Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Cổng Tri Thức Thánh Gióng - Yahoo Của Việt Nam ?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23
nguyenducquyzen
QUOTE(TanNg @ Jul 30 2004, 02:07 AM)
Tiếp đó, nhận định các vấn đề liên quan tới TTVNOL thể hiện rõ cách nhìn, cách sống của người Việtnam. Có hai lối nhìn khác nhau về bản chất. Một số người chăm chăm đi bới móc, tìm đến từng con số thống kê, tìm đến từng sai  sót về câu nói để mà bất bình. Nguyên nhân xâu xa là họ lúc nào cũng phải lo lắng với việc người khác thành công, người khác giàu.



Người Việt cũng có một số ít nhìn theo cách này, nhưng phần đông họ im lặng và bàng quan, một số nhỏ như bác Netwalker im lặng và lặng lẽ làm việc. Cái nét văn hóa tệ hại này thể hiện trong rất nhiều sự kiện: Vietkey Linux, Gái nhảy, v.v... Cũng may là cái văn hóa dìm nhau xuống này của người Việt dần dần đã không còn chỗ sống, bằng chứng là những người say mê làm việc người ta vẫn cứ làm việc, vẫn cứ thành công và sẽ tiếp tục thành công.

Có một điều tôi suy nghĩ mãi vẫn không hiểu đó là tại sao thế hệ thanh niên mới này, được đào tạo, được sống trong một môi trường tự do hơn, cởi mở hơn lại có nhiều người có cách suy nghĩ thiển cận, hẹp hòi đến vậy. Tại sao họ không thể thay đổi paradigm của mình từ việc nhìn xem người khác được lợi gì sang việc tìm hiểu xem người khác đã tạo ra được lợi ích gì và họ đã được tưởng thưởng xứng đáng với những gì họ tạo ra hay chưa.

Bác TanNg hãy đọc kỹ những dòng chữ dưới đây trước khi phát ngôn nhé: cái được và cái mất của thần viên thường và mod, Admin mà VVT và ATC đã ban cho họ là gì????????

ALPHA3:
Tôi xin phép trình bày ý kiến của mình trước và sau đó các bác cứ thẳng thắn phê bình,đến mức này tôi ko thể chịu nổi.
Thứ nhất,về vấn đề Công đoàn.Xin được nói rõ quan điểm là Công Đoàn ko nên tồn tại trong thế giới ảo này.Như đã nói,đây là thế giới để chúng ta vui chơi giải trí và tìm hiểu thêm nhiều tin tức chứ ko phải là nơi chúng ta phải tốn giờ vào những việc vô bổ là đi cãi nhau với một số phần tử quá khích,mà phải nói là có kẻ rất vô học.Mục đích Công đoàn nói lập ra là để bảo vệ các thành viên TTVN.Xin lỗi các bạn Mod nào cũng tham gia nhé,cho nói thẳng,các bạn rách việc và suy nghĩ một cách**@#& quá !Khi đã vào TTVN,các thành viên đã đồng ý với những điều khoản của TTVN rồi,và họ sẽ có trách nhiệm với chính hành động của mình.Ko có Admin hay Mod nào rãnh rỗi mà đi khóa nick 1 thành viên để chơi cả,để thỏa mãn cái quyền Mod của mình cả.Tùy vào mỗi người có cách nhận định chủ quan hay khách quan mà làm việc.Nhưng đều một mục đích chung là gìn giữ diễn đàn này luôn là sân chơi bổ ích cho mọi người.
Phải hiểu thế nào đây khi CÔng đoàn lập ra với tiêu chí bảo vệ quyền lợi thành viên?Ko khác gì nếu hiểu sâu rằng nó lập ra với mục đích cãi nhau tay đôi với Admin và Mod khi những người trong Công đoàn tự xem mình là người giỏi ,luôn luôn đúng,ko hài lòng với những quyết định của Admin hay Mod.Tôi ko nói là Admin và Mod luôn luôn đúng,con người cũng có sai lầm chứ,nhưng ko phải khi ko lại sai,đó là tùy mức đánh giá sự việc,vấn đề của mỗi người theo hướng chủ quan hay khách quan(như đã nói ở trên)Dó đó, mong các TMG hãy chú ý vào cách quyết định của mình để Công Đoàn ko có cớ mà gây chuyện.CHúng ta đâu lên đây mà lao vào những trò vớ vẩn ấy

