Langven.com Forum

Full Version: Sao ít Người Biết Về Air Supply Thế
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
huhu phản đối
Buồn quá, có vẻ như chẳng ai biết đến Air Supply hết. Nói đến Air Supply thì mọi người chỉ biết đến Goodbye là cùng. Còn nói đến now and forever 10 người thì tới 11 người nói đến richard max. :(

Đã quá lâu kể từ năm (hình như là 1995) Air supply đến HN. Hồi đấy mình còn bé nên bố mẹ chẳng cho đi xem. Mình còn nhớ hôm đấy 0 có vé nhưng cũng mò đến triển lãm giảng võ. Ra đón ban nhạc ở trước cửa khách sạn lakeside (thì phải). Ban nhạc hôm ẩy biểu diễn muộn đến hơn 1 tiếng, đợi mãi mới thấy 2 ông đi ra, thấy khán giả chặn hết cả cửa lại quay vào. Lúc đấy trông 2 người đã già lắm rồi, chẳng biết bây giờ có còn hát không.

Air supply gồm 2 người hát chính (những người còn lại thì make no difference to other bands). 1 người cao, nhưng giọng hát lại trầm, chơi được piano và guitar( chơi = tay trái giống Paul McCartney) . Người kia lùn, nhưng giọng hát rất cao và trong. Hay kinh điển. Mình chẳng biết tình cờ nghe Airsupply từ bao giờ, chỉ nhớ khi nghe 1 đoạn của Even the nights are better trên TV(nhạc quảng cáo cho chuyến lưu diễn của ban nhạc ở HN), cảm thấy như nghe thấy 1 cái gì đấy rất quen thuộc, nhưng vẫn rất mới lạ. Chỉ cần nghe bài hát đấy đã bị chinh phục luôn, cứ nằng nặc đòi bố cho đi xem.

Sau đó mình đi mua băng về nghe. Đó là cái băng thứ 2 mình mua (mua o Digital Music ). 20000 hồi đấy là rất nhiều cho 1 đứa trẻ con. Cái băng đấy có tựa là "Now and forever". Lúc đầu mình rất thất vọng vì đấy là chương trình thu biểu diễn ngoải trời. Nghe không như mình vẫn được nghe. Nhất là bài hát mình rất thích "Making love out of nothing at all" hát không trong trẻo như bản thu trong studio. Cho nên cái băng thứ 3 trong đởi mình mua ngay sau đó là Love Songs, cũng của Air Supply. Toàn bộ mặt A của băng đấy nghe rất được: Lost in Love, Making love out of nothing at all, chances, without you (mình nghĩ là mariah carey hát bài này kém xa nhiều lắm), Here I am, The one that you love, All out of love, bread and blood, stop the tears, even the nights are better. Nhưng mà mặt B thì không hay lắm. Chỉ được 1 bài, sau này la bài kinh điển :Goodbye. Bài the vanishing race và It's never too late cũng có thể coi là hay.

Nhưng cái làm mình thích nhất ở Air Supply là khi họ biểu diễn ngoài trời. Nếu trong studio giọng ca trong trẻo và cao vút gây ấn tượng thì khi trình diễn Live giọng ca vẵn không hề bị giảm chất lượng, thậm chí còn rất vang. Buổi tối hơi khó ngủ mình thường bật băng Now and forever lên để nghe, nhưng chính đấy lại là nguyên nhân mất ngủ :P. Cái không khí cần thiết để thưởng thức hết cái băng đấy là 1 buổi tối không, gió nhẹ, tâm hồn miên man, thả mình vào trong từng giai điệu, có nhiều lúc cảm thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng bay lên (Close your eyes I want to ride in the sky in my sweet dreams, close your eyes I want to see you tonight in my sweet dreams). Hoặc cảm thấy hòa vào cùng khán giả hát (dù chỉ trong tưởng tượng) (Oh, what do you thinking of?) hoặc mê đi trong tiếng đàn piano phóng khoáng của sweet dreams, making love out of nothing at all, all out of love, hoặc chìm vào trong giai điều không dứt của Now and forever, Always, the way I feel, và đặc biệt của Unchained Melody (nếu nghe cả băng này rồi, bạn có thể phát biều rằng Air SUpply trình bày Unchained Melody còn hay hơn Righteous Brothers ma mọi người vẫn thường nghe)

Giọng ca, giai điệu, cộng với sự phối âm phối khí rất phóng khoáng của 1 buối live show,tạo cho không khí của âm nhạc trong Now and Forever 1 cái gì đó nhẹ nhàng, truyền cảm, giai điệu vẫn sẽ còn đọng mãi trong đầu của người nghe.
Hưng
I'm lying alone with my head on the phone
thinking of you ..sp_ike.gif
traucau
Theo anh biết thì cả thế giới biết đến Air Supply mà em vẫn than rằng không có ai ? Ngoại trừ em đang ở bên ngoài thế giới, ví dụ thiên đàng chẳng hạn.
huhu phản đối
Hic, có cả phim nữa sao hả chị Iltdna? Phim gi thế? Sao mà thất vọng?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Điện ảnh - Ca nhạc - Giải trí
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.