Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Cổng Tri Thức Thánh Gióng - Yahoo Của Việt Nam ?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23
nokia8890
Thông tin về dự an

http://www.tintucvietnam.com/thanhgiong.ttvn


Trang tạm thời

http://tintuc.thanhgiong.hanoictt.com/news/portal.aspx


Thành viên TTVN login ko cần đăng ký baby.gif
GTDV
Chỉ khổ cho ông Thánh Gióng bị mấy ông Vinacomm đem ra làm tên thôi.

Hình như Nokia8890 mở topic này để quảng cáo à?

Cậu làm công ăn lương ở đấy sao?
nguyenducquyzen
Thánh Gióng cái con khỉ gì!!!
Nó chính là ttvnol đấy!
Xem ra ý dồn của nhóm VVT và ATC đã lộ ra rồi! họ lợi dụng thành viên ttvnol để đút túi một khỏan tiền kha khá của nhà nước 1 tỷ USD không phải là nhỏ!
Rồi cái ttvno sẽ phải hy sinh cho Thánh Gióng thôi! còn các bác ấy thì đút tiền vào túi và tếch!
Hãy xem trong hộp thông điệp cá nhân của Thánh Gióng này:

user posted image

user posted image
x
Chưa ấn vào cái trang hanoiCTT đã thấy "Đòan thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh" phấp phới. Lòng thanh niên dạo này đổ về biển lớn cả, là đại phúc cho tương lai nước Việt. Nam mô a di đà Phật, đại sư Quí có điều gì mà tâm bất tịnh tính bất tòan thế?!. trumpet.gif
GTDV
Thấy bảo VVT làm ăn to, hóa ra là trúng thầu vụ này rồi.

Xem ra thì VVT không hổ danh là con hổ, còn ATC không hổ danh là con cáo. Mà Hổ và Cáo liên kết với nhau sẽ đẻ ra một đống những đệ tử trung thành kiểu Nokia8890 chuyên đi làm công tác quảng cáo miễn phí trên các diễn đàn.

Đời thế mà vui thật.
GTDV
bác Quý tài nhỉ vào TMG cứ như không. Không ngờ bác cài cắm mấy cái ních NVT2002 để làm dự phòng.

Nhưng chắc Bác nhầm chứ chỉ 1 tỉ đồng chứ sao lại một tỷ USD.
nokia8890
QUOTE(Faust @ Jul 19 2004, 09:07 PM)
Thấy bảo VVT làm ăn to, hóa ra là trúng thầu vụ này rồi.

Xem ra thì VVT không hổ danh là con hổ, còn ATC không hổ danh là con cáo. Mà Hổ và Cáo liên kết với nhau sẽ đẻ ra một đống những đệ tử trung thành kiểu Nokia8890 chuyên đi làm công tác quảng cáo miễn phí trên các diễn đàn.

Đời thế mà vui thật.

hê hê bác nhầm nhọt thế nào ý chứ em làm ở Vietcombank Securities(VCBS) bác ạ laugh.gif

còn TTVN em bỏ lâu rồi cãi nhau chí choé từ hồi chia hội 1981 bây giờ em tham gia chủ yếu bên www.club1981.com ý bác ạ
bác cứ hỏi mấy anh Paolo hay ISU hoặc bác Ngautuan thì biết hehe

Chả qua ngày xưa thấy các bác tranh luận sôi nổi về cái ai là chủ sở hữu của TTVN
với cả TTVN phi lợi nhuận phi chính trị là do đâu nên em mới đưa cái topic này vào đây
ngautuan
Vầng, em xin xác nhận là bác Nokia là người chuyên cung cấp CC chùa cho em tại địa chỉ của club81.
GTDV
Tôi nói là nói VVT trúng thầu vụ Ông Thánh Gióng này (không phải ông Thánh A... La đâu) chứ đâu bảo cậu Nokia8890 trúng thấu vụ này. Hehe, nếu cậu trúng thầu thì đã chả ở bên TTVN là mod làm gì nhỉ?

Còn Ngẫu Tuấn chuyên gia của f349 mà cũng phải nhận CC chùa sao. Tôi có mấy cái đấy, nhưng tôi không dùng vì dù sao đó cũng là ACC ăn cắp.
ngautuan
Bác Faust có biết chuyện "mặc áo chuyên da, đi xe cố vấn" ngày trước ko nhỉ, chắc là ko đâu, em thấy bác hơi quê quê, thật thật thế nào ấy laugh1.gif
TanNg
Nhắng quá, mấy bác này thật sự ko hiểu gì về dự án Thánh Gióng cả mà cứ nhảy loạn lên như cào cào. Tổng giá trị dự án là 1 tỷ USD, nhưng không có nghĩa là nhà nước dùng tiền ngân sách để chi cho dự án này, trong dự án này xu hướng là nhà nước chỉ làm công tác public marketing và vận động tài trợ thôi. Ví dụ như máy tính Thánh Gióng, VN học tập mô hình của Thái, trong đó

