Langven.com Forum

Giúp đỡ - Lục lọi - Dân l ng - Lịch
Full Version: Cổng Tri Thức Thánh Gióng - Yahoo Của Việt Nam ?
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23
nguyenducquyzen
QUOTE(TanNg @ Jul 20 2004, 01:37 PM)
Bác Faust đọc lại mấy bài báo cái, dự án giữa DDT và thành đoàn về software là do DDT tài trợ miễn phí.

Hôm nay đọc lại trang 2 của Topic này thấy bác TanNg nói chuyện hơi buồn cười!
bác làm ơn đọc kỹ đoạn dưới đây nhé:

Khởi công xây dựng "Cổng Tri thức Thánh Gióng"
http://www.vnn.vn/cntt/xalo/2004/07/175953

Ông Hoàng Anh Tuấn, chủ tịch HĐQT Tập đoàn DTT, đơn vị đảm nhiệm xây dựng cổng giao dịch, cho biết: Để xây dựng và hoàn thiện Cổng điện tử này, sẽ phải huy động khoảng 300 lập trình viên làm việc liên tục trong một năm. Ông Tuấn chưa tiết lộ con số kinh phí chính xác, nhưng dự kiến có thể lên tới hàng trăm ngàn USD. Hiện tại, kinh phí hoàn toàn do nhà sản xuất DTT tự nguyện chi trả, nhưng sau khi được Chính phủ phê duyệt, dự án này sẽ còn được hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước và những tài trợ xã hội khác.

Nó miễn phí là miễn phí ở chỗ nào vậy??????????
TanNg
QUOTE(yuyu @ Jul 29 2004, 08:39 PM)
Tôi không quan tâm lắm về vấn đề kỹ thuật, nhưng thấy lập lụân của bác Tân  mâu thuẫn với những bằng chứng ngay trên trang chủ rồi
:
Bằng chứng của bác Milou thế nào thì tôi không biết, nhưng đây là bằng chứng mà ai nhìn cũng thấy :

Đây copy là bên TG :

Thông tin thống kê
108642 thành viên đã gửi 192281 chủ đề và 2167413 bài viết lên 7 diễn đàn. 

Còn Đây là bên TTVN :
Thông tin thống kê
  108642 thành viên đã gửi 257035 chủ đề và 3058498 bài viết lên 383 diễn đàn. 

Hai bên giống hệt nhau về số thành viên ? không lẽ tất cả gần 11 vạn  thành viên của TTVN đều đã đồng loạt Login TG trong có mấy ngày ?
Điều này chắc là sai, vì ít nhất có tôi chưa login. Hoặc nếu không thì các con số này là do họ "tạo" ra ?
Ấy là chưa kể rất phi lý khi các thành viên hỏa tốc viết tới 192281 chủ đề trong có 7 diễn đàn và trong có vài ngày ? Mà tìm đâu ra ngần ấy chủ đề, khi chỉ lèo tèo có vài topic ?


Đó là vấn đề của copy và paste code bác YuYu ạ, chắc là mấy cái hàm đó nó trỏ sang counter cũ, giống như kiểu bác sang đến quốc gia khác rồi mà quên chưa vặn lại đồng hồ ấy, hôm đầu họ còn đưa nhầm cả PM sang, sau đó thấy xin lỗi và xóa PM đi. Với cả câu chuyện tôi đang nói là trả lời cho việc thông tin privacy và account của thành viên có được copy từ TTVNOL sang TG hay không, còn cái bác đưa ra để phản bác là thông tin về bài viết, hai việc khác khau nên không mâu thuẫn nhau bác ạ. Bác không phải là dân trong nghề thì nhầm lẫn cũng không có gì lạ, ví dụ như tôi thì không thể phân biệt được màu xám với màu ghi. Đó cũng là lý do ngay từ hôm đầu tôi đã nói không hiểu được khái niệm thì còn tranh luận gì nữa, bỏ công đi giải thích mấy thứ là để cho mấy bác dân VNE hiểu được khái niệm cơ bản mà đỡ bị hiểu nhầm. Chứ còn tôi biết thừa là bác Quý dù lý lẽ có thế nào bác ấy cũng không nghe, mấy đ/chí khác thì chưa nghĩ đã có sẵn câu trả lời trong đầu rồi có nói cũng không thuyết phục được. Nói vậy thôi chứ tôi đã cố gắng sử dụng thuật ngữ và ví dụ dân dã một cách tối đa rồi đấy, các bác không hiểu được thì tôi cũng không chết, tháng vẫn kiếm vài chục triệu của VVT bác nhỉ.

Mà nghĩ cũng buồn cười, cái đất nhà quê VN cơm không có mà ăn mà cứ đi vặn vẹo hai ba chuyện privacy với cái khỉ gì đó. Ai đó phê phán về lợi ích mang lại của dự án đó thì nghe còn có cái gì hợp lý, chứ nhảy vào mấy trò bới móc này nó rất buồn cười. Bác YuYu chuyên gia triết lý, hiểu gì cũng muốn hiểu sâu xa đáng ra không nên để mình rơi vào lối suy nghĩ vặn vẹo ẩm ương này mới phải.

Còn Faust nữa, bác có giải pháp của bác, người ta có giải pháp của người ta, làm theo cách của bác thì lại có một ông Faust phẩy nhảy ra đòi làm khác đi, với vài ông to mồm và chục ông không hiểu gì nhảy vào dèm pha. Thế nên, bác có giải pháp gì hay hơn thì đứng ra làm đi, chứ một thằng làm trăm thằng chê đâu phải là cách hay. Trên quan điểm của tôi mà nói, cái thiết kế kỹ thuật của TG và cách tổ chức thông tin của cái Portal TG đó có một số vấn đề không hợp lý. Nhưng cuộc đời muốn đánh giá thì phải nhìn vào cái người ta làm được, chứ không phải là đi chê bai cái người ta không làm được, thế nên họ làm được cái gì hay thì cứ khen họ đi đã, ít ra đây cũng là một dự án có ý tưởng hay.