Thứ hai,xin nói rằng tôi và FH hiện giờ ko còn bằng hữu gì cả.Đừng có mà 1 tiếng là FH và A3,2 tiếng cũng FH và A3 nhá.Nó là thằng mất dạy cùng cực.Trinaty là chị của tôi sinh năm 80.Nó cũng chỉ xin năm 83 thôi mà nó xúc phạm chị ấy nặng nề mặc dù ko chị ấy ko làm gì nó cả.Nói xin lỗi,nó dùng những từ như "con đ....,tao đụ......"Ngay cả người đáng tuổi chú nó mà nó cũng chửi thằng chó,con ca.....thì nó là thứ vứt đi,ko xài nữa.Có lẽ cha mẹ nó ko dạy nó như thế nhưng nó cũng thuộc những tầng lớp hạ đẳng mới nói lên những câu này.Tôi ko dám nhận thuộc tầng lớp thượng lưu,như nhưng cũng có đủ khả năng nhận thức tầng lớp của tôi ko sống cùng tầng lớp hạ đẳng ấy,nên phớt lờ chúng nó.Xin Admin kỹ thuật có giải pháp với vấn đề này.LÀm sao có thể hạn chế Pm những ngưòi mình ghét ko thể nhắn cho mình.
Một tổ chức công đoàn do một người như thế lập ra thì có nên tồn tại ko?Và xin phép cho xin ý kiến,1 ngưòi dùng nhiều nick,nhưng người đó ko thể sống trong này được thì có nên khóa tất cả những nick của họ ko?Nhắn tin mà chị Tri nhà tôi nhận được từ Barbarossa_Berlin.Một nick của FH luôn.
Theo tôi,chúng ta nên tập trung lực lượng,đánh ngay vào bọn Công Đoàn,tiêu diệt chúng từ trong trứng nước,Bắt vài thằng cầm đầu,bắn cho nó vài phát.Chúng ta sẽ lập lại bình yên trong thế giới này
nguyenducquyzen
robedan
Bỏ Công Đoàn đi, phi lợi nhuận mà còn Công đoàn cái gì chứ. Tôi đề nghị BQT dẹp sạch bọn này. Dân chủ phải có giới hạn của nó, hãy vì số đông, hàng ngàn thành viên đã mất bao nhiêu công lao ở trên này. Đây chỉ là một đám người nhỏ, chúng ta không cần quan tâm và bàn cãi nhiều với những người này. Giả sử bạn là một GĐ của một cty, tự nhiên có một hai người công nhân hoặc những người lạ hoắc vào nói bạn này nọ, yêu cầu cái này cái kia, đòi biết thêm nhưng thông tin mà họ ko cần biết...chẵng lẽ bạn vẫn kiên trì đứng ra mà nói chuyện sao. Theo tôi phải đưa điều này thành quy định chung của diễn đàn phổ biến cho TMG biết. Chúng ta đã có rất nhiều quy định bảo vệ diễn đàn gián tiếp, nhưng bảo vệ trực tiếp như thế này thì chưa có. Cứ quy định là: Ai viết những nội dung liên quan đến...thì delete bài. Cứ như thế xem cái đám đó còn cựa quậy được gì? Thêm một điều mà chúng ta phải công nhận rằng: đám này đã rất nghiền online, nghiền nên mới nghĩ ra vậy...cho nên ko sợ mất đâu. Mà mất thì không tiếc đâu, hehe...
(Ê hê...không xin lỗi những ai nằm trong Công Đoàn TTVNOL đâu nhé, tự xem lại đi.)
Giáo hoàng
Theo tôi thì:
1. Cái gọi là Công đoàn TTVN đã không đại diện được cho thành viên như nó vẫn hô hào. Chính xác, nó chỉ bảo vệ cho quyền lợi của một số thành viên có vi phạm quy định và một số thành viên có động cơ riêng. Trái tim VN online có hơn 100.000 thành viên, thử hỏi những ai ủng hộ cái gọi là CĐTTVN hay là chỉ có một số người nhất định mà không khó gì để điểm tên ra đây là Anhdialan (dùng các nick phụ Trai_thanh_pho, Cho_ghe, anhcybium...), Thenguyen (dùng các nick phụ Hoaxuandatviet, Everest..., CongdoanTTVN), Facehooliganno1 (dùng các nick phụ CongdoanTTVN, hooligannt, Barbarossa_Berlin...), một người từng giữ một chức vụ rất cao trong TTVN, và Mr.Rain, người nổi lên sau vụ box 86.
2. Trái Tim Việt Nam Online là một trang web phi lợi nhuận phi chính trị và là sân chơi cho thanh niên VN. Nếu thành lập một cái gọi là CĐTTVN thì liệu nó có phải là trang web phi lợi nhuận phi chính trị nữa không? TTVNONLINE này tồn tại được là vì nó không dính dáng đến chính trị, chứ bây giờ hô hào thành lập tổ chức này tổ chức nọ rồi sẽ đến lúc quá đà và lại bị BVH cho đóng cửa. Cái cảm giác bị đóng cửa như thế nào, chắc phần đông mọi người hiểu.
3. Những người hô hào bỏ đi nhiều nhất sẽ là những người kiên trì ở lại nhất. Thật buồn cười, đã ra đi thì cứ đi cho xong lại còn phải thông báo ầm ĩ hết chỗ này tới chỗ nọ là tôi đi đây tôi đi đây cứ như là bố cáo giải thể doanh nghiệp không bằng. "Vắng ông thì mạng vẫn đông, ông không ở lại thì mạng vẫn vui". Còn nực cười hơn, có người còn kêu "toàn thể BQT mạng từ chức đi". Chưa thấy ở đâu có sự lạ đời như vậy. Tôi dám cá là người đó mà sang diễn đàn khác nói câu đấy sẽ bị khoá nick xoá bài ngay lập tức chứ không phải như ở trên này. Đúng là TTVNOL dân chủ thật, dân chủ quá trớn.
4. Một số người cho rằng "TTVNOL đang đi xuống về chất lượng". Tuy nhiên, họ chỉ nói được vậy mà không thể nào chỉ ra rằng cụ thể nó đi xuống về chất lượng như thế nào? Tệ hơn, có người còn so sánh TTVNOL với vnequation và nói là vnequation chất lượng hơn. Có bác đã bảo tôi là so sánh như vậy quá là nói "Mỹ kém VN vì VN có nhiều nón hơn Mỹ".
