Langven.com Forum

Full Version: Côn Trùng ( Insect)
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện hình ảnh
Pages: [<<], [<], 1, [2], 3, 4, [>], [>>]
yuyu
Ngại post là chính !
Milou
user posted image
Ong trên hoa California poppy, chẳng mùng mền, lúp liếc gì cả, cứ việc dí máy hết hoa này đến hoa kia, chỉ cắt hình nhỏ lại và vứt tất cả những hình khác
Milou
user posted image
xanh
Nhưng khách quan mà nhận xét thì có mùng mền và kính lúp thì vẫn "chuyên nghiệp" hơn laugh1.gif
Ubu
Máy ảnh Leica đi vào huyền thọai có lẽ là vì nó là lọai máy ảnh được Fat-xit Đức phát triển cho bọn điệp viên để đi chụp trộm tình báo. Em còn nhớ là anh bạn em kể rằng hồi đó nó được phát triển hòan hảo tới mức dù chỉ nhỏ như bao thuốc lá nhưng ống kính của nó cực kỳ nét, chục được rất xa và đặc biệt hơn cả là bộ phận cơ của nó được chế tạo không gây ra tiếng động- tức là chụp không hề có tiếng Tách tách gì cả. Bác yuyu mà chơi cả Leica thì đúng là sành điệu rồi, khỏan này em chịu. v.gif
netwalker
QUOTE(Ubu @ Jun 13 2004, 07:03 PM)
nó được phát triển hòan hảo tới mức dù chỉ nhỏ như bao thuốc lá nhưng ống kính của nó cực kỳ nét, chục được rất xa và đặc biệt hơn cả là bộ phận cơ của nó được chế tạo không gây ra tiếng động- tức là chụp không hề có tiếng Tách tách gì cả. Bác yuyu mà chơi cả Leica thì đúng là sành điệu rồi, khỏan này em chịu. v.gif

Ubu nói đúng đấy!

Máy Leica chụp rất êm vì vậy phần lớn các phóng viên trên thế giới sự dụng Canon và Nikon nhưng riêng khi đi chụp ảnh các phiên họp của Liên Hiệp Quốc lại bị yêu cầu phải dùng Leica, chính là vì nó rất êm.

Ống kính của Leica tuyệt vời nhưng khó dùng hơn là các loại ống Zoom vì vậy không được phổ cập. Máy Leica cũng không đến nỗi đắt lắm đâu, có nhiều máy có thể mua với giá vài trăm. Ngay như các phóng viên chuyên nghiệp cũng không dùng Leica hàng ngày bởi vì khong thuận tiện cho di chuyển, nếu tha hết bộ ống kính để sử dụng chắc là cần thêm vài người khuân vác, trong khi dân chụp ảnh thường thích lang thang một mình. w00t.gif Nếu mà chụp ảnh tĩnh vật, chụp trong studio thì OK và phải công nhận ống kính quang học của Đức là tuyệt hảo.





QUOTE
Ảnh sô phải không ? Nói chung ảnh số thật tiện lợi vì chất lượng xem trên Moniteur bao giờ cũng dễ đẹp hơn xem trên giấy, trừ phi in ra cỡ lỡn mới cần resolution cao, còn nếu không khôn cần ống kính xịn lắm. Mình nhiều ảnh chụp bằng Leica Leitz Apo Macro Elmarit 100:2,8 , được coi là tuyệt đỉnh của ống kính quang học mà cũng chẳng đẹp hơn một cái kính lúp là bao, thật hài hước, trong khi giá tiền của nó chỉ là second hand thôi cũng 2000$. Chơi Leica vẫn biết chất lượng vô địch, nhưng giá tiền quá đắt, một cách vô lý, nên chỉ có nghĩa để thoả mãn cái thú chơi một cái máy huyền thoại thôi chứ không thực tế. Tuy nhiên cũng có cái lợi là Leica không mất giá, nhất là nếu chỉ chơi đồ cũ, dùng sau 10 năm giá vẫn thế hoặc chỉ suy xuyển chút ít.
Nếu chọn cặp rapport qualité/prix tối ưu thì đó đúng là Canon. Canon chụp vẫn đẹp mà giá không mắc lắm. Nikon đẹp hơn một chút hoăc tuỳ sở thích mỗi người, có thể là đẹp khác Canon, nhưng giá thì luôn đắt hơn.