Bác Quý thì bảo là từ đầu là không tranh luận với tôi rồi, nên tôi không trả lời bác đâu, bác thấy đấy từ mấy hôm rồi tôi có trả lời bác câu nào đâu, hay là bác trịnh trọng đổi lại tuyên bố của bác đi, với cả bác rút lại lời bịa đặt là tôi nhận tiền của VVT thì ta sẽ lại tranh luận tiếp.
Milou
http://diendan.thanhgiong.hanoictt.com/for...method=datedesc
Dĩ nhiên là tôi vẫn chưa login bên ấy vì tôi hơi bị dị ứng với ĐTNCSHCM. Vào xem thứ tự của Lão chăn vịt, TanNg, và tiểu thư QuýZen thì không thấy giống thứ tự thành viên bên TTVN. Đúng như bác Yuyu nêu ra cái Thông tin thống kê
108642 thành viên đã gửi 192281 chủ đề và 2167413 bài viết lên 7 diễn đàn. Đúng là đám TTVN tech admin làm việc chậm chạp và tắc trách không ai chịu nổi, chỉ có cái thống kê cỏn con cũng không thèm sửa cho ra hồn, bên TTVN thì cả núi lỗi chẳng bao giờ sửa. Trong box admin không ai thông báo về TG cả, bỗng nhiên Nokia lôi nó ở đâu ra chẳng biết. Có thể là VVT đang nghịch chưa chính thức cho ra đời nhưng mà đám mod ở HN nghịch lắm, hơi tí là bô bô khoe thiên hạ. VNpassport có share dữ liệu cá nhân hay không thì tôi chẳng quan tâm vì chẳng có gì trong đó, chỉ có cái kho thông tin cá nhân Editor đang nắm trong tay mới cần lo.
nguyenducquyzen
he he.... bác có tranh luận với em hay không là tùy bác!
còn ở đây em chỉ ra cái ngụy biện của bác cơ!
Thế nhé!
Milou
À đám rì pót tờ chứ, đám đó làm bao người điên tiết phải không cả làng. (giống ha rì pót tờ quá, rì poóc tờ mí đúng)
TanNg
QUOTE(Milou @ Jul 29 2004, 10:42 PM)
Đúng là đám TTVN tech admin làm việc chậm chạp và tắc trách không ai chịu nổi,  chỉ có cái thống kê cỏn con cũng không thèm sửa cho ra hồn, bên TTVN thì cả núi lỗi chẳng bao giờ sửa.

Họ làm quáng quàng quàng 15 ngày dựng lên cái TG đấy thì chỉ kịp để dựng lên thôi, chứ không thể hy vọng sửa được lỗi. Cái trò VN làm phần mềm là hay vậy, luôn luôn nhiều features, nhưng lỗi thì vô vàn và chất lượng thì cực tệ. Nói là lỗi của người làm phần mềm thì cũng không hẳn, vì khách hàng thường là thích hoành tráng hơn là chất lượng, làm việc thì luôn luôn thiếu tính kế hoạch, ngồi rủng rỉnh cả năm xong đùng một cái bắt làm cho xong, nên không bao giờ có thể tốt được. Ăn sâu vào thành văn hóa dân tộc rồi bác ạ, chứ không như mấy thằng MS phát triển cái gì riêng bản Beta cũng phải mất 1-2 năm.
nguyenducquyzen
QUOTE(Milou @ Jul 29 2004, 03:42 PM)
http://diendan.thanhgiong.hanoictt.com/for...method=datedesc
Vào xem thứ tự của Lão chăn vịt, TanNg, và tiểu thư QuýZen thì không thấy giống thứ tự thành viên bên TTVN.

Có gì lạ đâu bác!
Sau vụ phẩn đối họ đã bày mưu khác ấy mà! đó là nếu bác vô tình log-in thử thì nó coi như là bác đăng ký làm thành viên của họ!
và thực tế thì bác đã là thành viên của họ rồi! dù rằng bác chưa log-in!
hơn nữa em vẫn không chịu vụ họ đem bán cái vnpassport mà trong đó có chứa thông tin của tất cả mọi thành viên trên ttvnol cho Đòan thanh niên!
SyncMaster
QUOTE(TanNg @ Jul 29 2004, 03:30 PM)
Đó là vấn đề của copy và paste code bác YuYu ạ, chắc là mấy cái hàm đó nó trỏ sang counter cũ, giống như kiểu bác sang đến quốc gia khác rồi mà quên chưa vặn lại đồng hồ ấy, hôm đầu họ còn đưa nhầm cả PM sang, sau đó thấy xin lỗi và xóa PM đi. Với cả câu chuyện tôi đang nói là trả lời cho việc thông tin privacy và account của thành viên có được copy từ TTVNOL sang TG hay không, còn cái bác đưa ra để phản bác là thông tin về bài viết, hai việc khác khau nên không mâu thuẫn nhau bác ạ. Bác không phải là dân trong nghề thì nhầm lẫn cũng không có gì lạ, ví dụ như tôi thì không thể phân biệt được màu xám với màu ghi. Đó cũng là lý do ngay từ hôm đầu tôi đã nói không hiểu được khái niệm thì còn tranh luận gì nữa, bỏ công đi giải thích mấy thứ là để cho mấy bác dân VNE hiểu được khái niệm cơ bản mà đỡ bị hiểu nhầm. Chứ còn tôi biết thừa là bác Quý dù lý lẽ có thế nào bác ấy cũng không nghe, mấy đ/chí khác thì chưa nghĩ đã có sẵn câu trả lời trong đầu rồi có nói cũng không thuyết phục được. Nói vậy thôi chứ tôi đã cố gắng sử dụng thuật ngữ và ví dụ dân dã một cách tối đa rồi đấy, các bác không hiểu được thì tôi cũng không chết, tháng vẫn kiếm vài chục triệu của VVT bác nhỉ

chú TanNg ngày càng sa vào nguỵ biện, mà nguỵ biện nhiều tất dẫn đến nói láo, chú đừng nói đơn giản là vấn đề copy-paste code, chẳng qua là họ dùng thẳng database của TTVNOL đó thôi, chứ anh hỏi chú chú chỉ copy-paste code mà không "copy-paste" database thì làm gì có dữ liệu để mà hiển thị ra màn hình ?

công ty DTT toàn những "lập trình viên hàng đầu của VN", có công nghệ "tiêu chuẩn quốc tế" mà lại bảo họ "nhầm", kể ra nguỵ biện cũng có 5 - 7 đường thực.

anh nói cho chú biết thế này nhé, database của các bài viết và database members của TTVNOL là hai cái khác nhau, sự khác biệt về số lượng bài viết của TTVNOL và TG là do thời điểm họ copy cái database của TTVNOL sang để "chạy thử", thế cho nên từ đó đến giờ số lượng các bài viết không thay đổi, chỉ có điều là họ chưa "active" các topic liên quan ra mà thôi.

còn cái database members thì y chang như TTVNOL vì là TG sử dụng ngay database members của TTVNOL, hành động Login vào TG để mở account chỉ là một trò trá hình để hợp pháp hoá việc sử dụng danh sách thành viên của TTVNOL, thế thôi.

có thể chú thông minh vượt bậc thực, nhưng thử hỏi chú chú tốn mấy trăm nghìn "calor" để nhăm nhăm giảng giải cho mọi người về Passport để làm gì khi mà ai cũng biết rằng TTVNOL đâu có cần tới cái Passport này, nếu chú không dám tranh luận với anh thì gọi thằng khác ra đây, đừng chê anh là bò mà bảo không muốn trả lời anh

thế nhé, nếu chú quân tử xin cứ tiếp tục, nhưng đừng nắm mắt bịt tai với những người đang hỏi chú, chú gọi cái này là seminar thì dĩ nhiên những người tham dự có quyền đặt câu hỏi, có đúng thế không ?
nguyenducquyzen
QUOTE(TanNg @ Jul 29 2004, 03:56 PM)
Ồ không, tùy tôi sao được, tùy bác có muốn tranh luận với tôi không và có rút lại lời bịa đặt về tôi hay không thôi. Bác thiền được mà làm việc đó không được thì có vẻ thiền cũng không khó mấy nhỉ?

