Langven.com Forum

Full Version: Cảnh sát giao thông tiêu cực sẽ bị loại bỏ
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, [>], [>>]
FR
Bấm lỗ bằng lái từ 6/2


Ông Đỗ Chí Hòa - đội phó tham mưu tổng hợp Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - cho biết trong mấy ngày qua lực lượng CSGT chỉ nhắc nhở và hướng dẫn, nhưng từ ngày 6/2/2003, Phòng CSGT đường bộ bắt đầu áp dụng xử lý vi phạm Luật giao thông theo thông tư giữa Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải ký kết, tức là sẽ tiến hành bấm lỗ những trường hợp lỗi vi phạm trên 200.000 đồng.

Thưa ông, việc bấm lỗ sẽ tiến hành ngay khi bị CSGT thổi phạt lập biên bản ?

- Khi người điều khiển vi phạm Luật giao thông, lực lượng CSGT vẫn tiến hành lập biên bản như bình thường. Sau đó, Phòng CSGT sẽ căn cứ vào những lỗi vi phạm; nếu trên 200.000 đồng, sau khi người vi phạm đóng phạt các đội sẽ bấm một lỗ vào giấy phép lái xe khi nào giấy phép lái xe có ba lỗ, CSGT sẽ lập biên bản thu hồi.

Những lỗi vi phạm Luật giao thông nào thì bị bấm lỗ trên giấy phép lái xe ?

- Có rất nhiều lỗi vi phạm sẽ bị bấm lỗ trên giấy. phép lái xe, chẳng hạn như xe gắn máy hai bánh phóng nhanh, lạng lách đánh võng trên đường, đua xe trái phép, chở ba, rú ga nẹt pô, giật đầu xe...; ôtô chở hàng quá tải, đu bám cửa xe...

Riêng trường hợp không có giấy phép lái xe khi bị lập biên bản xử lý ra sao?

- Trường hợp này cũng giống như những trường hợp dễ gây tai nạn giao thông chết người, chúng tôi sẽ tạm giữ xe 15-60 ngày tùy theo mức độ nặng nhẹ. Khi hết thời hạn giữ xe, người điều khiển phương tiện giao thông không trình được giấy phép lái xe, chúng tôi sẽ yêu cầu làm bản cam kết nêu tái phạm sẽ bị xử phạt nặng hơn.


Nguồn tin : Tuổi Trẻ
Tiểu tăng thơ ngây
Bị giữ xe là xước xát ghê lắm, lấy xe về không nhận ra con xe bóng bẩy của mình nay đã trầy trật đâu, mí lại có thr bị tráo đồ nếu là xe xịn nữa.
Tố nhất là đi đứng cẩn thận, bằng lái đầy đủ, mà tôt snhất là đi xe Bus
lão chăn vịt
Xe bus muôn năm
FR
Tịch thu bằng lái xe máy bị đánh dấu lần thứ ba

Hôm qua, lực lượng CSGT TP HCM bắt đầu tiến hành bấm lỗ đánh dấu trên giấy phép lái xe của những người vi phạm luật giao thông có mức xử phạt từ 200.000 đồng trở lên. Tại Hà Nội, việc xử lý bấm lỗ vào bằng lái sẽ được thực hiện từ ngày 9/2; có 4.500 ôtô, xe máy, xe đạp đang bị tạm giữ trong đợt kiểm tra từ 26/1.

Phòng Cảnh sát giao thông TP HCM cho biết, trong ngày hôm qua đã ra quyết định xử lý đối với 260 trường hợp, xử phạt hành chính 253 vụ với tổng số tiền lên tới khoảng 28.900 nghìn đồng.

Theo thông tư liên ngành công an - giao thông vận tải, các trường hợp thuộc diện bị đánh dấu trên bằng lái gồm: xe máy phóng nhanh, lạng lách, chở ba...; ôtô quá tải, đu bám cửa xe. Trường hợp cùng một lúc vi phạm từ hai hành vi thuộc diện bị bấm lỗ thì cũng chỉ bị thực hiện một lần. Theo thông tư trên, giấy phép có 3 lỗ bấm sẽ hết giá trị sử dụng và bị thu hồi một năm.

Người bị thu hồi không được quyền điều khiển phương tiện có dung tích xi lanh từ trên 50 cm3. Đối với giấy phép lái xe ôtô có ba lỗ bấm sẽ bị thu hồi và người điều khiển bị đình chỉ hành nghề trong vòng 12 tháng, sau thời gian này người vi phạm mới được phép thi sát hạch để cấp lại giấy phép. Nếu tái phạm bị áp dụng mức hình phạt bổ sung là tịch thu giấy phép lái xe không thời hạn.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Cục phó Cảnh sát giao thông đường bộ -đường sắt, cho biết việc thực hiện bấm lỗ được thực hiện song song với việc xử phạt hành chính và sau khi có quyết định xử lý hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vị trí bấm lỗ nằm trên đường kẻ viền ngoài, phía bên phải mặt sau giấy phép lái xe và theo thứ tự từ trên xuống dưới. Bản thân cán bộ chiến sĩ làm việc trực tiếp trên đường không được thực hiện.