- các cty hợp tác cùng nhau để đưa ra máy tính giá rẻ đáng kể so với thị trường (không lợi nhuận chứ không phải không chi phí)
- nhà nước chịu thiệt phần thuế, chịu trách nhiệm quảng cáo và phân phối qua các kênh xã hội
- người dân (thanh niên) tự bỏ tiền ra mua

như vậy mỗi bên chịu thiệt một chút để mở rộng diện tiếp cận với máy tính. Cơ chế là thị trường, nếu người ta lợi người ta mới mua, gần như không liên quan tới ngân sách, nên không có lý do gì để mấy bác lo cho ngân sách thất thoát.

Cái Cổng Thánh gióng cũng vậy, đây là người ta làm miễn phí, rồi tìm cách xin tài trợ sau, liên can gì tới đấu thầu với tiêu tiền nhà nước đâu mà mấy bác đã vội lo người ta giàu sang.

Túm lại là nếu các bác muốn tranh luận thì tốt nhất nên tìm hiểu thông tin về dự án cái đã rồi thì bàn tiếp. Bên TTVNOL cũng có cái topic về cái này, toàn thấy tự bịa chuyện ra rồi tự đau khổ thôi, chẳng có hiểu biết gì cả.
GTDV
Ngautuan: Tôi hơi quê đấy khi bỏ dùng ACC chùa dù đã order qua Amazon mấy quyển sách, nhưng tôi nghĩ dù bạn bè cho tôi chứ tôi không hack nhưng vẫn là ăn cắp tiền của người khác, nên cancel việc đó, đến bây giờ tôi vẫn không hối hận.

TanNg: Dĩ nhiên là đó là một dự án rất tốt nhưng tôi cược rằng với 1 tỷ USD đấy thì phải "thất thoát" cách này hay cách khác 10% trở lên. Nói thế thì hơi quá nhưng ở VN cái đó là quá hiển nhiên đến mức không cần phải bình luận nữa. Vấn đề chỉ là bao nhiêu phần trăm mà thôi.

Những tổ chức tham gia vào dự án TG chắc chắn chả ai phải chịu thiệt, thậm chí còn lãi lớn là khác, có họa chăng là nhà nước phải chịu thôi.

Nhân tiện chuyện TTVN, hãy đọc topic này để biết VVT có vô tư hay không khi sáng lập ra TTVN hay nó chỉ là một bộ phận trong chiến lược sản phẩm lâu dài của Vinacomm từ 2002 trở đi.

http://ttvnol.com/Hoidap/35166.ttvn
TanNg
QUOTE(Faust @ Jul 20 2004, 12:43 PM)
TanNg: Dĩ nhiên là đó là một dự án rất tốt nhưng tôi cược rằng với 1 tỷ USD đấy thì phải "thất thoát" cách này hay cách khác 10% trở lên. Nói thế thì hơi quá nhưng ở VN cái đó là quá hiển nhiên đến mức không cần phải bình luận nữa. Vấn đề chỉ là bao nhiêu phần trăm mà thôi.


kìa, tiền không phải từ ngân sách mà là tự người dân bỏ ra mua, thất thoát bằng cách nào, giá máy bán ra không rẻ hơn giá của cấu hình tương đương trên thị trường thì người ta làm chấp nhận bỏ tiền ra mua? Bác nói như vậy là chưa hiểu cơ chế của dự án Thánh gióng này, thành thật khuyên bác nên tìm hiểu kỹ các vấn đề basic của dự án này đã.

Mà Thánh gióng là một việc, VVT và TTVNOL là hai việc khác nhau, đừng lẫn lộn.
hophi
nói như bác TanNg nghĩa là nhà nước khuyến khích và sẽ giúp đỡ ( bằng quảng cáo ... ) các công ty tin học để các công ty này làm máy rẻ bán cho thanh niên nông thôn phải 0 ạ?

nếu thanh niên trực tiếp bỏ tiền mua máy thì đúng là dở hơi. thằng nào làm tin thì ngoài máy ở trường học, cơ quan... thì có máy ở nhà nghe còn có lý, chứ những thằng 0 liên quan đến tin học mà cũng bỏ tiền mua máy về nhà để làm gì? Vn còn nghèo, máy tính 0 fai là tất cả, còn bao nhiêu thứ thực tiễn đáng để đầu tư hơn. chơi game, nghe nhạc là hết, phí fam vô cùng.

nếu ....

nói chung là em nghĩ cái dự án này làm trò là chính, các khoản tiền khởi động ban đầu cho dự án chắc sẽ là tiền ngân sách. ăn là ăn ở chỗ đấy thôi. còn dự án chắc chắn là sẽ xẹp.
GTDV
TanNg: Dự án kí giữa TW ĐTNCSHCM và tập đoàn DTT thì thất thoát là có thể lắm.

