Langven.com Forum

Full Version: Gu âm Nhạc Hiện Nay Của Ngời Đức
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
xalacxalo
Các đại ka đang lang thang dưới trời Đức cho em hỏi cấy là gu âm nhạc của người dân Đức hiện nay là gì thế ạ?Ai là ca sĩ được yêu chuộng nhất hiện nay tại Đức? Or một số band hay sao nào đấy>?
Nhân đây em cũng muốn đàm đạo với các bác về các điệu nhẩy,nhân biết điệu nhảy Valxơ (Waltz)ra đời tại nước Áo, vào khoảng đầu thế kỷ 17.
Từ “waltz” có nghĩa xuất phát từ tiếng Đức, có nghĩa là “chuyển góc”, “quay vòng”, hay “lướt nhanh”, ý nghĩa đó đồng thời thể hiện những đặc trưng cơ bản nhất của điệu Valxơ.
Điệu Valxơ được nhảy trong nền nhạc 3/4 được nhấn mạnh vào phách 1. Với giai điệu uyển chuyển duyên dáng, người nhảy điệu Valxơ lướt đi sống động với dáng điệu nhịp nhàng.
Trong vòng thế kỷ 18, điệu Valxơ đã là điệu nhảy được ưa chuộng và nhanh chóng lan tỏa ra khắp châu Âu. Tuy nhiên với tư thế nhảy đối diện, tay để vòng qua lưng, nhanh chóng xoay chuyển, điệu Valxơ đã từng bị trỉ trích từ nhiều nền văn hóa.
Điệu Valxơ hiện đại ngày nay được xây dựng chủ yếu từ sự kế thừa của điệu Boston, một biến thể của điệu Valxơ với nền nhạc chậm và những bước lướt dài. Ngày nay, điệu Valxơ đã được chuẩn hóa và là một trong số các tiết mục nhảy được thi đấu chính thức trên toàn thế giới.
Các bác nào có hứng thú cho em biết thêm thông tin cũng như là những điệu nhẩy khác được không, ví dụ tango, rap, Rhumba...
x
Nếu cậu muốn hỏi chung chung thì hiện nay thanh niên Đức cũng giống hệt thanh niên các nước khác, nhất là Mỹ- chủ yếu là nghe các loại Hip hop, rock, pop v.v. Còn lại, có một phần người Đức vẫn nghe nhạc cổ điển và con số này tương đối lớn so với các nước khác. Nghe nói Đức vẫn là nước (duy nhất) mà các hãng kinh doanh có liên quan đến nhạc cổ điển không bị lỗ.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.