Công an thành phố Hà Nội thông báo ngày 9/2 bắt đầu làm thủ tục trả lại xe bị tạm giữ 15 ngày trong đợt tổng kiểm tra phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn. Trường hợp tạm giữ 30 ngày thì bắt đầu giải tỏa từ 24/2, tạm giữ 60 ngày thì nhận làm thủ tục từ 26/3.

Theo Phó chánh văn phòng Công an thành phố Trần Ngọc Dương, chủ trương xử lý xe vi phạm luật giao thông đợt này là áp dụng mức phạt tiền thấp, bởi biện pháp tạm giữ phương tiện đã khá nặng và đủ răn đe người vi phạm. Như lỗi vượt đèn đỏ của môtô – xe máy sẽ bị phạt 100.000 đồng, ôtô là 300.000 đồng. Riêng các hành vi đua xe, chống người thi hành công vụ sẽ bị phạt với mức cao.

Sau vụ đua xe xảy ra sáng mùng 1 Tết ở khu vực Cửa Nam, Kim Mã, bờ Hồ, cảnh sát xử lý 19 trường hợp, tạm giữ 15 xe máy, 1 ôtô. Phòng Cảnh sát điều tra thành phố đang xem xét xử lý nghiêm những trường hợp này.

Riêng dịp Tết, cảnh sát giao thông giữ 17 ôtô, 522 xe máy. Người vi phạm đã nộp phạt hơn 300 triệu đồng. Để đáp ứng cho số 4.500 ôtô, xe máy, xe đạp bị tạm giữ trong đợt cao điểm kiểm tra luật lệ an toàn giao thông, Công an thành phố phải hợp đồng với Công ty Khai thác điểm đỗ mở 5 điểm trông coi. Theo công an thành phố Hà Nội, tới đây có thể sẽ mở rộng xử phạt cả lỗi lấn chiếm phần đường dành cho xe ngược chiều khi dừng chờ đèn xanh ở các giao lộ.

Theo đánh giá sơ bộ của Cục cảnh sát giao thông, hiện tượng vượt đèn đỏ ở các giao lộ đã giảm dần. Tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm có nhiều dấu hiệu khả quan.

Nghĩa Nhân
Vnexpress
Tienloi
Cũng chuyện "Bấm lổ", ở Đức ai cũng sợ bị bấm lổ (trừ điểm) vào bằng lái hết, nhưng ở bên Italia thì dân lái xe còn cho Police luôn cả bằng lái mổi khi bị chặn lại. Tớ không biết là áp dụng như vậy ở Việt Nam thì có ảnh hưởng gì không?

Trong tương lai để ngăn cản hiện tượng vi phạm giao thông như vậy, tớ đề nghị bộ khoa học nghiên cứu cho ra một Sensor phản ứng màu đỏ. Có nghĩa là với cái sensor đó khi tại góc đường có đèn đỏ thì cái sensor đó sẽ block bộ phận GAS của chiếc xe ... vậy thì chẳng ai vượt đèn đỏ được "FLIP",cảnh sát cũng bớt phải làm việc.
FR
[quote author=Tienloi link=board=1;threadid=1387;start=0#20193 date=1044608022]

Trong tương lai để ngăn cản hiện tượng vi phạm giao thông như vậy, tớ đề nghị bộ khoa học nghiên cứu cho ra một Sensor phản ứng màu đỏ. Có nghĩa là với cái sensor đó khi tại góc đường có đèn đỏ thì cái sensor đó sẽ block bộ phận GAS của chiếc xe ... vậy thì chẳng ai vượt đèn đỏ được "FLIP",cảnh sát cũng bớt phải làm việc.
[/quote]

Tớ hỏi bác, chỉ tính riêng Hà nội thôi, có bao nhiêu đèn đỏ? 1 cái sensor bao nhiêu tiền? Nhân ra hết bao nhiêu? Chung qui lấy số tiền đó ở đâu?
Hoarkis
Dạo này em thấy làm gắt lắm , về quê chơi mà "bồ câu" cứ chạy hà rầm ............lúc trước đi đâu có cần đem theo bằng lái xe đâu ....bây giờ lúc nào cũng phải kè kè trong túi ..chán thật
FR
Cảnh sát giao thông tiêu cực sẽ bị loại bỏ

"Qua báo chí, chúng tôi kêu gọi nhân dân tham gia giám sát lực lượng cảnh sát giao thông trực tiếp thi hành nhiệm vụ và thông báo trực tiếp cho chúng tôi hoặc qua số điện thoại 8387521 vào bất cứ thời gian nào. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý, loại bỏ ngay những cán bộ chiến sĩ vi phạm", trưởng phòng Cảnh sát giao thông TP HCM Phạm Văn Thịnh cho biết.

