Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Cổng Tri Thức Thánh Gióng - Yahoo Của Việt Nam ?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23
nguyenducquyzen
Khả năng thứ hai: Nếu hiện nay vnpassport đã (hoặc sau này sẽ) thuộc quyền sở hữu của Đoàn thanh niên, thì điều này có nghĩa là công ty DDT không phải là bên tham gia tiểu dự án Thánh Gióng với tư cách là nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật công nghệ thuần tuý. Mà thực sự DDT tham gia với tư cách là bên bán sản phẩm của mình (là mạng Trái tim Việt Nam bao gồm: Diễn đàn Trái tim Việt Nam, vnpasport, TIM, Hộp thư mail.ttvn, Hệ quản trị nội dung ICMS, Sàn giao dịch Fanxipan, Từ điển Vietdic, Công cụ Tìm kiếm … ) cho Đoàn thanh niên ở dạng chưa hoàn thiện và tiếp tục hoàn thiện dần trong quá trình thực hiện dự án. Nếu đúng như vậy thì đây là một vụ mua bán không rõ ràng và không minh bạch, khi mà trong những thông tin công khai đã đăng tải thì DDT chỉ tham gia với tư cách là nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật công nghệ, chứ không phải là bán sản phẩm cũ của mình cho Đoàn thanh niên. Chúng ta nên lưu ý rằng người bán và người thầu xây dựng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Và vấn đề đặt ra ở đây là có sự khuất tất gì không trong việc mua bán mờ ám, không rõ ràng này hay không?

Hơn nữa việc mua bán này sẽ gặp phải vướng mắc rất lớn cần phải giải quyết với nhiều thành viên mạng Trái tim Việt Nam.
nguyenducquyzen
Trong “Bản thoả thuận dành cho thành viên Trai Tim Viet Nam Online” khi đăng ký tham gia vào diễn đàn Trái tim Việt Nam có ghi rất rõ như sau:

Để có thể trở thành thành viên TTVNONLINE, bạn hãy chọn Username, Password và cung cấp cho chúng tôi địa chỉ email của bạn cùng một số thông tin khác. Sau khi kiểm tra tính xác thực của các thông tin bạn đăng ký, trong vòng tối đa là 24h, chúng tôi sẽ gửi email thông báo việc bạn trở thành thành viên của cộng đồng Trai Tim Viet Nam Online. Điều này có nghĩa là bạn có thể gửi bài cũng như phản hồi các topic trong diễn đàn, tham gia vào các dịch vụ miễn phí và hoạt động của cộng đồng TTVNONLINE. Mật khẩu của bạn sẽ được giữ tuyệt mật, những người quản trị mạng và quản lý các diễn đàn đều không thể biết được các thông tin này.

Chủ sở hữu của diễn đàn đã cam kết giữ tuyệt mật mật khẩu và thông tin cá nhân của các thành viên tham gia trong diễn đàn. Việc bán mạng trái tim Việt Nam cho Đoàn thanh niên mà không hỏi ý kiến của các thành viên, cũng đồng nghĩa với việc vi phạm lời cam kết của chủ nhân mạng Trái tim Việt Nam đối với các thành viên. Điều này sẽ tạo ra một sự phản cảm rất lớn đối với thành viên mạng Trái tim Việt Nam.

Hơn nữa, Do chưa có lực, nên trong quá trình hoạt động và phát triển của mạng Trái tim Việt Nam, để thu hút sự đóng góp nhiệt tình và đông đảo cuả các thành viên bằng cách tham gia gửi bài, và tình nguyện tham gia quản lý diễn đàn (không trả lương), chủ sở hữu mạng đã đưa ra chiêu bài "Phi lợi nhuận", tạo ra cho các thành viên một nhận thức sai lầm rằng diễn dàn là của chung tât cả các thành viên, không thuộc về bất cứ một ai cả. Điều này đã được thực hiện một cách tuyệt đối nghiêm ngặt trong suốt thời gian tồn tại của mạng Trái tim Việt Nam từ trước đến nay. Cho đến trước thời điểm ra công khai chủ sở hữu đích thực của mạng Trái tim Việt Nam ngày 13-7-2004, chỉ có khoảng một tháng, tức là vào ngày 10-6-2004, trong Chủ đề: "Bản chất thực của TTVNOL", thành viên ATC - Thư ký hội đồng quản trị mạng Trái tim Việt nam, ngươì có quyền quyết định tối cao đối với mọi hoạt động của mạng Trái tim Việt nam vẫn còn bưng bít sự thật đối với các thành viên mạng Trái tim Việt nam bằng lời khẳng định như sau:

- TTVNOnline không phải và sẽ không là sở hữu của một người , một nhóm người hay một doanh nghiệp.