5. Tất cả thành viên TMG nên cảnh giác trước những làn sóng, những đợt tấn công nhằm vào BQT. Các bạn hãy nên nhớ, rất nhiều tổ chức muốn hoặc đập cho tan TTVNOL, hoặc lợi dụng TTVNOL để phục vụ cho mục đích riêng của mình. Họ sẽ lôi kéo các thành viên, một số người bị xử lý vi phạm nên cay cú, một số người tìm cách trục lợi riêng cho mình thông qua một việc nào đó, một số người có cùng mục đích với mình để chĩa mũi dùi vào những người quản trị. Hãy nên bình tĩnh đừng để bị kích động, hãy suy nghĩ đơn giản đi một chút. Lấy ví dụ vụ việc nick Cat chim ở F_3, sự thực chỉ là một lỗi của TTVNOL bị hacker lợi dụng từ năm ngoái, vậy mà thành viên kiện cáo cố tình làm ầm lên gọi một ai đó trong BQT là "kẻ khốn nạn". Phải chăng lại là dân chủ quá trớn?
6. Về thành viên FH, Alpha3 đã nói khá đủ. Chốt lại một điều rằng: FaceHooligan luôn mượn được nick của một mod nào đó để xem thông tin trong TMG, cậu ta thích làm theo ý mình ai không thuận theo thì cậu ta sẽ tìm mọi cách để phá người đó. Ngay như hôm qua khi thấy chị Landai viết bài trong topic bên Publlic cậu ta đã chửi rất tục tĩu, sau đó lại PM cho chị Landai nói rằng nếu đồng ý xoá bài phản đối cái gọi là Công đoàn thì sẽ gửi 200K ra HN ủng hộ CLB tháng 5!!!
nguyenducquyzen
harrykism
Noi chính xác là TTVNOL có "luật riêng" của mình. Ai tham gia thì phải chấp nhận luật.
Tôi cực lực phản đối chuyện thành lập công đoàn! Lý lẽ họ đưa ra ko thuận và ko "hợp lòng dân".
Nói so sánh hơi khập khiễng 1 chút. TTVNOL cũng giống như Đảng ta. Nếu không 1 Đảng thì không đứng vững được! Chính vì vậy, ta cứ kiên quyết với đường lối của ta!
Ủng hộ BQT trong vụ này!
brown_eyes
Theo tôi chúng ta nên có một bài trả lời công khai ngay tại F3 về việc không chấp nhận cho thành lập tổ chức Công Đoàn hay Box Công Đoàn tại TTVN.
Sau đó tất cả các Topic nào liên quan đến Công Đoàn sẽ bị khoá và xoá đi, không cần tranh cãi hay giải thích thêm nữa, làm mạnh tay ở tất cả các Box, cần phải quân phiệt một chút với những người không biết phải trái này.
ALPHA3
Ko phải quân phiệt mà là thanh trừng bọn phản nghịch. hoan hô Ter3 và Brown-eyes.Còn Admin nào tiếp tục ạ?Và xin nhắn rằng có bác Admin nào đỡ đầu cho FH thì bác nên tự xem lại tư cách của mình đi.Đừng đi thuyết giáo người khác.Em đang bận bảo vệ f_3 trước thằng FH sử dụng nhiều nick.Vậy đi.Mai em tiếp.
nguyenducquyzen
ATC
Về chuyện Công đoàn , FFVIII đã có ý kiến là không cho thành lập box. Rất rõ ràng và ngay trong topic xin thành lập công đoàn. Hiện nay FFVIII đang là thư ký HĐQT, quyết định của FFVIII là quyết định cuối cùng...
Trên ttvnol đúng là dân chủ, dù ý tưởng xây dựng một xã hội mạng dân chủ là từ atc. Nhưng đến giờ phút này phải công nhận là atc kô lường hết được mọi hình thái của sự dân chủ này và dẫn đến các vấn đề gần đây. Cũng như từ các bài viết phản bác đả kích một cách quá trớn đã tạo nên một sự không thoải mái đối với các thành viên có kiến thức khi tham gia viết bài.
Ở đâu cũng vậy, quyền tự do ngôn luận là quyền cần có. Nhưng tự do ngôn luận ở đâu và ở đâu cần có người nghe, người nói thì chúng ta chưa hiểu và làm rõ được trên luật.
Qua thời gian vừa rồi tôi rút ra được nhận xét : ở một box, khi có chuyện xoá bài, sửa bài, khoá thành viên. Lập tức thành viên đó vào kiện cáo và tha hồ mạt sát... một số thành viên khác vì một số lý do cũng lao vào theo, đôi khi sự trả lời của Mod hay admin thiếu bình tĩnh gây nên tâm lý thành viên bị chèn ép... Nhiều thành viên không hiểu lại tiếp tục kiện cáo.... và việc sử dụng nick ảo để tạo nên một nhóm người... làm cho các mục khiếu kiện trở thành điểm nóng ( cũng một phần do tâm lý người Việt mình thích cứ đông vui là phải vào ngó ) Gây trạng thái nghi ngờ giữa thành viên và người quản trị. Nhiều thành viên muốn viết bài nhưng vào đọc thấy toàn tranh cãi chửi bới đả kích việc quản trị nên cũng chán và ngại không post bài.
Ở đâu cũng vậy, tự do ngôn luận không có nghĩa là muốn nói gì thì nói ở bất cứ đâu. Bush phát biểu trên truyền hình thì không phải là ai cũng có thể xông vào đứng bên cạnh và tuyên bố phản bác....
Do vậy tôi đề nghị nên xem xét chỉnh sửa và thực hiện nghiêm túc lại luật của ttvnol vừa đảm bảo quyền phát biểu của thành viên, quyền tự do gửi bài của thành viên và vừa bảo đảm quyền quản trị giữ chất lượng của những người quản trị :