Theo ông Thịnh, rất có khả năng xảy ra tiêu cực trong một số cảnh sát giao thông khi xử phạt tại chỗ các hành vi vi phạm có mức phạt dưới 100.000 đồng. Bởi làm càng mạnh, phạt càng nghiêm minh thì người vi phạm càng tìm cách mua chuộc cảnh sát. Vì vậy, ngoài biện pháp giáo dục tư tưởng và chi bồi dưỡng, các lực lượng thanh tra đặc nhiệm của ngành, lãnh đạo phòng, đội… sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp.

Chuẩn bị thực hiện 2 nghị định 14 và 15, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật giao thông đường bộ, công an thành phố sẽ triển khai vận động, giáo dục và chấn chỉnh tư tưởng của toàn bộ cán bộ, chiến sĩ để tăng ca, kíp làm việc; nhanh chóng bổ sung khoảng 190-200 cảnh sát giao thông trong thời gian tới.

Công an thành phố cũng kiến nghị UBND thành phố chi bồi dưỡng tăng ca, kíp làm việc cho người làm nhiệm vụ; nhanh chóng trang bị các thiết bị chuyên dùng như: súng đo tốc độ có ghi hình; máy đo nồng độ rượu, cân, bộ đàm, camera… và đặc biệt là một số lượng đáng kể môtô tuần tra; cấp đất làm kho bãi để giam giữ phương tiện vi phạm tại các tuyến cửa ngõ của thành phố như: đường Xuyên Á, Quốc lộ 1A đi miền Tây và Xa lộ Hà Nội…

Ban Giám đốc Công an thành phố cũng đang hoàn tất một dự thảo để trình UBND thành phố, trong đó kiến nghị bổ sung các biện pháp chế tài đối với xe tự chế, xe đẩy tay, buôn bán hàng rong, xe chuyên dùng và trang thiết bị xây dựng công trình dừng đậu lấn chiếm giao thông, không đảm bảo an toàn; trang bị các loại xe cẩu, xe kéo các phương tiện vi phạm hoặc khóa đặc chủng để khóa phương tiện tại chỗ; kiến nghị cho áp dụng xử phạt hành chính căn cứ vào các hình ảnh qua camera, báo chí hoặc người dân cung cấp. Riêng các hành vi tụ tập, đua xe nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, công an thành phố đề nghị ngoài tịch thu phương tiện, phạt 20-30 triệu đồng, còn áp dụng hình thức giáo dục, cải tạo lao động tại địa phương (vi phạm lần đầu) hoặc thu gom vào trại giáo dục (tái phạm lần 2).

(Theo Thanh Niên)


Theo các bác thì việc "kêu gọi nhân dân tham gia giám sát lực lượng cảnh sát giao thông trực tiếp thi hành nhiệm vụ và thông báo trực tiếp hoặc qua số điện thoại 8387521" có hiệu quả không?

Tớ nghĩ dân sẽ làm, nhưng việc xử lý các cảnh sát "tiêu cực" liệu có nghiêm minh và triệt để, đến đầu đến đũa hay không? :sn6-

Dù sao thì phương án đưa ra cũng là tích cực. Hy vọng nạn ăn tiền đút lót trong lực lượng cảnh sát giao thông sẽ dần dần bị loại bỏ và ý thức của dân ta sẽ ngày một tốt hơn.
Tienloi
đào tạo xong, rùi loại bỏ. Tiền bạc thuế của dân chi bao nhiêu ?

Làm việc kiểu các bác bộ VN thì quá dễ dàng, nhưng kiểu vậy thì các bác í đố mà tìm được cái Job ở xứ văn minh tây phương.
FR
[quote author=Tienloi link=board=1;threadid=1387;start=0#23159 date=1046699931]
đào tạo xong, rùi loại bỏ. Tiền bạc thuế của dân chi bao nhiêu ?

Làm việc kiểu các bác bộ VN thì quá dễ dàng, nhưng kiểu vậy thì các bác í đố mà tìm được cái Job ở xứ văn minh tây phương.
[/quote]


Vậy theo bác thì Việt nam nên làm thế nào trong trường hợp này cho nó "văn minh" như "tây phương" :eee-

"Làm việc kiểu các bác bộ VN thì quá dễ dàng, nhưng kiểu vậy thì các bác í đố mà tìm được cái Job ở xứ văn minh tây phương" ----> câu này tớ không hiểu :uuu-. Hỏi bác tienloi một câu: bác có bao giờ nhìn thấy VN có điểm gì hay không?
Pages: [1], 2, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.