Langven.com Forum

Full Version: Chon nganh nghe ma minh thich hay chon nganh nghe co xu huong phat tri
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 1, [2]
Milou
http://www.tathy.com/thanglong/topic.asp?T...h+thu%E1%BA%ADt

Nursing associations in the U.S. are looking at ways to tempt more young women into nursing colleges, but long-term measures could take years to bear fruit. In the meantime, they've gone beyond nurses and are grabbing the teaching staff at Philippine institutions. Even some doctors are applying to take the nurses board exam.
kid_angel
Vậy thể hiện đi. Làm sao WC (Wildcat) cũng như mọi người có thể nhận ra năng lực của mình được ? làm sao biết chắc. grr
melody4memory
Em chui vào đây, định đóng góp chút ý kiến, nhưng coi lại thì té ra các bác đã nói hét cả của em rùi. Vậy thì em cũng xin rút, trước đó em xin nhắn cho cô Kid là ĐỪNG NGHE AI CẢ , tự mình tư duy để quyết định. Còn như lỡ mà nghe ai đó rùi thì nhớ đừng có để sống nó kẻo sau này < nói dại> có xui xẻo "bi đát" < xin lũi bác Thạch Sùng> thì còn chỗ mà đòi nợ miệng.
Bye. Chúc vui vẻ, và nhớ đừng nghe ai cả, M4M này cũng không ngoại lệ
;D< TUI ĐANG THẤT NGHIỆP > ;D
FR
Thấy hay hay thì lại lôi lên.

Đó là câu hỏi khi đang chọn ngành nghề để theo học.

Nhưng thực tế tớ thấy đâu phải ai học xong cũng làm đúng ngành mình được đào tạo đâu nhỉ. Còn bây giờ tớ thấy nhiều bạn chọn trường Đại học để thi không phải theo ý thích ngành nghề mà chọn theo học lực của mình (trường nào điểm chuẩn thấp chẳng hạn), cốt sao có cái bằng đại học trong tay để rồi lúc ra trường thì...làm việc khác ;D (nhưng vẫn có tiếng là tốt nghiệp đại học)
ex
Em thì chọn đúng ngành em thích rồi, nhưng không phải là ngành có xu hướng phát triển tốt (hết đất rồi!), cũng không phải là ngành nhiều tiền (lương khởi điểm không cao, về sau làm lâu cũng không kiếm nhiều tiền lắm). Chỉ mong sau này được làm nghề mình thích, chứ không phải như nhiều người, cứ học computer ra xong lại mơ mở quán cafe ( ít ra em đã biết 4 người thế rồi ;D). Hiện giờ em học thì có vẻ exciting, tính chất công việc thay đổi luôn luôn, nhưng đi làm rồi thì sẽ bị ràng buộc thực tế đủ thứ, hết bay bổng luôn , trước mắt thì tương lai có vẻ ảm đạm
:(, nguồn việc làm không thấy dồi dào lắm, có việc rồi thì lại sợ nhất là phải làm trong văn phòng, ngồi làm CAD với documentation :'(.
Hic, túm lại càng nghĩ càng oải, đã học một cái ngành khá interesting rồi mà thực tế vẫn đáng chán như thường (biết vậy học quách mấy cái ngành chán chán coi như chuẩn bị tinh thần đi làm đỡ bị sốc), gọi là bay bổng tự do nhưng thực ra thì không có, ước gì đủ tài, đủ lực, em sẽ làm freelance ???.
Altruist
các bác hô hào trong sự hoang mang của chính mình. vậy các bác hoang mang vì cái gì?
FR
Bác Altruist này hay dùng động từ "mạnh" nhỉ, nào là "hô hào", "tuyên truyền", "hoang mang"... ;D

Tớ thấy chả ai hô hào, cũng chả ai hoang mang, đơn giản là bàn luận về một vấn đề có dính dáng đến tương lai cuộc sống sau này của các bạn trẻ. Thế ý bác thế nào?