Em chẳng bịa đặt cái gì cả!
nhưng việc làm của bác ở đây nó thể hiện điều đó và cho phép em nghi ngờ!
Còn việc bác có muốn tranh luận với em hay không thì đó không phải tùy bác thì tùy ai?
Còn em thì em chẳng muốn tranh luận với bác tí nào khi bác không hay là không muốn hiểu vấn đề! có điều bác nói sai chỗ àno thì em cứ chọc vào thôi! thế nhé! he he....
nguyenducquyzen
QUOTE(TanNg @ Jul 29 2004, 04:13 PM)
Bác Quý. Thế rút cục là bác nghi nghờ hay bác khẳng định, phía trước tôi thấy bác bảo là bác vạch mặt tôi cơ, tiếng Việt của tôi không theo kiểu thiền sâu xa nên cứ nghĩ là bác khẳng định cơ đấy. À mà thế còn câu bác bảo là bác không thèm tranh luận với tôi ở phía trên bác có rút lại không? Chứ tôi đi tranh luận với người không thèm tranh luận với tôi thì kỳ cục quá trời.

He he... lời khẳng định đâu có nghĩa là khẳng định!!!
sự nghi ngờ chỉ hết khi bác đã chứng minh được mình trong sạch! khi đó em sẽ chính thức xin lỗi bác! thế nhé!!
Còn về tranh luận với bác thì trước sau thì em vẫn khẳng định là em không và không muốn tranh luận với bác! vì thực ra bác không muốn hiểu vấn đề! thế nhé!
riếng việc mà em vạch trần chỗ giả dối của bác thì em cứ làm! nếu bác không muốn em làm thì chỉ cần là đừng ngụy biện thôi! thế là xong chẳng phải nhiều lời! he he.. đừng nóng nhé!!!
còn nếu bác thấy thiền dễ thì cứ thiền đi hay không thiền thì tùy bác!! đó là việc của bác không phải việc của em!
netwalker
Chào các bạn,

Khi tôi nhìn nhận một vấn đề hay viết về nó, tôi cố gắng nhìn theo tất cả các khía cạnh và bằng lăng kính của tất cả những người tham gia thảo luận về vấn đề đó. Khi tôi viết tôi có gắng tổng quát và bao hàm tất cả các vấn đề này. Vì vậy, nếu bạn chỉ nhìn vấn đề một chiều, bạn sẽ chỉ nhìn thấy khía cạnh mà bạn để ý và các yếu tố khác là thừa và thậm chí vô lý. Nếu ATC hay VVT có vào đây đọc hoặc được ai đó copy lại cho họ đọc thì bài viết này cũng bao trùm.


Bây giờ, tôi sẽ nói lại vấn đề một các rõ hơn nhé. ( Tôi cũng đề nghị bác Quý không nên quote lại bài này và mang đi đâu cả. Ai thích thì đưa đường link vào đây, cho họ xem)

Thứ nhất, từ lâu rồi, ATC và tôi bàn bạc về vấn đề tài chính cho TTVN. Tôi có định gây quỹ cho TTVNOL và biến nó thành một tổ chức Phi lợi nhuận, Phi Chính trị thực sự. Tôi hoàn toàn có khả năng kêu gọi tiền tài trợ (raising fund ) cho TTVNOL hoạt động ổn định thoải mái trong vòng 5-10 năm. Chúng tôi có trao đổi khá nhiều lần trên YIM và tôi hiểu rằng ATC không muốn biến nó thành như vậy.

Thứ hai, khi có chuyện gây quỹ ủng hộ TTVNOL, tôi có post bài trên TTVN là để khuyến cáo ATC rằng đây không phải là con đường đi đúng dắn nếu muốn đầu tư lâu dài để kinh doanh. Không nên đội lốt Phi Lợi Nhuận và cũng không nên đội lốt Phi Chính Trị vì thực ra các bài viết chỉ được phép ca ngợi Đảng và nhà nước. Vậy thì nói thẳng ra là ủng hộ Đảng Cộng Sản Việt nam nhưng sẵn sàng thảo luận để "nâng cao và phát triển Đảng". Như vậy có phải rõ ràng và giống web site của VNCP không?

Chình vì vậy, tôi muốn các bạn đọc lại bài tôi viết thì chúng ta mới có một cái nền tảng chung, một điểm xuất phát chung để phát triển vấn đề và bình luận, chứ chính người, mười ý, mỗi người nói một phách, sẽ không dẫn đến đâu cả.

Tôi tríc lại ở đây một phần mà tôi viết để khuyên những người chủ của mạng. Nếu ai có hứng thú có thể đọc lại cả bài viết được bác Milou quote lại ở đây:http://www.vnequation.de/ibf/index.php?act=ST&f=16&t=2587&st=465

QUOTE

Về việc biến nó thành tài sản của cộng đồng có nhiều cách lắm, chỉ có điều có muốn hay không mà thôi.


Tôi cũng có trong tay vài chục cái tên miền, quản lý vài cái cái E-Commerce sites tôi có thể nói với các bạn như sau:

Nếu tôi là Mainx tôi sẽ không để tên như thế, tôi sẽ biến nó thành TTVN hay bất cứ cái gì tôi muốn, nếu lúc nào tôi không muốn nữa, tôi lại có thể đổi sang tên khác, tên gì chẳng được và cũng chẳng ai biết chủ thực sự là ai. Lúc nào tôi thích làm gì với nó cũng không ai chê trách được.
.....................................





Khi tôi nói là sẽ dùng tiền của các tổ chức NGOs và các quỹ tài trợ quốc tế và có nhấn mạnh là nếu những người có công phát triển nó muốn lấy lại vốn và những đầu từ ban đầu, hoàn toàn có thể


QUOTE
Về Tài trợ của các tổ chức quốc tế

Tôi cũng đã nói ở trên rồi, nghe về lý thuyết nếu chúng ta tự lực phát triển mạng của chúng ta, tự lực tự cường thì hãnh diện biết bao. Nhưng trên thực tế, các bạn có thấy mấy khẩu hiệu "tự lực tự cường" chỉ phổ biến vào thời kỳ đóng cửa, bế quan toả cảng thôi. Sự thực là gì , là không phát triển được. Trong cuộc chiến, để đánh nhau với Mỹ chúng ta dùng vũ khí của ai. Thời nay, để phát triển kinh tế nhà nước cũng đã thay đổi, để tiếp cận được với các nguồn tài chính, nguồn vốn quốc tế như IMF, World Bank chúng ta phải có những thoả thuận hợp tác với cái thằng mà có thể điều khiển được mâý tổ chức đấy.