- TTVNOnline không được trở thành một công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc bất cứ một loại hình doanh nghiệp nào.


Để bưng bít sự thật này, che dấu chủ nhân đích thực của mạng Trái tim Việt Nam, Họ đã thi hành một chính sách khủng bố trên tòan diẽn dàn Trái tim Việt Nam, nhất là ở những điểm nóng như Box "thông báo, ý kiến hỏi đáp", hay Box "Thảo Luận". Tạo ra những tội danh như: "phá hoại TTVNOLINE" để chụp lên những thành viên không vừa ý họ, nhiệt tình đóng góp ý kiến có lợi cho sự diễn phát triển của diễn đàn nhưng có hại cho quyền lợi của họ, đe doạ đến quyền lợi của họ, nhất là những ý kiến nhằm vạch trần sự thật thì bị đàn áp một cách dữ dội. Điều này dã tạo ra một tâm trạng căng thẳng và bức xúc với rất nhiều thành viên có tâm huyết đối với mạng Trái tim Việt Nam. Nhiều ngưòi có tài, có kiến thức đã bỏ sang diễn đàn khác, một số thì tách ra thành lập diễn dàn riêng, số còn lại thì không còn hứng thú thảo luận, học hỏi nghiêm túc mà chỉ vào đó để chát chít vớ vẩn. Tuy bịu bức xúc như vậy nhưng mọi người vãn nén nhịn nhục vì tình yêu với mạng Trái tim Viêt Nam, và vì tiêu chí phi lợi nhuận của nó.

Nay nếu có sự mua bán này, mà cả hai bên DDT lẫn Đoàn Thanh niên không tham khảo đến ý kiến của họ, coi thường và xúc phạm họ, thì sự phản ứng của dù chỉ một nhóm nhỏ trong hơn 100.000 thành viên sẽ không biết ra sao??? không biết Đoàn thanh niên đã lường hết được hậu qủa của việc mua bán này chưa???? (Xin tham khảo thêm về vấn đề này trong các tài liệu mà tôi gửi kèm theo)
Lưu ý rằng trong số đó có rất nhiều thành viên ở nước ngoài, và không phải ai cũng có cảm tình với Đoàn thanh niên, nhất là con cháu của những ngươì Việt thất trận ở miền nam di cư ra nước ngoài.

Trên đây là một vài ý kiến của tôi gửi đến các cơ quan hữu trách xem xét.
nguyenducquyzen
Hết rồi đấy!
Mới các bác vào đóng góp ý kiến cho em nhé!
Rất mong bác TanNg lần này sẽ hạ cố chỉ điểm cho em vài chỗ đựơc không ạ?
nguyenducquyzen
ha ha.. bác dọa em kiểu đó làm em buồn cười quá!!!! bộ bác tưởng là em sợ lắm sao??? mà hình như bác rất kém hiểu biết về chính trị thì phải???? không ai có thể bỏ tù em vì những bài viết này đựơc!!! những gì em làm hòan tòan trong phạm vi của luật pháp! thế nhé!!!!
Bác không cần phải dọa em kiểu đó khi lý lẽ của bác đã bị đuối lý!!!!! dù sao cũng cám ơn bác đã trình bày ra những kiến thức giúp cho em có ý tưởng để viết bài này!!!
Chắc chắn bài viết này em sẽ gửi đến các tờ báo, và các cơ quan ngôn luận ở VN!
nguyenducquyzen
Hic hic.. xưa nay em vẫn một mình một chiến tuyết bác ạ!
Em chẳng liên kết với ai hết!
và em không coi mạng là ảo ngoài đời là thật đâu!
Ở đâu em cũng coi như nhau hết! và tất cả những lá thư mà em gửi em đều ký tên thật ghi địa chỉ và số tel hết bác ạ! em nói để bác mừng!
nguyenducquyzen
he he.. tại sao em lại phải thuyết phục người khác?????
Em làm gì cũng theo chánh kiến của mình bác ạ! chẳng ai xúi bẩy em, và cũng chẳng ai ngăn cản em đựơc đâu! Bác không cần phải nói vậy để khiêu khích các bác ấy, mỗi người có cách của riêng mình, và em đều tôn trọng mọi người như nhau! thế nhé!!!
nguyenducquyzen
ha ha.. em nhờ bác góp ý về nội dung bài viết của em cơ mà!
mắt bác bị sao vậy????? có vấn đề à??? chắc bác phải đi khám bác sĩ đi bác ạ!
Hi hi..ây giờ mới để ý đến cái hình đại diện của bác TanNg! quả là khéo chọn he he... hehe.gif
SyncMaster
chú TanNg có lẽ mắt ti hí không nhìn rõ thế nào ấy chứ, anh đọc toét cả mắt ra không thấy nói gì đến chính trị trong mấy bài của Quý viết, toàn là những điều người ta nói đến trên TTVNOL cả rồi, có gì lạ đâu, nếu cái này mà dính đến chính trị thì thằng bị bắt đầu tiên phải là ATC cơ, vì ATC mới là người chịu trách nhiệm về TTVNOL.
GTDV
TanNg bây giờ khích bác cũng tài ghê nhỉ. Tôi gọi anh là TanNgzen nhé.