- Khi đã post bài vào một box. Bài viết của thành viên sẽ phụ thuộc vào quyết định của người quản trị tại box có đồng ý để hay không. Bài viết của thành viên có thể được sửa cho phù hợp với mục đích tôn chỉ của box hoặc xoá nếu nó hoàn toàn kô phù hợp ( và trường hợp thành viên yêu cầu xoá bài chứ không được sửa )
- Việc khiếu nại để xem xét lại việc xoá bài hay khoá thành viên chỉ được gửi lên box Thông báo ý kiến hỏi đáp. Tại tất cả các box sẽ không giải quyết các vấn đề này, bài gửi kiện cáo thắc mắc vấn đề này trong các box sẽ được xoá ngay lập tức.
- Admin sẽ theo dõi việc xoá , sửa bài cũng như khoá thành viên để xác định Mod có làm đúng luật hay không.
Với vấn đề này, chất lượng và nội dung của các box sẽ được nằm trong tay của các quản trị. Các quản trị có năng lực sẽ thu hút được thành viên về box mình để xây dựng nội dung và hoạt động của box. Box nào yếu quá sẽ cần có sự thay đổi người quản trị cho phù hợp.
Qui định này cũng sẽ cho một bộ mặt ttvnol sạch và chất lượng hơn. Các bài spam, đả kích cá nhân sẽ được xoá không cần thông báo. Qui định cũng đảm bảo quyền tự do ngôn luận của thành viên về các vấn đề quản trị trên ttvnol tại box Thông báo ý kiến hỏi đáp.
Ở London có một góc dành cho những ai thích nói gì thì nói tới đó nói. có thể chửi từ nữ hoàng đến bà hàng xóm.... Nhưng tự do dân chủ không có nghĩa là tôi có quyền mở cửa nhà bên cạnh vào đó ngồi chửi một lúc và lượn lờ quanh đó. Làm như vậy là vi phạm quyền tự do dân chủ của chủ nhà. Trên TTVNOL cũng vậy, khi mạt sát các thành viên khác ( bao gồm cả admin , Mod ) và có thể gửi bài khiếu nại vô tôi vạ cũng là một sự vi phạm quyền tự do dân chủ của thành viên khác.
Đi vệ sinh cũng phải đi đúng chỗ, chứ không phải muốn ngồi ở phòng Bầu dục đi cũng được mới là tự do dân chủ!
Hy vọng BQT sẽ có một sách lược kịp thời để trả lại quyền tự do , bình đẳng và dân chủ cho tất cả thành viên ( kể cả các Mod và admin )
ATC
nguyenducquyzen
PhamDao
Khà khà!Như vậy là những cuộc khởi nghĩa quật cường của giai cấp nhạy cảm đã bị tập đoàn thống trị TTVN dìm trong bể máu ... Nhưng các phó thường dân to mồm vẫn ngấm ngầm bày kế hoạch để lớp lớp đứng lên chiến đấu anh dũng với bọn admin gian ác ..
Bản thân tôi là một trong 3 mod đã ghi tên vào danh sách thành viên CĐ. Đơn giản là vì tôi thấy cách quản lý và xử lý của BQT còn nhiều điều chưa công bằng. Đáng buồn là sau khi liên lạc với một số thành viên đứng ra đòi tổ chức CĐ, tôi thấy họ khác nhiều với tôi về mục đích và cách ứng xử trên mạng.
Tôi sẽ rút mod và treo nick vĩnh viễn. Đơn giản vì tôi thấy chúng ta khác nhau quá nhiều về suy nghĩ và quan điểm. (Việc tự treo nick , tôi o coi đó là một biện pháp tạ lỗi sau sai lầm.Tôi vẫn giữ ý kiến của mình về việc cần thành lập một ban quản lý nhằm giữ sự công bằng cho các thành viên). Nhờ Giáo hoàng thực hiện điều này sau 24 h tới- để tôi có thời gian xử lý một số pm cá nhân.
Bây giờ, mong các bạn lắng nghe vài lời của tôi trước khi rút lui:
1- Chuyện dân chủ thái quá trên TTVN là điều có thật. Và với tinh thần dân chủ như thế này, chắc chắn nhiều rắc rối sẽ còn xảy ra. Đáng buồn là sự dân chủ cào bằng như thế này lại không đáp ứng được yêu cầu phát triển chất lượng cho TTVN. Một số thành viên lợi dụng dân chủ để phá phách và làm bậy, trong khi những người muốn phát biểu ý kiến nghiêm túc thì lại bị đánh đồng với họ.
Tôi đã nói về vấn đề này một lần: Thành viên của chúng ta đông quá. Khi đã có lượng thành viên như vậy, diễn đàn không thể không đi xuống về chất lượng.Bởi họ có nhiều thành phần , nhiều lứa tuổi và nhiều cách suy nghĩ, ứng xử khác nhau.Và khi đã có những cách quản lý theo kiểu đại chúng như vậy, vô hình chung BQT đã có những cách giải quyết cảnh giác quá mức với nhiều thành viên mang ý tốt.
2- Một bạn nào đó đã so sánh BQT với Đảng. Thật buồn cười, Đảng khôn hơn chúng ta nhiều lắm. ( Xin lỗi bác ATC nhé). HỌ thừa hiểu rằng thể chế dân chủ nếu áp dụng cho một đất nước dân trí thấp là điều ngu ngốc và nguy hiểm nhất. Nhưng trong điều kiện toàn cầu hoá internet vào tận nhà thế này, sự độc tài tuyệt đối trong một diễn đàn kể ra cũng khó thật.Vấn đề không phải nằm ở chỗ các bạn giải quyết chuyện gì- mà nằm ở việc các bạn giải quyết chuyện đó như thế nào.
Tôi hơi buồn cười khi một vài admin dùng nick ảo để chiến đấu và đánh hội đồng các thành viên đòi tổ chức CĐ. Sao các bạn không đàng hoàng yêu cầu tạm dừng vấn đề này tới khi có ý kiến của BQT trong vài ngày tới- để rồi ra thông báo không thành lập công đoàn với thành viên? Anh FFVIII giải thích bằng lí do không p[hù hợp với tiêu chí của TTVN cũng là quá chung chung. Và điều này càng là cái cớ để họ vin vào , lập luận rằng BQT không tôn trọng thành viên.
