Langven.com Forum

Full Version: India
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện hình ảnh
Malchik
Ngồi trên trường, thấy trong máy tính của thầy có đống ảnh lúc đi làm chuyên gia ở Ấn Độ.

Lễ khởi công nhà máy điện.

user posted image


user posted image


Mấy cái này chắc là cả một gia đình ăn mày.

user posted image

user posted image

user posted image
Mr. Smith
Khiếp, trông dân Ấn có vẻ mọi thế, à lạc hậu thế.
Nói thế chứ mình vẫn mong được có dịp đi Ấn Độ.
Tit
QUOTE(Malchik @ May 13 2005, 12:17 AM)
Ngồi trên trường, thấy trong máy tính của thầy có đống ảnh lúc đi làm chuyên gia ở Ấn Độ.


user posted image


*



Dân Ấn mà đen đến như thế này sao? Thế thì khác gì dân Châu Phi confused1.gif Mà mấy nước Bắc Phi còn tắng tẻo hơn
Mr. Smith
Nhìn hình ông thầy mo (?) đeo mặt nạ và cánh tay người kia thì trông chẳng khác gì châu Phi cả. Mà thấy bảo ở Ấn có đạo thờ nữ thần Kali (?) là nữ thần của cõi âm, phù thuỷ, ma quái. Những người theo đạo này chuyên môn chặn đường cướp của, giết người bằng những cách ma quái nhất để dâng hiến cho thần Kali như là một nghi lễ của đạo. Ngày thường những người này làm đủ mọi nghề, có thể là trưởng làng, thầy giáo, viên chức, cảnh sát hay kẻ cướp. Những tín đồ đạo này từng là những nỗi kinh sợ của người Anh và họ phải mất một thời gian dài mới dẹp được (cứ đem treo cổ tuốt, nhiềukhi cũng nhầm lẫn). Bây giờ không biết còn không, nếu còn mà đi du lịch thì cũng sờ sợ nhỉ.

Ấn Độ cũng là một đất nước kỳ lạ, pha trộn rất nhiều điều huyền bí, cái nôi của văn hoá phương Đông với những đóng góp lớn lao về triết học và tôn giáo (riêng 2 tôn giáo từ Ấn Độ là đạo Phật và đạo Ấn đã có tới 2-3 tỷ tín đồ). Một đất nước của khá nhiều điều nghịch lý. Bản chất của người Ấn có lẽ khá violent, bằng chứng là cuộc phân tách Ấn-Pakistan năm 49, người Ấn, Sikh và Hồi đã giết nhau chết vài triệu người chỉ trong một thời gian ngắn chưa đến 1 năm. Những chuyến tàu chạy từ Ấn đến Pakistan và ngược lại thường là những chuyến tàu không có người sống mà chỉ chở toàn người chết (vì bị dân chúng chặn lại giết sạch những người tị nạn). Thế nhưng họ lại giành được độc lập bằng con đường non-violent dưới sự lãnh đạo đồng thuận bởi Gandhi, một nhà chính trị có vóc dáng và tư tưởng của một thầy tu. Một nữ tướng cướp giết chết hàng chục người đẳng cấp cao hơn, được suy tôn là champion của người nghèo và được bầu làm Nghị sĩ trước khi bị bắn chết bởi một nhóm người có đẳng cấp cao. Các anh trai, em gái Ấn Độ học Harvard, MIT nhưng vẫn về nước cưới người vợ, người chồng mình chưa từng biết mặt mà được gia đình sắp xếp...
Malchik
Tớ quên không hỏi đây là vùng nào, nhưng chắc chắn phải là vùng xa xôi hẻo lánh, vì đấy là nhà máy điện nguyên tử ;-). Mà trên bản đồ thế giới, vị trí địa lý của Ấn Độ khác gì châu Phi đâu mà chả đen.
Sóng
Hồi truớc ngồi ăn với sếp rùavàng, thấy sếp bảo là đi làm với nguời nuớc ngoài thấy bọn Ấn mọi vô cùng. Bọn nó coi dân nó cao hơn bất cứ dân châu á nào và thấp hơn dân châu âu.
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện hình ảnh
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.