Langven.com Forum

Full Version: Chon nganh nghe ma minh thich hay chon nganh nghe co xu huong phat tri
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, [>], [>>]
kid_angel
Umm, chao moi nguoi, Kid la linh moi . Vi Kid rat kid tuy nhien cung cap 3 roi, dang ban khoan khong biet mai sau nen chon nghe nao de ma nuoi minh day.
May u nghi gium Kid xem, chon 1 nghe ma nghe do minh cuc ky thich hay chon 1 nghe 1 co nang khieu nhung khong thich hay chon 1 nghe ma mai sau se cuc ky, cuc ky phat trien ? Umm, di lam de co "xien" mu.....di lam nuoi ba me va nuoi ban than nua chu ? Kid kho nghi qua. Moi nguoi giup Kid voi !!! ???
Don Quixote
Bạn có 1 điểm mâu thuẫn.
Thông thường nếu có năng khiếu về môn gì thì người ta cũng ( phải ) thích môn đó và ngược lại. Bạn bảo bạn không thích môn bạn có năng khiếu, nên tớ nghĩ rằng chưa chắc bạn có năng khiếu môn đó.
Nghề bạn rất thích mà có thể không có tương lai ( tiền ) và bạn không có năng khiếu thì cơ hội thất bại rất cao vì biết đâu đó chỉ là ý thích nhất thời.
Nghề kiếm được tiền nhưng không thích và cũng không có năng khiếu thì cũng khó mà giỏi được. Nếu là ngành có tương lai thì mức độ cạnh tranh rất lớn vì chắc chắn có nhiều đứa lao vào học. Như vậy, chắc gì bạn học xong đã kiếm được việc tử tế và có nhiều tiền ?!.
Người VN mình mấy chục năm gần đây cuộc sống khó khăn, chất xám không được trọng dụng và có rất ít ngành nghề để làm. Điều đó tạo nên tư duy phải học cái gì có khả năng kiếm được tiền để đảm bảo cuộc sống. Hầu như các bậc phụ huynh đều hướng con cái như vậy dẫn đến tình trạng thừa cử nhân ngành này thiếu cử nhân ngành kia. Tớ cho là bây giờ vấn đề kiếm được tiền để sống được không quá khó khăn như hồi trước nên nếu có khả năng và yêu thích cái gì thì nên học cái đó. Nếu nhà bạn không quá nghèo thì sợ gì mà không làm theo mong muốn của mình.
Với lại khi xã hội thiếu cái gì thì cái đó trở nên có giá ngay thôi. ;)
Thích ăn kem
Chỉ là một cái trade-off thui. Chả thể nói cái nào hơn, nhiều khi không thể so sánh được với nhau. Quan trọng là thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, từ đó đưa quyết định, sau đó thì mặc kệ cho số phận. [laugh.gif]

Ờ, mà quyết định cũng phải học đấy, nhiều kiểu phết. Còn số phận, nói vậy thôi, nếu thấy chán quá thì ... hì hì ... quyết định lại, chả có rì mà ngại hay xấu hổ cả. ;D
Made in SaiGon
Chào bồ tèo,
Mình cũng từng bị "tắc tị" như bồ, và mới "thông ruột" xong. Chắc là nói chuyện dễ thông cảm nhau hơn.

Ba cái chuyện này nó nhức đầu lắm, nhất là đối với lũ kid tụi mình. Chạy hỏi người này người kia đến xơ cả tóc thì mỗi người chỉ một kiểu, rối tinh cả lên. Khổ nhất là song thân, lúc nào cũng áp lực này nọ. Khổ không nói hết ...(hé hé, làm kid thì khổ theo kiểu của kid). ;D ;D ;D
Chọn cái nào hơn hả ? Vậy bồ đang tính vô ngành Kinh tế hay kỹ thuật? Hay ngành nào khác ?
Chà, bức xúc quá nên nói hơi nhảm. Mình tính như vậy nè: cho mình biết thêm về chọn lựa của bồ đi, mình sẽ vẽ đuờng cho "hươu" chạy cho. Bảo đảm free... ;)
Isu
hì hì, có mấy dẫn chứng nói cho vui:

1.Hội chợ việc làm tại Cung Văn hoá HN Việt Xô, Hà Nội, thừa hơn vài nghìn nhân học Kinh tế không có việc, trong đó khối Kỹ thuật thiếu nghiêm trọng.
2.Trường ĐHBKHN mấy lần có tuyển người nghành Cơ khí đều không lấy được người do những người học trong đó hầu hết là những người không thích nghành Cơ khí.
3.Nói chung quan điểm của em là nên học nghành mình thích, và học cho giỏi(còn giỏi là thế nào phải bàn trong topic khác), rùi chờ cơ hội.
4.Đừng có nghe em vì em đang thất nghiệp sp_ike.gif sp_ike.gif sp_ike.gif
kid_angel
humm, chao may u !!!
hehe, lau we' em ko join vao day !
Tha^t su thi em cha mau thuan gi het. Em thich vi ti'nh lam, nhung kho^? 1 cai la con gai dau oc hoi bi idiot nen kho nuot mon nay lam. Hien nay thi Computer Science la nganh co nhieu Sinh vien chon hoc nhieu nhat, nhung so luong tha^'t nghiep cung khong phai la it. Hmm, em lai "buo^.c" long minh phai thich 1 cai mon khac, vi du nhu mon Hoa chang han, lau lau cung thong minh lam, nhung nhin ky~ xung quanh thi nhieu nguoi gioi hon minh ma cha lam gi duoc.
Nhung may cai nay la suy nghi cua em hoi may thang truoc. Hehe, hom qua em di phong van de du hoc My. Ket qua rat kha quan. Hoc bong cua em chi co 10 thang, hoc xong phai quay ve. Em chi lo la lam sao kiem them hoc bong o lai tiep . Kho lam ! Visa J1 thi bat buoc phai ve. (ac.)

Humm, hien nay lam nganh gi ma co lien quan den Kinh Te duoc ua chuong cung ko kem . Vi du nhu Quan Ly Khach San. O*? Thuy Si co 1 truong Dai Hoc chuyen dao tao ve Quan Ly Khach san.Truong nay noi tieng THE GIOI (ac.) Chuong trinh kha hay, vua hoc vua lam (kieu nhu thuc tap co tra luong khoan 1000-2000$/month) Hoc khoang 3 nam, neu ai muon hoc cao len cung duoc. Hoc phi RE? , rat re. tinh ra thi chi co 5000$/nam. Neu ban la nguoi nuoc ngoai thi doi hoi TOEFL 550 diem. Sau khi hoc xong co bang, ban de^~ da`ng duoc nhan vao mo.i khach san tren the gioi. Ngoai ra, Thuy Si rat yen tinh, chua ke canh dep nua. :laugh.gif :laugh.gif :laugh.gif.

Nghe thi ham thiet nhung ma bo me ko cho di, the moi tuc. Tui con tuc nhieu cai lam. Buoc phai hoc o My, tham chi khuyen khich..cuoi chong o My de nhap cu nua chu !!! Nhung ma truoc mat, cam on moi nguoi da quan tam den cai chu de tuong nhu da bi bo xo nay roi. Va em nghi em thich hop lam Kinh te hon. :laugh.gif
taothao
Nên chọn ngành mà mình có năng khiếu thì sẽ phát huy được toàn bộ tâm huyết. Nói chung bây giờ chỉ khi năng lực quá yếu hoặc chọn ngành quá đặc thù thì mới sợ thất nghiệp.

Nếu chạy theo trào lưu thì cũng có lúc trào lưu hết.

Nếu bạn học kinh doanh thì bạn có khả năng tự tạo việc làm.
Killer
Anh thấy ở Mỹ, con gái học ngành máy tính dễ xin việc lắm.
Trong ngành lập trình, con gái học rât ít, nên trong các programming team đa số là con trai. Vì thế các công ty software ở Mỹ rất thích tuyển nữ lập trình viên (dù ngu như bò) vào để bưng cơm, rót nước để cho không khí của công ty thêm phần tươi mát.
Học ở Mỹ, thì con gái chỉ cần biết phân biệt phím Enter với phím ESC là thành professional programmer được rồi.
Hưng
Giá đây đổi phận làm gái được. Đây sẽ sang Mỹ học CS để thành Pro-Pro. ;D
WildCAt
NAY`..NGƯ I` ĐẸP...HỌC LÀ MỘT CHUYỆN..VÀO ĐỜI LÀ MỘT CHUYỆN,,,NHƯ TOI THÂY' BO'' MẸ TÔI ĐO'..CŨNG BAC' SĨ KỸ SƯ...NHƯNG TÔI NGHĨ NHÀ TÔI CHỈ ĐỦ ĂN THÔI....TÔI CŨNG HOC Đ I HỌC NHƯNG VỀ SAU TÔI SẼ ĐI BUÔN..BUÔN LA U CŨNG CH I..MIỄN LÀ GIAU`...
CON` NĂNG KHIẾU THI` ..UM`..CO' THỂ TÔI SẼ VIẾT TIỂU THUYẾT..TRINH THAM'+KICH' THIC'+SANG' TAC' BAI` HAT'...HE HE...RÂT' NHIỀU NĂNG KHIẾU TRONG CON NGƯỜI TÔI
Pages: [1], 2, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.