Không thất thoát mới là lạ.

Mà thất thóat thì nhiều cách lắm. Tôi chỉ đơn giản ví dụ cho anh là một phần mềm mà 300 lập trình viên viết giá X nhưng họ có thể double nó lên là 2X. Cái X kia thì hai bên cưa đôi.

Đơn giản thế thôi.

Còn chuyện TTVN tôi nêu ra để mọi người biết và tham khảo thêm thôi, chứ nó là chuyện đã quá cũ, nhưng không phải nhiều người biết.
TanNg
Bác Faust đọc lại mấy bài báo cái, dự án giữa DDT và thành đoàn về software là do DDT tài trợ miễn phí.

Còn bác gì Hophi, việc người ta có mua hay không, ai mua ai không thì còn phải chờ thực tế mới biết, làm sao bác đã nói chắc chắn như thế được. À còn nữa, công dụng chủ yếu của máy tính không phải là để làm tin học mà là ứng dụng vào cuộc sống. Thanh niên các tỉnh thành khác chả hạn, họ có máy tính để vào internet và các site của Việt nam thì rất hữu ích. Phân tích vào lợi và hại của cái vấn đề này thì dài lắm, để lúc khác.
GTDV
TanNg: Ở Việt Nam việc vẽ ra công việc để kiếm tiền là một việc làm rất bình thường, và tôi đã chứng kiến phải đến 90% những trường hợp dự án như của Thánh Gióng này có "thất thoát" rồi. Nói vui một chút: chuyện đó là quá bình thường.

Tuy nhiên thắc mắc của tôi là tại sao khi vào trang diễn đàn của Thánh Gióng đó lại hiện ra hai cái bảng mà anh Quý post lên. Và khi tôi ấn vào Đăng Kí thành viên của cái công đó thì hiện ra trang VNpassport có biến đổi chút ít với banner đẹp hơn có dòng chữ Cổng Tri Thức Thánh Gióng.

Xem ra VNpassport đâu chỉ phải hữu dụng cho mục đích Login vào TTVNOL mà mục đích chính của nó có lẽ là cái Cổng Tri Thức Thánh Gióng này. Không biết bao giờ thì Vinacomm (và cả Scom) tích hợp luôn cả TTVNMail, Dating vào đây cho thành viên TTVN được nhờ.

Nhân tiện cũng nói thêm: Lợi nhuận có rất nhiều hình thức: nó không chỉ là tiền mà còn là uy tín, là biến cái "phi lợi nhuận phi chính trị" thành cái "lợi nhuận có chính trị" (chính trị ở đây là phục vụ cho TW Đoàn và nhà nước!). VVT và ATC có nguồn lực lớn là hơn 100.000 thành viên của TTVNOL (nhiều người sẵn sàng sống chết vì nó) nên họ đâu cần đặt quảng cáo trong các forum mà TTVNOL chỉ là bệ phóng cho những mục đích khác quan trọng hơn mà thôi.

Chiến lược của VVT sâu đến thế thì quả cũng là tài... Hehe, ATC còn phải học nhiều.
TanNg
Bác Faust sao vẫn chưa hiểu nhỉ, vụ này là miễn phí nên không có tiền, thì làm sao có thất thoát.

Còn về vấn đề kỹ thuật của cái cổng Thánh gióng đó, lỗi tại một số bác không hiểu khái niệm portal.

Về câu chuyện phi lợi nhuận, thuật ngữ này dùng để chỉ lợi nhuận về mặt kinh tế, và phải hiểu đúng nghĩa của nó, đừng có nói trệch sang chuyện nọ chuyện kia. Mà người ta bỏ công sức làm lợi cho xã hội, cho riêng mình thì là tốt, có gì đâu mà nhiều người cứ phải ấm ức nhỉ.
nguyenducquyzen
Bác TanNg thực sự không hiểu hay là cố tình không hiểu vậy nhỉ?
TanNg
Bác Quý, có gì phản đối thì cứ phản đối đúng chỗ, chứ chỉ vì phản đối mà nghĩ ra những chuyện không có là rất không nên. Cái dự án TG này tôi thực sự là cũng không tin tưởng lắm, nhưng việc nhiều người buộc tội họ một cách vô căn cứ thì là việc không nên làm.

Vụ portal (cổng) và passport hơi dài dòng về kỹ thuật, đợi hôm nào tôi công tác về sẽ giải thích cho các bác cặn kẽ vấn đề.
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.