Langven.com Forum

Full Version: Sex Trong Văn Học (Việt Nam - Thế giới)
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Pages: [<<], [<], 1, [2], 3, 4, 5, [>], [>>]
Mìn Tình
Nói chung Đọc Bóng Hành còn ác chiến hơn Bóng Đè . Như có một điều càng ngày con người ta càng có xu hướng trở lại bản năng gốc . Đọc Bóng Hành 10 năm nay rồi vẫn còn nhiều ám ảnh . Chắc bóng đè chỉ bằng 1/10 thứ ấy . hi hi ...uki !
Dân làng Ven
QUOTE(bvkk @ Sep 1 2005, 10:54 AM)
Sau khi nhìn ảnh cô Diệu thì mìn xin ngâm lại mấy câu đã nằm lòng  wub.gif

Hồng diện đa dâm thủy
Mi trường hộ tố mao
Chiết yêu chân cự huyệt.
Trường túc bất tri lao  clap.gif

w00t.gif
*



1 Phiên bản khác nhưng không khác mấy về nội dung:
Trường túc bất chi lao
Trường mi hạ đa mao
Hồng diện đa dâm thủy
Tiểu yên âm hộ cao laugh1.gif
lhxung
Mới đọc xong Bóng đè. Đây nè
http://hopluu.net/HL78/DOHOANGDIEU.htm
Chả thấy Tình chuột đâu
Bác nào có đưa link lên cái
Thú thực, đọc xong cũng không thấy có gì ghê gớm cả
Hơn nữa lúc đọc truyện này, mình đang...đói laugh1.gif
*

[/quote]


Đây, Tình chuột ở đây

http://www.hopluu.net/HL74/dohoangdieu.htm

Còn Cô Gái Điếm và Năm Người Đàn Ông thì ở đây

http://www.hopluu.net/HL76/DOHOANGDIEU.htm


Thị Anh
QUOTE(Agent Smith @ Sep 1 2005, 10:46 AM)
Tàng tàng như thía là thía nào  leuleu.gif
Ơ mà tay Diệu có đẹp thật không hả bạn lananhhn  rolleyes2.gif

QUOTE(A2512 @ Sep 1 2005, 03:00 AM)
Hé hé, còn cái tay thon như lời tự bạch của nàng nữa. Ối trời, mà này, nàng có vẻ vừa vặn với bác Matrix đấy.... tàng tàng như thía....hehhe....
*


*




Nàng tự bạch có đôi tay thon và gót chân sen nho nhỏ, điều này nếu đọc kỹ trong tác phẩm của nàng cũng có.

Nếu đôi tay thon ấy, in 5 ngón xinh trên má bạn Matrix, rồi dùng gót son đó, nện nên ngực bạn Matrix, hỏi đời còn gì loãng mạng hơn???

Mitdac
QUOTE(A2512 @ Sep 1 2005, 08:36 AM)
Nếu đôi tay thon ấy, in 5 ngón xinh trên má bạn Matrix, rồi dùng gót son đó, nện nên ngực bạn Matrix, hỏi đời còn gì loãng mạng hơn???
*



Nghĩa là " mất mạng loãng xẹt" leuleu.gif
Phó Thường Nhân
Xin lỗi là chen ngang sparm một tí. Bà chúa của văn học Việt Nam trong chuyện này, với tôi là Hồ Xuân Hương. Bây giờ đúng là viết có hiện đại hơn thật, nhưng so với Hồ Xuân Hương thì có lẽ vẫn chỉ là « nói dài, nói dai, nói dại » thôi. Tất nhiên so sánh như vậy cũng hơi khập khiễng, và văn mới cũng có cái hay của nó. Nhưng về chất thơ và cộng với « giáo dục giới tính » thì không ai hơn được bà.
Đọc thơ Hồ Xuân Hương thì phải hiểu bà nói gì, không thể mông lung dựa vào mấy thứ « Chân, Thiện, Mỹ » mà bàn loạn được. Nhưng từ hiểu ra bình thì cũng hơi khó, vì khả năng bình sống sượng rất dễ. Vậy tôi đành trình bầy cái hiểu sơ sài của mình bằng cách đặt chủ điểm cho những bài tôi chọn. Nếu viết bằng tiếng Việt mà có thể sượng quá, thì sẽ xin viết bằng tiếng ..Anh bồi.