Anh Quý, nếu anh thấy cần làm thì anh cứ làm, khi nào có điều kiện tôi sẽ chỉ ra một số điểm trong bài viết của anh chưa đúng, thiếu sức thuyết phục, dễ bị phía bên kia khai thác, mà anh TanNgzen anh coi là yếu điểm để có thể bị kết tội "vu khống".

Hơn nữa, anh chú ý văn phong "kiện cáo" (suit style) khác với văn phong post bài ở đây.

Riêng tôi, luôn đánh giá cao những người có tư tưởng đối lập, từ chính trị đến văn hóa, xã hội vì kinh nghiệm cho thấy những người bị quy là "phản cách mạng" bao giờ cũng là cách mạng nhất. Galilleo là một ví dụ.

Có thể đối với anh Quý chuyện gửi bài cho các báo hay kiện cáo sẽ không mang đến kết quả gì, nhưng việc anh dám làm, dám nói lên tiếng nói mà nhiều người biết nhưng "đâu phải việc của mình mà lo" đã là điều đáng quý rồi. Không thành công cũng thành nhân, hi vọng anh hiểu điều đó.

Còn chuyện các thành viên khác như tôi hay truongdu, SM... mà TanNgZen có nhắc đến tham gia hay không là chuyện của chúng tôi và dưới hình thức nào là việc quyết định của chúng tôi, anh TanNgZen không phải lo thế làm gì cả. Hơn nữa, tôi cũng PM cho anh Qúy nói rõ quan điểm của mình là tôi có thể góp ý gì cho bài viết của anh rồi, và mức độ tham gia đến đâu và cũng post lên đây là nhiều khả năng anh Quý sẽ thua kiện vì anh ở Việt Nam chứ không phải Mỹ.

Còn chuyện "... Thích Quý Hợi" hi vọng anh Tân không nên nhắc lại làm gì. Đó là việc làm mang tính xúc phạm trong vụ cãi cọ 1/2003 mà tôi có biết, nhất là bây giờ anh và anh Quý có quan hệ khác trước và tốt hơn rồi.

Tự nhiên lại thấy cái tên ATC có nghĩa mới khá hay, không phải Ăn Thịt Chó, Ảo Thành Chân mà là viết tắt của "Anti TTVNOL Community" - Cộng Đồng chống lại TTVNOL!
nguyenducquyzen
QUOTE(TanNg @ Aug 1 2004, 02:54 PM)
Cái hình này là để tưởng niệm bác mà, từ cái ngày có câu chuyện "quý hợi ..." bên ttvnol, chắc bác còn nhớ.

À thì ra là vậy à????
Bác làm em cảm động quá!! cám ơn bác nhé!!!! cheers.gif
SyncMaster
chuyện Quý có cho đăng hay không cũng không thành vấn đề, vì các đài tiếng Việt đang rất quan tâm đến vụ này, thấy bảo BBC đã cử người nghiên cứu vụ này trước khi đưa vào chương trình

việc Quý viết bài là rất tốt, chí ít nó cũng sẽ giúp cho giới báo chí ở VN vốn phần lớn mù tịt về tin học hiểu thêm một điều khá thú vị là nhiều khi những cái ảo có thể được khai thác để kiếm... tiền thật