Mà "ngày xưa" bác chọn ngành nào đó vì bác thích ngành đó hay vì để có một cuộc sống không phải bận tâm đến vấn đề "cơm áo gạo tiền" :-[
Hưng
Chả là hồi đó tớ đã tính đi Đức nên chỉ thi vào BK để được đá bóng vì nghe nói ở BK phong trào bóng đá mạnh. ;D Ai ngờ vào học một năm thấy bọn BK chả mấy thằng biết đá bóng cả >:(. Chứ thật ra lúc đó tớ định sang Đức học Kinh tế chứ không phải Tin + Toán lý thuyết như bây giờ. Ở đây vài năm, vào trường định chọn Tin vì thấy có vẻ có tương lai kiếm được tiền ( nhầm! ) nhưng bọn nó chưa có chỗ nên phải học tạm Toán một học kỳ, lại thấy Toán hấp dẫn kinh thế nên học kỳ sau được chuyển sang Major là Tin thì tớ lại chọn Toán lý thuyết làm Minor và chỉ giã hai môn này thôi. Chả là từ ngày học hết lớp 12 tớ đã phát biểu với bạn tớ là tớ sẽ nghiên cứu vài hướng trong Toán. Quên bẵng đi, thế mà cuối cùng nó lại trở thành nghiệp của mình.
Có thế thôi các bạn ạ. Nhưng tính tớ ba lăng nhăng chả học hành gì bao giờ. Hồi bé hầu như tớ không học bất cứ một cái gì người ta dạy ở trường cả. Có thể vì lười hoặc vì ngu không tiếp thu được hoặc cũng có thể là vì tớ không thích học bất cứ cái gì, nhất là những cái gì ai cũng học, ai cũng biết. :P
Cho đến giờ thú thật tớ cũng không biết sau tớ sẽ làm ( những ) gì nữa. Bà con có ý nghĩ gì thì cho tớ một lời khuyên mới. :-[
koibeto81
Nghĩ lại em cứ thấy buồn cười...chuyện em chọn "nghành" ;D Nó xoay cứ như chong chóng ý, chả biết đâu mà lần nữa. ;D Hồi học cấp 2, quý cô giáo thầy giáo quá hay sao (chắc vì hay được chiều :P) nên đã tính sau này quyết làm Thầy Giáo. Rồi lên cấp 3, giã toán nhiều hơn, thích, khoái quá...lại nghĩ hay học bố Tống Hợp Toán giã Toán cho nó sướng. ;D Đến lớp 11, lúc đó Tin học đang bắt đầu trở thành Mode, lại ngả sang Tin học chút, tính có lẽ thi BK. Sang năm 12, tự nhiên thấy máu An Ninh, chắc tại ảnh hưởng của Shê-lốc-Hôm...;D Thế là bảo bố cho đi thi dự tuyển, đỗ, thế là An Ninh lại trở thành một trong những đích ngắm. ;D Cuối cùng, lúc nộp đơn thi Đại Học, em nộp 3 trường BK, An Ninh, GTVT...không có Sư Phạm hay Tổng Hợp nhé. ;D Rồi lúc đi thi thì thi An Ninh và GTVT, đỗ cả hai nhưng "phải" học GTVT vì có ông chú cũng đang làm bên GTVT :'(

Em thấy chẳng hiểu chính em luôn, công nhận hồi trẻ mình Ngố thật...Giờ thì đang học Xây Dựng, thấy cũng chẳng có gì phải hối tiếc cả nhưng nếu được chọn lại em sẽ chọn làm một Thầy Giáo dạy Toán. ;D
ex
Nhà em toàn làm nhà giáo , dạy các cấp từ mầm non trở đi, papa mama cậu dì chú bác thì toàn theo ngành Hoá, nhưng mà em ghét môn này lắm, cũng ghét làm nhà giáo luôn, nhưng mà bây giờ nghĩ lại có khi học quách cái nghề truyền thống gia đình này chắc sướng (hồi đấy suýt nữa học rồi, thi đậu rồi đấy chứ), tại vì em hỏi các bạn em, hì, sao đứa nào cũng thích con gái làm cô giáo ;D.
Nói thế chứ bây giờ mà chọn lại, chắc em không thể và không muốn chọn ngành nào khác, vẫn đi theo tiếng gọi của trái tim thôi ạ ???.
Pages: [<<], [<], 1, [2]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.