Với cá nhân tôi, chẳng cảm thấy ngượng ngùng hay mất sỹ diện gì nếu lấy được tiền của bọn Tây, đối với tôi sẽ tốt hơn là lấy tiền của đồng bào ruột thịt. Tôi lấy tiền của Tây để chi trả cho việc học hành, sinh hoạt. Tôi còn cảm thấy hãnh diện là dân bản xứ có đủ các điều kiện thuận lợi hơn mà không dành được học bổng để một thằng từ Việt nam xa xôi, phải vượt qua biết bao rào cản, lệ phí, thi thố nhưng vẫn lấy được và bây giờ tốt nghiệp làm chủ của bọn Tây ( còn chính phủ của họ nghĩ khác là tôi đã tạo công ăn việc làm cho dân của họ vì vậy học bổng họ cho tôi là xứng đáng, nếu tôi cần tiền kinh doanh họ sẽ cho vay). Tôi tự hào là đã quảng bá văn hoá Việt Nam ra nước ngoài, hỗ trợ được cho người thân có cuộc sống tốt hơn như vậy chẳng có gì làm hổ thẹn cả.

Tất cả những lý do các bạn đưa ra, tôi nghĩ đều có thể giải quyết được.

Nói cho ngắn gọn, tôi sẽ cùng các bạn giải quyết những vấn đề các bạn thấy khó khăn, chỉ sợ các bạn có lòng hay không mà thôi.

Cho dù bất đồng quan điểm, cho dù bất đồng về suy nghĩ, cho dù bất đồng về phương pháp tổ chức điều hành, nhưng tôi muốn nói với các bạn rằng tôi luôn luôn ủng hộ các bạn.


Tôi có những ý kiến trên là vì tôi quý các bạn, cộng đồng TTVN cũng như đất nước Việt Nam và con người Việt Nam.

Tôi cũng hiểu rằng các bạn đã bỏ ra rất nhiều công sức cũng như tài chính để xây dựng nó và các bạn hoàn toàn có quyền được hưởng những thành quả đó. Đó là lẽ tự nhiên. Đó là điều tôi thấy hoàn toàn hợp lý. Không ai có quyền chê trách các bạn cả nhưng tôi chỉ muốn rõ ràng, rành mạch mà thôi.




Ngoài ra, còn một số bài viết khác sau khi "hiểu ý" của ATC và VVT tôi có nói rằng, nếu H và VVT muốn phát triển rồi bán nó giống kiểu Sabeer Bhatia bán Hotmailcho Microsoft lấy $500 triệu hoặc muốn phát triển portal kiểu Yahoo thì không nên lấy chiêu bài Phi lợi nhuận và thu tiền thành viên vì như vậy sẽ là không tốt. Đó là một dạng lợi dụng lòng hảo tâm của người khác. Thu thêm thành viên được khoảng mười hai mươi nghìn đô là cùng chẳng ăn thua gì cho một dự án những sẽ bị mang tiếng xấu suốt đời nếu qua nổi những rắc rối về luật pháp kiện tụng. Sabeer Bhatia bán Hotmail lấy $500 triệu và có thể vui vẻ hài lòng về sự thành công của mình, vì cậu ta dùng vống của các công ty tài chính mạo hiểm ( Venture Capital) để phát triển.

Tuy nhiên, như tôi đã nói cho ai đó có kêu gào, tranh cãi, post bài, mở chủ đề bàn luận về TG, TTVN các kiểu liệu giả quyết được vấn đề gì? Mục đích của mình khi post bài đó là gì?

Tôi đánh giá cao tài năng của VVT chính vì vậy tôi mới đóng góp ý kiến trên phương diện để phát triển diễn đàn sao cho có lợi cho VVT và cũng có lợi cho mọi người, làm giàu một cách chính đáng và tránh được điều thị phi.

Tuy nhiên, ví dụ tôi thấy bác Qý tranh luận khá buồn cười. Tôi cũng chỉ góp ý thôi, còn chuyện bác Quý có muốn thay đổi hay không là tuỳ ở bác Quý. Với VVT và H cũng vậy, tôi cũng góp ý còn chuyện người ta muốn làm thế nào là quyền của người ta. Đến như một điều đơn giản, ai cũng biết ma tuý là độc dược, có hại và mặc dù có bao nhiêu nỗ lực của chính quyền ngăn cấm, khuyến cáo, xử lý pháp luật, thạm chí tử hình rồi lời khuyên của gia đình, bè bạn nhưng tại sao lại vẫn có bao nhiêu người nghiện ? Tôi đâu có phải là thánh nhân đâu? Tôi biết mình là ai và đứng ở đâu. Tôi chỉ có thể làm tất cả những gì có thể và không hổ thẹn về điều đó.

Tôi chẳng việc gì phải nói theo quan điểm của ai hết, tôi nó theo lẽ phải một cách công tâm và công bằng với tất cả mọi người. Nhìn vấn đề một cách tổng quát. Tôi cũng không buồn phiền hay trách cứ nếu các bạn có hiểu lầm hay đánh giá sai về tôi vì tôi hiểu một cách đơn giản chẳng qua là khác biệt về nhận thức.

Đối với tôi, có nhiều cách để giải quyết vấn đề, có nhiều đường đi và sự lựa chọn. Đâu có phải cứ mồm to, chửi bới, hùng hổ đánh nhau , sử dụng vũ lực để giải quyết mới là anh hùng. Đâu có phải im lặng nghĩa là sợ không dám lên tiếng?!? Đấy chính là sự khác biệt về nhận thức.

Tôi chẳng đã từng tuyên bố ở trên là nếu đồng ý chuyển sang tổ chức Phi Lợi Nhuận tôi sẽ lo tất cả mọi chi phí là gì? và tôi cũng hoàn toàn tôn trọng công sức của VVT cũng như tất cả những người đã đóng góp. Vì VVT có thể"nhận thức" đây là tài sản của VVT và không muốn chuyển giao, tôi cũng vãn phair tôn trọng. Tôi không phải vì thế mà đi phá hoại hay làm cách khác để tranh giành chiếm đoạt vì như vậy tôi cũng chẳng ra gì? Làm việc thiện không phải bằng cách đi chiếm đoạt của người khác. Còn việc VVT và H "nhận thức" và xử lý thế nào với TTVN chỉ có họ tự đánh giá thôi.


To bác Quyzen,


Bác Quý đâu có phân tích với lý luận cái gì đâu, bài đầu tiên trích lại nguyên bài của tôi viết được 1 câu.