hôm qua có thằng nào đó gửi một bài lăng nhăng lên cái Yahoo! Group tớ đã gửi thư cho moderator đòi loại thằng đó ra khỏi Group, tớ nghĩ có thể đây là kế sách của bọn ATC, Giao_Hoang nhằm mục đích xấu, biến một vụ scandal kỹ thuật thành một vụ scandal chính trị

không biết moderator của cái Group này là bác nào thế nhỉ ?
nguyenducquyzen
QUOTE(Faust @ Aug 1 2004, 03:15 PM)
Anh Quý, nếu anh thấy cần làm thì anh cứ làm, khi nào có điều kiện tôi sẽ chỉ ra một số điểm trong bài viết của anh chưa đúng, thiếu sức thuyết phục, dễ bị phía bên kia khai thác, mà anh TanNgzen anh coi là yếu điểm để có thể bị kết tội "vu khống".

Hơn nữa, anh chú ý văn phong "kiện cáo" (suit style) khác với văn phong post bài ở đây.

Chào bác Faus!
Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bác!
Còn cái yếu tố để kết tội "vu khống" thì em nghĩ nó liên quan đến bác Bộ Trưởng! nếu đúng là cái này thì ... hi hi.. em có biết rồi! ngoài ra còn điều gì khác thì mong bác phân tích cho em biết!
Hơn nữa, đây không phải đơn kiện đâu! mà chỉ là một bài viết nói lên suy nghĩ của một người dân gửi cho các báo mà thôi! còn nhà báo họ sử dụng hay không? sử dụng đến mức độ nào là việc của họ!
Bác hiểu ý em chứ!!!
GTDV
QUOTE(nguyenducquyzen @ Aug 1 2004, 08:05 PM)
ha ha.. bác dọa em kiểu đó làm em buồn cười quá!!!! bộ bác tưởng là em sợ lắm sao??? mà hình như bác rất kém hiểu biết về chính trị thì phải???? không ai có thể bỏ tù em vì những bài viết này đựơc!!! những gì em làm hòan tòan trong phạm vi của luật pháp! thế nhé!!!!
Bác không cần phải dọa em kiểu đó khi lý lẽ của bác đã bị đuối lý!!!!! dù sao cũng cám ơn bác đã trình bày ra những kiến thức giúp cho em có ý tưởng để viết bài này!!!
Chắc chắn bài viết này em sẽ gửi đến các tờ báo, và các cơ quan ngôn luận ở VN!

Một trong những cách mà anh có thể làm được tốt nhất là Save tất cả những bài viết của TTVNOL phê phán chính quyền Việt Nam... rồi gửi cho A25 hay An Ninh Quân Đội (Tổng cục 2). Nói riêng với anh nhé, đây chính là cách mà FPT đã làm để hạ gục VVT tháng 8/2002 đấy. Lí do chắc anh biết rồi: VVT liên kết với VDC, một trong những đối thủ của FPT Communications giống như vụ FPT diệt Dong Nam Associate vì va chạm quyền lợi với FPT Mobile.

Còn vụ kiện cáo này thì tôi hiểu ý anh là gì rồi... nhưng nói thật là nó do TW Đoàn phát động, mà Đoàn thì gắn với Đảng. Có nhiều vấn đề "tế nhị" về tiền nong trong chuyện này của TW Đoàn anh Quý ạ. Anh nhìn vụ Bộ Trưởng ĐT Tá bị đánh cho tan tác rồi đâu vào đấy thì mới biết chính quyền VN thế nào. Ngoài ra, còn nhiều vụ ghê hơn mà còn bị dẹp đi cơ. Có thể anh đúng, nhưng người ta bảo anh sai... anh phải chịu. Luật của VN là vậy mà.

Anh đọc cái này sẽ thấy họ rào trước kín sau rõ lắm. Anh phải đọc thật kĩ nếu muốn tìm được kẽ hở "luật pháp" nào trong Privacy Policy của VNpassport thì bài viết mới có tính pháp lí cao hơn.

http://www.vnpassport.com/Web/CommonPage/P...vacyPolicy.aspx

Người như anh Quý quả thật cũng hiếm thời nay. Dù sao cũng chúc anh thành công.
nguyenducquyzen
QUOTE(SyncMaster @ Aug 1 2004, 03:29 PM)
hôm qua có thằng nào đó gửi một bài lăng nhăng lên cái Yahoo! Group tớ đã gửi thư cho moderator đòi loại thằng đó ra khỏi Group, tớ nghĩ có thể đây là kế sách của bọn ATC, Giao_Hoang nhằm mục đích xấu, biến một vụ scandal kỹ thuật thành một vụ scandal chính trị