1.Have Sex hay là X movie

Vịnh Hang Thánh Hoá (Hang ở Chùa Thầy)

Khen thay con tạo khéo khôn phàm
Một đống giương ra biết mấy ngoàm
Lườn đá cỏ leo sờ rậm rạp
Lạch khe nước rỉ mó lam nham

Một sư đầu trọc ngồi khua mõ
Hai tiểu lưng tròn đứng giữ am
Đến đây mới biết hang thánh hoá
Chồn chân mỏi gối vẫn còn ham.

Bình: sở dĩ đặt đầu đề như vậy, vì Hồ Xuân hương tả cái Action, và chỉ có cái cảm giác do Action gây ra thôi « Chồn chân mỏi gối vẫn còn ham » (của đàn ông), nhưng nó không có tình cảm. Vì thế tôi gọi là X movie.

2.Make love or loving you

Đánh Đu

Bốn cột khen ai kheo kheo trồng
Người thì lên đánh kẻ ngồi không
Trai du gối hạc khom khom cật
Gái uốn lưng ong ngửa ngửa lòng

Bốn manh quần hồng bay phấp phới
Hai hàng chân ngọc duỗi song song
Chơi xuân đã biết xuân chăng tá
Cộc nhổ đi rồi, lỗ bỏ không.

Bình: sở dĩ đặt đầu đề như vậy, bởi ở đây bên cạnh Action nó có tình cảm. Có bâng khuâng thương nhớ của « Chơi xuân đã biết xuân chăng tá. Cọc nhổ đi rồi lỗ bỏ không ». Nó cũng có cái gì như ghen tuông nữa « Người thì lên đánh, kẻ ngồi không ». Vì thế nó mới là loving.

3.Thông số kỹ thuật, Sex performances

Trống Thủng

Của Em bưng bít vẫn bùi ngùi
Nó thủng vì chưng kẻ nặng dùi
Ngày vắng đập tung dăm bẩy chiếc
Đêm thanh tỏm cắc một đôi hồi
Khi giang thẳng cánh bù khi cúi
Chiền đứng không thôi lại chiền ngồi
Nhắn nhủ ai về thương lấy với
Thịt da ai cũng thế mà thôi

Bình: Ở đây có đủ cả thế đứng tấn lẫn những gì liên quan. Nhưng dù có kỹ thuật đến đâu, cũng không thể là « thượng cẳng tay, hạ cẳng chân được » mà cái chốt lại vẫn là tình cảm, sự âu yếm, thương yêu « Nhắn nhủ ai về thương lấy với, Thịt da ai cũng thế mà thôi »

4.Thông số kỹ thuật của công cụ lao động có quan trong không ?

Dệt cửi

Thắp ngộn đèn lên thấy trăng phau
Con cò mấp máy suốt đêm thâu
Hai chân đạp xuống, năng năng nhắc
Một suốt đâm ngang thích thích mau
Rộng hẹp nhỏ to vừa vặn cả
Ngắn dài khuôn khổ cũng như nhau
Cô nào muốn tốt ngâm cho kỹ
Chờ đến ba thu mới bạc mầu

Bình: Đấy người ta đã nói rồi, mà đây là Hồ Xuân Hương, tức là phái nữ hẳn hoi, chứ không phải là mấy ông ngồi bàn luận với nhau « Rộng hẹp, nhỏ to vừa vặn cả. Ngắn dài khuôn khổ cũng như nhau ». Vậy cái thông số kỹ thuật của công cụ lao động quan trọng đến đâu ???