Tôi xin kể một trường hợp về cách ứng xử không đàng hoàng của admin- mặc dù lẽ ra chuyện cũ thì không nên nói lại:
1 lần, tôi nghe thành viên prankster kể về việc admin on4u chửi rủa anh ta trong topic của 83 Saigon khi anh ta vào góp ý. Tôi vào thì đọc thấy lí do: Prankster sinh năm 81, o phải là thành viên của box 83 nên o có quyền vào đây phát biểu.On4u nói rất khó nghe và thiếu văn hoá.
Đang bận nên tôi không kịp nói gì. 2 hôm sau, khi tôi vào đây thì topic này hiện lên dòng chữ: dành riêng cho 1 số thành viên. ( rất tiếc là dòng link này đã bị kiều phong xoá đi khi dọn dẹp box kiếm hiệp. Nhưng tôi tin, On4u sẽ không chối việc này
Đó, các bạn xử lí như vậy thì thành viên càng có cớ để suy luận rằng admin và mod bao che cho nhau- thêm vào đó là bản tính của dân Việt ta: nhìn lãnh đạo bằng con mắt khó chịu và ghen tị.
3/ Trên thực tế, tôi chưa bao giờ tin vào sự công bằng và chính xác của các admin vì một lí do đơn giản: sự công bằng và chính xác ấy chỉ dựa trên cảm tính - chứ không có một bộ luật nào quản lý. Tuy nhiên, đòi hỏi thành lập một bộ luật tranh luận sẽ là quá đáng, khi diễn đàn đang tồn tại được vào sự nhiệt tình của những người tình nguyện như ATC và các bạn
Chỉ có điều, với cách xử lý về cảm tính như vậy mà lại đặt trong điều kiện dân chủ thái quá- điều đang xảy ra trên TTVn- thì đúng là khó cho sự nhiệt tình của các bạn. Tôi thấy hình như TTVN vẫn lúng túng với chuyện này. Muốn diễn đàn dân chủ và phát triển mạnh, thu hút được những người có trình độ- nhưng lại phải miễn cưỡng đặt dưới sự giám sát của ban tư tưởng. Muốn diễn đàn nâng cao chất lượng- nhưng lại muốn tăng rộng lên nhiều thành viên từ mọi thành phần khác nhau. Muốn nghiêm túc, chính xác nhưng lại vẫn muốn là một diễn đàn dân chủ và thoải mái.
Giáo hoàng nói TTVN không đi xuống về chất lượng là hơi chủ quan. Sự thật là rất nhiều box hiện nay chỉ còn tồn tại như những nơi để chát chít và tán gẫu- điển hình là box Văn học mà tôi từng tham gia. Tôi không muốn nói nhiều về điều này- để các bạn tự đánh giá thì hợp lý hơn.
4/ Dường như, một số bạn phát biểu trong topic này có vẻ khá tin tưởng vào mục đích bảo vệ TTVN của mình. Tôi cũng đồng ý rằng không nên chấp nhận 1 tổ chức công đoàn của những người như FH. Nhưng TTVN sau khi được chúng ta bảo vệ thì sẽ phát triển như thế nào? Cứ theo đà mở rộng thành viên và quản lý như thế này, tôi e rằng sẽ còn nhiều rắc rối xảy ra. Và rồi TTVN sẽ chỉ còn được nhắc tới như một diễn đàn có lượng thành viên đông nhất thôi.
Nhiều thành viên có kiến thức mà tôi biết đã lần lượt bỏ sang bên Thăng Long. Tôi hỏi thì họ bảo rằng TTVN ô hợp và loãng về chất lượng, thêm vào đó nhiều mod hoặc admin không có kiến thức chuyên ngành sâu vẫn tuỳ tiện can thiệp vào bài viết
Tôi không nghĩ đến mức như vậy. Nhưng có một sự thật là : những thành viên có kiến thức thì đều có cá tính. Và vô hình chung, cách quản lí đánh đồng họ với những thành phần phá phách đã gây nên sự mất lòng này.
Chúng ta vẫn chọn các mod trên sự nhiệt tình là chính. Đáng buồn là một số mod vẫn mượn chuyện quản lý diễn đàn để thực hiện mục đích cá nhân của mình, hoặc tuỳ hứng phát ngôn lung tung. Điển hình là Latrung bên box Văn học. Việc anh ta dùng box văn học làm nơi chửi bới thanhviên toanli, tôi đã nhắc tới trong một topic. Đáng buồn là các bạn xoá topic ấy với lí do gây mất đoàn kết. Và Latrung vẫn là mod cho tới sự kiện vừa qua. Nhiều thành viên của box Văn học bất bình vì chuyện này.
Tôi tin rằng các bạn biết. Nhưng các bạn không xử lý. Chẳng lẽ đó là một sự khẳng định trước các thành viên : một thành viên chuyên viết bài nhạy cảm như Latrung vẫn có thể lên quản lý 3 box liền đấy chứ!Ai bảo TTVN o dân chủ!
Các bạn muốn nâng cao chất lượng TTVN mà lại cứ dân chủ không đúng lúc, đúng chỗ như vậy thì chỉ càng phức tạp thêm.
Tôi chỉ có mấy suy nghĩ như vậy.Có thể, cách nói của tôi sẽ làm các bạn hiểu nhầmTôi không có ý định vào đây để mạt sát hay chỉ trích với mục đích cá nhân. Cũng như khi nhận cương vị mod kiếm hiệp cốc, tôi chỉ đơn thuần muốn đưọc góp phần chăm sóc cho box mình . Và cũng như tôi vẫn tôn trọng ATC, Giáo hoàng, FFVIII và các bạn.
Chúc các bạn vui vẻ, tiếp tục công tác tốt.
nguyenducquyzen
Còn đây là lời lẽ của những thành viên bị họ gọi là phản tặc:

Congdoan
Vậy nên chúng tôi:
Thành lập Công Đoàn TTVN!!! , với mục đích bảo vệ quyền thành viên nếu bị xâm phạm
Cùng với Ban quản trị làm trung gian hoà giải, góp phần xây dựng TTVNOL ngày càng tốt đẹp hơn
Lời ngắn tình dài, mời các bạn thành viên nếu thuận tình thì tham gia hưởng ứng
Trung ngôn nghịch nhĩ, mong ban quản trị hãy rộng lòng mà mở box Công Đoàn
Công Đoàn TTVN!!! kính bút!
nguyenducquyzen
Bác TanNg hãy xem kỹ lại những điều đó xem, những gì mà bác nói ra ở trên có đáng bị ăn chửi hay không?????
Gì chứ môn chửi lộn là em khóai nhất đó! chúng ta chửi nhau nhé!!!!!
lão chăn vịt
QUOTE(TanNg @ Jul 30 2004, 02:07 AM)
Vấn đề phi lợi nhuận thì trẻ con cũng hiểu đó không thể xảy ra, họ đầu tư từng đó tiền bạc và công sức vào không phải là để chơi, họ chưa phải là tỷ phú để có thể ném từng đó tiền bạc và công sức qua cửa sổ.

Miẹ, nó có thể bỏ tiền bạc và công sức nhưng nó đíu đủ sức để xây dựng uy tín cũng như danh tiếng của cái trang web đó như bây giờ mà cái uy tín và danh tiếng của cái trang web đó bây giờ mới là cái để nó có thể kiếm lại số tiền đã bỏ ra. Để làm được việc đó nó lại dương lên cái tiêu chí phi lợi nhuận để lợi dụng công sức tiền của lòng hảo tâm của người khác. Như thế nghĩa là đíu được, có bị ai chửi mạt xát như giống súc vật thì cũng phải chịu. Riêng cái này thì đã là lừa đảo, đê tiện rồi bàn thêm cái vụ policy làm chó gì nữa.