Bài thứ hai tách bài viết ra làm 2 phần rồi spam vào 2 câu w00t.gif

Đùa với bác cho vui thôi, bác không cần phải tách làm 3 phần nữa đâu. cheers.gif



Faust , Sync và bác Quyzen còn thắc mắc gì cũng nên đi đọc lại các bài viết trước đã, để ít ra cũng có điểm chung để xuất phát nhỉ, chứ cứ quote lại và giải thích từng ý thế này hơi mệt. Ai lại cứ phải nói lại vấn đề đã nói thế.

Mà thôi, anh em cứ bàn luận đi. Tôi cũng tôn trọng quyền tự do ăn nói và suy nghĩ của anh em. Ai suy nghĩ thế nào và đánh giá thế nào cũng được, không sao cả, vì tôi vẫn là tôi đâu có phải vì thế mà sứt mẻ tý da thịt hay mất đồng cent nào đâu. [8D]

Về chuyện thông tin cá nhân với cơ sở dữ liệu, trên bất kỳ trang web hay forum nào cũng vậy , tôi đều viết nhăng viết cuội hết. Cho nên có ai muốn lấy sử dụng cũng thoải mái, chỉ có bao giờ cái ngân hàng của tôi nó tự ý chuyển giao thông tin cá nhân của tôi cho mấy bọn Financial Advisor bởi Telemarketing để bọn nó gọi điện đến bèo nheo quảng cáo với mượn vốn đầu tư thì lúc đó tôi mới phiền lòng, còn ba cái thông tin ảo này thì cứ tự nhiên lên Sao hoả, gặp ông Net, nhà số X, đường Main, town NoWhere, số điện thoại miễn phí hẳn hoi 1-800- NOBODY HOME.

Chúc mọi người bàn tán vui vẻ! cheers.gif

Đi shopping cái đã!
SyncMaster
về khả năng của bác NET anh em không nghi ngờ gì, tiếc rằng VVT và ATC đã không nghe theo ý bác, cũng dễ hiểu thôi bởi vì họ đã chọn con đường riêng của mình (...)
việc phải quote lại những vấn đề nóng đúng là hơi buồn cười như bác NET nói, thế nhưng nếu không làm thế thì sẽ không "bám" vào được chủ đề đang tranh luận, chức năng của cái "quote" này nó là ở chỗ đó mà.

nói xin lỗi bác NET chứ cái kiểu giải thích như thế này vừa coi thường người khác vừa tự vạch mặt mình ra

------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đó là vấn đề của copy và paste code bác YuYu ạ, chắc là mấy cái hàm đó nó trỏ sang counter cũ, giống như kiểu bác sang đến quốc gia khác rồi mà quên chưa vặn lại đồng hồ ấy, hôm đầu họ còn đưa nhầm cả PM sang, sau đó thấy xin lỗi và xóa PM đi.
------------------------------------------------------------------------------------------------------

nói như ý cậu này thì nhóm techadmin của ttvnol "copy" và "paste" code từ cái forum ttvnol sang bên TG, tức là họ viết lại cái forum bên TG nhưng có sử dụng code trong forum của ttvnol ? nhưng mà ttvnol và TG là hai cái websites hoàn toàn khác nhau cơ mà, ngay cả nếu họ bê nguyên cái forum ttvnol sang bên TG thì cũng chả có vấn đề gì, vấn đề là làm gì có các thông tin về số lượng bài viết, số diễn đàn... nếu họ không bê luôn cả cái database sang ?

trên thực tế là họ bê y sỳ cái forum của ttvnol và cái database sang bên đó, vì họ có ý định sử dụng phần lớn các bài viết đã có trong database, tất nhiên là sau khi loại bỏ hết những bài không "cần thiết", ý định của họ là cho đến khi "khánh thành" TG forum này sẽ có một số lượng chủ đề và bài viết tương đối khá, cùng với một số lượng thành viên đông đảo được "huy động" từ bên ttvnol sang.

(...)

vừa nãy bác NET có nhắc chuyện "bồi thường" cho những người chủ của ttvnol để biến ttvnol thành một "diễn đàn phi lợi nhuận" cho thanh biên VN, hay bác thử thuyết phục lại họ đi xem thế nào, anh em vẫn một lòng ủng hộ bác như ngày xưa, bây giờ họ đã nổi tiếng, thiết nghĩ đã đến lúc nhường lại cái diễn đàn này cho cộng đồng ttvnol, vì chính cộng đồng thành viên mới là sự sống của diễn đàn chứ bản thân diễn đàn nó chỉ là vật vô tri vô giác, em nghĩ rằng nếu họ là những người còn chút lương tâm thì chắc chắn chúng ta có thể đặt vấn đề với họ, họ có thể vẫn giữ những chức vụ danh dự trong BQT nếu họ muốn, nhưng hoạt động của diễn đàn sẽ do một nhóm Admins thực sự có năng lực đảm nhiệm, chứ tình hình này nhóm VVT-ATC bận túi bụi với công việc kinh doanh, mấy ông như ông Giao_Hoang mặc sức tung hoành đàn áp thành viên, số lượng bài viết có giá trị giảm đi rõ rệt, ngay cả trong những Diễn đàn "nóng" như CNTT, Computer..., chẳng mấy chốc mà loạn hết.

việc không có nhiều người lên tiếng phản đối không có nghĩa là họ muốn làm gì thì làm, vấn đề ở chỗ là khi có chuyện xích mích giữa BQT và thành viên thì phải có người đại diện đứng ra làm trung gian, em lấy ví dụ ở một số nước phát triển đều có "Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng", bác là người đi shopping, bác chẳng cần đề nghị gì bác vẫn nghiễm nhiên được sự bảo vệ của hiệp hội này nếu "có chuyện" với nhà sản xuất hoặc người bán (hàng không đảm bảo chất lượng, thời hạn giao hàng chậm, giá cả chênh lệch...), đâu phải vì họ là nhà sản xuất mà họ tự cho mình quyền sinh quyền sát trên thị trường, họ muốn kinh doanh thì họ phải tuân theo quy luật, họ có quyền bán thì người tiêu dùng có quyền mua và quyền khiếu nại, tương tự như vậy, bác nào nghĩ BQT ttvnol có quyền sử dụng thông tin cá nhân và các bài viết của thành viên ttvnol để dem sử dụng vào mục đích của họ chỉ vì họ có công mở ra cái ttvnol này là hoàn toàn cổ hủ, họ có quyền mở thì ai cũng có quyền tham gia, đã là thành viên thì ai cũng có quyền với thông tin cá nhân và các bài viết của mình

thực ra chính họ cũng đã tiên liệu trước việc này qua việc lập ra cái gọi là VnPassport, nhưng đáng tiếc là dù có "nhanh nhậy" thế nào đi chăng nữa thì họ cũng sẽ phải chấp nhận một quy luật là thành viên là những người có quyền quyết định cuối cùng, cho dù cái VnPassport có "hay" đến thế nào đi chăng nữa cũng sẽ trở thành vô ích khi mà thành viên nhận thức được vấn đề.

nếu bác còn tâm huyết thì cho anh em biết ý kiến của bác, chứ bác chỉ thỉnh thoảng ngó qua rồi góp ý tý tẹo thế này e chẳng giải quyết được việc gì, cái duy nhất anh em còn được làm là tranh luận thì bác lại bảo anh em đừng tranh luận nữa, thế thì bác bảo em còn lên mạng làm gì nữa ?

kính bác.