5.Luôn tự nhắc mình

Bánh trôi

Thân Em thì trắng phận em tròn
Bẩy nổi ba chìm với nước non
Rắn nát mạc dầu tay kẻ nặn
Mà Em vẫn giữ tấm lòng son

Bình: Dù sao cũng phải chốt lại bằng một nhận thức « đạo đức ». Có thể bây giờ con gái Mỹ không thế. Nhưng dù sao điều này vẫn đúng cho nhưng người còn lại. Và khi làm gì , có lẽ người ta vẫn phải quan tâm tới Thân và Phận của người mình yêu nhỉ.
grass
QUOTE(Tiểu Vũ @ Sep 1 2005, 02:57 AM)
Tuy nhiên, hiểu biết của tác giả về đàn ông và tình dục nói chung mang nặng cảm tính. Ngoài đời sống chưa chắc đã có nhân vật nào giống Thụ cả. Có thể có những người hao hao là vậy, mà thật ra chẳng phải vậy. Con người không chỉ có một chiều. Bi kịch cần phải được dàn dựng và đối chiếu trên vài chiều của nhân vật, bi kịch ấy mới có sức cô đọng. Vì vậy mà nhân vật Thụ cứ trượt đi một cách kém thuyết phục, không gắn vào vai diễn mà tác giả mong muốn.

...
Như vậy, dựa trên tác phẩm có thể thấy cảm nhận của tác giả về đàn ông, về tình dục, về tâm linh (những chất liệu được tập trung khai thác) vẫn còn nhiều cấn cái chưa thoả đáng. Và nhìn chung, cảm nhận về đời sống của cô cũng còn hời hợt. Điển hình như việc khai thác hình ảnh cái phản đối diện bàn thờ, là nơi gia đình chung mâm cơm, cũng có thể khâm liệm người quá cố, cũng là nơi sinh nở, nơi sinh hoạt chăn gối, ... Tác giả cho như thế là quái đản lắm. Nào đã phải như vậy. Đời sống lúc nào cũng phức tạp và phong phú. Đừng nhìn nó qua lăng kính hạn hẹp và nhàu nhĩ rồi dựng nên bi kịch ở những nơi nó không tồn tại.
*



Bác Vũ vẫn "nhìn qua lăng kính" văn học phải tái tạo cuộc sống. Trong khi bên cạnh khả năng tái tạo, văn học còn có khả năng tạo ra thế giới của riêng nó.

Cho nên việc có hay không một nhân vật nào giống Thụ ngoài đời, việc có hay không một tấm phản với những bi kịch của nó trong thế giới thực, hay sự cân bằng âm dương của thế giới bên ngoài văn học, điều đó với văn chương tương đối ít quan trọng.

Điều quan trọng là người đọc có bị thuyết phục bởi thế giới fiction ấy hay không, có làm cho người đọc thấy cái "tính quái đản" mà tác giả sáng tạo/áp đặt cho thế giới của mình đúng là quái đản không, xét trong bối cảnh nội tại của thế giới đó chứ không phải thông qua các đánh giá dựa trên kinh nghiệm về thế giới thực của người đọc.

Bác Vũ bình văn chị Diệu với so sánh về chứng cứ niên đại về lịch sử văn hoá tâm linh người Việt và sự có/không tồn tại của các nhân cách bên ngoài trang viết thì cũng giống bạn gì bên Thăng Long bình văn bạn Phan Việt rằng là về mặt quán tưởng Phật học, bạn Phan chưa đạt đến cảnh giới, hi hi.

Ơ em cũng chưa kịp đọc hết truyện của chị Diệu, nên em cũng không biết nó có thuyết phục nổi em không leuleu.gif anyway nếu nói về văn chị, thì có lẽ nên bỏ các đánh giá về tính vĩ cuồng của chị và mức độ nhan sắc qua tấm gương Xính của chị đi nhỉ.
bvkk
QUOTE(grass @ Sep 1 2005, 04:15 PM)
Bác Vũ vẫn "nhìn qua lăng kính" văn học phải tái tạo cuộc sống. Trong khi bên cạnh khả năng tái tạo, văn học còn có khả năng tạo ra thế giới của riêng nó.