Bác Yuyu cứ nói đùa. HÌnh ảnh chụp film bằng máy Nikon, Canon đã đẹp hơn hình ảnh số rồi, huống hồ bác chụp bằng ống kính Leica 100mm f/2.8 chắc chắn là rất đẹp và nếu bác scan lên nó còn đẹp gấp vạn lần máy số. Ngay như các nhà xuất bản, quảng cáo, v...v vẫn thích film hơn là ảnh số. Máy số chỉ được cái tiện lợi thôi, nhất là trong lĩnh vực báo chí. Ví dụ, chụp ảnh chiến sự, những tin tức có tính chất nóng hổi, phóng viên chụp một cái, hình ảnh lập tức được truyền về đại bản doanh thông qua hệ thống điện thoại vệ tinh. Ngày xưa, tôi có xem một thiết bị cực xịn của thập kỷ 90 đó là cái máy truyền hình ảnh bằng hệ thống điện thoại vệ tinh của văn phòng AP, film, slide, negative, cứ thế đút vào là máy lập tức scan và gửi về Mỹ mà khỏi cần đừong dây điện thoại nối hay gì cả. Tất cả thiết bị chỉ bé như một cái va ly. Có vậy hình ảnh thông tin của bọn này mới không bị chính phủ Việt Nam kiểm soát. Và vì thiết bị này rất nhỏ gọn, tiện lợi, một người xách được, cho nên Việt Nam mới cấm phóng viên nước ngoài đến các khu vực "nóng". Còn bây giờ, thì thiết bị đó tối tân hơn nhiều, máy ảnh, máy quay video của phóng viên có hệ thống wi-fi truyền hình ảnh trực tiếp về một ổ cứng mấy trăm Gb trong va ly và đồng thời gửi về trụ sở thông qua vệ tinh ngay tức thì, chú không phải dùng card mấy Mb với 1 -2 Gb đâu.

Ngay như bản thân tôi, mặc dù chuyển sang máy số DSLR nhưng vẫn giữ một body SLR để chụp film velvia và provia. Vì tôi cũng hay di chuyển nay đây mai đó, cho nên cũng không thể sưu tầm máy ảnh được, chỉ 2 máy và một mớ ống kính đã vất vả lắm rồi. Chứ như anh trai tôi, không phải dân sưu tầm máy ảnh cổ những chỉ để sử dụng vào các mục đích chụp khác nhau mà có đến gần chục máy và hoàn toàn vẫn đang sử dụng chúng.

Mà bác có cái nào chụp bằng cái ống Leica Macro 100/2.8 bác up lên đây cho tôi xem với. Riêng chụp Macro đâu có cần phải AF, EF với USM cho nên là khéo tôi lại lên Ebay kiếm cái M3 với cái ống 50mm rồi em convert lại để chụp có khi lại hay, chứ đầu tư $2000 cho cái ống kia thấy chat quá. Hôm nọ xem thằng bạn chụp ảnh hươu nai đang phi nước kiệu, đại bàng đang sải cánh, mà muốn mua cái ống Canon 600/4L nhưng chắc phải đợi lúc nào hứng lên muốn đi chụp ảnh wild life đã. w00t.gif Còn bây giờ chỉ quanh quẩn chụp dưới basement với ngoài vườn sau giờ đi làm về thì chưa cần thiết w00t.gif
netwalker
Còn đây là ảnh của giáo sư Plonsky, một người dự định chụp ảnh côn trùng để minh họa cho bài giảng của mình thôi mà trở thành một trong những chuyên gia chụp ảnh côn trùng nổi tiếng.



user posted image



user posted image
netwalker
Vẫn ảnh của Plonsky


user posted image


user posted image

Cái này thì tôi nghĩ tác giả dùng PS đổi background thành màu đen để tạo hiệu ứng.
Ubu
Quả nhiên kỹ thuật kinh hòang. w00t.gif w00t.gif
netwalker
Còn cái này của Cao thủ Rackat, một người được gọi là chuyên gia màu sắc.

Ảnh chụp một con ếch loại cực nhỏ, nhỏ hơn cả cái thìa uống nước. Bác nào có hứng thú, chịu khó đi ra mấy bờ kênh, bờ mương, bờ hồ, mùa này bắt đầu là mùa nòng nọc biến thành ếch và bé xíu, chụp hình rất dễ thương.


user posted image


Một cái ảnh khác của Rackat, để thấy tại sao được gọi là chuyên gia màu sắc. Ảnh này chụp giọt nước rơi xuống, bắn lên. Thế thôi, rất đơn giản w00t.gif


user posted image
Pages: [<<], [<], 1, [2], 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện hình ảnh
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.