(...): deleted by Admin
Đạt Ma tổ sư
Bác netwalker viết rất hay và chí lý. Quan điểm có khác nhau nhưng cứ nóng mặt mạt sát nhau thì thật chán. Không biết tại sao phong cách người Việt Nam vốn vậy, sau một hồi lý luận y như rằng đến phần công kích nhau.
Tôi chưa có vinh dự được tiếp xúc với đủ nhiều người Tầu, người Nhật, người Nam Hàn Bắc Hàn Đại Hàn Tiểu Hàn để xem họ có thế không, nhưng cũng từng gặp khá nhiều người châu Âu để hiểu rằng họ không như vậy.
Không biết đây là tính cách Việt Nam hay tính cách văn hóa Tàu?
nbs191
Tôi thấy ai cũng đúng cả , chả việc gì mà phải cải nhau argue.gif

Đọc qua nhiều bài, tôi thấy nhận định của các bác chia làm 3 loại :
a. Phản đối dữ dội : Đúng, rõ ràng là cái TTVN( hay những kẻ đứng đắng sau - gọi tắt cho nó tiện ) sử dụng thông tin của chúng ta, vào một mục đích nào đó mà đa số thành viên không tán thành hay thậm chí không hề hay biết ( chỉ một số người đi trước thời đại như chúng ta ở đây có may mắn biết được bí mật ấy v.gif ). Ở đây, tôi đồng ý với quan điểm "phản đối việc sử dụng thông tin cá nhân của thành viên, dưới bất kỳ hình thức nào, mà không có sự đồng ý của thành viên- hay ít nhất đa số thành viên đồng ý.

b. Mackeno : TTVN làm gì thì kệ nó, miễn sao có chỗ để spam là được. spam.gif Mặc dù chúng ta biết những thông tin của chúng ta bị sử dụng vào việc tư lợi của người khác, nhưng có sao đâu họ làm sân cho mình đá bóng thì cũng có quyền bán vé chứ trumpet.gif .

c. Đồng tình : Họ làm cho chúng ta cái forum , và xơi ngay cái "điều lệ" : có quyền sử dụng thông tin cũng như bài viết của thành viên ( vì họ "tình nguyện" cơ mà, chả lẽ lấy đất bỏ mồm để lấy tiền thuê host à ) .

Ở đây tôi thấy tranh luận chủ yếu 2 vấn đề sau :

1. TTVN có sử dụng thông tin hay bài viết của chúng ta hay không ?
2. Họ sử dụng như thế nào, và mục đích gì . Nếu có, thì bộ mặt " phi lợi nhuận - phi chính trị" bị bóc trần ra cho mọi người xem. Và tiếp theo là tranh cãi xem họ có "quyền" làm như thế hay không.


Sau một hồi ngẫm nghĩ thì tôi đưa ra ý kiến sau ( không phải là kết luận nhé - đề phòng một số bác chơi chữ )

+ TTVN đã và đang sử dụng thông tin và bài viết của chúng ta. :acacac:
+ Những thông tin đó được sử dụng vì mục đích cá nhân ( tiền - danh tiếng )
+ Họ có quyền làm điều đó hay không :
Về tình : hoàn toàn không , họ đã và đang âm thầm lừa chúng ta, và chúng ta - những con lừa bị mắc rọ đang há mõm kêu inh ỏi .
Về lý : Họ bỏ tiền, và chúng ta là những con bài. Con đường "Phi lợi nhuận" là có thể thực hiện ( như 1 số bác đã chứng minh ) Nhưng ban QT TTVN đã không chọn con đường đó, bởi họ có mục đích khác - vì lợi nhuận của cá nhân.
+ Tóm lại : ngồi xem các bác tranh cãi mệt quá, sự việc đã rành rành thế kia. Tốt nhất là giành thời gian đọc báo uống cafe xem ra tốt hơn tranh cai xem Vinacom hay DTT làm cái gì. Bởi một lẽ đơn giản : chúng ta thì đối phó tình thế , còn bọn họ đã có kế sách từ lâu, và liệu tranh cãi có giải quyết được vấn đề, hay đem về đồng xu nào cho mình không ???

Chúc bác bác vui vẻ và ít "đầu tư" vào tranh luận - vì biết đâu có ngày những bài post này lại được "sử dụng" ( đùa thôi stupid.gif )
nbs191
Thêm vài dòng :
Tôi lấy làm khó hiểu vì sao bác TanNg lại cố chứng minh một điều đi ngược với thực tế - và dường như lợi ích của nó không liên quan gì đến bác. shuriken.gif
Hôm qua đọc mấy dòng của bác (hôm nay xóa rồi) thấy phản cảm quá. Nguời khác ít ra cũng post được vài chỗ hợp lý, còn bác xơi hẳn một bài để mạt sát người khác ... Pó tay scared.gif

ps : Tôi sẽ tự xóa sau 24h để tránh làm loãng chủ đề.
Thân
TanNg
QUOTE(nbs191 @ Jul 30 2004, 08:22 AM)
Thêm vài dòng :
Tôi lấy làm khó hiểu vì sao bác TanNg lại cố chứng minh một điều đi ngược với thực tế - và dường như lợi ích của nó không liên quan gì đến bác.  shuriken.gif
Hôm qua đọc mấy dòng của bác (hôm nay xóa rồi) thấy phản cảm quá. Nguời khác ít ra cũng post được vài chỗ hợp lý, còn bác xơi hẳn một bài để mạt sát người khác ... Pó tay  scared.gif

ps : Tôi sẽ tự xóa sau 24h để tránh làm loãng chủ đề.
Thân

Ặc, còn cách nào khác để đối xử với một thằng cứ nhằm nhằm đi chửi mình từng câu một hay không? Bác cứ thử đọc từ câu đầu tiên của thằng chó đó từ đầu đến giờ xem.
TanNg
QUOTE(nbs191 @ Jul 30 2004, 08:14 AM)
Đọc qua nhiều bài, tôi thấy nhận định của các bác chia làm 3 loại :
a. Phản đối dữ dội : Đúng, rõ ràng là cái TTVN( hay những kẻ đứng đắng sau - gọi tắt cho nó tiện ) sử dụng thông tin của chúng ta, vào một mục đích nào đó mà đa số thành viên không tán thành hay thậm chí không hề hay biết ( chỉ một số người đi trước thời đại như chúng ta ở đây có may mắn biết được bí mật ấy  v.gif  ). Ở đây, tôi đồng ý với quan điểm "phản đối việc sử dụng thông tin cá nhân của thành viên, dưới bất kỳ hình thức nào, mà không có sự đồng ý của thành viên- hay ít nhất đa số thành viên đồng ý.

