Langven.com Forum

Full Version: Sinh bao nhiêu con tuỳ ý
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Thích ăn kem
Nguồn VNExpress: Pháp lệnh Dân số mới ban hành nói rõ rằng các gia đình được quyền quyết định số con của mình, những ràng buộc hành chính về việc đẻ nhiều hơn 2 con của các đơn vị, địa phương sẽ được coi là phạm pháp.

http://vnexpress.net/Vietnam/Suc-khoe/2003...03/02/3B9C547D/

=====

Hoan nghênh pháp lệnh đúng đắn phát. Thế mới gọi là dân chủ chứ! Tớ quen một nhà, bố làm quan chức nhưng mỗi khi có khách đến là mấy đứa nhỏ phải đi sơ tán, có trót gặp thì nhận là cháu vì nhà đó có đến 5 con. Quả này không khéo anh chị em VNE tự dưng có thêm anh em trong nhà chưa biết chừng, hi hi.Tiện thể làm quả vote, xem thế hệ mới trong VNE này muốn có bao nhiêu trẻ con trong nhà. Nhớ thêm cái lý do tại sao nữa nhá.
dct
Tớ thích có con gái và con trai, chừng nào có đủ thì thôi... vậy nằm trong khoảng 2--> vô cực...
Milou
Nhà anh rể tui có 8 người con, nhà bạn má tui có 5 người con, lớn lập gia đình là bỏ đi hết. Ra mướn phòng riêng cho được tự do. Nhà 5 người con sửa nhà lên 2 tầng cho mỗi đứa 1 phòng, bi giờ còn trơ ông bà già (chưa già lắm chưa về hưu). Bà già còn muốn con tới thăm, dzìa ăn giỗ, phải hẹn trước 1 tháng, Noel, Tết nhất phải dặn nhớ mang quà, mua thêm hoa quả cúng cho đúng lễ. Không thôi thì các cô các cậu mặc kệ. Mạnh ai nấy đi chơi mút chỉ không cần biết tới ông bà. Kể ra thì bà già ăn nói có vẻ hơn khó tánh, chắc tại bà bực mấy đứa con bà. Mình còn thấy bà khó, chắc con bà chịu không nổi lên thích dọn ở riêng cho phẻ.
Nhà đông con mà anh em hoà thuận thì nhiều con là tốt, nhà ít con nhưng ganh tị nhau cãi lộn suốt ngày thì đừng nên có thêm.
Tienloi
Lo gì chuyện cún cùn này, con mình cho mang tên khác là xong. Dể ẹt, lớn lên còn làm quan lớn, đở mang tiếng hổng có con.
Thích ăn kem
Tớ thì chả rõ là mình thích đẻ bao nhiêu con nữa, có lẽ là càng nhiều càng tốt, cả trai và gái ;D Chỉ sợ vợ nó ko chịu đẻ nhiều thui, hihi. Nhưng gì thì gì, nhất quyết ko đẻ một con. Chẹp, đẻ một con thì dù mình có dạy dỗ kiểu gì nó cũng hiểu rằng nó là duy nhất, là number one đối với bố mẹ nó. Hihi, sozzy những bác nào con một nhé. :P Từ đó thì sinh ra một loạt những tính xấu như ích kỷ, cô độc, v.v. Chả hiểu bọn Tàu nghĩ sao mà lại dùng chính sách một con, phản động hết chỗ nói. Cứ thế chả hiểu thế hệ tiếp theo của TQ sẽ ... bá quyền tới mức nào ;D VN nhà mình nhiều cái bắt chước Tàu nhưng có cái này là duyệt được, âu cũng vì tương lai con em chúng ta, hihi.
mth
Hơ không ổn, thế này thì giải tán cái uỷ ban sinh đẻ có kế hoạch à, nước mình chưa đủ chật hay sao mà ra cái luật này thì khác gì khuyến khích thiên hạ tăng năng suất
Thích ăn kem
Giải tán thì giải tán chứ sao?

Tớ nghĩ chuyện đẻ bao nhiêu con là vấn đề thuộc về quyền công dân rồi. Chẳng có lý gì để bắt ép nhau phải đẻ nhiều / đẻ ít. Có động viên, khuyến khích thì chẳng sao chứ cấm đoán, xử phạt thì rõ là đang xâm phạm đến nhau rồi. Nên chăng phải có luật là các bậc cha mẹ phải có đủ điều kiện để nuôi dạy con mình, đảm bảo cho nó được sống và phát triển ở mức độ tối thiểu do luật pháp qui định cho đến khi trưởng thành. Mà cái này khéo cũng nằm ở công ước gì đó rồi ấy chứ, chỉ có điều là khó xác định được mức độ vi phạm để xử lý thôi. Nói cho cùng, cái "sinh đẻ có kế hoạch" chỉ o ép được mấy vị quan chức chứ phần đông dân số VN có ai theo đâu.
Penelope
Em vote cho 2. Em nghĩ hai con là vừa vì em muốn mình có thể có thời gian quan tâm chăm sóc và nuôi dạy cho tốt. Gia đình cũng có vẻ ấm cúng hơn nhỉ.

Hì, Kem huynh nói động chạm nhé ;), em là con một đây nhưng mà không có ích kỷ hay cô độc đâu à nha. -dtb- Chắc có lẽ một phần vì em phải sống xa cha mẹ một thời gian hồi bé. Với lại lúc nhỏ em cũng bị ăn đòn lia chia, nghịch tử lắm mà nên không có dzụ nuông chiều đâu . Em nghĩ quan trọng là cách giáo dục của mình thôi, nếu mình dạy nó biết tự lập, và biết yêu thương, quan tâm đến người khác...
Mr. Smith
Chịu. Có ít thích nhiều, có nhiều muốn ít.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.