Vầng vầng , em nói vuốt đuôi chị cái . Đó là lý luận của mấy anh cu vạch lông tìm lá ăn nói bậy bạ . Cội nguồn văn chương là hiện thực cuộc sống , nhưng văn chương được phép được nói phét , nói điêu , phi lý loè loè nhưng vẫn có cái lý riêng và hay ho của nó . Có thế thằng tác giả mới đạt được mục đích của hắn ( và diễn đạt được cảm xúc của hắn , vì nhiều khi hắn cũng không ý thức rõ ràng được mục đích của hắn là gì ) . . Chứ không thì văn chương chẳng khác gì cái camera rình trộm w00t.gif

Giờ mới biết chị grass mới có 26 . Trước khi chưa đọc được chị kêu rên nương nương là chị , em cứ tưởng chị 36 . Sau khi thấy chị xưng em với rên nương nương , em lại tưởng chị 34 . Tất nhiên là do đọc bài chị viết . Dưng có 1 lần nọ , em nhìn thấy ảnh của chị trẻ trung xinh đẹp dịu dàng . Em choáng váng tự nhủ hay mắt mình toét , tai mình ù mất rồi . Định mang niềm bí mật này xuống mồ , kiên quyết không nói ra về vấn đề đã tăng cho cuộc đời chị 1 thập kỷ vì e rằng như thế là đáng bị thu lại bằng tuýp phờ nờ . Nhưng rồi dự định đó đã không thắng được bản chất trung thực gan dạ của em w00t.gif
Fedora
QUOTE(Phó Thường Nhân @ Sep 1 2005, 02:59 PM)
Xin lỗi là chen ngang sparm một tí. Bà chúa của văn học Việt Nam trong chuyện này, với tôi là Hồ Xuân Hương. Bây giờ đúng là viết có hiện đại hơn thật, nhưng so với Hồ Xuân Hương thì có lẽ vẫn chỉ là « nói dài, nói dai, nói dại » thôi. Tất nhiên so sánh như vậy cũng hơi khập khiễng, và văn mới cũng có cái hay của nó. Nhưng về chất thơ và cộng với « giáo dục giới tính » thì không ai hơn được bà.
Đọc thơ Hồ Xuân Hương thì phải hiểu bà nói gì, không thể mông lung dựa vào mấy thứ « Chân, Thiện, Mỹ » mà bàn loạn được. Nhưng từ hiểu ra bình thì cũng hơi khó, vì khả năng bình sống sượng rất dễ. Vậy tôi đành trình bầy cái hiểu sơ sài của mình bằng cách đặt chủ điểm cho những bài tôi chọn. Nếu viết bằng tiếng Việt mà có thể sượng quá, thì sẽ xin viết bằng tiếng ..Anh bồi.

1.Have Sex hay là X movie

Vịnh Hang Thánh Hoá (Hang ở Chùa Thầy)

Khen thay con tạo khéo khôn phàm
Một đống giương ra biết mấy ngoàm
Lườn đá cỏ leo sờ rậm rạp
Lạch khe nước rỉ mó lam nham

Một sư đầu trọc ngồi khua mõ
Hai tiểu lưng tròn đứng giữ am
Đến đây mới biết hang thánh hoá
Chồn chân mỏi gối vẫn còn ham.

Bình: sở dĩ đặt đầu đề như vậy, vì Hồ Xuân hương tả cái Action, và chỉ có cái cảm giác do Action gây ra thôi « Chồn chân mỏi gối vẫn còn ham » (của đàn ông), nhưng nó không có tình cảm. Vì thế tôi gọi là X movie.

2.Make love or loving you

Đánh Đu

Bốn cột khen ai kheo kheo trồng
Người thì lên đánh kẻ ngồi không
Trai du gối hạc khom khom cật
Gái uốn lưng ong ngửa ngửa lòng

Bốn manh quần hồng bay phấp phới
Hai hàng chân ngọc duỗi song song
Chơi xuân đã biết xuân chăng tá
Cộc nhổ đi rồi, lỗ bỏ không.

Bình: sở dĩ đặt đầu đề như vậy, bởi ở đây bên cạnh Action nó có tình cảm. Có bâng khuâng thương nhớ của « Chơi xuân đã biết xuân chăng tá. Cọc nhổ đi rồi lỗ bỏ không ». Nó cũng có cái gì như ghen tuông nữa « Người thì lên đánh, kẻ ngồi không ». Vì thế nó mới là loving.