TanNg tán thành việc làm của bọn (...) kia, nghĩa là TanNg cũng giống bọn (...) kia. Hay nói cách khác, những người không cùng quan điểm với TanNg nghĩa là họ xem TanNg như bọn (...) kia.
GTDV
Anh Quý không biết là Alpha3 là cháu của Milou đấy. Anh động vào là hơi phiền

Anh TanNg này: RW là người khóa ních anh ghế lắm cơ mà. Tôi tưởng vì sợ RW nên anh phải viết ca ngợi TTVNOL và TG Forum. Nếu không phải thế anh bỏ qua cho nhé.
nguyenducquyzen
QUOTE(Faust @ Jul 30 2004, 05:42 AM)
Anh Quý không biết là Alpha3 là cháu của Milou đấy. Anh động vào là hơi phiền


Thế à???
Hèn chi!!!!
QUOTE
Anh TanNg này: RW là người khóa ních anh ghế lắm cơ mà. Tôi tưởng vì sợ RW nên anh phải viết ca ngợi TTVNOL và TG Forum. Nếu không phải thế anh bỏ qua cho nhé.

Sợ thì TanNg không sợ rồi!
Chính vì thế nên em mới nghi ngờ là bác ấy có phần trong vụ này! he he....
TanNg
QUOTE(Faust @ Jul 30 2004, 12:42 PM)
Anh TanNg này: RW là người khóa ních anh ghế lắm cơ mà. Tôi tưởng vì sợ RW nên anh phải viết ca ngợi TTVNOL và TG Forum. Nếu không phải thế anh bỏ qua cho nhé.

Hì, công nhận là đầu óc mấy bác Quý, Faust với Chăn Vịt tài thật, nào là kiếm tiền nhờ VVT, nào là sợ khóa nick nên phải bênh vực, nào là xxx những thứ bẩn như vậy đến nghĩ ra tôi cũng không nghĩ được chứ đừng nói là làm.

Còn bác Quý thì hôm qua tôi với bác đã khẳng định là không tranh luận với nhau rồi, thế mà bác lại cứ hỏi tôi mãi.
TanNg
QUOTE(Faust @ Jul 30 2004, 12:02 PM)
Chừng nào mà VVT và ATC mà còn thấy có lợi ích từ TTVNOL thì họ còn quẳng tiền vài chục triệu ra nuôi cho nó... dĩ nhiên chả phải vì thành viên khắp thế giới mà vì mục đích uy tín bản thân, ngõ hầu sau này kiếm được những hợp đồng béo bở mà thôi, mà TF Forum chỉ là một ví dụ hơi thô thiển của cách làm tiền thiếu đạo đức đó.