Ừ! cái vụ này em cũng biết!
và em cũng có gửi thư cho mod ở đó đề nghị xóa nó đi rồi!
theo em nghĩ đây lại là một trò của mấy bác tay sai của ATC thôi chứ chẳng có gì lạ! mấy cái trò khiêu khích cũ rích trên diễn đàn ttvnol xưa nay!
nguyenducquyzen
QUOTE(Faust @ Aug 1 2004, 03:40 PM)
Anh đọc cái này sẽ thấy họ rào trước kín sau rõ lắm. Anh phải đọc thật kĩ nếu muốn tìm được kẽ hở "luật pháp" nào trong Privacy Policy của VNpassport thì bài viết mới có tính pháp lí cao hơn.

http://www.vnpassport.com/Web/CommonPage/P...vacyPolicy.aspx

Em mới đọc sơ qua!
nhưng tóm lại thì vấn đề vnpassport thuộc sở hữu của ai???? bác có thể trả lời cho em được không??
SyncMaster
họ có một kẽ hở, sau đây là thông tin về công ty đã đăng ký tên miền vnpassport.com, tớ không nói rõ là kẽ hở gì ở đây vì cái này phải giữ bí mật, tự các bác tìm lấy nhá, nếu biết tận dụng kẽ hở này có thể "đánh sập" vnpassport được đấy, có bác nào thạo về luật chắc sẽ hiểu ngay ra vấn đề.

-------------------------------------------------------------------------------------
Registrant:
Brether International Trading Jsc
129 st Marie
Paris none
France

Registered through: GoDaddy.com
Domain Name: VNPASSPORT.COM
Created on: 23-May-03
Expires on: 23-May-05
Last Updated on: 01-Aug-03

Administrative Contact:
Filo, David davidfilo@vnpassport.com
Brether International Trading Jsc
129 st Marie
Paris none
France
097070909809 Fax --
Technical Contact:
Filo, David davidfilo@vnpassport.com
Brether International Trading Jsc
129 st Marie
Paris none
France
097070909809 Fax --

Domain servers in listed order:
NS12.ZONEEDIT.COM
NS15.ZONEEDIT.COM
-------------------------------------------------------------------------------------
nguyenducquyzen
Cám ơn bác SyncMaster đã cung cấp thông tin hết sức quý giá! nhưng bác có thể cho em biết bằng chứng của nó được không ạ? chứ nói mà không có bằng chứng thì chẳng ăn thua!!
Bác gửi cho em cái link đến những thông tin đó nhé!
Với lại nếu bây giờ DDT chuyển sang tên miền: www.vnpassport.com.vn thì có vấn đề pháp luật gì nảy sinh ở đây không?
Các bác cho ý kiến nhé!
SyncMaster
QUOTE(nguyenducquyzen @ Aug 1 2004, 04:11 PM)
Cám ơn bác SyncMaster đã cung cấp thông tin hết sức quý giá! nhưng bác có thể cho em biết bằng chứng của nó được không ạ? chứ nói mà không có bằng chứng thì chẳng ăn thua!!
Bác gửi cho em cái link đến những thông tin đó nhé!
Với lại nếu bây giờ DDT chuyển sang tên miền: www.vnpassport.com.vn thì có vấn đề pháp luật gì nảy sinh ở đây không?
Các bác cho ý kiến nhé!

bằng chứng ấy à, chả có bằng chứng gì cả, muốn có bằng chứng phải tìm được cho ra cái công ty đã ghi tên miền này, việc công ty này có tồn tại trên thực tế hay không không quan trọng, các luật sư sẽ có thể tuỳ cơ ứng biến mà "đập" thằng vnpassport, cậu hiểu chứ.
Đạt Ma tổ sư
Buồn cười quá, ông admin nào xóa hết bài bác Tân đi, làm tôi tìm mỏi mắt chả hiểu anh em đang trả lời cái gì nữa!
TanNg
Hè hè, tớ xóa đấy, spam một lúc xong thì xóa, không có gì hay ho đâu.Mờ mấy đêm nay thằng con bị ốm ko ngủ được làm mình cũng đếch được ngủ, mệt quá, may có bác Quyzen với FaustZen mang ra nghịch chơi cũng đỡ buồn
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.