3.Thông số kỹ thuật, Sex performances

Trống Thủng

Của Em bưng bít vẫn bùi ngùi
Nó thủng vì chưng kẻ nặng dùi
Ngày vắng đập tung dăm bẩy chiếc
Đêm thanh tỏm cắc một đôi hồi
Khi giang thẳng cánh bù khi cúi
Chiền đứng không thôi lại chiền ngồi
Nhắn nhủ ai về thương lấy với
Thịt da ai cũng thế mà thôi

Bình: Ở đây có đủ cả thế đứng tấn lẫn những gì liên quan. Nhưng dù có kỹ thuật đến đâu, cũng không thể là « thượng cẳng tay, hạ cẳng chân được » mà cái chốt lại vẫn là tình cảm, sự âu yếm, thương yêu « Nhắn nhủ ai về thương lấy với, Thịt da ai cũng thế mà thôi »

4.Thông số kỹ thuật của công cụ lao động có quan trong không ?

Dệt cửi

Thắp ngộn đèn lên thấy trăng phau
Con cò mấp máy suốt đêm thâu
Hai chân đạp xuống, năng năng nhắc
Một suốt đâm ngang thích thích mau
Rộng hẹp nhỏ to vừa vặn cả
Ngắn dài khuôn khổ cũng như nhau
Cô nào muốn tốt ngâm cho kỹ
Chờ đến ba thu mới bạc mầu

Bình: Đấy người ta đã nói rồi, mà đây là Hồ Xuân Hương, tức là phái nữ hẳn hoi, chứ không phải là mấy ông ngồi bàn luận với nhau « Rộng hẹp, nhỏ to vừa vặn cả. Ngắn dài khuôn khổ cũng như nhau ». Vậy cái thông số kỹ thuật của công cụ lao động quan trọng đến đâu ???

5.Luôn tự nhắc mình

Bánh trôi

Thân Em thì trắng phận em tròn
Bẩy nổi ba chìm với nước non
Rắn nát mạc dầu tay kẻ nặn
Mà Em vẫn giữ tấm lòng son

Bình: Dù sao cũng phải chốt lại bằng một nhận thức « đạo đức ». Có thể bây giờ con gái Mỹ không thế. Nhưng dù sao điều này vẫn đúng cho nhưng người còn lại. Và khi làm gì , có lẽ người ta vẫn phải quan tâm tới Thân và Phận của người mình yêu nhỉ.
*



Có người bảo những bài thơ mà người ta vẫn gán cho Hồ Xuân Hương thực ra không phải của bà mà thực tế thơ Hồ Xuân Hương rất thanh tao, vì bà vốn là người học rộng và rất am hiểu Phật Giáo, những bài thơ tục tĩu kia được làm ra sau đó rất nhiều và được gán mác thơ Hồ Xuân Hương, bác Phó nghĩ sao ?
bvkk
QUOTE(Fedora @ Sep 1 2005, 04:48 PM)
Có người bảo những bài thơ mà người ta vẫn gán cho Hồ Xuân Hương thực ra không phải của bà mà thực tế thơ Hồ Xuân Hương rất thanh tao, vì bà vốn là người học rộng và rất am hiểu Phật Giáo, những bài thơ tục tĩu kia được làm ra sau đó rất nhiều và được gán mác thơ Hồ Xuân Hương, bác Phó nghĩ sao ?
*



Thường trong nhà văn nhà thơ có 2 con người . Có người rất hiền lành , có khi nhu nhược trong cuộc sống nhưng văn chương của anh ta rất dữ dội bạo liệt . Có những người viết rất "tục"( từ này cần bàn nhiều , vì sự " tục " của Bích Kinh Lịch bên Cõi thiên thai khác với sự " tục " của Nguyễn Huy Thiệp ) nhưng trong cuộc sống họ lại rất lịch sự , thậm chí không mấy khi vung 1 câu chửi thề . Văn là người . Nhưng cái " người " ấy không bó hẹp cuộc đời thực của tác giả đâu . Nếu mà chỉ nói về chính ông ta thì ông ta nên vào rừng sâu mà sáng tác về mình thì hay hơn . Cho nên , không thể nói HXH " thanh " trong đời thực là không thể " tục " trong văn chương được . Huống chi sự " tục " của bà là cái tục không hề tầm thường .
Pages: [<<], [<], 1, [2], 3, 4, 5, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Invision Power Board © 2001-2022 Invision Power Services, Inc.