b. Mackeno : TTVN làm gì thì kệ nó, miễn sao có chỗ để spam là được.  spam.gif  Mặc dù chúng ta biết những thông tin của chúng ta bị sử dụng vào việc tư lợi của người khác, nhưng có sao đâu họ làm sân cho mình đá bóng thì cũng có quyền bán vé chứ  trumpet.gif .

c. Đồng tình : Họ làm cho chúng ta cái forum , và xơi ngay cái "điều lệ" : có quyền sử dụng thông tin cũng như bài viết của thành viên ( vì họ "tình nguyện" cơ mà, chả lẽ lấy đất bỏ mồm để lấy tiền thuê host à ) .

Ở đây tôi thấy tranh luận chủ yếu 2 vấn đề sau :

1. TTVN có sử dụng thông tin hay bài viết của chúng ta hay không ?
2. Họ sử dụng như thế nào, và mục đích gì . Nếu có, thì bộ mặt " phi lợi nhuận - phi chính trị" bị bóc trần ra cho mọi người xem. Và tiếp theo là tranh cãi xem họ có "quyền" làm như thế hay không.


Sau một hồi ngẫm nghĩ thì tôi đưa ra ý kiến sau ( không phải là kết luận nhé - đề phòng một số bác chơi chữ )

+ TTVN đã và đang sử dụng thông tin và bài viết của chúng ta.  :acacac:
+ Những thông tin đó được sử dụng vì mục đích cá nhân ( tiền - danh tiếng )
+ Họ có quyền làm điều đó hay không :
Về tình : hoàn toàn không , họ đã và đang âm thầm lừa chúng ta, và chúng ta - những con lừa bị mắc rọ đang há mõm kêu inh ỏi .
Về lý : Họ bỏ tiền, và chúng ta là những con bài. Con đường "Phi lợi nhuận" là có thể thực hiện ( như 1 số bác đã chứng minh ) Nhưng ban QT TTVN đã không chọn con đường đó, bởi họ có mục đích khác - vì lợi nhuận của cá nhân.
+ Tóm lại : ngồi xem các bác tranh cãi mệt quá, sự việc đã rành rành thế kia. Tốt nhất là giành thời gian đọc báo uống cafe xem ra tốt hơn tranh cai xem Vinacom hay DTT làm cái gì. Bởi một lẽ đơn giản : chúng ta thì đối phó tình thế , còn bọn họ đã có kế sách từ lâu, và liệu tranh cãi có giải quyết được vấn đề, hay đem về đồng xu nào cho mình không ??? 

Chúc bác bác vui vẻ và ít "đầu tư" vào tranh luận - vì biết đâu có ngày những bài post này lại được "sử dụng" ( đùa thôi  stupid.gif  )

Vấn đề phi lợi nhuận thì trẻ con cũng hiểu đó không thể xảy ra, họ đầu tư từng đó tiền bạc và công sức vào không phải là để chơi, họ chưa phải là tỷ phú để có thể ném từng đó tiền bạc và công sức qua cửa sổ. Bác Netwalker ở đất Mẽo xa xôi nên chưa chắc đã hiểu sự phức tạp của VN, không có cái mác phi lợi nhuận đó thì ttvnol không thể tồn tại được ở VN. Muốn không phi lợi nhuận thì phải có chủ sở hữu, mà luật pháp VN không cho phép người VN hoặc một tổ chức tư nhân ở VN sở hữu một thực thể như TTVNOL. Chắc bác netwalker cũng không hiểu là ở VN huy động vốn khó đến mức nào, ngân hàng không cho vay, quỹ đầu tư không có, .... Theo suy nghĩ của tôi thì vào một thời điểm khó khăn về tài chính, đứng trước nguy cơ phải đóng cửa TTVNOL thì VVT và ATC đã phải chọn con đường kêu gọi đóng góp. Có thể đó là một quyết định sai lầm của họ, cũng có thể họ không còn lựa chọn nào khác, nhưng nói thế nào thì nói quyết định đó nếu cho họ làm lại chắc họ sẽ chọn làm lại. Như vậy, theo tôi bác Netwalker đã đúng khi bác tôn trọng quyền quyết định của người sáng lập ra TTVNOL, nhưng rõ ràng là bác chưa hiểu được sự bó buộc của họ trong việc lựa chọn hành động. Ở cái thế giới thực này, logic và lý luận thì rất dễ, nhưng lựa chọn cái có thể làm được trong tất cả các bó buộc đó mới là khó khăn.

Tiếp đó, nhận định các vấn đề liên quan tới TTVNOL thể hiện rõ cách nhìn, cách sống của người Việtnam. Có hai lối nhìn khác nhau về bản chất. Một số người chăm chăm đi bới móc, tìm đến từng con số thống kê, tìm đến từng sai sót về câu nói để mà bất bình. Nguyên nhân xâu xa là họ lúc nào cũng phải lo lắng với việc người khác thành công, người khác giàu. Một bài báo vu vơ nói về doanh thu của VVT gần triệu USD (con số này chắc là phịa) đủ để tạo nên vài chục chiến sỹ say mê bảo vệ privacy - một khái niệm quá sang trọng với người VN. Những người này sẵn lòng đập phá hết mọi thứ đi miễn chỉ để người khác không được hưởng. Trong khi đó Google của Mỹ lợi nhuận lên tới trên 70% thì lại được người Mỹ tung hô như một biểu tượng của sự thành công. Tại sao ngừoi Mỹ không giống như những kẻ thiện cận đi tìm cách chỉ trích Google? Vì cách sống và cách nhìn của họ. Họ nhìn vào giá trị mà Google tạo ra cho xã hội, họ thừa nhận điều đó và cho rằng Google xứng đáng được tưởng thưởng vì những giá trị họ tạo ra cho xã hội. Người Việt cũng có một số ít nhìn theo cách này, nhưng phần đông họ im lặng và bàng quan, một số nhỏ như bác Netwalker im lặng và lặng lẽ làm việc. Cái nét văn hóa tệ hại này thể hiện trong rất nhiều sự kiện: Vietkey Linux, Gái nhảy, v.v... Cũng may là cái văn hóa dìm nhau xuống này của người Việt dần dần đã không còn chỗ sống, bằng chứng là những người say mê làm việc người ta vẫn cứ làm việc, vẫn cứ thành công và sẽ tiếp tục thành công.

