vẫn nhanh hơn là đuờng nhỏ backroad speed limit chỉ 50-55 mph. small town Texas/Lousiana/Alabama nổi tiếng là nhiều speed traps, ai ở xa đi ngang lạng quạng bị cò thổi còi, tặng ticket như chơi. Dân miền Nam (nhất là dânTexas) lái xe mà họ bỗng dưng bật đèn pha chớp chớp vài cái, tức là họ báo hiệu cho các xe chaỵ ngưọc chiều là nên chậm lại, vì có thầy ba phú lít ngồi phiá trứoc canh me quân gian ác nào chạy xe vưọt tốc độ để tóm cổ.

-- Tôi chưa bao giờ xài cái này, nhưng nhớ lúc trưóc có nghe ông hàng xóm cho biết dọc theo xa lộ chính thưòng có nhiều trạm xăng loaị truck stops có phòng tắm cho mình vào tắm rưả (5-6 đồng gì đấy cho 1 ngừoi thì phải) với đầy đủ khăn lông , xà bông gội đầu, xà bông tắm , nưóc nóng, máy sấy tóc ..... rất sạch sẽ đàng hoàng. Tiểu Vũ đi toàn là đàn ông trẻ thì có thể thay phiên nhau kẻ lái người ngủ rồi ghé truckstop tắm rửa, súc miệng rưả mặt, làm vệ sinh..... cho tỉnh táo, thoải mái.

-- Truớc khi đi thì nên ghé Target mua một cái cooler. bà boss tôi hay tấp vào tiệm VN mua bánh mì, bảo họ goí thịt nguôị và rau ớt riêng ra , mua thêm trái cây, nưóc uống, thịt bò khô, thịt xá xíu .... thảy vào cooler, cho đầy đá vào là trên đưòng đi có thể vưà lái xe vưà nhóp nhép lai rai, đói đâu lôi bánh mì ra nhét thịt, cà rốt chua, ngò ớt vào là có món ăn dặm ngay, rất tiện, không mất thời gian chạy vòng vòng tìm nhà hàng. Quán ăn Mỹ hai bên đuờng nói chung 95% là chán khủng khiếp đảm, phải vô hẳn trong phố kiếm cái Olive Garden hoặc Bennigans mới ăn được thôi. đi chơi xa lái xe băng qua các làng nhỏ, thấy toàn hàng quán kiểu fast (junk) food như Dairy Queen, McDonalds, Pizza Hut với KFC là tôi dông luôn một lèo, chẳng bao giờ ghé vào vì biết là cả nhà sẽ phản đối ầm ầm là không thể nào nuốt nổi . À quên, điều quan trọng hơn hết là bà boss thích mang thùng cooler theo vì còn dùng nó làm cái đồ gác chân khi kéo ghế nằm dài ra ngủ rất thoải mái tiện lơị!

-- Nếu thích ăn món Việt Nam thì tất cả những thành phố chính như San Antonio, Dallas, El Paso, Lubbock, Amarillo, Alburquerque, Santa Fe đều có quán Việt Nam . Truớc khi đi thì vào mạng tìm tên, địa chỉ, số phone, xài mapquest in direction ra rôì mang theo là xong .

-- Tôi cũng đã lái xe từ New Mexico đi California qua hai ngõ khác nhau là Colorado và Arizona rồi . Tiểu Vũ nói rõ hơn một tý là mình muốn đi băng qua các tiểu bang nào , thích cái gì thì tôi mới có thể góp three cents đưọc chứ . Arizona thì Tiểu Vũ là thổ địa ở đấy rồi mà , tôi đâu dám muá rìu qua mắt thợ. shuriken.gif

Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Thinkytail
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.