Trả lời cái này bằng cách quote lại cái đã viết ở trên cho Faust cái, đỡ phải nói lại điều đã nói:

QUOTE
TanNg - Có một điều tôi suy nghĩ mãi vẫn không hiểu đó là tại sao thế hệ thanh niên mới này, được đào tạo, được sống trong một môi trường tự do hơn, cởi mở hơn lại có nhiều người có cách suy nghĩ thiển cận, hẹp hòi đến vậy. Tại sao họ không thể thay đổi paradigm của mình từ việc nhìn xem người khác được lợi gì sang việc tìm hiểu xem người khác đã tạo ra được lợi ích gì và họ đã được tưởng thưởng xứng đáng với những gì họ tạo ra hay chưa. -TanNg
nguyenducquyzen
QUOTE(TanNg @ Jul 30 2004, 06:06 AM)
Còn bác Quý thì hôm qua tôi với bác đã khẳng định là không tranh luận với nhau rồi, thế mà bác lại cứ hỏi tôi mãi.

Hỏi là việc của em, còn trả lời là việc của bác!
Nếu bác bị bí, không trả lời được thì đừng trả lời! OK!
còn việc ăn tiến thì đến 99% rồi! he he. chỉ có điều là nhiều hay ít thôi!!! bên ttvnol em nghe bác nói là vài chục triệu hả???? cũng xứng đáng lắm!
chọc vui bác tí thôi, bác cứ tiếp tục đi nhé!
TanNg
QUOTE(nguyenducquyzen @ Jul 30 2004, 01:15 PM)
còn việc ăn tiến thì đến 99% rồi! he he. chỉ có điều là nhiều hay ít thôi!!! bên ttvnol em nghe bác nói là vài chục triệu hả???? cũng xứng đáng lắm!

, bác chắc thế à, cá độ không bác?
nguyenducquyzen
Lấy gì làm trọng tài?????????
TanNg
QUOTE(nguyenducquyzen @ Jul 30 2004, 01:34 PM)
Lấy gì làm trọng tài?????????

Đặt bao tiền hả bác, nếu trên 500 triệu thì tổ chức một ban trọng tài 03 người, hoặc bỏ ra 100 triệu thuê luật sư, người thua chịu. Đặt dưới 10 triệu thì không bõ để chơi, từ 10 đến 500 triệu thì bác thử đề xuất đi.

Mà bác chắc đến 99% bác định chấp tôi một ăn mấy.
nguyenducquyzen
QUOTE(TanNg @ Jul 30 2004, 06:41 AM)
QUOTE(nguyenducquyzen @ Jul 30 2004, 01:34 PM)
Lấy gì làm trọng tài?????????

Đặt bao tiền hả bác, nếu trên 500 triệu thì tổ chức một ban trọng tài 03 người, hoặc bỏ ra 100 triệu thuê luật sư, người thua chịu. Đặt dưới 10 triệu thì không bõ để chơi, từ 10 đến 500 triệu thì bác thử đề xuất đi.

Mà bác chắc đến 99% bác định chấp tôi một ăn mấy.

he he... vấn đề là làm sao để tin tưởng được vào trọng tài? hơn nữa trọng tài căn cứ vào đâu để phán quyết chứ???
bác cho ý kiến xem nhé!!!!
TanNg
QUOTE(nguyenducquyzen @ Jul 30 2004, 01:49 PM)
he he... vấn đề là làm sao để tin tưởng được vào trọng tài? hơn nữa trọng tài căn cứ vào đâu để phán quyết chứ???
bác cho ý kiến xem nhé!!!!

Bác máu chơi thì cứ quyết chơi đi đã rồi thì tính sau, nhưng có vẻ là bác vẫn thích cãi nhau hơn là làm thật. Từ giờ đến chiều nếu bác không quyết được thì coi như offer của tôi hết hạn, bác mất 99% cơ hội kiếm được 500 triệu.
nguyenducquyzen
he he... chơi thì phải tính cửa thắng mới chơi chứ!!!
Mà sự thật thì chưa chắc là bao giờ cũng thắng!!! he he....
hophi
VVT và công ty bỏ tiền ra coding, thuê host, thuê admin... thì việc cu ý đi nơi khác tuyên truyền là mình đã làm được như thế này, thế kia ... , nên tạo được ấn tượng cho khách hàng -> nhận được hợp đồng là việc thiên kinh địa nghĩa. giống như 1 thằng sinh viện tình nguyện đi làm từ thiện cho trẻ em sứt môi thì nó hoàn toàn có thể viết vào CV là nó đã làm thế này thế kia khi xin học bổng sang Mẽo, chẳng lẽ các em bé sứt môi lúc đấy lại bắt nó chia phần visa? mà rõ ràng việc nó làm là fi lợi nhuận, và cũng 0 fai 1 mình nó làm.

còn nếu VVT bán database thì lại là chuyện khác.
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.