Có một điều tôi suy nghĩ mãi vẫn không hiểu đó là tại sao thế hệ thanh niên mới này, được đào tạo, được sống trong một môi trường tự do hơn, cởi mở hơn lại có nhiều người có cách suy nghĩ thiển cận, hẹp hòi đến vậy. Tại sao họ không thể thay đổi paradigm của mình từ việc nhìn xem người khác được lợi gì sang việc tìm hiểu xem người khác đã tạo ra được lợi ích gì và họ đã được tưởng thưởng xứng đáng với những gì họ tạo ra hay chưa.
GTDV
NW: Dù anh có thiện ý muốn raise fund cho TTVNOL và để biến nó thành môt công ty thì anh cũng biết là không bao giờ VVT và ATC chấp nhận cả. Họ thà hi sinh tất cả, thà kêu gọi QUỹ tình nguyện (sau này mới biết là giả dối, may mà mình không nộp) chứ không bao giờ để TTVNOL ngòai quyền sở hữu của họ cả.

TanNg: Anh hơi ngụy biện đó, privacy mà anh không tôn trọng thì thử hỏi anh còn tôn trọng cái gì nữa. Đến một admin như RW còn viết như sau:

----------------------------------
Hôm nay , đi dạo ngang qua một số box, đọc mấy cái danh sách thành viên mà tôi rùng cả mình.

Mấy cái danh sách thành viên này quá tỉ mỉ, có thể nói là cực kỳ đủ thông tin ( thậm chí cả ảnh ) về thành viên TTVN.

Giả dụ bây giờ, có một ẻm ca ve nào đó, ra quán cafe internet ngồi kiếm khách. Ẻm tự giới thiệu là sinh viên đại học X,Y,Z nào đó đang cần tiền đóng học phí chẳng hạn.v.v... khi khách hỏi thì cũng nhờ thông tin cá nhân của các thành viên mà em lượm lặt được, có thể trả lời giống y như là ẻm là người đó vậy ( kể cả những người cùng khoá, quen biết.v..v.. ). Dẫn tới hậu quả là người kia không một chút nghi ngờ gì rằng mình đang được với một ẻm sinh viên xịn.

Hiện nay, hầu hết các thành viên đều không ý thức được mối nguy hiểm khi thông tin cá nhân của mình bị phát tán trên mạng. Liệu chúng ta có cần cảnh báo các thành viên trước khi yêu cầu họ đưa thông tin lên các topic về "danh sách thành viên" hay không ?


Lang Thang Vất Vơ ( random walker )

Gửi lúc 14:03, 15/07/03
-------------------------------------------------------------------

cám ơn bác haminh. Những điều tôi nói chỉ là một ví dụ nhỏ thôi. Vấn đề ở đây là thành viên không ý thức được là thông tin cá nhân của mình có thể được sử dụng như thế nào. Bác sống ở Úc nhiều thì bác có thể hiểu tầm quan trọng của thông tin cá nhân đối với mỗi người. Trước đây mod/admin cũng có một topic về thông tin cá nhân, nhưng thông tin cá nhân của mod được đảm bảo là không lộ ra ngoài. Tuy nhiên chẳng có gì đảm bảo rằng một thành viên X nào đó lại không đưa thông tin về cô bạn cùng lớp Y lên mạng và mấy hôm sau, nhà cô bạn Y liên tục đổ chuông điện thoại vì bị thành viên box Z của TTVN gọi đến mời đi offline. Bố mẹ của cô Y nào đó sẽ nghĩ thế nào về TTVN. Và nếu như vị phụ huynh đáng kính đó là người của bộ VHTT thì sao ?
Còn nhiều ví dụ tiêu cực khác xung quanh vấn đề thông tin cá nhân đưa lên mạng. Tôi sẽ dần dần đưa ra cho các bác tham khảo.
Một lần nữa cám ơn bác haminh đã quan tâm.

Lang Thang Vất Vơ ( random walker )

Gửi lúc 16:30, 15/07/03
-------------------------------------------------------

Bây giờ giả sử tôi nắm được tất cả những thông tin cá nhân của các mod và chuyển cho môt người nào đó thì các mod sẽ nghĩ sao. Trong đó có cả ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số phone, trường học, YIM... Hệ thống PM của TTVNOL có thể trở thành công cụ cho những kẻ thích "khủng bố" qua mạng anh TanNg ạ.
GTDV
Anh TanNg không biết là chưa có thời điểm nào mà TTVNOL đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do lí do tài chính mà chỉ có một lần bị đóng cửa vì bị FPT xì ra 8/2002 (do VVT quan hệ với VDC là địch thủ của FPT).

Chừng nào mà VVT và ATC mà còn thấy có lợi ích từ TTVNOL thì họ còn quẳng tiền vài chục triệu ra nuôi cho nó... dĩ nhiên chả phải vì thành viên khắp thế giới mà vì mục đích uy tín bản thân, ngõ hầu sau này kiếm được những hợp đồng béo bở mà thôi, mà TF Forum chỉ là một ví dụ hơi thô thiển của cách làm tiền thiếu đạo đức đó.
TanNg
Híc, bác Faust này toàn nghĩ ra những chuyện khoa học viễn tưởng. Riêng chuyện privacy, nếu không thích thì khai thông tin sai cũng chẳng sao. Mà tôi 10 năm dùng mạng, chưa bao giờ khai sai tên tuổi, trạng thái gia đình của mình, thậm chí người nào chơi hợp tôi còn cho đầy đủ địa chỉ, điện thoại, email để liên lạc với nhau khi cần thiết. Kết luận là có lợi nhiều hơn có hại, nhiều mối quan hệ qua mạng được xây dựng dựa trên trên trust and believe, mang lại đầy các tiềm năng cho xã hội cho mình.

Nói về chuyện thông tin cá nhân, bây giờ một số hệ thống mạng gọi là Social network đang phát triển cực mạnh, chỉ cần đăng ký là có thể tạo dựng các mạng lưới quan hệ trên mạng, trong đó người ta có thể tìm kiếm và xem toàn bộ profile mà các thành viên khai báo ví dụ như tiểu sử công việc, kinh nghiệm, sở thích. Các hệ thống mạng Social network này hỗ trợ người ta rất nhiều, cơ sở của nó là tin tưởng và tin cậy lẫn nhau chứ không phải giấu diếm dăm ba cái thông tin mật. Cũng phải lưu ý các bác là việc chia sẻ profile vừa là chuyện phụ, nhưng cũng là điều cần thiết để các Social network này phát triển,

Nói thẳng ra là nhiều người chưa thực sự hiểu khái niệm privacy mà chỉ là đua đòi mà thôi.

RW là admin thì đã là cái gì mà bác phải bảo là đến admin thì thế nọ thế kia,
Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Bạn đang xem phiên bản gọn nhẹ của diễn đ n dưới dạng text, để xem các b i viết với đầy đủ mầu sắc v hình ảnh hãy nhấn v o đây !
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.